Animal Man #16

   เรื่อง Jeff Lemire | ภาพ Steve Pugh Timothy Green, II Joseph Silver | วางจำหน่าย 9 มกราคม 2556
ความเดิมตอนที่แล้ว : 
Animal Man หรือ Buddy Baker ออกเดินทางพร้อมกลุ่มต่อต้าน The Rot ประกอบด้วย John Constantine , Steel , Black Orchid , Beast Boy เพื่อตามหา Maxine ลูกสาวที่ถูกจับตัวไป ระหว่างทางเขาได้พบกับ Frankenstein ซึ่งเล่าว่า Superman ถูกจับไปขังที่ Metropolis แต่เมื่อไปถึงพวกเขากลับเจอ Medphyll สมาชิก Green Lantern จากดาวต้นไม้ J586
 .
สามารถอ่านสรุปเนื้อเรื่อง Rot World ช่วงแรกได้จาก
 .
เนื้อเรื่อง : 
เมื่อช่วย Medphyll ออกมาสำเร็จ Buddy จึงถามว่าเกิดอะไรขึ้น เขาเล่าว่าช่วง The Rot บุกลุ่มฮีโร่รวมตัวกันเพื่อต่อต้านแต่ไม่สำเร็จ ทีนี้ Guardian รู้ว่าภัยร้ายนี้คงกำจัดได้ยากแต่ยังพอมีหวังจึงส่ง Medphyll มายังโลกเพราะบ้านเกิดของเขาคือดาวแห่งต้นไม้ ซึ่งมีความผูกพันธ์กับ The Green อาจจะมากู้สถานการณ์ได้
จากนั้น Guardian ก็กางบาเรียรอบโลกเพื่อป้องกันไม่ให้ The Rot ขยายอาณาเขตออกมาจากโลก ส่วน Medphyll ก็พลาดท่าโดนเล่นงานและคุมขังอยู่ใน Metropolis และตอนนี้เขาต้องการตะเกียงเพื่อชาร์จพลังแหวน
พอเล่าเสร็จทั้งกลุ่มถูกจู่โจมโดย Alan Moore เอ้ยไม่ใช่ Blackbriar Thorn ต่างหากพ่อมดร่างต้นไม้ยักษ์ แต่ Buddy สามารถเข้าไปจัดการร่างต้น Blackbriar Thron ได้อย่างง่ายดาย
จากนั้น Rot กลุ่มใหญ่ก็มาล้อมพวกเขาไว้ และทางรอดเดียวคือต้องหาตะเกียง Green Lantern ให้เจอ Medphyll บอกว่าซ่อนมันไว้ในลูกโลก Daily Planet และก็จริงอย่างที่ว่ามันอยู่ในนั้น เมื่อ Medphyll ชาร์จพลังแหวนเสร็จเขาก็ปล่อยลำแสงสีเขียวสาดไปยัง Rot ราบเป็นหน้ากลอง
เมื่อเสร็จธุระจาก Metropolis ทุกคนออกเดินทางไปยังใจกลางเมือง The Rot ซึ่ง Anton Arcane อาศัยอยู่ พอมาถึงก็ถูกปีศาจ Flash ลอบทำร้ายพร้อมฆ่า John Constantine และได้พบกับปีศาจ Justice League
เล่มนี้ผมมีความรู้สึกว่าเหมือนอ่านพวก Lord of the Ring หรือเล่นเกมแนว RPG จริงๆนะ ช่วงแรกผู้กล้าของเราเข้าไปยังหมู่บ้านได้พบกับเพื่อนร่วมทาง มีแวะทำ Quest บวกกับศัตรูกลางทางเหมือนเก็บ level ตอนนี้ก็ใกล้จะลง Raid ไปตีบอสใหญ่ล่ะครับ อ่านแล้วสนุกดีเพลินเหมือนกัน ผมชอบนะ ใน New 52 ยังไม่มีเล่มไหนของ Jeff Lemire ที่ทำให้ผิดหวังเลย ส่วนแฟนๆ John Constantine คงต้องเสียใจด้วยตายซะแล้ว แบบว่าบทแกยังไม่ค่อยทำอะไรเลยด้วยซ้ำ
– ก่อน RotWorld เกิด Maxine ได้ยอมสละตัวเองกลายเป็นพวก Rot
– พวก Rot ยังไม่ออกไปนอกโลกเพราะ Guardina กางบาเรียขังมันเอาไว้
– Justice League เน่าหมดแล้ว
– ศพแรกของกลุ่ม The Red มาแล้วหวยออกที่ John Constantine
– เล่มนี้พบกับ Flash , Wonder Woman , Cyborg , Talon , Amethyst แบบ Rot
– Urk!

8 thoughts on “Animal Man #16

  1. Gzineva

    Guardian หายเกรียนแล้วเหรอครับ ทันสมัยจุงเบยยยย

  2. DOL

    Constantine ไส้ไหล โอ้วว ชีสสสส!!

    บทจะไปก็ไปเร้ซจนน่าใจหายจริงๆ

    แต่เดี๋ยวก้อชุบหมู่อยู่ละ ฮ่า

  3. NetNN

    ชักสงสัยว่าช่วงท้ายอีเวนท์นี้ทั้ง Animalman และ Swampthing จะย้อนเวลากลับไปแก้ไขเหตุการณ์ก่อนที่ Rotworld จะทันได้เริ่มขึ้น

  4. doc holliday

    “…ทั้งกลุ่มถูกจู่โจมโดย Alan Moore…” ฮากร๊ากกกเลย ปู่แกตามมาหลอกหลอน lol
    ผมเชียร์ว่าคอนสแตนตินไม่ตายจริงแหงๆ 😛

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *