Winter Soldier #15

Winter Soldier #15 : Skin In Shed
เรื่องโดย : Vc’s Joe Caramagna
ภาพโดย : Declan Shalvey & Jordie Bellaire
วางจำหน่าย : 6 กุมภาพันธ์ 2013
สำนักพิมพ์ : Marvel Comics

Winter Solider : Bucky กลับมาปฏิบัติภารกิจอีกครั้ง

.

ผู้ช่วยกัปตันอเมริกานาม เจมส์ “บั๊คกี้” บาร์น ตายในภารกิจในวันที่ใกล้ปิดฉากสงครามโลกครั้งที่สอง แต่เขากลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาโดย แผนกX ของกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ลับของสหภาพโซเวียต และล้างสมองให้เป็นมือสังหารยุคสงครามเย็นที่แสนเลอค่าแด่โซเวียต แต่เมื่ออดีตคู่หู่ช่วยเหลือและฟื้นความทรงจำของเขาให้ ปัญหาที่แท้จริงของเขาเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น ณ เวลานี้โลกทั้งใบเชื่อว่าเขาตายไปแล้วและถูกหลอกหลอนโดยอดีตของเขา

บั๊คกี้ บาร์น ขอสู้เพื่อไถ่บาปในฐานะของ

THE WINTER SOLDIER

???: ไม่ต้องแสร้งทำเป็นเข้มแข็งหรอกนะหนุ่มๆ ยังไงก็ตามมันก็ง่ายดีสำหรับความตั้งใจของแกนะ มันไม่ใช่โทรจิตคลื่นสั้นแบบหยาบๆที่ส่งไปถึงความรู้สึกกลัวของพวกแกหรอก คำสั่งหลังจากนี้ต่างหากล่ะที่น่ากลัว

คนสองคนกำลังทำการทดลองอะไรบางอย่าง โดยมีผู้หญิงด้านหลังเป็นคำทำ

???: พวกนั้นส่งพวกแกมาซ่อมแซมดาวเทียมที่แสนเลอค่าของพวกนั้นเพื่อที่จะหยุดฉัน หน่วยชิลด์ระดับพระกาฬ มือสังหารนักวิทยาศาสตร์กลุ่มสุดท้ายของหน่วยชิลด์ พวกเขาอาจบิดสลักในคอเสื้อพวกแกทันทีสินะ ฉันได้ย้ายระบบความปลอดภัยในชุดของพวกนาย แทนที่ด้วยวงจรที่แผดร้อนออกมาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

??? : ความโกรธเกรี้ยวของฉัน นั้นจู่โจมความรู้สึกพวกแก มันคือรหัสพันธุกรรมที่เด่นชัดที่พวกนั้นซ่อนไว้ในดีเอ็นเอของพวกแกจนระเบิดเป็นชีวิตขึ้นมา ก้าวแรกสู่อนาคตของพวกแกน่าตื่นเต้นนะว่าไหม? พวกแกกรีดร้องไม่ได้งั้นเหรอ?

นักบินอวกาศทั้งสองกลายร่างเป็นตัวประหลาดสีเขียวด้วยฝีมือของผู้หญิงคนนี้

แท่น แทน แท๊นนนน THE WINTER SOLDIER เสนอตอน ผิวที่ต้องเอาออก

บั๊คกี้: ระเบียบการภาคฤดูร้อน บันทึกการกรอกข้อมูล 3ทุ่ม 5นาที

ผมไม่รู้ว่าผมคาดหวังอะไรในโครเอเชีย บ่ายวันหนึ่งในปี 1977 พันเอก ราจโก้ นำกองกำลังของเขาเข้าต่อต้านการยึดครองของกลุ่มฟาสซิสต์โซเวียต มีแต่คนบอกว่าผมฆ่าคนของเขาไปเกือบ 50 คนในวันนั้น และมันมีพี่น้องของเขา 3 คนอยู่ในกลุ่มนั้นด้วย ผมไม่เคยคาดหวังในตัว ราจโก้ ว่าเขาจะรับได้ แต่เขาต้องรู้ ผมต้องบอกเขา คนของเขาหาเรื่องผมก่อนที่ผมจะได้คิดซะอีก

???: นายต้องดูแลตัวเองให้ดีกว่านี้นะ บาร์น

ฟิวรี่: วัยหนุ่มน่ะมันอยู่แค่แป๊บเดียวเท่านั้นแหละ และมันก็จากฉันไปแล้ว เหล้าจะทำให้ความหล่อต้องหยุดชะงักเหมือนกับ…แบบนั้น แล้วแม่สาวน้อยนั่นทำอะไรอยู่หล่ะ?

บั๊คกี้: ผมทำไม่สำเร็จ นิค เรื่องนั้นมันจบไปแล้ว

ฟิวรี่: ฟังนะ ฉันไม่ได้มานี่เพื่อขู่นาย นายก็รู้จักฉันดีกว่าใครนี่ ฉันมาที่นี่เพื่อพูดตรงๆกับนายเลย ฉันมาเตือนนาย

ฟิวรี่ : ไอ้ลีโอ โนโวคอฟ น่ะมันบ้า ไม่ว่าโซเวียตทำอะไรกับนายไว้มันก็โดนเหมือนนายนั่นแหล่ะ มันจบแล้ว มันโดนสิ่งในที่มันทำแล้ว มันไม่สำคัญหรอกว่าอะไรเกิดขึ้นระหว่างพวกนายสองคน ฉันเข้าใจความรู้สึกของนายที่ต้องแบกรับเรื่องนี้ไว้ นายต้องพยายามหลุดพ้นจากเรื่องเจ็บปวดพวกนี้และเผชิญหน้าความจริงนะ ไอ้ลูกชาย นายน่ะเป็นอาวุธเดินได้ที่ตื่นขึ้นมาอยู่ผิดฝั่งตามประวัติศาสตร์ก็เท่านั้นเอง สงครามเล็กที่นายกำลังลุยอยู่นี่คือการสารภาพบาปต่อของบาปของนายหรือไงกัน การรับตราหน่วยชิลด์มันเป็นเรื่องที่มากกว่าจะต้องมากังวลถึงเรื่องเล็กๆน้อยแบบนี้นะ

ฟิวรี่: นายต้องเล่นบทเป็นคนที่ตายไปแล้วจำได้มั้ย? คนตายน่ะพูดไม่ได้หรอก

ปล่อยให้มันสตีฟเป็นคนคิดว่าจะสามารถแก้ไขเรื่องต่างๆได้ ทั้งการนำคู่หูที่จากกันไปยาวนานกลับคืนมา ทั้งการลบเรื่องร้ายๆที่ฉันเคยทำ

บั๊คกี้: จำให้ได้สินายเป็นใคร ทิ้งมันให้สตีฟเป็นคนคิดว่าจะสามารถแก้ไขเรื่องต่างๆได้ ทั้งการนำคู่หูที่จากกันไปยาวนานกลับคืนมา ทั้งการลบเรื่องร้ายๆที่ผมเคยทำ

บั๊กกี้ : เวลานั้นเราพบกองทัพที่สอนผมให้พูดถึง6ภาษาและอีกสองครั้งกับหลายวิธีในการฆ่าคนด้วยมือของผม เด็กคนที่เขาจำได้นั้นไม่มีตัวตนอยู่อีกต่อไปแล้ว ไม่มีใครเลยที่จะเห็นมันได้อีก ไม่มีเลยนอกจากนาตาชา

บั๊คกี้: “แบล็ค วิโดว์” ชายผู้ฝึกสอนเธอ ถูกโยนตำแหน่งไปมาเหมือนถูกใส่ร้าย ข้อเท็จจริงที่ไม่ใครต้านไว้ได้ มันน้อยกว่าชีวิตเธอซะอีก แต่เธอก็รับมันไว้เหมือนกับเหรียญกล้าหาญ มีแค่เธอคนเดียวเท่านั้นที่อยากรู้ถึงความกล้าหาญที่ได้รับมา ขอบใจลีโอมันก็แค่มุขฝืดๆ มันตัดผมออกจากความทรงจำของเธอ ลบชีวิตที่เคยอยู่ด้วยกันมา สำหรับผมมันแย่ยิ่งกว่าความตายซะอีก ผมมันไม่มีตัวตนอยู่ในหัวของเธอเลย ผมจะไม่ลืมสิ่งที่เธอทำ ไม่ว่ามันทำอะไรเธอผมก็เจ็บด้วย

บั๊คกี้ : ผมอยู่หน่วยชิลด์ไม่ได้ถ้าไม่มีเธอ ผมจะไม่ยอมเสี่ยงที่จะเสียใครไปอีกถึงแม้มันจะเล็กน้อยสักแค่ไหนก็ตาม อดีตของผมอยู่ข้างนอกนั่น ส่งเสียงติ๊กๆเหมือนระเบิดเวลา ถ้าผมยังมีอนาคตอยู่ ผมอยากเจอมัน ผมจะเผชิญหน้ามัน ก่อนมันเจอผม

ฟิวรี่: เยี่ยมเลย เอ้อ บาร์น ฉันมีเรื่องดีดีจะบอก ฉันมีบัญชีหนังหมาติดตัวมาด้วย

บั๊คกี้: โจ ร็อบบาร์ด ตัวเป้งๆในบัญชีของฟิวรี่ เขาว่าผมมีเอี่ยวกับคนคนนี้และเขาก็รู้ ในปี 1982 ร็อบบาร์ดเคยเป็น จนท. หน่วยชิลด์ ที่แฝงตัวลับๆเข้าไปในกลุ่มของพวก ไฮดร้า เขาเป็นช้างเท้าหลังทั้งชีวิตของเจ้านายเขา จนท. ที่ชื่อ จิน่า ออทรี่ แต่ ออทรี่เป็นมากกว่านั้น หล่อนเป็นที่รักของชีวิตเขา หล่อนเป็นทั้งชีวิตของเขา

บั๊คกี้: ปีเดียวกันกับภารกิจของผมที่ต้องยับยั้งการย้ายฝ่ายของนักฟิสิกส์ชาวโซเวียต ดร. ไลนัส ทาราโซว่า

ร็อบบาร์ด: เฮล ไฮดร้า

วงไพ่: เอ้าเราก็ เฮล ไฮดร้า

บั๊คกี้: จนท. ออทรี่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับผม ปฏิบัติการร่วมกับการย้ายฝ่ายของทาราโซว่าสู่ฝ่ายตะวันตก จิน่า ออทรี่ ตายบนหุบเขาหิมะในลัตเวอเรีย หล่อนตายขณะปกป้องทาราโซว่าจากผม

บั๊คกี้: 30 ปีมาแล้วที่เรื่องของโจ ร็อบบาร์ด ไม่เคยแดงขึ้นมาเลย เขาทำภารกิจอย่างซื่อตรง ตามข้อกำหนดของฟิวรี่ มันน่าจะจบเมื่อคืนที่แล้ว 18 ชั่วโมงที่แล้วเขาใช้กำลังชิงเงินจากบ่อนคาสิโน จัดการเฉาะพวกระดับหัวหน้าของไฮดร้าไป 3 คนในการจู่โจมนี้ ผลที่ตามมาคือพวกไฮดร้าต่างกรูเข้ามาชิงดีชิงเด่นกันเพราะต้องการหัวของเขาเป็นถ้วยรางวัล แต่เงินสดต่างหากล่ะที่จะกลายเป็นรางวัล พวกมันที่มากันนับจำนวนไม่ได้ทั้งหมดจ้องไปยังเหยื่อตัวเดียวกัน

บั๊คกี้: ร็อบบาร์ด เหยียบรังแตนเข้าให้แล้ว

ร็อบบาร์ด: ก็ได้ ก็ได้ ไอ้พวกบ้า อ้าปากกว้างๆแล้วพูด อ้าห์

เขาตั้งค่าอะไรบางอย่างแล้วลุกขึ้นมาพูดก่อนจะโดนถล่มยิงเข้าใส่อย่างแรง

บั๊คกี้: หมอบลง

Bucky พุ่งเข้ามาทางกระจกและใช้หน้ากากของเขาตรวจสอบศัตรูก่อนที่จะยิงถล่มพวกมันจนยับ

บั๊คกี้: ไปกันเถอะ

ร็อบบาร์ด: ไปงั้นเหรอ? แกน่ะไปตายซะ ไม่มีวันหลังจากสิ่งที่พวกมันบีบให้ฉันทำ ฉันจะฝังพวกมันทีละคนคอยดู

บั๊คกี้: ถ้าคุณอยู่นี่ คุณจะตายนะ

ร็อบบาร์ด: ไม่หรอกโว้ย พ่อเชอร์ลอคโฮม

บั๊คกี้: อะไรวะนั่น?

ไฮดร้า: หะ หะ เฮ เฮ เฮลล ไฮดร้าที่แสนมืดมิด

บั๊คกี้: ยังมีหน่วยไฮดร้ากลุ่มเล็กๆที่ยึดมั่นในศาสตร์มืด อยู่จริงๆหรือเนี่ย

ไฮดร้า: เฮล อสูรกายที่ยิ่งใหญ่

บั๊คกี้: นี่เราไม่ได้เรียนรู้อะไรจากฮิตเลอร์เลยเหรอเนี่ย?

ไฮดร้า: แกได้ยินไหม? เสียงเรียกจากความมืดมิดที่กลืนกินอย่างไม่มีที่สิ้นสุดใช่ไหมล่ะ? เสียงเรียกของนายใหญ่ของฉันใช่ไหมฮ๊ะ?

บั๊คกี้: นี่คือโลกที่เราอาศัยอยู่ ยิงปืนนัดเดียวและคนดีอย่าง เจสเปอร์ ซิทเวล ก็จะหายไปตลอดกาล แต่สำหรับปีศาจมันไม่ยักกะตายแฮะ

เมื่อปืนใช้ไม่ได้ผล Bucky ก็เข้าไปใช้ดาบที่อยู่ใกล้ๆฟันใส่มันแทน

ไฮดร้า: พะ พะ พะ พวกเราคือมะ มะ มนุษย์ ไฮดร้า ตัดแขนออกกกและอีกสองงงงงงครั้งงงงง

จู่ๆตัวของสมาชิก Hydra คนนั้นก็มีอะไรงอกออกมา และพูดเหมือนกับมันไม่ผิดเพี้ยน

ร็อบบาร์ด: ห่าเหวอะไรวะนั่น มันจะไม่จบในกำมือของพวกท่าดีทีเลวและที่เบ๊ของมันตายไปแล้ว 5 คนหรอกโว้ย ข้ามาจาก ดีทรอยต์นะโว้ย

ร็อบบาร์ด : เฮ้ย เอ็งน่ะ ชกทะลุอกของมันด้วยแขนข้างนั้นได้ไหม?

บั๊คกี้: ฮ๊ะ? ได้

ร็อบบาร์ด: งั้น จัดมาชุดใหญ่เลย

ไฮดร้า: อีกสองครั้ง อีกสองครั้งจะ…

บั๊คกี้จับตัวมันไว้และใช้แขนที่เป็นเหล็กของเขากระสวกทะลุร่างของมัน ก่อนที่ร๊อบบาร์ดจะโยนขวดระเบิดมาให้เขาและระเบิดเข้าใส่ร่างของมันเต็มๆ

ร็อบบาร์ด: เมืองแห่งรถยนต์ บ้าเอ้ย

บั๊คกี้: ผมหวังว่าร็อบบาร์ดคงปะติดปะต่อเรื่องทั้งหมดนี่เข้าด้วยกัน ในช่วงที่เขามองผมเขาอาจยัดลูกปืนเข้าที่หลังของผมเพื่อ   ออทรี่ก็ได้

บั๊คกี้: มาเถอะ ไปกัน

บั๊คกี้: บางคนที่เจอเรื่องแบบนี้อย่างเขาคงต้องเชื่อมต่อเรื่องทั้งหมดได้แน่ๆ

ร็อบบาร์ด: เออ เออ ไม่เป็นไร นายน่ะมันอยู่ท่ามกลางเรื่องห่าเหวพวกนี้ แม่งโคตรบ้าเลย นายคงรับมันไว้เป็นสัญญาณในต่อสู้ในแต่ละวันใช่ไหมฮ๊ะ?

ร๊อบบาร์ดสวมสนับมือที่มีคำว่า Hydra และต่อยเข้าใส่บั๊คกี้

แต่เขาสวนได้ก่อน

บั๊คกี้: หลังจาก 30 ปีต่อมา เรื่องของเขาแดงออกมาคืนนี้ ตลอดทั้งคืนนี้ ฟิวรี่อาจไม่บอกให้ยิงอีกแล้ว แต่เขารู้บางอย่างที่เขาไม่บอกผม

ร็อบบาร์ด: เฮ้ แกต่อยเหยาะแหยะจังว่ะ

บั๊คกี้ : หรือ แย่กว่านั้น มันยังมีบางอย่างที่เขาไม่รู้

สุดท้ายร๊อบบาร์ดก็สลบไป บั๊คกี้จึงสามารถพยุงตัวเขาออกไปได้สำเร็จ

ตอนหน้า KID WITH GUNS เด็กน้อยผู้มากับปืน

เล่มหน้า

Bucky จะต้องพบเจอกับกองทหารเด็กอย่างนั้นหรือ

เผยแพร่ครั้งแรกที่  : 

เล่มนี้จะเป็นสปอยโดยน้อง Tei Jsa ครับ ส่วนผมจะนำมาเกลาให้อีกทีนึง ซึ่งตอนนี้แกจะทำหัวนี้กับ Secret Avengers ครับ

ยังไงก็ฝากผลงานของน้องเขาไว้ด้วยนะครับ

4 thoughts on “Winter Soldier #15

  1. seventoon

    ก็ไม่เลวน่ะครับ ว่าแต่ บัคกกี้ ฟื้นคืนชีพมาได้ไงหรอครับ จากศึกเทพ Fear It Self ที่ตายไป

  2. DOL

    ในช่วง Fear itself ความจริงไม่ได้ตายจริงครับ
    ตอนหลังเฉลยว่าแกล้งตาย เพื่อมาเป็น Winter Soldier นี่แหล่ะ
    มีอยู่ไม่กี่คนรู้เรื่องนี้ Cap ก็รู้นะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *