Ultimate Disassembled Part 1 : Ultimate Comics Ultimates #25

Ultimate Disassembled Part 1 : Ultimate Comics Ultimates #25

เรื่องโดย : Joshua Hale Fialkov | ภาพโดย : Carmine Di Giandomenico

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics

จุดจบกำลังจะมาถึงจักรวาล Ultimate และนี่คือหนึ่งในจุดเริ่มต้นของจุดจบ!

.

ภายในคุกแห่งหนึ่ง Bruce Banner ได้ถูกขังไว้ พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ที่ระงับอารมณ์ความโกรธของเขา ถ้าหากเขาแสดงความโกรธออกมา มันจะทำปฏิกิริยาและปล่อยสารพิษออกมาฆ่าเขาทันที แต่ในวันนี้ได้มีใครบางคนปลดมันออกมาให้เขา

และที่ด้านบน ฐานทัพของหน่วยชิลด์ พวกเขากำลังศึกษา ถุงมือเทพ Infinity Gauntlet และแล้วจู่ๆก็เกิดแผ่นดินไหวขึ้น และ Monica Chang ก็รู้ว่า The Hulk ได้หลุดออกมาแล้ว และสั่งให้พวกเขาออกไปจัดการกับ Hulk แต่แล้วแรงสั่นสะเทือนกลับมากขึ้น Cap จึงสั่งให้ Susan สร้างม่านบาเรียป้องกันพวกเขา และมันก็เกิดการระเบิดขึ้นมาพร้อมทำลายตึกไปทั้งตึก และพวกเขารอดมาได้ แต่ก็รู้ตัวว่าถุงมือ มันหายไป แต่จริงๆแล้วมันไม่ได้หายไปไหน มันอยู่ในมือของคนคนหนึ่ง คนที่เจ็บแค้นในตัวเหล่า Ultimate มานาน

มันอยู่ในมือของ The Hulk ที่ตอนนี้เกลียดพวกเขายิ่งกว่าอะไร!

Joshua Hale Fialkov

และ

Carmine Di Giandomenico

ขอต้อนรับเข้าสู่

The Ultimates

Disassemble

และ The Hulk ก็เข้าเล่นงานพวกเขาโดยทันที โดย Hulk ตนนี้มีจิตของ Banner อยู่เต็มเปี่ยม และเขายังไม่ได้ใช้พลังของถุงมือแม้แต่น้อย Tony ที่มีแต่ตัวเปล่าๆจึงบอก Anthony ให้ส่งเกราะมาให้เขา และส่ง Hulkbuster ลงมาด้วย จากนั้นพวกเขาทั้งก็ต่อกรกับ The Hulk แต่ไม่ว่ายังไง The Hulk ก็สามารถฟื้นฟูตัวเองได้

พร้อมยังเล่นงานเขาจนแทบจะต้านไม่อยู่ แต่ในที่สุด Hulkbuster ก็ได้มาถึง

มันเปิดช่องการโจมตีทั้งหมด พร้อมยิงลำแสงเข้าเล่นงาน The Hulk จนแทบจะละลายเป็นของเหลวแนบพื้น

และ Cap ก็ได้เข้าไปพยายามดึงถุงมือมือออกมาพร้อมสั่งให้ Tony กับคนอื่นๆตามหาผู้รอดชีวิต แต่มันยังไม่จบแค่นั้น เพราะ The Hulk ที่หลอมละลายกลับรวมตัวกันฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง และถุงมือได้หายไป 1 ข้าง

และคราวนี้ The Hulk มีเพิ่มขึ้นมากมายและล้อมพวกเขาไว้ Tony จึงสั่งให้ Anthony เรียกเกราะอื่นๆมาให้หมด แต่ Thor ที่ลุกกลับมาได้ก็พร้อมจะประจัญบาน แต่ก็โดนขัดโดย Reed ที่มาพร้อม Infinity Gauntlet อีกอันนึง

20 นาทีก่อน ณ ที่คุมขัง Reed ได้รับการช่วยเหลือจากใครบางคน คนเดียวกับที่ช่วยเหลือ Banner และนอกจากนี้เขายังมีผู้ร่วมขบวนการอีกคน นั่นคือ Pietro ที่ตอนนี้มุ่งหน้าไปยัง เมืองที่พังทลายไปแล้วของ Reed เพื่อนำเอาหนึ่งใน Gems 3 อันสุดท้ายออกมา และมันคือ Power Gems

ปัจจุบัน

Reed ได้บอกว่าโลกใบนี้มันไม่ได้มีเพียงแต่คนดีและคนเลว มันเป็นโลกที่ไม่สมบูรณ์ที่เต็มไปด้วยความสับสนและความขัดแย้ง แต่ด้วยพลังของถุงมือนี้มันจะช่วยทำการรีเซ็ตโลกใบนี้เสียใหม่ได้ เมื่อพวกเขามี Gems ครบทุกอัน และตอนนี้ขาดเพียงแค่ 2 เท่านั้น เพราะ Pietro นำเอา Power Gems มาส่งให้ Reed แล้ว และเขาก็เริ่มแผนการของเขา โดยเริ่มจากการจัดการพวก The Ultimates ก่อน

โดย Reed คิดจะลบพวกเขาให้ออกไปจากโลกใบนี้ แต่มันกลับไม่เกิดขึ้น แต่ก็สร้างความเจ็บปวดให้กับพวกเขาอย่างแสนสาหัส Cap จึงเสียสละตัวเอง มุ่งหน้าไปหยุด Reed และพัวพันเขาไว้ ก่อนบอกให้ Thor เคลื่อนย้ายคนอื่นๆหนีไป และบอกว่าตอนนี้พวกเขาหมดทางชนะแล้ว ต้องหากำลังเสริมมาเท่านั้นถึงจะจัดการกับพวกนี้ได้

และ Thor ไม่มีทางเลือกได้แต่จากไปพร้อมคนอื่นๆ จากนั้น The Hulk ก็ตรงเข้ามาอัด Cap จนสลบทันที และก็มีเสียงหนึ่งที่ช่วยพวกเขาดังขึ้นมาอีกครั้ง ว่าตอนนี้พวกเธอเหลือ Gems อีก 2 อันเท่านั้นก็จะสามารถช่วยจักรวาลนี้ได้ และที่พวกเธอปล่อยพวกนั้นไปเพราะพวกเขามี Cap อยู่ ยังไงพวกนั้นก็ไม่ทิ้งพวกพ้องอยู่แล้ว และเธอได้เห็นทุกอย่างทั้งอดีต และอนาคต เธอได้เห็น The Ultimates เล่นตามเกมที่ถูกกำหนดและค่อยๆพ่ายแพ้ไปทีละคน

??? : จุดจบของจักรวาลนี้กำลังจะมาถึงแล้ว และพวกเราคือความหวังสุดท้าย

??? : ขอให้พระเจ้า ได้โปรดคุ้มครองพวกเรา

Kang : เพราะแคงจะไม่ปล่อยให้โลกใบนี้ต้องตายอีกครั้ง

ผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ก็คือ Kang ผู้พิชิต หากแต่ว่าเธอเป็นใคร และอนาคตที่เป็นจุดจบที่เธอเห็นคืออะไรกัน?

โปรดติดตามตอนต่อไป

เล่มหน้า

ทุกๆอย่างมันกำลังจะแย่ลงกว่าเดิม!

เสริมเล็กน้อย

*Anthony – เนื้องอกในสมองของ Tony ที่ตอนนี้มีตัวตนของตัวเอง เขาสามารถสั่งการอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆได้ ซึ่งรูปลักษณ์ของเขาถูกแสดงออกมาในรูปแบบของ Tony ตอนเด็กๆ และมีเพียงแค่ Tony กับเหล่าจักรกลอัจฉริยะเท่านั้นที่มองเห็นเขาได้

คุยกันท้ายเล่ม

หลังจากอ่านมาสักพักเลยลองแปลให้อ่านกันว่าสนใจมั้ย เพราะตอนนี้คือช่วงพีคที่สุดของจักรวาล Ultimate แล้ว เนื้อเรื่องกำลังเข้มข้นสุดๆ แทบจะเรียกได้ว่าเป็นการปะทะกันครั้งใหญ่ของสองฝั่งนี้จริงๆ และไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นยังไงก็ตาม ในเดือนตุลาคม หัว Ultimates ได้หายไปจาก Solicits แล้ว และแทนที่ Cataclysm แทน ซึ่งอาจจะนำไปสู่จุดจบของจักรวาลนี้ครับ แต่จะเป็นยังไงมันก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

และจุดจบที่กำลังจะมาถึงที่ Kang ว่าไว้ก็น่าจะเป็น การมาถึงของ Galactus ใน Hunger ครับ สามารถเข้าไปอ่านเล่มแรกได้ ที่นี่

<————————————————————>

เผยแพร่ครั้งแรกที่ : Bank-Comics For Fun

8 thoughts on “Ultimate Disassembled Part 1 : Ultimate Comics Ultimates #25

  1. arun8405

    ระหว่างอ่านยิ่งนึกว่า ใครมันจะเก่งขนาดมาปล่อยพวกนี้ให้หลุดง่ายๆได้ภายใน 1 หน้าได้

    Kang นี่เอง แล้วคราวนี้มาในร่างผู้หญิงซะด้วย

  2. CrazySky

    สนุกดีครับ ว่าแต่ Ultimate ตอนที่ Reed เกรียนนี่จบยังไงครับ เหมือนเคยอ่านค้าง ๆ ไว้อยู่

  3. stillenigma

    เนื้องอก! มีตัวตน! เป็นโทนี่ตอนเด็กอีกตะหาก!
    หรืออยากให้ironmanมีเดเมี่ยนกะเขาบ้างหล่ะเนี่ย*0*

  4. doc holliday

    เนื้องอกมีตัวตนนี่ไม่แปลกเลย ถ้าคิดถึงกรณี คาสแซนดร้า โนว่า ฝาแฝดของชาร์ล เซเวียร์
    หรือบุคลิกภาพทั้งหลายของลีเจี้ยนที่งอกออกมาเป็นตัวเป็นตนได้จริงๆ >.< ฮ่าๆๆ Marvel Rules!

  5. NetNN

    ถุงมืออินฟินิตี้งวดนี้แบ่งเป็น 2 ข้าง ข้างละ 3 เม็ดแฮะ

    ว่าแต่เพิ่งเคยเห็น Ultimate Kang เป็นครั้งแรกเนี่ยแหละ เป็นผู้หญิงซะด้วย

  6. mr robot

    ลาก่อน Ultimate Universe มาร์เวลใช้แล้วทิ้งเห็นๆเลย Y_Y……

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *