Avengers & X-Men : AXIS – มหันตภัยกระโหลกแดง

Avengers & X-Men : AXIS

สรุปบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับอีเวนต์ AXIS อีเวนต์ใหญ่ปลายปีนี้ของ Marvel Comics

Part 1

อีเวนต์นี้จะเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับวายร้าย ซึ่งตัวละครหลักของเรื่องนี้จะเป็น Red Skull หนึ่งในสุดยอดวายร้ายที่สุดของจักรวาลมาเวล ซึ่งล่าสุดเขาปรากฎตัวออกมาในบทแรกของ “Uncanny Avengers” พร้อมกับผ่าเอาสมองเพื่อนำเอาพลังของ Charles Xavier มาใช้ ก่อนที่ตอนท้ายมีการทิ้งท้ายไว้ในช่วงอนาคตพร้อมกับการปรากฎตัวของ Red Skull ในชุด Onslaught หนึ่งในวายร้ายที่มีพลังขนาดเปลี่ยนแปลงความเป็นจริงได้

และ Tony เองก็จะมีบทบาทในอีเวนต์นี้เหมือนกัน โดย Remender ผู้แต่งได้บอกว่า “Red Skull มองเห็นสิ่งที่ Tony ถือครองอยู่ และมองเห็นถึงคุณค่าของมัน”

ตัวละครที่พวกเขาบอกว่าจะมาปรากฎตัวแน่ๆในอีเวนต์ก็คือ ฝ่าย Avengers/X-Men – Cap, Thor, Luke Cage, Storm, Deadpool, the Inhumans’ Medusa, Havok, Kid Apocalypse และ Quentin Quire ส่วนฝ่ายวายร้ายจะมี Doctor Doom, Enchantress, Absorbing Man, Carnage, Hobgoblin และ Sabretooth

AXIS จะเริ่มเดือนตุลาคมนี้ โดยจะมีทั้งหมด 9 เล่ม (จากที่อ่านมาเขาบอกว่า 3 เดือนจบ) และมันจะมีครอสโอเวอร์ “Iron Man,” “Loki: Agent of Asgard,” “Magneto”, “Captain America” และ “Uncanny Avengers.” ซึ่งบรรณาธิการ Tom Brevoort ได้บอกว่าเรื่องราวมันจะเป็นเหมือนกับหนังสไตล์ Michael Bay ที่ระเบิดตูมตามกันแบบจัดเต็ม

Credit : USA Today

Part 2

https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2Fi.newsarama.com%2Fimages%2Fi%2F000%2F130%2F955%2Foriginal%2Faxis_1_cover.jpg%3F1402942942&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F*
AXIS หรือที่มาจากคำว่า “Axis of Evil” หรือที่เรียกว่า “แกนกลางแห่งความชั่วร้าย” ซึ่งเรื่องราวจะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมไปจนถึงเดือนธันวาคม มีจำนวนทั้งหมด 9 เล่ม ออกเดือนละ 3 เล่ม นักวาดในซีรี่ส์จะประกอบด้วย Adam Kubert, Leinil Yu, Terry Dodson และ Jim Cheung ซึ่งแต่ละคนจะวาดเรียงกันตามลำดับ (งานนี้รับประกันความงามของภาพครับ แต่ละคนเทพๆทั้งนั้น) และที่ขาด Oliver Coipel นั่นเพราะเขาไปวาดให้อีเวนต์ “Spider-Verse” ของ Spider-Man ครับ

บทแรกของเรื่องราวจะมาในชื่อ “Red Supremacy” ซึ่งจะถูกเกริ่นมาตั้งแต่ใน “The March to AXIS” ในบทนำของเล่มต่างๆ ตัว Remender ผู้เขียนได้บอกว่า “บทแรกจะเป็นสิ่งที่ดำเนินเรื่องไปอย่างช้าๆ เพราะมันจำเป็นที่จะต้องทำให้เห็นอย่างชัดเจน ว่าสิ่งที่ Red Skull ต้องการนั้นคืออะไร และเขาจะใช้มันอย่างไรในบทต่อไป” “ซึ่งครั้งนี้ Red Skull ได้ตั้งสิ่งที่เรียกว่า re-education camps ขึ้นที่ Genosha เพื่อทำการล้างสมองของคนอื่นๆให้หลีกทางไปจากแผนการของเขา”

และจากภาพด้านบน (AXIS #1) ได้แสดงให้เห็นว่าทั้งสองทีมจะรวมตัวกันได้อย่างไร ซึ่งสำหรับตัวละครในเรื่องนี้จะโผล่มาเยอะมาก หลายตัวละครที่เรารู้จักจะมีบทบาทของพวกเขาในอีเวนต์นี้ ซึ่งที่ Remender ยืนยันก็คือ Havok กับ Scarlet Witch จะมีบทบาทสำคัญในเรื่องราวนี้ และนี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เขียนเรื่องของ Tony กับ Deadpool ซึ่งเขาก็สนุกกับมันมาก และสิ่งที่เกิดขึ้นในอีเวนต์นี้เป็นสิ่งที่เขาต้องการจะปกปิดไว้ก่อน เพราะมันจะนำพาความเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายมาสู่หลายๆตัวละคร ซึ่ง Iron Man ก็คือหนึ่งในนั้น หลังจากเรื่องราวของเขากับ Red Skull

และสำหรับเรื่องที่ Red Skull ได้พลังของ Xavier ไปนั้น Remender ได้บอกว่า “มันไม่มีใครที่มีความน่ากลัวมากเท่า Red Skull, เราได้มอบพลังที่จะทำให้เขาสามารถสร้างโลกที่เขาเห็นว่าสมควรได้ มันถึงได้กลายเป็นมหันตภัยที่ Avengers และ X-Men ต้องร่วมมือกัน” ซึ่ง Remender ก็อธิบายตัวตนของ Red Skull ว่า “เขาเป็นความชั่วร้ายอย่างสมบูรณ์แบบ เขาไม่มีสิ่งที่เรียกว่าความรักอยู่ในจิตใจแม้แต่น้อย และไม่มีแม้กระทั่งพื้นที่่สีเทาๆในใจของเขา แล้วคนที่มีพลังแบบเขาต้องการอะไร? เขาจะทำอะไร? มันก็คือสิ่งที่เขาทำมาตลอด… เขาต้องการทำลายล้าง”

และในอีเวนต์นี้พวกเราจะได้พบกับการตอบสนองของตัวละครต่างๆที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งจากฮีโร่, วายร้าย และตัวละครเกรด B ส่วนเรื่องการเปลี่ยนแปลงจาก Green Goblin ไปเป็น Hobgoblin นั้นเป็นการเปลี่ยนแปลงภายใน เนื่องจากจะมีการเก็บ Green Goblin ไว้ใช้ในภายหลัง ส่วน Spider-Man นั้น Remender ได้ไว้ว่า “เขาจะไม่ได้มีบทดาษๆทั่วไปแน่ๆ เขาจะมีความรับผิดชอบที่มากขึ้น พร้อมกับบทบาทสำคัญในอีเวนต์นี้ในช่วงที่ 2 เมื่อพวกเราได้รวมเอาศัตรูของเขามาไว้ด้วยกัน และคุณจะเห็นว่า Hobgoblin เหมาะสมกับเรื่องราวนี้”

อีกทั้งฮีโร่และวายร้ายจะมีการพบกันที่แตกต่างออกไปอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน มันไม่ใช่เพียงแค่ความการเป็นศัตรูกัน สำหรับพวกเขาบางคน มันเกิดความเป็นมิตรขึ้นต่อกัน และพวกเราจะได้เห็นการแสดงออกที่ไม่เคยเห็นมาก่อนระหว่าง Deadpool กับ Carnage กับ Sabretooth กับ Enchantress และกับ Absorbing Man

และอีกอย่างที่อีเวนต์นี้ทำ คือการแสดงตัวตนอีกด้านของตัวละครต่างๆออกมา และนั่นรวมไปถึงการขุดเอาความสัมพันธ์เก่าๆกลับขึ้นมาอย่างเช่น Doctor Doom กับ Scarlet Witch และยังมีการร่วมมือกันที่แปลกประหลาดของคู่ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ อย่างเช่น Iron Man กับ Deadpool

ซึ่งบนปกเล่ม #1 พวกเราจะพบกับตัวละครปริศนาถมดำ ซึ่งพวกเขาจะไม่เปิดเผยออกมาจนกว่า Original Sin จะจบลง ซึ่งทาง Remender ได้พูดคุยกับ Jason Aaron ผู้เขียน Original Sin เกี่ยวกับผลกระทบของ Original Sin ที่จะส่งผลต่อ AXIS

AXIS เริ่มตุลาคมนี้ ในขณะที่ Spider-Verse จะเริ่มในเดือนพฤศจิกายน ปลายปีนี้เป็นช่วงที่เล่นกันหนักจริงๆสำหรับ Marvel สำหรับคนที่ยังไม่เคยอ่าน Uncanny Avengers บทแรก ที่เกี่ยวกับ Red Skull นั้น ผมคิดว่าจะสรุปมาลงให้อ่านกัน แต่คงต้องขอใช้เวลาซักหน่อยนะครับ อาจจะได้ซักประมาณปลายเดือน

Credit : CBR, Newsarama

The March to AXIS

เดือนกันยายนนี้ บทนำสู่ AXIS จะเริ่มต้นใน “The March to AXIS”

Captain America

ในบท The Tomorrow Soldier จะเป็นหนึ่งในบทนำไปสู่ AXIS ซึ่งในบทนี้ Arnim Zola ที่ Cap พบเจอใน Dimension Z จะกลับมาอีกครั้ง และเขาคือต้นเหตุของการกลับอีกครั้งของ Red Skull และแน่นอนเมื่อ AXIS คือเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ของ Red Skull อีเวนต์นี้ย่อมขาดศัตรูหมายเลข 1 ของเขาอย่าง Cap ไปไม่ได้ ถึงแม้ Cap จะไม่เหมือนเดิมแล้วก็ตาม

และหาก Cap จะต้องต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่งกว่าเขาถึง 2 คน ก็ต้องเตรียมพร้อมทั้งกายและใจ และถึงร่างกายของเขาจะไม่ไหว แต่เขาก็ยังมีการวางแผนรวมไปถึงเทคนิคต่างๆที่สามารถใช้ได้ ซึ่งสิ่งที่ Brevoort พูดถึงก็คือ พวกเขาจะแสดงให้เห็นว่าเมื่อ Cap ออกไปโดดตึก หรือป่าโล่แบบเดิมไม่ได้ เขาก็ต้องหาหนทางใหม่ที่จะทำให้ปฏิบัติการของเขาสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

Credit : Comicbook

Magneto 

Magneto จะเผชิญหน้ากับ Red Skull อีกครั้งในฐานะศัตรู ซึ่งหลังจากเรื่องราวใน “Acts of Vengeance” (อันนี้ผมไม่เคยอ่านนะ) มันทำให้ Magneto เกลียดชัง Red Skull จนชนิดที่ว่าถึงเขาไม่ได้นำเอาสมองของ Xavier มา หรือทำร้ายมิวแทนส์เลย เขาก็จะฆ่าอีกฝ่ายให้ได้อยู่แล้ว เพราะ Red Skull คือแหล่งรวมพลของความเลวร้ายทุกชนิด มันคือทุกๆอย่างที่ Magneto ต่อต้าน แล้วยิ่งหาก Magneto ได้รีบรู้ถึงสิ่งที่ Red Skull ทำลงไปในปัจจุบัน คำตอบเดียวของ Magneto คือ “Red Skull ต้องตาย!”

ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้ Magneto ไม่ได้มีพลังที่ทรงพลังเหมือนเก่า แต่บางทีเขาก็อาจจะไม่จำเป็นที่ต้องใช้พลังขนาดนั้น เพราะจากที่เราเห็นตอนนี้ Magneto รู้จักวางแผนมากขึ้น และสิ่งที่ตามก็เป็นยอดเยี่ยม… แต่มันจะได้ผลกับศัตรูคนนี้หรือไม่?

ซึ่งเรื่องราวของ Magneto นั้น เขาจะพบว่า Red Skull ไปทำบางอย่างที่ Genosha เขาจึงได้ลองไปสืบค้นดูที่นั่น และพบกับสิ่งที่เลวร้ายเหมือนกับที่เขาเคยเห็นมาก่อนในช่วงที่เขาเป็นเด็ก มันจะนำพาเขากลับไปยังสมัยก่อน ในช่วงที่เขาในวัยเด็กต้องต่อสู้กับบางสิ่งที่โหดร้ายผิดมนุษย์ และนอกจากนี้ในบทนี้เราจะได้เห็นมิวแทนส์คนใหม่อีกด้วย

Credit : CBR

Uncanny Avengers

หนึ่งในเรื่องราวหลักที่จะนำไปสู่ AXIS ซึ่งถูกวางเรื่องไว้อย่างยาวนานตั้งแต่บทแรก ซึ่งมาถึงตอนนี้ก็เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว และตอนนี้ Red Skull ก็ถือครองมันสมองของ Xavier ไว้นานพอที่จะหาหนทางใช้มันได้อย่างเต็มที่ และลองคิดดูถึงพลังขนาดนั้น ที่ถูกถือครองและใช้โดยคนที่โฉดชั่วที่สุดเท่าที่เคยมีมา เมื่อ Red Skull สามารถที่จะเข้าสู่จิตใจของทุกๆคน และทำอะไรกับมันก็ได้ นี่ย่อมไม่ใช่เรื่องของ Avengers และ X-Men แน่ๆ

และที่ Red Skull ไปที่ Genosha เพราะมันคืออดีตสรวงสวรรค์ของมิวแทนส์ที่ล่มสลายไปแล้ว มันคือสถานที่เหมาะสมที่เขาจะเตรียมการต่างๆที่เขาต้องการ และเขาจะทำให้มันกลายเป็นศูนย์บัญชาการของเขา ซึ่งสำหรับฮีโร่แล้ว การที่ Red Skull ไปที่ Genosha นั้นย่อมไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ และพวกเขาต้องหาทางหยุดยั้งมันให้ได้

และอีกสิ่งที่พวกเขาต้องการจะสื่อสำหรับ Uncanny Avengers นั่นก็คือ “หลังจาก Avengers Vs X-Men ทั้ง X-Men และ Avengers รู้ดี ว่าพวกเขาเริ่มจะเข้าหน้ากันไม่ติดเท่าไร แต่ใน Uncanny Avenges นั้น ทั้งสองทีมได้มองเห็นว่า หากพวกเขาไม่ร่วมมือกัน ช่วยเหลือกัน โลกใบนี้อาจจะพังพินาศได้ และเมื่อทั้งสองทีมเริ่มจะที่เข้าใจ และหันมาทำงานร่วมกัน พวกเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับ Red Skull ที่เริ่มสร้างเรื่องที่ Genosha แห่งนี้”

Credit : Newsrama

Loki Agent of Asgard

Loki จะเข้าเป็นส่วนนึงในบทนำสู่ AXIS ใน #6 ซึ่งเป็นเรื่องราวของสองวายร้ายที่พยายามจะทำตัวเป็นคนที่ดีกว่าเดิม

โดยปัจจุบัน Loki (คนปัจจุบัน) ได้พบกับตัวเขาในอนาคต King Loki ซึ่งก่อนหน้านี้เขาพยายามจะมุ่งหน้าหาอนาคต แต่แล้วมันก็พังพินาศไป เมื่อ Loki ได้พบกับตัวเขาในอนาคตที่กลายเป็นราชาผู้บ้าคลั่ง เขาจึงพยายามที่จะหลบหนีจากจุดหมายนั้น และเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด พร้อมกับหลีกหนีทุกอย่างที่จะทำให้เขาเข้าสู่ “ด้านมืด” แล้วกลายเป็น King Loki ในอนาคต แต่โชคร้ายที่ Doom ได้สัญญากับ Valeria Richards ไว้ว่าเขาจะทำให้โลกใบนี้เป็นสถานที่ที่ดีกว่าเดิม เขาจึงได้ข้ามไปยังอนาคต และพบกับ King Loki พร้อมกับตัดสินใจที่จะลบล้างเขาออกไป เพื่อความสงบสุขของมวลมนุษยชาติ (มันเลวร้ายขนาดนั้นเลยเร๊อะ!) ดังนั้นเพื่อเขาจึงเริ่มเข้าปะทะกันจนกว่าจะตายกันไปข้างนึง แต่ในขณะเดียวกัน Red Skull ก็ได้วางแผนสำหรับโลกของเขาไว้แล้ว และ Latveria ก็คือสถานที่อันเหมาะสมที่เขาจะบุกทำลาย

Credit : Comicvine

เผยแพร่ครั้งแรกที่ : Bank-Comics For Fun

6 thoughts on “Avengers & X-Men : AXIS – มหันตภัยกระโหลกแดง

  1. NetNN

    ปูเนื้อเรื่องอีเวนต์มาได้น่าสนุกมากทีเดียว

  2. genesis

    @Boom ผมไม่ได้อ่านตรงๆเลยไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นแน่ แต่จากพรีวิวที่ออกมา คือ Cap สูญเสีย Supersoldier Serum ไปครับ ทำให้เขากลายเป็นเพียงแค่คนแก่คนหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าเขาจะต้องกลับมาเป็นแบบเดิม แต่ในอีเวนต์นี้เขาจะยังต้องอยู่ในร่างนี้ และต่อสู้กับวายร้ายทั้ง 2 คน

  3. Tsutoku

    เกิดอะไรกับแมกนีโต้อ่าครับ ทำไมถึงมีพลังไม่เหมือนเดิม??

  4. The cap.

    @Tsutoku ผลกระทบจากอีแวนท์ A vs X ครับทำให้ Magneto น่าจะเป็นพลพวงมาจากฟินิกส์ ฟอสครับ

  5. The cap.

    *Magneto พลังลดลง พิมพ์ตกหล่นไปหน่อยขอโทษทีครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *