The Hood: The Godfather of All SuperVillains

…..วันนี้ผมมาทำให้หลายคนรู้จักตัวละครในจักรวาลมาร์เวลที่ผมชอบมากที่สุดในตอนนี้ ชื่อของเขาคือ The Hood และเขาไม่ใช่ฮีโร่ เขาคือวายร้าย


กำเนิด

…..แรกเริ่ม The Hood หรือชื่อจริง Parker Robbins เป็นโจรธรรมดาคนนึง มีแม่ที่เป็นบ้า และเมียที่กำลังท้อง และเพื่อนสนิทร่วมอุดมการณ์โจรนาม John King คืนหนึ่งที่บาร์เหล้า John ได้ข่าวของสำคัญที่เข้าโกดังมา ทั้งคู่ก็ออกปฎิบัติการขโมยของ แต่ของทีเจอกลับเป็นวงแหวนเวทย์ Parker และ John (ที่เริ่มกลัว) ไม่สนใจ หาของอย่างอื่นในโกดังต่อ ระหว่างหาของอยู่นั้น John ก็เจอกับ…ปีศาจในผ้าคลุมแดง แต่ไม่ทันทำอะไร ก็โดน Parker ใช้ปืนยิงซะลงไปนอน แล้วขโมยผ้าคลุมกับรองเท้ามาเพราะคิดว่ามันแพง หลังจากนั้น Parker ก็ได้ค้นพบพลังของรองเท้าที่ทำให้เขาเดินบนอากาศได้ ผ้าคลุมที่ทำให้ล่องหนได้เวลากลั้นหายใจ เมื่อได้พลังมา Parker ก็เริ่มทดสอบพลังต่างๆ อย่างเช่น เข้าไปในห้องน้ำหญิงโดยการหายตัว John เสนองานใหม่คือการขโมยเพชรจากพวกลักลอบขายของเถื่อน โดยไม่รู้เลยว่าเจ้าของเพชรคนนั้น Dennis Golembuski หรือ The Golem ได้จ้าง 3 วายร้ายหน้าเก่า Constrictor, Jack O’Lantern, Shocker และวายร้ายหน้าใหม่อย่าง Madame Rapier มาช่วยคุ้มกัน Parker และ John ได้เข้าไปขโมยของตามแผนที่วางไว้ และได้ปะทะกับวายร้ายทั้ง 4 คน แต่เอาตัวรอดไปได้ ระหว่างหนี Parker ได้เผลอไปยิงตำรวจคคนนึง ระหว่างที่กำลังสับสนว่าจะเอาไงดีกับคู่หูของตำรวจคนนั้น John โผล่มาตีคู่หูตำรวจจนสลบและบอกให้ Parker หนีไป John โดนกำลังเสริมจับไปแทน แต่คู่หูตำรวจรู้ว่าคนที่ยิงไม่ใช่ John Parker จึงโดนออกหมายจับในนาม “THE HOOD”

…..Parker บุกไปหา John แต่โดนพวก FBI โจมตีด้วยปืนคลื่นเสียง ในขณะที่เขากำลังสลบ…ดวงตาเขาก็เปลี่ยนเป็นสีแดง เสียงเปลี่ยนไป และปล่อยพลังออกจากมือ หลังจากจัดการเสร็จ Parker ก็จำไม่ได้ว่าเขาทำอะไรไปบ้าง เมื่อเจอ John อยู่ในคุก John บอกให้เขาไปจ้างทนายมาให้ เพราะตำรวจจะยัดข้อหายิงตำรวจให้เขา Parker พยายามเอาเพชรไปขาย แต่เมื่อไปที่ร้านก็เจอพวกวายร้าย ดักรออยู่แล้ว Parker ตัดสินใจบุกไปเจรจากับ Golem โดยจะขอแลกเพชรกับเงิน ที่เกาะ Coney ขณะเดียวกันก็มีคนโทรหา FBI เรื่องการแลกเปลี่ยนที่ เกาะ Coney ทาง Golem ให้ Madame Rapier มาแลกเปลี่ยน วายร้ายที่เหลือคุมเชิงอยู่ห่างๆ เมื่อ Parker มาถึง แต่ยังไม่ทันได้แลกกัน ก็สู้กันแต่คราวนี้ Parker ชนะ เลยบังคับให้ Madame Rapier ทำอะไรบางอย่าง เมื่อตำรวจมาถึง เจอคนในชุดคลุมสีแดงถือปืนอยู่ เลยใส่ซะหมดแม็ก พอเปิดหน้าออกมากลับเป็น Madame Rapier ที่ Parker บังคับให้ใส่ผ้าคลุมสีแดงธรรมดา Parker ก็คืนเพชรให้กับพวกที่ซุ่มดูห่างๆ แล้วก็จากไปทาง John ก็โดนปล่อยตัวออกมา เพราะเขาก็พ้นผิดเรื่องเป็น The Hood ทุกคนก็กลับไปมีชีวิตสงบสุข??? เหมือนเดิม

The Godfather of All SuperVillains

…..Parker เริ่มต้นต้นแผนการตั้งตัวเป็นใหญ่ของเขาด้วยการส่งบัตรเชิญ พวกวายร้ายเกรดบีทั้งหลาย ที่เริ่มหมดบทบาทเพราะฮีโร่เอาแต่ตีกันเอง (ฮา) Parker เริ่มต้นการประชุมด้วยการพูดถึงความผิดพลาดในอดีต แจกเงิน 2000 เอ๊ย 25000 เพื่อเป็นการซื้อใจ และสัญญาว่าถ้ารวมมือกันฮีโร่ที่ตอนนี้แตกแยกกันเองก็แค่กากๆ Parker พิสูจน์ตัวเองด้วยการไปจัดการฮีโร่สาวเกรดบี (ที่ขนาดตำรวจในเมืองยังไม่รู้จัก) นาม Tigra ที่ไปขัดขวางการปล้นของ Jigsaw พร้อมเอาแม่ของเธอมาขู่ ถ้าเธอมายุ่งกับพวกเขาอีก

…..ในงานเลี้ยงฉลองชัยชนะ Chemistro บอก John King ที่ตอนนี้กลายเป็นตัวแทนของ Parker ว่า The Owl ที่ไม่ยอมมาเข้าร่วมแก็ง กำลังมีการซื้อขายของบางอย่าง Parker เลยออกไปจัดการกับ The Owl ที่โกดัง The Owl กำลังขาย Deathlok ที่เขาขโมยมาจากหน่วย S.H.I.E.L.D. ให้กับลูกคัา Madame Masque, The Crimson Cowl, The Wizard และ Dr. Jonas Harrow แต่ยังไม่ทันได้ตกลงอะไร The Owl ก็โดน Parker ยิงจนพรุน แล้วก็ขโมย Deathlok ไป Parker กับ John กลับมาที่บาร์ นั่งคุยว่าจะเอา Deathlok ไปทำอะไรดี โจมตี Avengers Tower ดีไหม ประตูก็ถูกพังเข้ามาโดยพี่สามง่าม Wolverine ที่มากินเบียร์นี้เหมือนกัน Parker บอกให้ John หนีไป เขาหายตัวไป แต่ก็ไม่พ้นจมูกพี่สามง่ามโดนแทงเข้าหลายแผล จนต้องแปลงร่างเป็นปีศาจทั้งตัวถึงได้หนีไปได้

…..Parker กลับมาปรึกษาชาวแก็งว่าจะเอา Deathlok ไปทำอะไรดี Chemistro เสนอให้ไปปล้นแบงค์ดีกว่า ซึ่งก็ไปปล้นสำเร็จอย่างง่ายดาย แต่ก็เสีย Deathlok ไป ระหว่างดีใจกับความสำเร็จครั้งแรก ประตูก้ถูกพังเข้ามา โดย New Avengers, Mighty Avengers, Fantastic Four, Howard the Duck, Punisher, The Defenders, Silver Surfer, Thor และ X-Men

…..Wrecker กระโจนเข้าสู้ทันที และก็รู้ว่าทั้งหมดเป้นภาพลวงตาของ Doctor Strange ยกเว้น New Avengers ทาง Parker บอกให้ John เอาเงินหนีไป และการตะลุมบอนก็เริ่มขึ้น Doctor Strange พยายามถามถึงที่มาของพลังของ Parker แต่ก็ไม่ได้คำตอบ จนเขาแปลงร่างเป็นปีศาจอีกครั้ง แต่ยังพ่ายแพ้แก่ Doctor Strange จนหายไปไม่เหลือแม้แต่ร่าง!!? และการต่อสู้ก็จบลง ทุกคนถูกจับรวมถึง John ในคุกของหน่วย S.H.I.E.L.D. Wrecker โดนเค้นถามถึงใครคือ “ชายในผ้าคลุม” แต่ก็ไม่มีคำตอบใดออกจากปากของเขา จนท.ก็เลยต้องถอย แล้วเสียงปืนก็ดังขึ้น Parker บุกเข้ามาช่วย Wrecker และคนอื่นๆ ในแก็งออกไป แล้วยกโขยงทั้งแก๊งไปขู่ Tigra (อีกแล้ว) ถึงที่อยู่ของ New Avengers ภาพลวงตาก็ใช้ไม่ได้ผลกับ Parker การตะลุมบอนเพื่อเอาคืนก็เริ่มต้นอีกครั้ง Parker บุกไปยิง Doctor Strange ที่บาดเจ็บจากการต่อสู้ครั้งที่แล้ว เมื่อเสีย Doctor Strange และจำนวนศัตรูทีมากกว่าแม้จะได้ Tigra มาช่วยก็ไม่เป็นผล

แล้วชายที่ตายไปแล้วก็ลุกขึ้นกลางการต่อสู้ แล้วร่ายเวทย์แบบที่เขาไม่เคยทำ ร่างของเขาขยายขึ้น ดวงตาสีแดง เวทย์เข้าโจมตีมิตรและศัตรูอย่างไม่เลือกหน้า..

…แต่สุดท้าย ชายผู้นี้ยังคงรอด พร้อมกับพึมพำ บางอย่างกับตนเอง

“เราเหนือกว่าพวกมัน เราจู่โจมแบบไม่ให้ตั้งตัว”

“ทำไมเราถึงแพ้”

“โอเค โอเค นายพูดถูก ตอนนี้ชั้นรู้วิธีจัดการพวกมันแล้ว”

Secret Invasion

ในคุกของหน่วย S.H.I.E.L.D. Madame Masque ถุกเอามาสอบสวน Parker ก็มาช่วย (รู้สึกคุ้นๆ กันไหม) แต่จทท.ที่ถูกฆ่ากลายร่างเป็น Skrull เลยจับจนท.อีกคนที่ยังไม่ถูกฆ่ามาสอบสวนที่โกดังแห่งหนึ่ง

…..หลังจากสอบสวนแบบโหดๆ ก็ได้ความว่า Skrull ต้องการแทรกซึมทุกองค์กร Parker เลยสแกนพวกในแก๊งก็เจอว่า Slug เป็น Skrull แน่นอนว่าโทษมีอย่างเดียวคือความตาย Parker สั่งให้เผาโกดังไปพร้อมกับศพ Skrull และบอกชาวแก๊งให้รอเขาติดต่อมา เมื่อถึงบ้านของเขา Parker เริ่มพูดกับกระจก!? ให้บอกความลับทั้งหมดเกี่ยวกับพลังของผ้าคลุม ถ้าไม่เขาจะโยนผ้าคลุมทิ้ง และให้บอกตัวจริงของเงาในกระจก

“ก็ได้”

ร่างในกระจกเงาค่อยๆ มีไฟลุก และมันก็เผยร่างจริงทะลุกระจกเงาออกมา

“ข้าคือ Dormammu เชื่อฟังข้า ข้าจะแนะนำเจ้า และช่วยให้เจ้าเต็มเปี่ยมในพลังแห่งความมืด”

ในตอน Skrull เปิดฉากบุกโจมตี Parker สั่งให้แก็งของเขาไปจัดการกับเหล่า Skull ด้วยเหตุผลว่า “ถ้าไม่มีโลก มันจะแย่ต่อธุรกิจ” หลังชนะพวกเขาก็จากไป

Dark Reign

…..Parker มาประชุมตามคำเชิญของ Norman Osborn (Green Goblin) นอกจากเขาแล้วยังมี Namor, Doctor Doom, Emma Frost, Loki การประชุมเกี่ยวกับอนาคตของโลก Norman ยื่นข้อเสนอให้ Parker และชาวแก็งทำตามที่เขาบอก และจะให้พวกเขาลงทะเบียนเป็นซูเปอร์ฮีโร่ Parker รับข้อเสนอ งานแรกที่เขาได้ทำคือเจอกับคู่แค้นเก่าอย่าง New Avengers แต่คราวนี้ Parker ไม่ได้แปลงร่างเป็นปีศาจตนเดิมอีกต่อไปแล้ว เขาแปลงร่างเป็น Dormammu

แต่ก็ยังแพ้ให้กับพลังของ Spider-Woman ที่กระจายออกโดยพลังของ Ms.Marvel แม้ตัวเขาจะไม่เป็นอะไรแต่ชาวแก็งสลบยาวกันไปแล้ว

พลังและความสามารถ

…..Parker Robbins เป็นคนธรรมดาจนกระทั่งไปเจอรองเท้าที่ทำให้เดินบนอากาศได้ และผ้้าคลุมที่ทำให้ล่องหนเวลากลั้นหายใจ เวลาเข้าตาจนเขาสามารถปล่อยพลังออกจากมือได้โดยไม่รู้ตัว Parker ปรากฎตัวอีกครั้งใน New Avengers มีความเร็วและพลังที่มากขึ้น เมื่อแปลงเป็นปีศาจ เขาจะพละกำลังมหาศาล ปล่อยเดือยแหลมออกจากส่วนต่างๆ ได้ แต่สุดท้ายก็โดน Doctor Strange กำจัดไป

ในเหตุการณ์ Secret Invasion เขามีพลังในการสแกนร่างกายคนอื่นว่าเป็น Skrull หรือไม่ และสามารถแปลงร่างเป็น Dormammu ได้

เรียบเรียงโดย :

7 thoughts on “The Hood: The Godfather of All SuperVillains

  1. doc holliday

    มีแจกเงิน 2000 เอ๊ย 25000 แบบนี้
    เดอะฮู้ด ต้องเปลี่ยนชื่อจากปาร์คเกอร์ เป็นมาร์คเกอร์ แล้ว 😛
    อะแฮ่ม…

  2. turkk

    สวัสดีครับ แวะเข้ามาอ่าน

    ไม่เคยรู้จัก the hood เลย

    อ่านแล้ว งงๆ บางครับ

    ในมุมมองของคนที่รู้จักตัวละครนี้ดีอยู่แล้ว คงอ่านรู้เรื่อง

  3. doc holliday

    งงตรงไหนลองถามดูครับ คนเขียนเค้าจะได้ช่วยตอบ หรือปรับปรุงเนื้อหาในโอกาสต่อไป 😉

  4. Pingback: Avengers #7

  5. Punato

    2000 นี้ มัน price red hood ที่ดูไบ ป่าวครับ 555

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *