Detective Comics #15

อาทิตย์วันพ่อแห่งชาติ(ของบ้านเรา) 5/12/55  มีการ์ตูน Batman ออกสองเล่มด้วยกันครับ

  • Detective Comics #15
  • Batwing #15 (ไว้พูดถึงในตอนหน้าหน้า)
Detective Comics #15
เรื่อง John Layman ภาพ Jason Fabok
เนื้อเรื่อง :
เรื่องเปิดมา พอยซั่น ไอวี่ โดนลูกน้อง เพนกวิน จับมาฝั่งทั้งเป็น เพราะจากเล่มที่แล้ว เพนกวิน ต้องการให้เธอตาย ไอวี่ พยายามร้องให้คนช่วยแต่ไม่มีใครได้ยิน
ย้อนเวลากลับไป หนึ่งเดือนก่อน  ไอวี่ และ เคลย์เฟส จัดพิธีแต่งงานกันอย่างลับๆ ตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมาทั้งสองใช้เวลาฮันนี่มูนทั้งหมดในการปล้นนู้นปล้นนี้
เวลาปัจจุบัน เคลย์เฟส โมโหจัดอัดแบทแมน หลังจาก ไอวี่ หายตัวไป(โดนเพนกวินจับไปฝั่งอย่างที่เกริ่นมา) แบทแมน ไม่เชื่อที่ เคลย์เฟส บอกที่ทั้งสองแต่งงานเพราะความรัก คนอย่างไอวี่ไม่มีทางเอาเคลย์เฟส แน่ๆ เธอน่าจะใช้เขาเป็นเครื่องมือแต่ทำได้ยังไงกัน?  เพราะเสน่ห์แมกไม้มันน่าจะใช้ได้กับคน แต่เคลย์เฟส รูปร่างถูกปกคลุมไปด้วยสารเคมีหมดแล้ว แบทแมน หนีออกมาได้ และนำเอาดอกไม้ที่ติดอยู่ตรงร่าง เคลย์เฟส ไปวิจัย

ตัดมาที่ผับ ไอซเบิร์ก โอกิลวี่ มือขวาของเพนกวินเข้ามารายงานเจ้านายว่าจัดการไอวี่เรียบร้อย เพนกวิน ชมเขาแต่สีหน้าเต็มไปด้วยเหงื่อ เพราะในมุมห้อง โจ๊กเกอร์ กำลังยืนจ้องเขาอยู่ เพนกวิน มอบหมายให้ โอกิลวี่ ช่วยดูแลกิจการให้หน่อย เพราะเขาจะไปทำงานบางอย่างที่ อาร์คแฮม

คืนนั้นเอง แบทแมน สวมชุดใหม่พร้อมกับปืนฉีดยาฆ่าพืช พ่นมันใส่ เคลย์เฟส พร้อมอธิบายเรื่องทั้งหมดให้ เคลย์เฟส ฟัง มันไม่ใช่ความรัก ไอวี่ สร้างศัตรูไว้เยอะเกิน เธอจึงต้องการบอดี้การ์ด และ เคลย์เฟส คือคนที่เธอต้องการ เขาโดนไอวี่นำเมล็ดพันธุ์ไปปลูกไว้ในรางกายจนเขาหลงเสน่ห์เธอต่างหาก

เมื่อ เคลย์เฟส ได้สติและรับรู้ความจริง จิตใจของเขาก็แตกสลาย นี่มันไม่ใช่ความรัก ถูกหลอกงั้นเหรอ  เคลย์เฟส ทุบพื้นแตกเป็นเสี่ยงๆ และหนีลงไปยังท่อระบายน้ำ แบทแมน ตามลงไป แต่คิดว่า เคลย์เฟส คงไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เขามีเรื่องสำคัญกว่านี้ต้องทำ (โจ๊กเกอร์)

โอกิลวี่ ไปยังสถานที่ฝั่ง ไอวี่  และช่วยเธออกมา เขาบอกว่าเธอมีค่าเกินจะต้องตาย ไอวี่ งงหมอนี้เป็นลูกน้อง เพนกวิน ไม่ใช่เหรอ โอกิลวี่ เล่าต่อ เพราะเพนกวินถูกโจ๊กเกอร์ลากไปช่วยงานที่ อาร์คแฮม และไม่คิดว่าเขาจะได้กลับมา และถ้าลับมาคงไม่เหลืออะไรให้เพนกวินแล้ว พร้อมแนะนำตัวอีกครั้ง ว่าเขาคือ จักรพรรดิเพนกวิน

ไม่นานที่ท่อระบายน้ำ เคลย์เฟส นึกถึงช่วงเวลาในอาร์คแฮม มีจดหมายรักส่งมาให้เขา เมล็ดพันธุ์แห่งความรักเติบโตในชายผู้อัปลักษณ์ผู้นี้  ไอวี่คือคนที่ส่งจดหมายมาให้ตลอด แต่มันเป็นแค่เพียงเรื่องงี่เง่า เคลย์เฟส หนีออกมาจากท่อระบายน้ำ และไปรอ ไอวี่ ที่บ้าน เมื่อเธอกลับมา ชายที่แสนดี บาซิล คาร์โล มันไม่มีต่อไปแล้ว มีแต่เคลย์เฟส!!!

 

Review :

ตั้งแต่ Tony S Daniel มารับหน้าที่ในเล่ม Detective Comics นี่ผมติดตามแค่ช่วง Dollmaker โผล่มาเองครับ และไม่ได้ตามต่ออีกเลย พอเขาออกจากเล่มนี้ไป แล้วตั้งทีมใหม่ที่มี Jason Fabok กับ John Layman ผมก็เลยขอลองหยิบมาอ่านอีกรอบ รู้สึกว่าสิ่งทั้งสองนำเสนอน่าสนใจดี

ลายเส้นของ Fabok นี่ยอมรับว่าสวยจริงๆ สไตล์การวาดของเขาคงคล้ายๆกับ David Finch ที่ลายเส้นๆดูหนักแน่น สวนเรื่องที่  Layman เขียนก็ดูน่าติดตามครับ เล่มนี้แสดงให้เห็นด้านที่เป็นมนุษย์ของ Clayface ได้ดีเลย นานๆจะได้เห็นพี่แกเป็นแบบนี้บ้าง และเปิดตัวละครใหม่อย่าง Emperor Penguin

 

เหตุการณ์สำคัญ :

  • การแต่งงานของ Poison Ivy และ Clayface
  • Penguin ถูก Joker พาตัวไปยัง Arkham
  • Batman สืบรู้และพบว่าแท้จริง Poison หลอก Clayface ให้เป็นบอดี้การ์ด
  • Ogilvy หักหลัง Penguin และแต่งตั้งตัวเองเป็น Emperor Penguin
 คำพูดโดนใจ :
  • “Basil , My love”
  • ช่องนี้กับคำพูดนี้ แววตาและรอยยิ้มของ Clayface มันน่ารักจริงๆ ^^
เผยแพร่ครั้งแรกที่ : voeten Journal

5 thoughts on “Detective Comics #15

  1. NetNN

    อันนี้คงเกิดก่อนที่ Ivy จะเข้าร่วมทีม Bird of Preys สินะนี่

  2. seventoon

    5555555555555555+

    ผมว่าฮามากอ่ะ สงสาร เคลย์เฟซ มากอ่ะ

    แบทแมนพยายามเหลือเกิน ที่จะสืบหาสาเหตุ สุดยอดอ่ะ

  3. voeten Post author

    เกิดหลังครับ เพราะ Ivy เธอหักหลัก Birds of Prey ไปแล้ว

  4. DOL

    จักรพรรดิเพนกวิน!!!! แม่เจ้า จะเก่งซักแค่ไหนน่าติดตาม ส่วน Ivy โดนเล่นแหงมๆ ทำเขาไว้เยอะ!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *