Swamp Thing #16

   เรื่อง Scott Snyder | ภาพ Yanick Paquette | วางจำหน่าย 9 มกราคม 2556
ความเดิมตอนที่แล้ว : 
Swamp Thing เดินทางมายัง Gotham ตามคำแนะนำของ Deadman เพื่อหาอาวุธที่สามารถทำลาย The Rot และ Anton Arcane ลงได้แต่ระหว่างทางได้พบกับ William Arcane โดย Deadman ยอมสละวิญญาณตัวเองเพื่อให้ Swamp Thing เดินทางต่อ เมื่อมาถึงถ้ำค้างคาวเขากลับพบว่า Batman ได้กลายร่างเป็นปีศาจเข้ามาทำร้าย แต่ Barbara Gordon ได้ช่วยเขาไว้ก่อน
.
สามารถอ่านสรุปเนื้อเรื่อง Rot World ช่วงแรกได้จาก
.
เนื้อเรื่อง : 
เล่มนี้เปิดมาเป็นเหตุการณ์หลังจากที่ Swamp Thing ได้อาวุธจาก Batman มาแล้วและกำลังเผชิญหน้ากับกลุ่ม The Rot ตรงหน้าทางเข้าบ้าน Anton Arcane โดยมี Superman เวอร์ชั่น The Rot เป็นแม่ทัพ
ย้อนกลับไปยังช่วงเวลา ก่อนหน้านี้ในถ้ำค้างคาวหลังจาก Barbara ช่วย Swampy จากปีศาจ Batman เขาถามว่าปีศาจ ตนนี้คือ Batman ตัวจริงเหรอ Barbara บอกว่าใช่และ Bruce Wayne ได้ฝากข้อความสุดท้ายไว้ให้ Swampy เพราะ Bruce รู้ว่าเขาคือความหวังเดียว  ส่วนสาเหตุที่ Barbara มีสาร Man-Bat ในตัวเพราะ Bruce ไปเอามันมาให้และติดเชื้อ Rot ตอนนั้น Bat Family ต้องการให้ Bruce ใช้แต่เขากลับฉีดใส่ Barbara ซึ่งเธอเองก็ไม่ได้ต้องการมันเท่าไร

“อเล็ค ฮอลแลนด์ หากคุณได้ดูวีดีโอนี่

 

โลกคงหายนะแล้ว ผมรู้ว่าคุณต้องเดิน

 

ทางมายังที่นี่เพื่อหาทางช่วยมันเอาไว้

 

อย่างที่เห็นผมหาทางช่วยคุณเท่าที่จะ

 

ทำได้….แต่ผมต้องการให้คุณช่วยจัดการ

 

สิ่งที่ผมได้เริ่มทำมันไว้…ผมต้องให้

 

คุณ….คุณ….” Bruce Wayne

 
จากนั้น Barbara ได้พา Swampy มายังแหล่งอพยพสุดท้ายของคนในเมือง Arkham Asylum ที่ซึ่งประชาชนและวายร้ายผู้รอดชีวิตหนีมาอาศัย และเพราะมีเลเซอร์ม่านบาเรียป้องกันที่ทำจากสารเร่งเติบโตพืชสีเขียวปกคลุมอยู่ จึงทำให้ที่นี่ปลอดภัย (เพราะ The Rot แพ้ทาง The Green) ซึ่ง Bruce เป็นคนทำและให้วายร้ายบางส่วนมาช่วยงาน
ในที่สุด Barbara กับ Swampy มาถึงห้องเก็บของที่ Bruce ได้ฝากให้ Swampy มาสะสางงานเขาให้เสร็จมันเป็นเครื่องจักรที่บรรจุสารเร่งเติบโตพืชที่ Alec Holland ได้ทำเอาไว้ เมื่อเขามาเห็นถึงกับเอ่ยปากชมว่า Bruce ก็อปสูตรของเขาได้เหมือนเป๊ะ และของที่เขาต้องใช้ผสมมันให้สำเร็จก็มีอยู่พร้อม  Barbara ไม่แน่ใจว่าของพรรคนี้จะช่วยโลกได้ยังไง แต่ Swampy เราก็จัดแจงผสมสารเคมีพวกนี้ให้สมบูรณ์
แต่แล้วเสียงดังสนั่นออกมาจากด้านนอกเหล่า The Rot ฝูงใหญ่เตรียมพร้อมบุกเข้ามายัง Arkham แล้ว Swampy รู้ทันที่ว่านี่คงเป็นกับดัก Arcane รอให้เขามายังที่นี่แล้วค่อยส่งปีศาจบุก Barbara ต้องการหนีแต่ Swampy บอกห้องใต้ดินตรงนี้ไม่มีที่ให้หนีแล้วเมื่อถามว่าทำไมถึงไปที่นั้นไม่ได้ห้องนั้นเก็บสารเคมีรึไง Swampy จึงตอบกลับไปว่า มันไม่ใช่ห้องเก็บของหรอก
ตัดมายังเหตุการณ์ปัจจุบัน Swampy เผชิญหน้ากับ Superman
แต่เขาไม่ไดมาคนเดียว เขาพาอาวุธลับที่ Bruce ทิ้งไว้ให้มาด้วย มันคือ Bat-Robot! และประชาชนพร้อมวายร้ายของ Gotham ที่ไม่ยอมให้ความกลัวเข้ามาทำร้ายชีวิตพวกเขาอีก และที่สำคัญ Swampy ยังใช้เครื่องมือเก่าของ Bane ในการฉีด Venom เข้าเส้นเลือดดัดแปลงเป็นใส่สารเร่งเติบโต ทำให้ Swampy มีพลังเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว
ย้อนกลับไปยังอดีตก่อน RotWorld จะเกิดขึ้น Anton Arcane ประกาศแก่เหล่า The Rot ทั้งหลายว่าเขาสามารถจัดการราชีนีผู้ทรยศพวกเขาได้แล้ว แฟนสาวของ Swampy และ หลานสาวของตัวเอง Abigail Arcane เหลือแต่หัว!!
หลังจากเริ่ม RotWorld ฝั่ง Swamp Thing ผมคิดว่ามันออกจะเรื่อยๆมาตลอดครับไม่ค่อยมีจุดสนุกจนมาเล่มนี้ เมื่อ The Green เริ่มเอาคืนได้โดย Batman เป็นผู้ปิดทองหลังพระ แถมที่กรอกคนอ่านมาตลอดตอน RotWorld ว่า Abigail ตายแล้วสรุปว่าเป็นจริงซะงั้น ตอนแรกผมนึกว่าจะหลอกซะอีก แต่คิดว่าเดียวยังไงก็ฟื้นแหละนะ
ถึงแม้ผมจะไม่ค่อยชอบงาน Scott Snyder ในเล่ม Batman เท่าไรแต่ผมกลับชอบเขาในเล่ม Swamp Thing มากพอประกาศว่าจะเลิกเขียนก็เสียดายเหมือนกันนะ ภาพของ Yanick Paquette ยังงดงามเช่นเคย
– Bruce Wayne รู้ว่า Swamp Thing จะเป็นความหวังสุดท้ายจึงเตรียมการของทุกอย่างเพื่อสู้กับ The Rot ก่อนจะกลายร่างเต็มตัว
– ของที่เตรียมไว้ให้คือสารตั้งตนของสูตรเร่งเติบโตพืชที่สามารถเอาไปจัดการ The Rot ได้ พร้อมกับหุ่นยนตร์ยักษ์ Bat Robot
– Bruce Wayne ติดเชื้อปีศาจช่วงไปเอาเซรุ่ม Man-Bat แต่กลับฉีดให้ Barbara
– สาร Man-Bat ทำให้ผู้ใช้สามารถมีความเชื่อมต่อกับ The Red ทำให้ป้องกันการติดเชื้อ Rot ได้
– Mr. Freeze , Killer Croc , floronic man คือสามวายร้ายที่รอดชีวิตอยู่ใน Arkham Asylum
– Superman , Harley Quinn, Birds of Prey  , Giganta , Jim Gordon ในเล่มนี้กลายเป็นพวก Rot หมดแล้ว

เผยแพร่ครั้งแรกที่ : voetencrisis.com

7 thoughts on “Swamp Thing #16

  1. jokerA

    superman บทบาทห่วยลงเรื่อยๆตั้งแต่ก่อน reboot แระ

    ขอบคุณมากสำหรับการ Spoil ครับ

  2. comica

    มันเกี่ยกับจักรวาลหลักปล่าวครับชักงงๆ
    หรือเเยกเลย
    ดูจักรวาลนี้มันจะล่มเเล้ว

  3. Tatoo

    @ comica
    จักวาลหลักครับ รู้สึกจะเป็นโลกที่โดน The Rot ทำลายจากปัจจุบัน 1 ปีนี่เเหละ
    ผมชอบอีเว้นต์นี้นะ ดิบ ๆ เเหวะ ๆ ดี เเต่ชอบฝั่ง Animal Man มากกว่า

  4. comica

    ขอบคุณครับ
    จะกลับเป็นเหมือนเดิมยังไงเนี้ย

  5. Indy

    ชุบหมู่ คือเรื่องธรรมดาของ DC ก่อนจะจบ event นี้เดี๋ยวก็มี

  6. DOL

    โอว เครียดดีแท้หนอไอ้สองหัวเรื่องนี่

    อยากรู้จริงๆว่ามันจะแก้ไขเรื่องทั้งหมดได้ยังไงเนี่ย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *