Ultimate Disassembled Part 2 : Ultimate Comics Ultimates #26

Ultimate Disassembled Part 2 : Ultimate Comics Ultimates #26

เรื่องโดย : Joshua Hale Fialkov | ภาพโดย : Carmine Di Giandomenico

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics

หลังจากความพ่ายแพ้ของเหล่า Ultimates พวก Reed ก็เข้ายึดครองโลก เหล่า Ultiamates เองก็กำลังหาทางโต้กลับ

หากแต่ว่าแผนการของ Reed นั้นร้ายกว่าที่พวกเขาคิด!

.

Reed ได้ทำการต่อช่องทางสื่อสารไปยังมั่วโลก เพื่อประกาศถึงสิ่งที่เขากำลังทำ เขาเข้าควบคุมประเทศมหาอำนาจ และหัวเมืองใหญ่ๆ ด้วยหุ่นยนต์ที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีล่าสุด Herbrietons เขาได้ทำลายเทคโนโลยีต่างๆของ Stark, Hammer, Roxxon และ Osborn โดยเกิดการสูญเสียที่น้อยที่สุด ทำลายธนาคารต่างๆ ไม่ให้ผู้คนยึดติดอยู่กับเศษกระดาษ นอกจากนี้ด้วยความร่วมมือของ Pietro และ Banner พวกเขาได้สร้าง แหล่งสังเคราะห์พลังงานแสงอาทิตย์ขึ้นมา ที่ California

และทั้งหมดนี้พวกเขาทำลงไปโดยใช้เวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงแรกเท่านั้น และถึงแม้เหล่าคนทั่วไปจะกลัวพวกเขาก็คงไม่แปลก แต่หลังจากนี้เขาจะชนะใจพวกนั้นให้ดู พร้อมแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่พวกเขาทำนั้นถูกต้องแล้ว

ทางด้าน The Ultimates ก็มาอยู่ในฐานลับ โดย Thor นั้นทนไม่ไหวอยากจะไปซัด Reed เสียเดี๋ยวนี้ แต่ Tony คิดว่ายังไม่ถึงเวลา เพราะพวกเขาเหลือกันน้อยและยังไม่พร้อมด้วย และ Anthony ก็ติดต่อมา ว่าเขาเจาะระบบของ Reed ที่ป้องกันการเข้าถึงตัวระบบคลังเก็บเกราะของ Tony ไม่ได้ ถึงจะทำได้ก็ต้องใช้เวลากว่า 5000 ปี

แล้ว Monica Chang ก็เข้ามาบอกพวกเขาอีกว่า ตอนนี้การสื่อสารของชิลด์ถูกตัดขาด ไม่สามารถติดต่อกับ Fury และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆได้เลย บางคนก็อาจจะโดนจับไปแล้วด้วย Thor จึงเสนอให้โต้กลับพวกนั้นก่อนจะโดนเล่นงาน Chang จึงบอกว่าเธอส่ง Susan กับ Hawkeye ออกไปแล้ว และพวกเธอต้องเคลื่อนที่ต่อไป และมันมีฐานทัพอยู่ 3 แห่งที่อาจจะไม่อยู่ในรายการของ Reed ซึ่ง Thor ฟังแล้วก็ไม่เห็นด้วย เพราะเขาไม่คิดจะหนีอีกต่อไปแล้ว Reed เข่นฆ่าบ้านเกิดของเขา ทำลายครอบครัวของเขา และตอนนี้ยังมาทำลายบ้านใหม่ของเขาอีก เขาจะไม่ทนอีกต่อไป ว่าแล้ว Thor ก็เคลื่อนย้ายตัวเองออกไปทันที

ทางห้องบังคับการของ Reed เขากำลังจับตาดูการเคลื่อนไหวต่างๆรอบโลก และ Susan ได้ลอบเข้ามาหาเขา ซึ่งเธอบอกว่า Monica ส่งเธอมาเกลี้ยกล่อมเขา แต่เธอไม่คิดว่าเขาจะกลับใจได้หรอก และตอนนี้เธอไม่กลัวเขาอีกต่อไปแล้ว เธอพร้อมที่จะประจันหน้ากับเขา Reed จึงยึดอีกร่างของตนออกไปเล่นงานเธอทันที แต่คราวนี้เธอไม่ได้มาคนเดียว เพราะเธอมากับ Ben Grim ในร่าง Energy Form และตอนนี้สำหรับ Ben พวกเขาไม่ใช่เพื่อนกันอีกต่อไปแล้ว

แล้ว Ben กับ Reed ก็เข้าซัดกัน ทำให้ Susan มีช่องว่างที่จะดึงปลั๊กออกจากกันหยุดการทำงานของระบบของ Reed ไว้ แต่ก็แค่ชั่วคราว เพราะ Reed ได้ทำระบบสำรองไว้อีกหลายชั้น Ben ที่คิดว่าป่วยการจึงเปลี่ยนกลับร่างของ The Thing และซัดเขาด้วยหมัดหินแทน

และลึกลงไป 42 ชั้น

Hawkeye ได้เข้าไปช่วยเหลือ Cap ที่ถูกแขวนไว้ แต่มันคือกับดักของ Kang และเธอก็ทักทาย Clint เหมือนกับว่าเธอรู้จักเขา และเธอก็ใช้พลังบางอย่างบีบคอของเขา และบอกว่าเธอไม่คิดหรอกว่า Hawkeye จะเข้าใจ แต่ตัวเธอในตอนนี้ได้รับพลังอันมหาศาล จนเธอในตอนนี้สามารถทำในสิ่งที่ไม่เคยคิดฝันได้มาก่อน และเธอกับพวก Reed ก็มีโลกให้ช่วยเหลือ ส่วนเขา เธอคิดว่าถึงจะบอกไปเขาก็คงจะปฏิเสธ จึงช่วยไม่ได้ที่เธอต้องจัดการเขาซะ…

ทางด้าน Thor ก็ปะปะกับฝูงชนเข้าไปดื่มเบียร์ในบาร์เหล้า แต่ช่วงเวลาอันสงบของเขาก็ถูกขัดโดยใครบางคนที่เดินเข้ามาทักเขา นั่นคือ Bruce Banner นั่นเอง และคราวนี้เขาไม่คิดจะให้ Thor หนีไปไหนได้อีกแล้ว และกลายเป็นร่างซัดเข้าใส่ Thor ทันที

Hulk : ฮัลค์ สแมช

Thor : เออ

เปรี้ยง!

Thor : อืมม นั่นมันคันจริงๆเลยว่ะ

Hulk : เป็นไปได้ยังไง…?

Thor : ก่อนที่ข้าจะทำร้ายเจ้าลงไปนะ แบนเนอร์ จริงๆแล้วข้าไม่ได้เกรงกลัวสิ่งใดอีกต่อไปแล้ว

Thor : แต่สำหรับคนที่อยากจะอยู่ดูโลกต่อไป พวกเจ้าควรจะออกไปจากที่นี่ภายในสามวินาทีต่อจากนี้ไป

Thor : สาม… สอง… หนึ่ง…

Thor : บูม

จากนั้นสายฟ้าฟาดก็ฟาดลงมาใส่บาร์เหล้าแห่งนี้จนพินาศ แต่ The Hulk ไม่เป็นอะไรแม้แต่น้อย

Hulk : แล้วแกยังกล้าเรียกตัวเองว่า เทพสายฟ้า อีกงั้นเหรอ

Hulk : แกยังมีอะไรอีก?

ในตอนนี้เหล่า The Ultimates ต่างกำลังลำบาก พวกเขาต้องรับมือกับศัตรูทุกด้าน

The Hulk Vs Thor

Kang Vs Hawkeye

Reed Vs Ben & Susan

และในที่สุด Tony ก็สามารถสร้างถุงมือจนเสร็จ แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะใช้งานได้จริง

จากนั้นเขาก็ออกมาทัก Monica ที่กำลังใส่หูฟังจนไม่ได้ยินเสียงรอบข้าง และบอกว่าถุงมือเสร็จแล้ว และด้วยมันจะทำให้พวกเขากู้เจ้าค้นหาเจ้า ‘Power Gems’ ที่ถูกฝังอยู่ใน เนแบรสกาออกมาได้ จากนั้นเขาก็สั่งให้ Anthony เตรียมชุดให้พร้อมออกเดินทาง แต่แล้วจู่ๆเสียงของ Anthony ก็ขาดหายไป และเลือดจำนวนมาก็ไหลออกมาจากหัวของเขา จนเขาล้มลงไป Monica ที่คิดจะเข้าไปดูอาการของเขาก็โดน Pietro ต้นตอของเรื่องนี้ซัดจนล้ม และที่ด้านหลังของหัวของ Tony ก็ส่องแสงสว่างออกมา

หัวของเขาถูกเปิดออก และมันมีอะไรบางอย่างอยู่ภายใน

Reed : ควิก ซิลเวอร์ นายหามันเจอมั้ย?

Pietro : เจอแล้ว รีด

Reed : ตกลงมันคือ อินฟินิตี้ เจมส์ จริงๆใช่มั้ย

Pietro : ใช่แล้ว

Reed : ยอดเยี่ยมมาก พาตัวเขามาหาฉัน แบบเป็นๆ

Pietro : นี่นายจะไม่ยอมให้ฉันได้สนุกสักหน่อยเลยใช่มั้ย?

Reed : อย่าคิดมากน่า เรื่องสนุกมันยังมีรออยู่ตั้งมากมาย…

ในหัวของ Tony มี 1 ใน 2 Infinity Gems ชุดสุดท้ายอยู่! แล้วทำไม Reed ที่กำลังซัดกับ Susan และ Ben ถึงได้คุยอย่างสบายใจแบบนี้? มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?!

โปรดติดตามตอนต่อไป

เล่มหน้า

Heroes Down!!

สิ่งเลวร้ายยังคงไม่จบสิ้น

————————————————-

Ben – Energy Form คือร่างมนุษย์ของ Ben ซึ่งในจักรวาลนี้เขาสามารถเปลี่ยนร่างไปมาระหว่าง ร่าง The Thing กับ ร่างมนุษย์ได้ หากแต่ว่าร่างมนุษย์ของเขาจะมาในรูปแบบของพลังงานแสงสีม่วงอย่างที่เห็นครับ

<————————————————————->

เผยแพร่ครั้งแรกที่ : Bank-Comics For Fun

7 thoughts on “Ultimate Disassembled Part 2 : Ultimate Comics Ultimates #26

  1. hometown03

    เอออ…ว่าไงนะ Infinity Gemอยู่ในหัวTony//พูดกันตรงๆว่าชุด Hulkทำให้ผมนึกถึงBen10จริงๆ

  2. mr robot

    ว่าแต่ฝั่ง ULT. X-Men เป็นไงกันบ้างแล้วครับ?…..

  3. DOL

    โหดมากๆครับ จักรวาลมันยับมากจริงๆ
    คือไปซะไม่เห็ฯเค้าจักรวาลหลักเลยอ่ะ แต่นั่นแหล่ะคือเสน่ห์ของมันนะผมว่า
    ขอบคุณมากครับ สำหรับสปอย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *