Review : Justice League Doom


Justice League ตรูม เมื่อมือมันตก

พักนี้ผมรู้สึกว่าดู DC Universe Animated Original Movies แล้วไม่รู้สึกเหมือนดูอนิเมชั่นเหมือนเมื่อตอนเปิดตัวไลน์นี้แรกๆ แบบ Superman Doomsday หรือ Batman Gotham Knight เลยมันเป็นเรื่องดีหรือเรื่องไม่ดีนะ

Justice League Doom อนิเมชั่นล่าสุดจาก DC Universe Animated Original Movies ว่าด้วยเรื่องของ กลุ่มสันนิบาตแห่งอเมริกา หรือ Justice League โดนเล่นงานจนหมดรูปด้วยน้ำมือของศัตรูคู่อาฆาตของพวกเขา โดยใช้แผนการที่ Batman ได้เตรียมเอาไว้ o_O ห๊ะ อ่านไม่ผิดหรอกครับ

Cyborg เป็นพระเอกแหงๆ

Batman ขึ้นชื่อว่าเป็นชายเหนือชาย มีแผนหลักแล้วยังต้องมีแผนสำรอง และเมื่อมีแผนสำรองยังต้องมีแผนสำรองของสำรอง เมื่อเขาคิดว่า Justice League มีโอกาสเป็นภัยคุกคามโลกหากควบคุมไม่อยู่ เขาจึงคิดแผนที่จะ โค่นพวกเพื่อนๆ ฮีโร่ด้วยกันเองหากวันนั้นมาเกิดขึ้น แต่ทว่าแผนการนี้ดันโดนขโมยไปซะแล้ว

เป็นวายร้ายแย่หน่อยไม่มีสะดือ

เมื่อผมดู Justice League Doom ในตอนแรก ผมรู้สึกว่านี้เหมือนไม่ได้เป็นการทำเรื่องมาใหม่ให้เหมาะกับการเป็นหนังหรือเป็นการ์ตูนที่ทำลงแผ่น DVD เลย เหมือนเป็นตอนๆ นึงใน Justice League Unlimited ที่ฉายเป็นทีวีซีรีส์มากกว่า งานภาพมันดูเผาๆ ลวกๆ ดูภาพข้างล่างนี้สิครับ ยังกับหนังสือระบายสี

เผาๆๆๆ

โดยเฉพาะพวกสิ่งแวดล้อมในหนังเราจะเห็นแต่ฉากนิ่งๆ องค์ประกอบอย่างเช่น คนในเมือง รถรา อะไรพวกนี้ไม่ค่อยจะมี (รู้สึกได้ตั้งแต่ Batman Year One) มันดูนิ่งไปแข็งไปหมด ไม่ชอบเลยครับ ส่วนตัวคิดว่าอนิเมชั่น Young Justice ยังทำพวกนี้ออกมาดีกว่าการ์ตูนเรื่องนี้ซะอีก

เผางานอีกแล้ว

เรื่องนี้แอคชั่นไม่ค่อยสนุกเหมือน Superman/Batman Public enemies ดูออกจะธรรมดาไปด้วยซ้ำ แต่ก็ดูได้เพลินๆ การเล่าเรื่องในช่วงแรกปูเรื่องไม่ค่อยดี ช่วงกลางๆ อืดนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับหลับ ที่ชอบที่สุดคงเป็นฉากที่ เหล่า Justice League โดนเล่นงานทีละคน ไปจนถึงตอนที่เริ่มรู้แล้วว่าที่โดนเล่นงานนั้นมาจากแผนของ Batman ช่วงนั้นดึงอารมณ์ได้ดีครับ ส่วนเสียงพากย์เรื่องนี้ก็อยู่ในระดับมาตรฐาน แต่ละคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีสม่ำเสมอ

เรื่องนี้มีการยืมพล็อตเรื่องมาจาก JLA Tower of Babel นะครับ และเป็นอนิเมชั่นชิ้นสุดท้ายของ Dwayne McDuffie ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว

สรุปสั้นๆ เรื่องนี้ดูได้เพลินๆ ไม่แย่มาก แต่ธรรมดาไปหน่อย ภาพในเรื่องแย่มากถึงแย่ที่สุดใน DC Universe Animated Original Movies  ดูเหมือนพวกการ์ตูนฉายทีวีมากกว่า ลงทุนส่งตรงมา DVD เสียดายจริงๆ ที่หน้าปกออกแบบซะสวย lol

สนนราคา 200 บาท หาซื้อได้แล้วตามแผง DVD ชั้นนำครับ นำเข้ามาโดย แคททาลิส

9 thoughts on “Review : Justice League Doom

  1. lucaman

    ดูสนุกครับ แต่คุณภาพภาพสู้เรื่องก่อนไม่ได้จริง (ชุดเกราะดำของCybrogดูตลก ชอบสีฟ้ามากกว่า)

    ผลงานชิ้นต่อไปคือ SupermanVs. The Elite ครับ อย่าลืมอุดหนุนของแท้นะครับ

    ปล. JL Crisis on two Earth ไม่นำเข้าจริงอ่ะ รู้สึกเสียดายมาก = =

  2. doc holliday

    เพิ่งดูจบตะกี๊ แบทแมนขี้เก๊กโคตรๆ ฮ่าๆๆ
    ฉากมนุษย์ดาวอังคารอัดกันสนุกดี แปลงร่างเป็นตัวนู้นตัวนี้วืี๊บๆ

  3. seventoon

    ว่าแล้ว เรื่องภาพดูธรรมดา ไปจริงจริงด้วย

    แต่ก็น่าสนใจ

  4. BaaMzS

    ไม่ใช่ตัวร้ายใหญ่ๆนะ แต่รู้สึดว่าทีมนี้มันลงตัวยังไงไม่รู้แฮะ

    นี่เหล่าวายร้าย B+ ยังทำได้อย่างงี้ ลองเอา Brainiac, Joker, Sinestro, Circe, Captain Cold มารวมทีม เราคงได้เห็นวันโลกาวินาศแน่ 🙂

  5. Bernkastel

    แต่ผมว่าตัวละครวาดสวยอยู่นะ สวยหล่อกันทุกคน แต่พล๊อตเรื่อง ธรรมดามากเหมือนตอนๆนึงในอนิเมชั่นทีวีซี่รี่ย์เลย

    อยากให้ แคททาลิส เอา Crisis on Two Earths มาขายมากกว่า T^T

  6. Jokerspite

    โอ ดีแล้วที่อ่านรีวิวก่อน ผมว่าแคททาสิสน่าจะเอา red hood มาอยากมีไว้ในครอบครองมาก 🙁

  7. stillenigma

    batmanเป็นชายเหนือชายคำนี้แอบแฝงความในหรือเปล่าเนี่ย555 ว่าแต่เฮียแบ๊ทวางแผนซ้อนแผนไว้หลายชั้นทำไมเฮียไม่วางแผนซ้อนไว้เผื่อแผนตัวเองโดนขโมยมั่งหล่ะเนี่ย*-*

  8. DOL

    ส่วนตัวผมชอบนะครับ ภาพวาดถึงจะดูธรรมดา แต่ Crisis on two Earth นี่สนุกกว่านิหน่อย

    JL Doom นี่แอบหมั่นไส้พี่ Bat เหมือนกันนะ

  9. MG

    อยากถามตอนจบน่ะคับ ที่supermanคุยกะbatman มันหมายความยังไง ฟังแล้วงงๆ แล้วสรุปbatmanงอนJLAแล้วลาออกหรอคับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *