Sinestro Corps พลังแห่งความหวาดกลัว

…..ผ่านไปแล้วสองสี ครับตอนนี้มาต่อกันด้วย สีเหลือง แต่ไม่ได้เรียกว่า Yellow Lantern จะเรียกเป็น Sinestro Corps แทน ตามชื่อของผู้นำกลุ่มนี้ครับ ก็คือ Sinestro วายร้ายตัวหลักในเรื่อง Green Lantern คู่ปรับตลอดกาลของ Hal Jordan ผู้ซึ่งเคยเป็นเพื่อนรักของ Abin Sur (เอเลี่ยนที่มอบแหวนให้ Hal) และเป็นอาจารย์ของ Hal มาก่อน


Sinestro Corps

สีประจำหน่วยนี้คือ

สีเหลือง

สีเหลือง

คือตัวแทนแห่ง

ความกลัว

ดาวบ้านเกิด : Qward
(ดาวลักษณะเดียวกับ OA แต่อยู่ใน Antimatter Universe จักรวาลที่ทุกอย่างกลับด้าน ดีเป็นเลว เลวเป็นดี)

ความเป็นมา :
…..ครั้งหนึ่ง Sisnestro เคยเป็นถึง Green Lantern ที่ทรงพลังที่สุด แต่เขากลับใช้พลังของ Green Lantern ในทางที่ผิด จึงถูกขับไล่ออกจาก Green Lantern และถูกพิพากษาให้ไปยัง Antimatter Universe หลังจากนั้น Sisnestro ได้เรียนรู้ถึงพลังของความหวาดกลัว จากแสงสีเหลืองในใจกลางของดาว Qward ตั้งแต่นั้น Sisnestro ก็ได้รวบรวมเหล่าสมาชิกโรคจิตจากดาวต่างๆ เพื่อใช้พลังจากแหวนสีเหลืองกระจายความกลัวไปทั่วทั้งจักรวาล

พลัง :
…..เหมือนดังเช่น Green Lantern พลังของแหวนสีเหลืองสามารถยิงแสงออกมาเป็นรูปร่างใดก็ได้ ซึ่งรูปร่างที่ปล่อยออกมาจะขึ้นอยู่กับจินตนาการของผู้สวมแหวน พลังของแหวนยังทำให้ผู้ที่สวมใส่บินได้ และติดต่อสื่อสารกับผู้สวมแหวนคนอื่น

จุดอ่อน :
…..พลังของแหวน Sinestro นั้นจะถูกรบกวนได้โดยพลังของ Blue Lantern และพลังของแหวนยังคงต้องบรรจุพลังงานใหม่ทุกครั้งด้วย ตะเกียง พลังงาน

4 thoughts on “Sinestro Corps พลังแห่งความหวาดกลัว

  1. doc holliday

    รอสีชมพูเหมือนกัน ฮ่าๆๆ

    วันนี้ดูซีรี่ส์ Big Bang Theory มีพูดถึง Green Lantern ด้วย (มันพูดถึงการ์ตูนหลายเรื่องมากแฮะ)
    แต่คนแปลไม่เก็ตมุกเลยแปลเป็นโคมเขียวอะไรไปคนละเรื่องเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *