Iron Man #06-08 : The God Killer

Iron Man : The GodKiller (ผู้สังหารพระเจ้า)

เรื่อง : Kieron Gillen | ภาพ : Greg Land | สำนักพิมพ์ Marvel Comics

สรุปเรื่องราวของ Iron Man หลังจากที่ Tony Stark ตัดสินใจที่จะออกเดินทางสู่อวกาศเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และที่เขาเจอเป็นอย่างแรกก็คือเอเลี่ยนสายพันธุ์ใหม่ที่นับถือ The Phoenix เป็นดุจดั่งพระเจ้า

.

ท้ายบทแรกหลังจากที่ Tony จัดการปัญหาต่างๆเสร็จสิ้นแล้ว เขาก็ตัดสินใจที่จะออกทะยานสู่ห้วงอวกาศเพื่อตามหาขีดจำกัดใหม่ๆ ด้วยชุดใหม่ของเขา Godkiller Armor ซึ่งติดตั้ง A.I. ตัวใหม่ P.E.P.P.E.R. ที่ออกแบบตามผู้ช่วยของเขา Pepper Potts

และที่เขาทำแบบนี้เพราะ สิ่งต่างๆบนโลกนั้น เขาได้เรียนรู้และเห็นมามากแล้ว และมันถึงเวลาที่เขาจะออกไปพบกับสิ่งใหม่ๆที่อยู่ด้านนอกนั่น

Iron Man #6

God Killer Part 1

ลึกลงไปในห้วงอวกาศ Tony กำลังปะทะกับเหล่าโจรสลัดเพื่อปกป้องชนเผ่าโบราณชนเผ่าหนึ่ง และเขาก็คิดว่าตัวเองเห็นอะไรมาตั้งเยอะแล้วก็จริง แต่มันก็ยังทำให้เขายังกังวลอยู่บ้าง

และหลังเสร็จศึก Tony ในชุดเกราะก็มานั่งม่อสาวเอเลี่ยนสายพันธุ์ใหม่ Voldi และช่วงนี้เขาก็ได้เรียนรู้ถึงเทคโนโลยีอันเก่าแก่ของชาว Voldi นิดหน่อย อย่างการกำหนดแรงโน้มถ่วงเฉพาะส่วนที่ต้องการ ซึ่งทำให้น้ำอยู่ในแก้วได้ในขณะที่พวกเขาอยู่ในสภาพไร้น้ำหนัก และนั่นทำให้ Tony สนใจขึ้นมาได้มากเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีเรื่องของนักล่าค่าหัว Death Head ที่มองมาทางเขาอีก ซึ่ง Tony ก็ไม่อยากมีเรื่องจึงให้สาว Veritina สาวดริ้งผิวม่วงคนนี้พาเขาไปที่ส่วนตัวหน่อย

ซึ่งในระหว่างนี้ Veritina ก็บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเผ่าพันธุ์เธอให้เขาฟัง และมันทำให้เขาคิดถึงพ่อที่เขาเคารพรักและเป็นคนที่สร้างเขาขึ้นมาให้มาไกลได้ถึงขนาดนี้ ซึ่งเมื่อบรรยากาศให้ Veritina ก็คิดที่จะจูบกับเขา ซึ่งแน่นอนว่า Tony ไม่ขัดข้องและเปิดหน้ากากออกมาทันที แต่เมื่อเธอเห็นหน้าเขาก็ถึงกับอ๊วกออกมาทันที

มันเป็นเพราะหนวดของเขานั่นเอง เธอบอกเขาว่ามันหน้าเกลียดและน่าขยะแขยงเป็นที่สุด และบอกให้เขาไสหัวไปทันทีไม่ต้องมาเข้าใกล้เธออีก จน Tony ต้องจำใจเดินออกมาแบบงงๆ พร้อมคิดว่าตัวเองสมควรจะโกนหนวดหรือเปล่าเนี่ย และในระหว่างขากลับ P.E.P.P.E.R. ก็เตือนเขาว่ากำลังถูกจู่โจมโดยหุ่นยนต์กลุ่มนึง แต่แค่นี้ทำอะไร Tony ไม่ได้อยู่แล้ว เขาจัดการพวกมันได้สบายๆ

ซึ่งเขาคิดว่ามันเป็นเพราะพวกนี้รู้ว่าเขามีหนวดหรือเปล่าเนี่ย แต่แล้วหัวนึงที่เหลืออยู่ของพวกหุ่นยนต์ก็บอกว่าเขาขัดขืนการจับกุม จากข้อหาที่เขาได้ “สังหารพระเจ้า” ลงไป และมันเป็นการกระทำที่ร้ายแรงมาก จน Tony เพิ่งรู้ว่าพกวนี้คือหุ่นตำรวจ และงงว่าเขาไปฆ่าพระเจ้าของพวกนี้เมื่อไหร่ แต่ตอนนี้เขาไม่คิดจะหนีไปไหนจนสร้างเรื่องมากกว่านี้แน่ๆ

และทำให้เขาโดนจับขังไว้ทันที ซึ่งราชินีของ Voldi Justicar ก็เดินเข้ามาในห้องขัง พร้อมบอกว่าในที่สุดก็ได้ตัวของผู้สังหารพระเจ้า (Godkiller) มาซะที Tony จึงแก้ตัวว่ามันไม่ใช่เขา ถ้าเขาทำอะไรแบบนั้นต้องจำได้สิ ราชินีของ Voldi จึงแถลงไขว่า

Justicar : พญาเหยี่ยวแห่งการชำระล้าง (Void Falcon) หรือที่เรียกขานกันว่า ฟีนิกซ์ ได้สูญสิ้นไปแล้ว

Tony : โอ้เวรแล้วไง นั่นน่ะเหรอพระเจ้าที่พูดถึง

Iron Man #7

God Killer part 2

Tony โดนกักตัวไว้ในห้องขัง ซึ่งเขาคิดถึงพล๊อตที่จะตามมาว่า เขาอาจจะโดนแช่แข็งในสารเหลวคาร์บอเนต แล้วเพื่อนๆก็จะมาช่วยพร้อมหนีไปกับพวกเจ้าหญิง ทุกๆอย่างมันจะโอเค แต่ตอนนั้นเองที่ประตูเปิดออก และหุ่นยนต์เสิร์ฟน้ำก็เข้ามา แต่จู่ๆมันก็เปลี่ยนร่างไปและบอกว่ามันมาที่นี่เพื่อช่วยเหลือเขา

และมันคือ Recorder 451 หุ่นที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเก็บรวมรวบข้อมูลต่างและนำกลับไปให้แก่ผู้สร้างก่อนจะโดนลบทิ้งและส่งไปที่ต่อไป แต่สำหรับ 451 มันไม่ใช่ เพราะมันมีบั๊กในโปรแกรมของมัน ทำให้มันเก็บบันทึกทุกๆอย่างที่เรียนรู้ไว้ และตอนนี้ที่มันมาที่นี่เพื่อช่วยเหลือเขา เพราะมันใช้ความรู้ที่มีอยู่เพื่อช่วยเหลือเหล่าผู้คนให้มากที่สุด แต่มันไม่สามารถพาเขาแหกคุกออกมาได้ อีกทั้งปราศจากเกราะของเขามันคงจะแย่สุดๆ แต่แน่นอนว่าเขาจะช่วย ด้วยการหาช่องโหว่ในกฎของพวกนั้นให้แก่เขา

จากนั้น Tony ก็มาโดนไต่สวนในความผิดเนื่องจากที่เขาได้ทำลาย The Phoenix ทิ้งไป Tony จึงแก้ต่างว่ามันจะเข้าไปทำลายล้างโลก เขาและเพื่อนๆจึงต้องไปหยุดมันไว้ แต่ Justicar ก็ย้ำว่าเขาได้ทำลายมันทิ้งไปแล้วไม่ใช่หยุดยั้ง และเผ่าพันธุ์ของพวกเธอนั้นเคารพในเหล่าพลังคอสมิครวมไปถึงดวงอาทิตย์ เพราะเชื่อว่าพวกนั้นแบ่งปันพลังให้แก่พวกเธอ ถ้าไม่มีพวกนั้นเผ่าพันธุ์ของพวกเธอคงตายไปนานแล้ว แต่ตอนนี้เขาทำร้ายพวกเธออย่างร้ายแรง และคิดจะลงโทษประหารเขาทันที ซึ่ง Tony ไม่ยอมง่ายๆ และขอใช้สิทธิโดยชอบธรรมสำหรับ…

“…Shay-Tah Run” และมันคือพิธีการที่ถูกลืมเลือนไปกว่าหลายศตรวรรษของเผ่าพันธุ์นี้ แต่เมื่อเขาต้องการมันก็จะเกิดขึ้น

และจากที่ 451 เสนอให้เขา มันคือพิธีการอันเก่าแก่ที่จะให้เข้าได้ใช้ตัวเองแสดงความเป็นวีรบุรุษเพื่อให้พ้นจากข้อกล่าวหา เนื่องจากในสมัยโบราณชาว Voldi นั้นเชื่อในพลังความสามารถตามธรรมชาติ ซึ่ง Tony ก็ไม่คิดว่าเขาจะทำได้ เพราะเขาไม่ใช่พี่ Thor ที่จะสู้โดยไม่ใช้ชุดเกราะได้ แต่ 451 ก็บอกว่าที่เขาต้องทำคือสู้ไปเรื่อยๆอย่าให้พวกนั้นเบื่อไปซะก่อน และมันเป็นพิธีที่ไม่ได้มีมานานแล้วจึงน่าจะเป็นการเรียกความสนใจจากพวกนั้นได้มาก และทำให้เขามีเวลาไปทำการปลดปล่อยเกราะของเขาและบอก P.E.P.P.E.R. ให้มาช่วยเขาได้ทัน Tony จึงสรุปความได้ว่า

Tony : เข้าใจล่ะ เอาง่ายๆนะ นายหมายถึงให้ฉัน “โยนตัวเองลงไปในสนามต่อสู้และอย่าตายไปซะก่อนที่เกราะจะมา” ใช่ม่ะ

451 : ผมนึกอยู่แล้วว่าคุณจะต้องเข้าใจ

และการต่อสู้ก็เริ่มขึ้น Tony ได้รับชัยชนะไปเรื่อยๆจนเริ่มจะปลดข้อกล่าวหาของเขาไปทีละเล็กละน้อย (ส่วนนึงเพราะพวกนี้ไม่ได้ลุยอะไรแบบนี้มานานเลยอ่านทางโทนี่ไม่ออก)

และนั่นเริ่มทำให้ Justicar หัวเสีย เพราะแบบนี้จะทำให้เหล่า Voldi สูญเสียความมั่นใจในความเป็นนักรบของตัวเองไป และปล่อยให้เขาเป็นอิสระแต่ผู้ช่วยของเธอมีแผนสำหรับตัวแชมเปี้ยนที่จะจัดการกับ Tony แล้ว

ที่ห้องลับของชาว Voldi 451 กำลังอยู่ยืนอยู่นอกห้อง จนนักบวชชาว Voldi คนหนึ่งมาเห็นเข้าและไล่เขาไป ซึ่งเขาคิดว่ามันผิดปกติและจะติดต่อคนอื่นมาจัดการ 451 จึงไม่มีทางเลือกและสั่งการให้รูปปั้นรักษาความปลอดภัยรอบๆสังหารนักบวชคนนี้ทิ้งทันที

451 : นายควรจะหยุดได้แล้ว 451 นายควรจะหยุดมาตลอด แต่ว่าแค่มองมันยังไม่เพียงพอ

451 : นายต้องลงมือด้วย

451 เข้ามายังห้องที่เก็บสิ่งที่สำคัญที่สุดของชาว Voldi ไว้มันคือ The Heart of Voldi หรือนี่คือสิ่งที่เขาต้องการจริงๆ

และทางด้าน Tony เขาปลอดจากความผิดเกือบหมดแล้ว และตอนนี้มันคือการแก้ไขความผิดที่เขาสังหารพระเจ้า และคนที่เขาต้องสู้ด้วยนั้นทำให้เขาต้องอึ้ง

Tony : โธ่เว๊ย อย่าเล่นกันแบบนี้สิ

Death Head : อย่าคิดแบบนั้นสิ ฉันจะจัดการมันให้เร็วที่สุด แกไม่ต้องเป็นห่วงไปหรอก เพราะ เดธ เฮด เชี่ยวชาญเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว

Iron Man #8

God Killer Conclusion

Tony เปิดศึก ไฝว้กับ Death Head และเขาทำได้เพียงหนีเอาตัวรอดเท่านั้น จนคิดว่าไอ้ที่บอกว่า “ห้ามใช้อาวุธ” หรือ “ใช้พลังที่โดยธรรมชาติของตัวเอง” มันเหลวไหลทั้งเพ Death Head จึงบอกว่าเขาเห็นมันใช้อาวุธหรืออุปกรณ์อะไรบ้างหรือไงกัน แบบนั้นสิที่เรียกว่าโกง Tony จึงตอบง่ายๆว่า

Tony : ดูตัวเองสิ แกมันเป็นไอ้หุ่นยักษ์สูงกว่า 30 ฟุตนะว้อยยยยยย!

แต่มันก็บอกง่ายๆว่า นี่แหละธรรมชาติของมัน ที่ถูกสร้างขึ้นมา และมันไม่ได้ถูกจ้างมาให้พูดอะไรแบบนี้ แต่เพื่อฆ่าเขาต่างหาก

ทางด้าน 451 ก็เอาของที่เขาต้องการไป โดยไม่ลืมปลดล็อกเกราและบอก P.E.P.P.E.R. ให้ไปช่วย Tony พร้อมฝากข้อความไว้ให้แก่เขา และฝากบอกว่าแบบนี้แหละดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว และออกยานไป

และที่ลายประลอง Tony กำลังเข้าตาจน แต่แล้วเกราะของเขาก็พุ่งเข้ามาช่วยเขาไว้พร้อมยิงเข้าใส่ Death Head จากนั้น Tony ก็สวมเกราะทันที และนั่นทำให้ Justicar คลั่งสั่งการฆ่า Tony ทันที Tony จึงต้องเผ่นโดยไว

และ P.E.P.P.E.R. ก็พาเขาบินออกจากลานประลองทันที แต่เขาก็โดนตามล่ามาติดๆ Tony จึงสั่งการไปที่ยานของเขาเองให้เตรียมเครื่องยิงจรวดไว้ และในไม่กี่อึดใจเขาก็ไปถึงและติดตั้งมันทันที พร้อมยิงเข้าใส่พวกหุ่นที่ตามมา

และบนยานของพวก Voldi เหล่า Star Giant ได้เดินทางมาและเข้าจู่โจมพวก Voldi ทันที ซึ่งดูเหมือนมันจะเกี่ยวข้องกับ The Hearth ที่ 451 นำไป และตอนนี้ Justicar ก็มาถึงห้องลับและพบว่ามันหายไป เธอหลั่งน้ำตาออกมาและคิดว่ามันไม่เหลือทางใดอีกแล้วนอกจากนี้ นั่นคือให้ทุกๆคนหนีไปจากที่นี่ ส่วนเธอจะล่อพวกมันไว้

ทางด้าน Tony ก็กำลังโดนรุมกินโต๊ะ จนเริ่มจะเข้าตาจน แต่จู่ๆ พวกมันก็หยุดทำงานซึ่ง P.E.P.P.E.R. คิดว่าพลังงานของพวกมันหายไป อาจจะเกิดบางอย่างขึ้นกับพวก Voldi

และ 451 ก็ติดต่อเข้ามาว่ามันสายเกินไปแล้ว และอันตรายเกินไป จน Tony คิดว่า 451 ต้องทำอะไรลงไปแน่ๆ และให้อธิบายมาในขณะที่เขามุ่งหน้าไปยังกองยานของพวก Voldi เต็มกำลัง ที่กองยานพวก Star Giant ถล่มยานของพวก Voldi จนพินาศสิ้นไม่เหลือผู้รอดชีวิต

และ 451 ก็บอกว่ามันต้องการ The Heart และมันคือสิ่งที่ทำให้พวก Voldi หลบซ่อนจากศัตรูของพวกนั้นได้ การทำลายล้างครั้งนี้จึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และบอกว่าเขาใช้ Tony ในการทำเรื่องนี้

ซึ่งนั่นทำให้ Tony คิดได้ว่าการที่เขามาอยู่ที่นี่ การที่เขาโดนจับได้ ทั้งการที่เขาลงไปในสนามประลอง ทั้งหมดเป็นฝีมือของ 451 ทั้งสิ้น เพื่อให้ได้เจ้าอุปกรณ์พรางตัวนั่น 451 จึงบอกว่ามันเป็นอย่างที่เขาเคยพูด บางครั้งเพียงแค่การมองนั้นทำอะไรไม่ได้ เขาต้องลงมือด้วย นี่จึงเป็นการเสียสละเพียงเล็กน้อยเพื่อช่วยเหลือผู้คนที่มากกว่านี้ เป็นการเสียสละส่วนน้อยเพื่อส่วนใหญ่ และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่เขาจะไปทำภารกิจของเขาต่อแล้ว ทิ้งให้ Tony ได้แต่จ้องมองเศษซากยานอวกาศของเผ่าพันธุ์ที่สูญสลายไปแล้วเพราะเขา

P.E.P.P.E.R. : โทนี่

Tony : มันจะไม่มีทางหนีไปได้ ฆ่าคนก็ต้องต้องชดใช้ ใช่แล้วมันฆาตรกรต้องชดใช้ในสิ่งที่มันทำได้ลงไป

จบบท

บทหน้า

Secret Origin of Tony Stark!

หัวนี้จริงๆผมไม่คิดจะทำมาก่อนเลย แต่ไหนแล้วอยากลองทำดูเลยยกช่วงนี้มาสรุปให้อ่านกัน ซึ่งในบทแรกจะเป็นเรื่องราวของ Extremis ที่ถูกนำไปขาย และ Tony ต้องตามไปจัดการ ซึ่งผมไม่ค่อยสนใจเท่าไรและมีคนทำไปแล้วบางเล่ม ผมจึงขอสรุปบทนี้แทน

เผยแพร่ครั้งแรกที่ : Bank-Comics For Fun

7 thoughts on “Iron Man #06-08 : The God Killer

  1. FreedomOne

    สมน้ำหน้าเผ่านี้แล้วแหละ ฟีนิกส์ล้างดาวไปตั้งหลายดวง
    แถมไปทำลายโลก เจอชาวโลกเอาคืนจนตาย ทำเป็นจะฆ่าโทนี่
    ไม่ได้คิดมั่งว่า ไอ้ฟินิกส์นี่ฆ่าไปเท่าไหร่แล้ว
    กรรมเลยสนองซะ เจอล้างเผ่าบ้าง

  2. drakenov

    ขนาดโทนี่สู้ในลานประลองยังเมพได้ขนาดนี้ เอาระดับที่สู้เป็นจริงๆมานี่ คงจบไม่น่ายากเลยนะครับ 555

  3. seventoon

    เห็นตอนโทนี่ อยู่ในสนามประลองแล้ว นึกถึง ตอนHoM นิดนิดแฮะ – -*

  4. kero

    ฟินิกส์ตายหรือ ถ้าฟินิกส์ตาย งั้นสิ่งมีชีวิตทั้งจักรวาลก็ต้องตายตามสิครับ แล้วฟินิกส์ก็จะคืนชีพมาใหม่พร้อมกับชีวิตใหม่ไม่ใช่เรอะ

  5. DOL

    โอ้วววว น้องแบงค์จับหัว Iron Man แล้วสินะ
    อีเว้นนี้น่าสนใจมากครับ ถ้าถามผมนะ
    ลายเส้นแจ่ม เนื้อเรื่องก็หักมุม จะติดตามเล่มต่อไปนะคร้าบ

  6. NetNN

    แล้วจะไปแจมกับพวก Guardian of The Galaxy ตอนไหนกันนะ?

  7. genesis Post author

    @NetNN จากที่อ่านในเล่ม #9 รู้สึกหลังจากนี้จะไปแจมกับ GOTG ครับ แล้วพอเข้าเล่ม #9 ก็มาแยกตัวไปจัดการเรื่องส่วนตัวต่อ แล้วคาดว่าหลังจากนั้นก็ไปรวมตัวกันใหม่ครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *