The Avengers #15

Avengers #15: Fear Itself Tie-In
เรื่อง : Brian Michael Bendis
ภาพ : Chris Bachalo
วางจำหน่าย: 20 กรกฎาคม 2011
สำนักพิมพ์ : Marvel Comics

 

Image

เปิดมาที่การสัมภาษณ์ (อีกแล้ว) Spider-Woman หรือชื่อเต็มๆ Jessica Draw เรื่องที่เธอเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Avengers ที่ตัวเธอเองก็ยังไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร Steve Rogers ถึงได้เลือกเธอ แต่เธอก็จะทำให้ดีที่สุด อีกด้านเป็นการสมภาษณ์ Hawkeye (Clint Barton) เรื่อง Jess เฮียแกก็บอกว่าไม่ค่อยรู้เรื่องมากหรอก แต่ส่วนใหญ่เธอจะโกรธ และตอนโกรธเธอก็น่ารักมาก (แอบกระซิบอีกว่าอย่าไปบอกเธอว่าเขาพูดแบบนี้นะ)

Image

แล้วก็มาถึงเรื่องพ่อแม่ของเธอ ซึ่ง Ms.Marvel (Carol Danvers) เป็นคนเล่าส่าเะอได้รับการทดลองจากพ่อแม่เธอให้เป็นวายร้าย และเธอพยายามอย่างหนักขนาดไหนที่ต้องทิ้งอดีตและกลายเป็นด้านตรงข้ามของมัน

Image

Steve เองก็ยืนยันที่เลือก Jess ก็เพราะความพยายามของเธอนั้นมากกว่าคนสิบคนรวมกันด้วยซ้ำ เฮีย Clint ก็ยังคงชอบว่า Jess ผมสวยขนาดไหน ส่วนตัวเธอเองก็เล่าว่าเธอถูกฝึกมาในด้านการจารกรรมและการทำงานลับ ซึ่งไม่ค่อยเข้ากับงานของ Avengers แต่เธอก็กำลังมองหาโอกาสที่จะพิสูจน์ตัวเอง

Image

ที่บราซิล Red She-Hulk กำลังพาเด็กๆหลบหนีการอาละวาดของ Hulk ที่โดนเข้าสิ่งโดนหนึ่งในสมุนของ The Serpent

Image

Avengers ก็ส่งพวกเขาส่วนหนึ่งไปช่วย Jess , Carol และ The Protector (Noh-Varr) โดดออกจากยาน Quinjets เข้าใส่ Hulk ซึ่งแน่นอนไม่อยู่เฉยแน่

Image

มันตอบโต้พวกเขาด้วยค้อนในมือ แรงกระแทกจากมันทำให้พวกเขากระจายเป็นวง Noh หัวกระแทกพื้นสลบไป Carol ตั้งตัวได้เป็นคนแรกและอัดพลังใส่ Hulk ทันที เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ จากคนที่อยู่ใกล้มันที่สุด

Image

แต่ดูท่าจะไม่ได้ผลเลยสักนิด

Image

แต่ Jess ก็ไม่ใช่คนที่เล่นด้วยง่าย เธออัด Hulk ด้วยพลัง และความคล่องตัวที่มากกว่า มันเกือบจับเธอได้ แต่เธอก็เข้าประชิดตัวและอัดมันเข้าที่หัวด้วยพลังทั้งหมดที่เธอมี

Image

ถึงปล่อยในระยะประชิดมันก็ไม่ได้ผล Hulk จับเธอได้ในที่สุด พยายามบี้เธอให้เละคามือ ขณะนั้นเอง มีลูกธนูสี่ลูกเข้าปักหลัง Hulk มันระเบิดแทบจะทันที ซื้อจังหวะให้ Jess หลุดออกมา คนที่ยิงคือ Clint ที่ยืนยิงมาจากยาน Quinjets เขาบอกให้เธอหนี แต่เธอทำในสิ่งตรงกันข้าม เธอหันหลังกลับไปอัดพลังใส่มันอีกครั้ง

Image

นั่นเป็นความกล้าหาญหรือโง่เง่าแม่แต่เหล่า Avengers ก็ไม่อาจตัดสินได้ เพราะมันแทบจะเป็นไปได้ที่จะเอาชนะ Hulk ในเวลาปกติ แต่นี่เธอต้องเจอมันในเวลาที่มีเทพคอยหนุนหลังมัน

Hulk พุ่งเข้าโจมตี Jess ด้วยค้อน เธอหลบได้

Image

เข้าประชิดตัวมันจากด้านหลัง ปล่อยพลังพร้อมกับกระชากหัวมันออกมา แม้แทบเป็นอมตะมันก็ยังร้องด้วยความเจ็บปวด Clint จัดการซัดลูกธนูเข้าปากมัน แน่นอนเกิดระเบิดครั้งใหญ่ข้างในตัวมัน จน Jess ต้องโดดหนี

Image

แต่มันก็ยังลุกขึ้นได้และเปลี่ยนเป้าหมายที่ยฟ้าแทน มันเขวี้ยงค้อนเข้าทะลุยาน Clint กระโดดหลบออกมาได้ แต่เขาเป็นแค่มนุษย์ธรรมดา ไม่อาจต่อต้านแรงโน้มถ่วงได้ เขาร่วงลงพื้นอย่างเร็ว Jess ได้แต่เรียกชื่อเขา ขณะนั้น Carol โฉบมารับเขาไว้ได้ทัน

Image

มัวแต่ห่วงคนอื่นได้ไม่ทันไร Hulk ก็เข้าไปชิดตัวเธออีกครั้ง แต่ครั้งนี้ Hulk เป็นฝ่ายปลิว จากการรัวกระสุดปืนคู่ของ Noh (พี่จะเท่กว่านี้เยอะ ถ้าไม่กระแทกตอนลงตอนแรกนะ)

Image

น้อยคนในโลกที่จะล้ม Hulk ได้ ด้วยเทคโนโลยีต่างดาว Noh ทำได้ เขายังรัวกระสุนไม่หยุด จน Jess เตือนว่าเขาจะทำลายบ้านของคนแถวนั้นจนหมด เขาหยุดมือพร้อมๆกันนั้น ค้อนที่ขว้างไปของ Hulk กลับมาแล้วพุ่งใส่ท้ายทอย Noh เขาล้มลงไป แล้วยักษ์ตัวเขียวลุกเดินเข้าหาอีกครั้ง แต่ Carol ช่วยพวกเขาไว้อีกครั้งด้วยการบินพุ่งอัดกลางลำตัว

Image

แล้วกระทืบมันซ้ำแบบที่ไม่ให้ลุกได้ เพื่อซื้อเวลาให้ Jess พา Noh หนี ซึ่งเธอก็ลากตัวเขาออกมาขึ้นรถบรรทุก และเจอเด็กที่แอบหลบอยู่ เธอจึงพาพวกเขามาด้วย

Image

Carol เหวี่ยง Hulk กระเด็นไปอีกรอบ Jess ขับรถหนีห่างออกจากวงการต่อสู้ Hulk ลุกขึ้นมาเปลี่ยนเป็นขว้างค้อนใส่ Carol เธอหลบมันได้อย่างเฉียดฉิว Clint ง้างคันธนูบอกให้เธอถอยออกมา

Image

เขาปล่อยลูกธนูเข้ากลางหน้าผาก Hulk มันหันไปไล่ล่าเขาแทน Jess ขับรถมารับเขา Hulk พยายามจะไล่ตาม แต่ Carol ดึงมันลอยขึ้นไปบนฟ้า และปล่อยมันร่วงลงใส่รถบรรทุกน้ำมัน

Image

แรงระเบิดจากรถน้ำมันทั้งคันเผาผลาญทุกอย่าง แต่ยักษ์เขียวยังคงกระพันในเปลวเพลิง

Image

มันมองหาศัตรูรอบกายแต่ไม่เหลือใครแล้ว พวก Avengers พร้อมเด็กๆหนีเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง

Image

เมื่อมองไม่เห็นใคร มันร่ำร้องด้วยความโกรธและจากไป

Image

Clint: เธอโอเคนะ?
Jess: นายล่ะ?
Clint: ไม่อยากจะเชื่อเลย เธอไปดวลหมัดกับ Hulk เธอนี่บ้าเอามากๆ
Jess: ขอบคุณที่ช่วยชีวิตชั้นนะ
Clint: เพราะชั้นรู้ว่าเธอจะไปขนเด็กมาเต็มคันรถแบบนี้และชั้นอยากได้เครดิตสักครึ่งนึง
Jess: ชั้นไม่ได้พุดเล่นนะ ขอบใจนายมากจริงๆ

Jess ขยับตัวเข้าหา Clint

Carol: ชั้นเกลียดที่ต้องซ่อน แต่คราวคงต้อง–

ภาพที่ Carol เห็นคือ Jess กับ Clint กำลังจูบกันอย่างดูดดื่ม

Image

ตอนหน้า

ก๊วนซ่าตามล่านาซี!!

Image

10 thoughts on “The Avengers #15

  1. L5T2

    ขอบคุณมากครับ ชอบคู่ฮอคอายกับเจสมากเลย ฮ่าๆๆ

  2. O

    เห็นความอึดของ Hulk แล้ว ก็ไม่ค่อยแปลกใจที่ Illuminati จะจับส่งไปนอกโลก

  3. St.Valentinus

    ช็อตนี้นี่เอง

    ที่ใน Ghost Rider #3 ฮอคอายถึงบอกว่าโดน Hulk ถล่มยาน Quinjet ไป

  4. RedRaven

    Hulk ถึกมากก

    ส่วน คู่ Jess กับ Clint หวานจริงๆ

  5. @bankkung

    ฮัลค์มันอึดเหมือนเดิม (อย่างที่ควรจะเป็น) แต่ไม่ถึกเหมือนก่อนเลย เหมือนทำมาให้อเวนเจอร์ยำเล่น ปกติช็อตไฟฟ้า ระเบิดเด็กๆ แค่นั้นฮัลค์มันไม่สะกิดด้วยซ้ำ (หรือจะบอกว่าในเล่มหัวของตัวเองมันเลยเก่งเป็นพิเศษกันแน่หว่า)

  6. seventoon

    เล่มไหน เจ๊แมงมุม แกฉีดฟีโรโมน ใส่ ฮอค อายนิดหน่อยนิ

    เล่มนี้ดุเดือดจริงจริง ตาคนวาด วาดลายเส้นแบบดิบ ดิบจริงจริงเลอย่ะ

  7. NetNN

    พวก Avengers สู้ได้ดีกว่าที่คิดตั้งเยอะเลยนะเนี่ย

  8. DoraeMew

    -*- ฮอร์คอายมันมีอะไรดี ถึงได้ด๊วบๆ ฮีโร่สาวไปเยอะแยะงี้ฟะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *