Red Lantern เพลิงแค้นแห่งความโกรธ

…..มาถึงอีกหนึ่งสีจากตระกูล Lantern ทั้ง 7 สีคราวนี้เป็นคิวของ Red Lantern ครับ ตัวร้ายจากตอน Rage of The Red Lantern ครับ ซึ่งน่าจะมีบทบาทสำคัญใน The Blackest Night แถมผู้นำของสีนี้ Atrocitus ยังสามารถเห็นเหตุการณ์ในอนาคตได้จากคำทำนายอีกด้วย

Red Lantern สีประจำหน่วยนี้คือ สีแดง
สีแดง คือตัวแทนแห่ง ความโกรธ

ดาวบ้านเกิด : Ysmault ซึ่งอยู่ใน Sector 666

ความเป็นมา :
…..ก่อนที่ Green Lantern จะถือกำเนิดขึ้นมา เหล่า Guardian ได้พิทักษ์กาแล็กซี่ ด้วยหุ่นยนต์ตำรวจที่มีชื่อว่า Manhunters แต่เกิดเหตุโปรแกรมของเหล่าหุ่นยนต์เกิดขัดข้องทำให้พวกเหล่า Manhunters ได้ทำการฆาตกรรมหมู่ทุกชีวิตที่อยู่ในบริเวณ Sector 666 มีเพียงผู้รอดชีวิตแค่ “5 คน” เท่านั้นที่พ้นน้ำมือของ Manhunters มาได้ซึ่งทั้ง 5 ได้รวมกลุ่มกันขึ้นมาเพื่อแก้แค้นเหล่า Guardian แต่ก็ไม่สำเร็จและโดนจองจำที่ดาว Ysmault ด้าน Atrocitus หนึ่งในห้าผู้รอดชีวิต ได้ใช้พิธีกรรมของคำทำนายและเลือดของ เพื่อนอีก 4 ที่รอดชีวิตมาใช้เพื่อควบคุมความโกรธทั่วจักรวาล และสร้างแหวน Red Lantern รวบรวมสมาชิกผู้บ้าคลั่ง ต่อกรกับ Hal Jordan , Sinestro และ กลุ่ม Lantern อื่น


พลัง :
…..เมื่อใครก็ตามได้เข้ามาเป็นสมาชิก Red Lantern เลือดของผู้นั้นจะถูกแทนที่ด้วย ลาวาเหลว ซึ่งสามารถปล่อยออกมาโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยการพ่นทางปาก ซึ่งสามาถใช้ได้ตลอดตราบใดที่สมาชิกผู้นั้นยังมีความโกรธอยู่ พลังของแหวนยังสามารถทำให้ผู้สวมบินได้ และสร้างเกราะพลังงาน

จุดอ่อน :
…..เพราะว่าความโกรธนั้นอยู่เหนือการควบคุมอารมณ์ Red Lantern นั้นจะขาดสติและตอบสนองต่อคำพูดคนอื่นได้ช้า และจะคอยปกป้องผู้นำอย่าง Atrocitus เสมอ บ่อยครั้งจะโจมตีศัตรูด้วยความไม่ยั้งคิด ผู้ที่สามารถลบเชื้อเพลิงแห่งความโกรธ ของ Red Lantern ได้คือแสงสีน้ำเงินของ Blue Lantern

—————————————————————————-

เกร็ดเสริม – ในจักรวาล DC Comics มีฮีโร่ที่ใช้นามแฝงว่า Manhunter ซึ่งชื่อคล้ายกับ  Manhunters หุ่นยนต์ที่กล่าวถึงในตอนแรกของบทความ ซึ่งสองชื่อเขียนต่างกันแค่มีตัว s ต่อท้ายกับไม่มีครับ

4 thoughts on “Red Lantern เพลิงแค้นแห่งความโกรธ

  1. แมวเก้าแต้ม

    เพิ่งได้อ่านรายละเอียดของสีอื่นนอกจากเขียวเป็นครั้งแรก สนุกดีค่ะ ทำให้รู้สึกเรื่องราวของ GL มีความลึกมากกว่าที่คิด น่าจะอ่านได้สนุกนะเนี่ย

    น่าสงสาร 5 คนนั้นมากเลยค่ะ Sector 666 โดนทำลายไปหมดเลย ไม่น่าเชื่อจริงๆ เหล่า Guardian ไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลยเหรอเนี่ย -*-

    เวลาดูใน JLA อนิเมะ ไม่ค่อยชอบเหล่า Guardian เท่าไหร่ ดู….เฉยชา ไม่มีน้ำใจ ไม่มีเยื่อใยเท่าไหร่ บรรยากาศ เหมือนๆกับที่เห็นในสภาสูงทั่วๆไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *