นับถอยหลังสู่ #ผงาด : แฟ้มคดีฆาตกรรมตระกูลเวย์น

ผู้บันทึก

สิบเอก เจมส์ กอร์ดอน
เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ
คดีหมายเลข #111939

 

 

เมื่อเวลาประมาณ 22 นาฬิกา 35 นาที ในคืนวันที่ 8 พฤศจิกายน โธมัส และ มาร์ธา เวย์น ได้พาบุตรชายของพวกเขา บรูซ ออกจาโรงละคร ก็อธแธม โอเปร่า ด้วยทางประตูด้านทิศใต้ของตึก เหตุผลที่ครอบครัวเวย์นเลือกออกประตูนั้นยังไม่แน่ชัด แต่อาจจะเป็นไปได้ว่าพวกเขาต้องการหลบหลีกการถ่ายภาพจากพวก ปาปารัสซี่ ตรงทางเข้าของโรงละคร ไม่ว่าเหตุผลอันใดก็ตามที่คาดไม่ถึง ครอบครัวเวย์น เดินเข้ามาในตรอกเล็กที่ชื่อว่า “ตรอกอาชญากรรม” ซึ่งเมื่อเดินเข้ามาหลังจากนั้นไม่นาน ผู้ต้องสงสัย ก็ได้ปรากฏตัว

ช่วงเวลาประมาณ 22 นาฬิกา 40 นาที ผู้ต้องสงสัย (ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นชายผมบลอนด์ทรงผมดูรุงรัง และสวมเสื้อกันหนาวตัวใหญ่สีเขียว) ได้เดินเข้ามาหาครอบครัวเวย์น และชักปืนขู่ (การพิสูจน์ตัวตนอาวุธพบว่าเป็นปืนรุ่น นาแกน เอ็ม1895 รีวอลเวอร์) เพื่อขอสิ่งมีค่าจากครอบครัวเวย์น ลูกชายเหยื่อให้การว่าผู้ต้องสงสัยดูเร่งรีบและตัวเต็มไปด้วยกลิ่นแอลกอฮอล์ ผู้ต้องสงสัยรีบรุดขู่เข็ญ มาร์ธา และเมื่อเขาเล็งปืนไปที่เธอ โธมัส ได้ยืนบังตัวเธอไว้ จากจุดนี้เสียงปืนนัดแรกดังขึ้น กระสุนเข้าไปยังหน้าอก โธมัส ร่างของเขาล้มลงไปที่พื้น ลูกชายยังยืนเฝ้าดูเหตุการณ์ เราคาดว่า มาร์ธา พยายามก้มลงไปรับร่างของโธมัส จากหลักฐานเม็ดสร้อยไข่มุกที่เกลื่อนกลาด เราเชื่อว่ามีการต่อสู้เพื่อแย่งชิงสร้อยเส้นนี้ ช่วงเวลานี้เอง ผู้ต้องสงสัย ยิงใส่ มาร์ธา เข้าอกอีกหนึ่งนัด ซึ่งเหยื่อเสียชีวิตโดยทันที จากนั้นผู้ต้องสงสัย กระทำการหลบหนีและได้ไปเพียงแค่กระเป๋าเงินของ โธมัส เวย์น เท่านั้น

ในขั้นตอนการพิสูจน์ พบปลอกกระสุนรีวอลเวอร์สองนัดในที่เกิดเหตุ ซึ่งได้เอ่ยถึงไปแล้วในรายงานข้างต้น หน่วยแพทย์เมื่อมาถึงก็พบร่าง โธมัส และ มาร์ธา ส่วนลูกชายของพวกเขานั่งอยู่ในอาการสะเทือนใจ คาดการเวลาเสียชีวิต มาร์ธา เวย์น เสียชีวิตเวลา 22 นาฬกา 49 นาที และ โธมัส เวย์น เสียชีวิตเมื่อ 22 นาฬิกา 47 นาที

กรมตำรวจก็อธแธม ได้ส่งตัวผู้ต้องสงสัยรายเดียวขึ้นชั้นพิจารณาคดี ในข้อหาฆาตกรรม โธมัส และ มาร์ธา เวย์น แล้ว บุตรชายของพวกเขาอยู่ในการดูแลของพ่อบ้านของครอบครัว อัลเฟรด เพนนีเวิร์ธ

[ปิดคดี]

เรียบเรียงจาก : The Dark Knight Manual

5 thoughts on “นับถอยหลังสู่ #ผงาด : แฟ้มคดีฆาตกรรมตระกูลเวย์น

  1. jokerA

    ขอบคุณสำหรับการรวบรวมข้อมูลและนำมาโพสให้ได้อ่านครับ

  2. seventoon

    สารภาพฮะ

    เพิ่งรู้ว่า คุณ Voeten คือ”เราจะไขความลับแห่งดาวให้คุณรู้”

    สำหรับผม เหมือนเพิ่งรู้จัวจริง จริงของแบทแมนเลยฮะ – -*

    ไม่รู้อยู่คนเดียว 555+

  3. voeten Post author

    ไม่รู้ก็ไม่แปลกครับ ผมไม่ค่อยเปิดเผยตัวในพันทิพ 555

  4. DOL

    เพิ่งรู้นะเนี่ยว่า Voeten กับ ”เราจะไขความลับแห่งดาวให้คุณรู้”

    คือคนๆเดียวกัน!!!!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *