Blackest Night : Green Lantern Corps Vol.41-43

มาดูกันว่าเหล่า Green Lantern คนอื่นๆจะรับมือ BlackestNight กันอย่างไร

เรื่อง : Peter J. Tomasi
ภาพ : Patrick Gleason, Rebecca Buchman
วางจำหน่าย: Vol.41 14 ตุลาคม 2009, Vol.42 11 พฤศจิกายน 2009, Vol.43 16 ธันวาคม 2009

ณ.OA ดาวหลักของ Green Lantern Soranik Natu และ Iolande สอง Green Lantern จากดาวเคราะห์ Korugar (ใช่แล้ว ดาวเดียวกับ Sinestro นั่นแหละ) เข้าปะทะกับ Black Lantern เพื่อปกป้องคนเจ็บในวอร์ดคนไข้ แต่แม้จะทำลายพวกมันไปยังไง พวกมันก็ฟื้นสภาพกลับมาได้อยู่ดี

สถานการณ์ย่ำแย่ลงทุกขณะ

ตัดมาที่ Guy Gardner Green Lantern จากดาวโลกกำลังรับมือกับ Black Lantern Ke’Haan อดีตเพื่อนร่วมรบ

สไตล์ของ Guy จะค่อนข้างต่างจากคนอื่นๆเพราะเวลาสู้เขาไม่ค่อยใช้ “สิ่งก่อสร้าง” เท่าไหร่ เขาชอบใช้พลังงานซัดโดยตรงมากกว่า

ตัดกลับมาที่ Soranik และ Iolande พวกเธอตัดสินใจว่าคงช่วยคนป่วยทั้งหมดไม่ได้ จึงต้องตัดใจพาคนป่วยเท่าที่ช่วยได้ออกไปจาก OA

พวกเธอส่งคนเจ็บทั้งหมดไปยัง Mogo ดาวเคราะห์มีชีวิตซึ่งเป็นเสมือนฐานบัญชาการรองของ Green Lantern Corps แต่ในขณะที่กำลังขนส่งคนเจ็บ เธอก็เห็น Klye Reyner Green Lantern จากโลกอีกคนกำลังโดน Black Lantern Jade อดีตคนรักของเขาเล่นงานอยู่ ซึ่ง Iolande ก็ให้ Soranik ไปช่วย Kyle ซะ (Soranik กับ Kyle คบกันเป็นแฟนอยู่)

Kyle กำลังย่ำแย่ จวนเจียนจะโดนควักหัวใจเต็มที่แล้ว แต่ Soranik ก็มาช่วยได้ทันท่วงที

แน่นอนเพียงเท่านั้นล้ม Black Lantern ไม่ได้ ซึ่งมันก็ยังคงพล่ามคำพูดยั่วยุไม่ยอมหยุด ซึ่งเมื่อมันไม่ยอมหุบปาก Soanik จึงช่วยปิดให้ด้วยการเอากำปั้นของเธอยัดปากมัน

ตัดไปที่ Kilowog ครูฝึก Green Lantern ก็กำลังรับมือ Black Lantern ร่วมกับเหล่า Green Lantern มือใหม่ แต่ด้วยจำนวนที่ต่างกันมหาศาลทำให้พวกเขาพลาดท่า

เมื่อเขาฟื้นจากสลบ ก็ต้องพบว่าลูกศิษย์ของเขาถูกฆ่าตายไปหมดสิ้น และผู้ที่ทำก็คืออดีตครูฝึกของเขาเอง Lantern Ermey (สมัยที่ Kilowog ยังเป็นมือใหม่ Ermey เป็นครูฝึกของ Kilowog และเป็นแรงบันดาลใจของ Kilowog จนกลายมาเป็นผู้ฝึกสอน Lantern มือใหม่ในเวลาต่อมาด้วย)

Kilowog ที่แค้นจนคลั่งทุบ Ermey จนเละคาหมัด แต่มันก็ไม่ได้เจ็บปวดแต่อย่างใด แถมยังฉวยโอกาสที่ประชิดตัวทำการควักหัวใจของ Kilowog

ตัดมาที่ Green Lantern อีก 2 หน่อ Isamot (คนที่หน้าเป็นกิ้งก่า) กับ Vath (คนซ้าย) ก็กำลังโดน Black Lantern รุมมาจากรอบด้าน และขณะที่กำลังย่ำแย่อยู่แล้ว ก็โดนโจมตีซ้ำมาจากด้านบน

พวกที่โจมตีมาคือ Black Lantern ของเหล่าลูกๆของ Green Lantern ที่ตกเป็นเหยื่อของ Kryb (1 ในสมาชิกของ Sinestro Corp)

ในช่วงเวลาที่ความหวังทั้งหมดดูจะดับสิ้นลง แสงสีครามก็ส่องสว่างขึ้นพร้อมกับการปรากฎตัวของ Munk แห่ง Indigo Tribe ผู้ช่วยของ Indigo-1 ที่วาร์ปมายัง OA เพื่อช่วยบอกวิธีทำลาย Black Lantern ตั้งแต่ Green Lantern Vol 46 นั่นเอง

เมื่อได้ตัวช่วยที่ทรงพลังอย่าง Munk แห่ง Indigo Tribe ผู้รู้วิธีทำลาย Black Lantern สองหน่อ Green Lantern อย่าง Isamot กับ Vath ก็ยินดีรับความช่วยเหลืออย่างเต็มใจยิ่ง

เมื่อแสงสีเขียวและแสงสีครามรวมกัน ก็จะสามารถทำลาย Black Lantern ไปได้ แต่แม้จะทำลายพวกมันไปได้หลายตัว แต่พวกมันจำนวนมากกว่านั้นเป็นสิบเท่าก็ยังกรูกันมาจากทุกด้าน

ขณะที่กำลังยิงใส่พวกมันอย่างเมามัน อยู่ดีๆพวก Black Lanten ก็หยุดไปเฉยๆ

แหวนดำของพวกมันส่งเสียงออกมา

“พลังงานเต็ม 100%”
“จงกลืนกินความมุ่งมั่น”

ตัดมาที่ Kilowog ขณะที่ Black Lantern Ermey กำลังจะควักหัวใจของเขาได้สำเร็จ จู่ๆมันก็หยุด ทั้งๆที่เกือบจะทำสำเร็จแล้ว

“พลังงานเต็ม 100%”
“จงกลืนกินความมุ่งมั่น”

มันออกบินไปราวกับว่า Kilowog ไม่มีตัวตนอยู่ด้วยซ้ำ

ตัดมาที่ Kyle กับ Soranik ที่มือของเธอยังยัดอยู่ในปากของ Black Lantern Jade โทษฐานพูดจาไม่เข้าเรื่อง (เธอปล่อยพลังออกจากแหวนอยู่ตลอดเวลาทำให้มันกัดมือเธอไม่ได้)

Soranik : แกคิดว่าแกจะทำให้ฉันกลัวได้งั้นหรือ? ฉันเห็นความตายมามากแล้ว และฉันก็ไม่ยอมให้แกมาทำลายสิ่งที่ฉันมีอยู่หรอก

Kyle : สิ่งที่เรามีอยู่ต่างหาก

แต่ทันใดนั้น Black Lantern Jade ก็ออกบินไปทั้งๆที่มือของ Soranik ยังค้างอยู่ในปากมัน

“พลังงานเต็ม 100%”
“จงกลืนกินความมุ่งมั่น”

Kyle เข้าช่วย Soranik และร่วมกันใช้พลังเป่าหัวมันจนกระจุยและเอามือเธอออกมาได้ แต่มันก็ไม่ได้สนใจพวกเขา พวกมันจำนวนมหาศาลกำลังไปรวมตัวกัน

ที่ Central Power Battery ณ.ศูนย์กลางของ Oa

“พลังงานเต็ม 100%”
“จงกลืนกินความมุ่งมั่น”

นี่เป็นผลมาจากการที่เหล่า Black Lantern เก็บรวบรวมพลังงานได้เต็ม 100% และบัดนี้ Nekron นายใหญ่ของพวกมันได้ตื่นขึ้นแล้วที่โลก(Blackest Night เล่มหลักเล่มที่ 4) พวกมันจึงไม่จำเป็นต้องไล่ฆ่าคนเพื่อเก็บพลังงานอีกต่อไป พวกมันจึงทำตามเป้าหมายใหม่ ทำลาย Central Power Battery ซะ

เมื่อ เห็นได้ชัดว่าพวกมันต้องการจะทำอะไร Lantern Salaak ผู้เป็นเสมือนผู้บัญชาการของหน่วยรองจากเหล่า Guardian ก็สั่งให้ Green Lantern ทั้งหมดไปป้องกัน Central Power Battery แต่ทันใดนั้นพวก Black Lantern ก็ชูแหวนของพวกมันขึ้น

และสร้างร่างพลังงานเป็น ปีศาจขนาดยักษ์เข้าโจมตี Central Power Battery

เจ้าปีศาจยักษ์กำลังจะถอนรากถอนโคน Central Power Battery ซึ่งเมื่อเห็นได้ชัดว่าพวกเขาทำลายพวกมันได้ไม่เร็วพอที่จะหยุดไม่ให้มันส่ง พลังให้ปีศาจยักษ์ Kyle ที่นึกไอเดียอย่างหนึ่งออกก็รีบลาก Guy ไปด้วยกัน

พวกเขาบินกลับมาพร้อมด้วย ห้องขังอันหนึ่งจากเรือนจำ Science Cell และโยนมันลงไปกลางฝูง Black Lantern ผู้ต้องขังในนั้นก็หลุดออกมา มันคือ Red Lantern Vice ที่ตัวคนเดียวเล่นงาน Green Lantern นับสิบได้มาแล้ว

แม้พลังในการสร้าง “สิ่งก่อสร้าง” ของ Red Lantern จะไม่ดีเท่า Green Lantern แต่ถ้าพูดถึงพลังทำลายนั้นกินขาด Red Lantern Vice ผู้บ้าคลั่งทำลาย Black Lantern ไปนับร้อยในชั่วพริบตา

ซึ่งแม้จะทำลายพวกมันอย่างถาวรไม่ได้แต่ก็ตัดพลังที่ส่งไปให้ปีศาจยักษ์ไปได้มาก ทำให้ปีศาจยักษ์อ่อนแรงลง

แต่ ก็มาถึงจุดพลิกผันอีกครั้ง Alpha Lantern Chaselon นักรบไซบอร์กไร้จิตใจ(และตอนนี้ผมขอเพิ่ม “ไร้สมอง” เข้าไปด้วย) เข้าไปสังหาร Red Lantern Vice โทษฐานแหกคุก

(Alpha Lantern จะฟังคำสั่งของ Guardian เท่านั้นและจะทำตามกฎที่ Guardian ตั้งไว้ตลอดเวลาโดยไม่สนสถานการณ์)

และ ราวกับกรรมตามทัน Chaselon โดน Black Lantern รุมเล่นงานทันทีเพราะในตัวของ Alpha Lantern จะมี Power Battery ฝังอยู่ภายใน จึงทำให้เขาถูกถือว่าเป็นเป้าหมายของพวกมันด้วย

Power Battery ของ Chaselon ถูกควักออกมาจนได้ ซึ่ง Salaak ก็แจ้งเรื่องนี้ให้ Kyle ซึ่งเป็นผู้มีตำแหน่งรองจากตนรับทราบ ซึ่ง Kyle ที่รู้ว่า Power Battery ของ Alpha Lantern มีพลังสูงกว่าของ Green Lantern ปกติมาก และตอนนี้มันก็กำลังแตกร้าวอยู่ ก็ลงมือทันที

Klye รีบบินไปแย่ง Power Battery จาก พวก Black Lantern และเข้าไปอยู่กลางวงของพวกมัน

Kyle : ผมรักคุณนะ โซรานิค

Soranik : อะไรนะ? ไคล์ คุณอยู่ที่ไหน?

Kyle : นายก็ด้วยนะ กาย นายเป็นเหมือนพี่ชายของฉันเลยล่ะ

เมื่อสั่งเสียเสร็จ Power Battery ในมือของ Kyle ก็ระเบิดขึ้น

แสงสว่างจากการระเบิดแผ่กระจายไปทั่ว พลังทำลายของมันทำให้ Black Lantern สลายไปจนหมดสิ้น และเมื่อไม่มี Black Lantern ส่งพลังให้ปีศาจดำก็สลายไป บัดนี้ Central Power Battery ปลอดภัยแล้ว

แต่สิ่งที่ต้องแลกมันก็ช่างแพงแสนแพง

“รายงานสถานะ Green Lantern 2814 เสียชีวิต”
“ระเบียบการขั้นต่อไปถูกระบุ”
“ค้นหาผู้ที่จะสืบทอดแหวน”
“มุ่งหน้าสู่เขตอวกาศ 2261”

Kyle Rayner สละชีพของตนนำ Power Battery ที่กำลังจะระเบิดไประเบิดกลางฝูงของ Black Lantern และปกป้อง Central Power Battery เอาไว้ได้ แต่มันก็ต้องแลกด้วยชีวิตของเขาเอง

ทั้ง Soranik Natu และ Guy Gardner ต่างรีบมุ่งไปหาเขา

แหวนของ Kyle กำลังทำตามโปรแกรมที่ถูกตั้งไว้ เมื่อผู้ครอบครองเสียชีวิตมันก็จะไปค้นหาผู้ที่จะสืบทอดมัน แต่ Guy พยายามหยุดยั้งไม่ให้มันไป

Guy : แกจะไปไหนไม่ได้ทั้งนั้นนอกจากกลับไปอยู่บนนิ้วของไคล์

Soranik : ควบคุมสติของตัวเองไว้สิ ตั้งสมาธิไว้!! เราเป็นหมอ เราช่วยชีวิตคน ตอนนี้เราจะช่วยคนที่เรารัก!!

แม้จะพยายามเท่าไร Guy ก็ไม่สามารถหยุดยั้งแหวนของ Kyle เอาไว้ได้ เขาโกรธแค้นพวกมัน พวกซากศพคืนชีพมันทำให้เพื่อนรักของเขาตายและความโกรธของเขา ก็เรียกสิ่งหนึ่งมา

“กาย การ์ดเนอร์แห่งเขตอวกาศ 2814”

“เจ้ามีโทสะอันแรงกล้าอยู่ในหัวใจของเจ้า”

“ขอต้อนรับสู่ Red Lantern Corps”

แหวนพลังสีแดงของ Red Lantern Vice สัมผัสถึงความโกรธอันมหาศาลของ Guy และเปลี่ยนให้เขาเป็น Red Lantern

Guy ซึ่งบัดนี้ความโกรธของเขาถูกเพิ่มพูนขึ้นจนขาดสติด้วยพลังของแหวนสีแดง พุ่งเข้าใส่เหล่า Black Lantern และใช้พลังของแหวนทั้งสองสีเข้าห้ำหั่นกับพวกมัน

เพลิงพิโรธช่างมหาศาลนัก Guy ทำลาย Black Lantern ไปตัวแล้วตัวเล่า แต่มันก็ไม่อาจลดทอนความโกรธของเขาได้เลย

ทางด้าน Soranik ก็พยายามทำให้หัวใจของ Kyle กลับมาเต้นอีกขณะเดียวกันก็คอยปัดป้องแหวนดำไม่ให้แหวนดำมาสวมเข้ากับนิ้วของเขาไปด้วย

ปัดไปได้วง อีกวงก็เข้ามาแทนที่ แต่ในขณะที่มันเกือบจะเอา Kyle ไปเป็น Black Lantern ไปได้ Munk แห่ง Indigo Tribe ก็เข้าช่วยเหลือและทำลายแหวนดำได้ทันเวลา

Kilowog และเหล่า Green Lantern คนอื่นๆก็เข้าร่วมกันช่วยปกป้องไม่ให้แหวนดำเข้าถึงตัว Kyle ได้

ณ.อีกที่หนึ่งบน Oa Kryb สมาชิกของ Sinestro Corp และ Miri สมาชิก ของ Star Sapphire ก็มาถึง

Black Lantern เด็กเหล่านี้เป็นเหยื่อของ Kryb ซึ่งตามฆ่า Green Lantern ที่มีลูกและชิงเด็กๆไป และเอามากักขังเอาไว้ให้เป็น “ลูก” ของมัน ซึ่งต่อมา Kryb รวมถึงสมาชิกของ Sinestro Corp อีกหลายคนก็ถูก Star Sapphire จับกุมและเอาไปกักขังเพื่อเปลี่ยนจิตใจให้มาเป็นสมาชิกของ Star Sapphire แต่ก่อนที่ขั้นตอนจะสำเร็จ Sinestro ก็พาพวกมาช่วยเหลือจากการคุมขัง (Green Lantern เล่ม 45) ซึ่งเมื่อ Kryb หลุดออกมาได้ก็รีบไปหาพวกเด็กๆทันที โดยมี Miri ตามหลังมา แต่ก็อย่างที่เห็น พวก Black Lantern พบเด็กๆก่อนและฆ่าพวกเขาเอามาเป็นสมาชิกจนหมดสิ้น

Miri ขัง Kryp ไว้ในผลึกแต่ทันใดนั้นเองแหวนพลังสีม่วงก็เปล่งแสงขึ้น มันบอกเธอว่าความตายกำลังจะพรากคู่รักไปจากกันเธอจึงสั่งให้แหวนพาเธอไปที่ นั่นทันที

ขณะนั้นเอง Guy ก็มาถึงและเข้าเล่นงานเหล่า Black Lantern เด็ก ซึ่งเมื่อ Kryb เห็นดังนั้นก็พังผลึกคุมขังออกมา

มันเข้าสู้กับ Guy แต่ตัวมันไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขาที่ตอนนี้ทรงพลังอย่างยิ่งด้วยพลังของแหวนสี แดง เขาฉีกแขนมันออกมาแล้วยัดเข้าปากของมันเอง

มาทางด้าน Soranik เธอพยายามกู้ชีวิตของ Kyle ขณะที่พรรคพวกก็คอยกันแหวนดำออกไป ทันใดนั้น Miri ก็มาถึง

Soranik ขอให้ Miri ช่วยเหลือซึ่งเธอก็ทำทันที แหวนของ Star Sapphire สามารถเพิ่มพลังขึ้นได้โดยใช้พลังแห่งความรักของผู้ที่อยู่ใกล้มัน และตอนนี้เธอจะใช้พลังนี้ช่วยพวกเขา

Miri : หัวใจของเธอคือหัวใจของเขา และหัวใจของเขาคือหัวใจของเธอ

Miri ทำการเชื่อมหัวใจของ Soranik และ Kyle เข้าด้วยกันผ่านตัวเธอ

Miri : และด้วยการรวมกันของความรักและความมุ่งมั่น หัวใจสองดวงจะเป็นหนึ่งเดียว

Miri ใช้หัวใจของ Soranik กระตุ้นหัวใจของ Kyle และดึงเขากลับมาจากความตายได้สำเร็จ

คู่รักได้กลับมาพบกันอีกครั้ง พวกเขาขอบคุณ Miri ที่ทำให้ปาฎิหารย์นี้เกิดขึ้น และแหวนของ Kyle ที่รับรู้ว่าเจ้าของฟื้นกลับคืนมาแล้วก็ย้อนกลับมาหาเขา

“ไคล์ เรย์เนอร์แห่งโลก”

“เจ้ามีความสามารถในการสยบความกลัว”

“ขอต้อนรับสู่ Green Lantern Corps”

Kyle Rayner กลับมาอีกครั้ง

แต่เรื่องยังไม่จบ ตอนนี้เขาต้องไปจัดการกับ Black Lantern และช่วยปลดปล่อยคู่หูของเขาจากการครอบงำของแหวนพลังสีแดง

ทันใดนั้นฟ้าก็มืด และมีสัญลักษณ์ Green Lantern ขนาดยักษ์ปรากฎขึ้นบนฟ้า

Kilowog : ท่าทางเราจะมีกำลังเสริมมากกว่าที่เราคิดไว้นะ

Mogo ดาวเคราะห์มีชีวิต ฐานบัญชาการที่สองของหน่วย Green Lantern มาถึงแล้ว

อันนี้ของแถม
เกร็ดเล็กน้อยของ Soranik Natu

เธอเป็นเด็ก กำพร้าที่ได้รับอุปการะจากครอบครับ Natu บนดาวเคราะห์ Korugar และต่อมาได้เรียนวิชาแพทย์จนแตกฉานและมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วดวงดาว และเมื่อตอนที่ Sinestro ถูกปลดจากการเป็น Green Lantern เธอก็ถูกเลือกให้รับสืบทอดแหวนของ Sinestro และเป็น Green Lantern ของ Sector นั้นแทน

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เธอก็ได้รับรู้จากปากของ Sinestro เองว่า เธอคือลูกสาวของเขา

4 thoughts on “Blackest Night : Green Lantern Corps Vol.41-43

  1. guy

    อ่านเล่ม 44 แล้ววว…

    ไอ้กายอย่างเต๊บ

    แต่โมโกนี่เทพโคตร

  2. Sydt

    ไคล์ทำผมเศร้าค้าง…

    ตายเล่มนึง อีกเล่มฟื้นแหล่ว…

  3. phongpisit

    นึกว่าจะได้BLเพิ่มซะอีก ฟื้นซะยั่งงั้น

    ป.ล. ทามมายบอร์ดTCFเข้าม่ายด้ายหว่า?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *