Siege บทสุดท้ายแห่ง Dark Reign

Image

Siege เหตุการณ์สุดท้ายที่จะปิดม่าน Dark Reign ในปีหน้า เราลองมาดูกันครับว่าเรารู้อะไรเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้บ้าง

ทีเซอร์ใบแรกที่ออกมา พร้อมคำโปรย

Siege Is Coming…

Image

เป็นรูปของสมาชิกที่เหลืออยู่ของ The Cabal สมาคมลับของ Norman Osborn/Iron Patriot กำลังปะทะกันเองทั้ง Iron Patriot , Doctor Doom , The Hood , Loki และสมาชิกคนล่าสุด Taskmaster

ทีเซอร์ใบนี้บอกเราว่าเกิดการปะทะภายในกลุ่ม แต่ที่สำคัญน่าจะเป็นคู่ของ Iron Patriot กับ Doctor Doom


What Price Victory?

Image

ราคาแห่งชัยชนะคือ…?


ทีเซอร์ใบนี้ให้เราเห็น Captain America ในเวอชั่น Steve Rogers แสดงว่าเขากลับมาจากความตายแน่ๆ แล้วครับ และกระเป๋าที่ใส่ชุดเกราะ Iron Man มา ที่เอาชุดเกราะมาให้เขา? หรือเขาเป็นฝ่ายให้ชุดเกราะ? รวมถึงรหัสที่เปิดกล่อง 399311 จะหมายถึงอะัไรรึป่าว


What Price Victory?

Image

ราคาแห่งชัยชนะคือชีวิตลูกชาย

ภาพการรัดคอที่ Logan กระชากหน้ากาก Wolverine ออกจากลูกชายของเขา Daken ที่เหมือนดูไม่มีอะไร แต่ก็มีจุดที่ดูแปลกๆ ครับ คือ Logan ไม่เอากรงเล็บของเขาออกมา แถมถุงมือของเขายังแปลกๆ ครับ ปกติมันจะเป็นผ้าสีน้ำเงิน แต่คราวนี้ดูเหมือนเป็นเหล็ก ทำให้เขาใช้กรงเล็บไม่ได้รึเปล่า


What Price Victory?

Image
ราคาแห่งชัยชนะคือกฎข้อสำคัญที่ไม่อาจรักษา

Spidey ถือหน้ากาก Green Goblin เปื้อนเลือดและแบ็คกราวน์เปื้อนเลือด หรือว่าเขาจะเป็นคนฆ่า Norman Osborn เพื่อจบศึกครั้งนี้


What Price Victory?

Image

ราคาแห่งที่ชัยชนะต้องจ่ายคือ….?


ดูจากเงาแล้ว ผมนึกถึงคนเดียวครับ Sentry ชายผู้มีพลังไร้ขีดจำกัด แต่จะเกิดอะไรขึ้นกับเขา หรืออีกบุคคลิกอันชั่วร้ายของเขาจะได้เผยโฉมออกมา

Who Is Norman Osborn’s Secret Weapon?

Image

คำถามที่รอคำตอบมานานครับ ว่าใครกันที่ทำให้สมาชิก The Cabal ที่เพียงแค่เห็นหน้าก็เชื่อใจได้ ลองมาไล่ดูจากล่างซ้ายนะครับ

X-Man ชายผู้เกิดมาจากยีนส์ของ Cyclops กับ Phoenix เขาสละชีวิตเพื่อช่วยโลก เมื่อนานมาแล้ว แต่ก็ได้รับการยืนยันว่าจะกลับมาเร็วๆนี้

Molecule Man – นักวิทยาศาสตร์ที่การทดลองผิดพลาด ทำให้หน้าเสียโฉม แต่ก็ได้พลังในการจัดโมเลกุลของสิ่งต่างๆ เขาหลบหนีออกจากการแหกคุกครั้งใหญ่ ล่าสุด เขาจัดการ Sentry แล้วพา Norman Osborn ไปพบในนรกพร้อมกับ Beyonder, Mephisto, Zarathos และ Enchantress

Odin ราชันย์แห่งเทพทั้งมวล ผู้เป็นพ่อของ Thor และ Loki เขาให้ Thor ทำหน้าที่เป็นผู้นำ Asgard แทนเขา ขณะที่เขาต่อสู้กับ Surtur เพื่อป้องกันไม่ให้มันไปที่โลก

Beyonder เขาคือพลังคอสมิคที่มีชีวิต ที่เลือกจะใช้ร่างมนุษย์เพื่อเรียนรู้สิ่งต่างๆ เขาปรากฎตัวพร้อมกับ Molecule Man ตอนพบ Norman Osborn

Scarlet Witch มิวแทนต์ที่มีพลังในการเปลี่ยนแปลงความจริง เธอปรากฎตัวครั้งสุดท้ายในเหตุการณ์ House of M ที่เธอใช้พลังของเธอลบพลังมิวแทนต์จนเหลือประชากรมิวแทนต์หลักร้อย

Thanos หนึ่งในชนเผ่าอวกาศ ส่วนตัวผมมองว่ารูปนี้ไม่ได้หมายถึงเขาแต่น่าจะหมายถึง Infinity Gauntlet ถุงมือที่สามารถทำได้แทบจะทุกอย่างที่ผู้ครอบครองต้องการ

Mephisto ปีศาจที่มีพลังเวทย์มหาศาล ผู้เปรียบดั่งซาตาน เขาปรากฎตัวพร้อมกับ Molecule Man ตอนพบ Norman Osborn

Trailer

เริ่มที่เล่าถึงเหตุการณืในอดีตตั้งแต่ การแตกทีม Avengers ใน Avengers Disassembled การสูญพันธ์ของมิวแทนต์ใน House of M การแตกคอกันเองของฮีโร่ใน Civil War การถูกลอบสังหารของ Captain America การกลับมาของ Thor การแทรกซึมของ Skrull ใน Secret Invasion การครองอำนาจของ Norman Osborn ใน Dark Reign …และหายนะของ Asgard ใน Siege

เรียบเรียงโดย

Image

4 thoughts on “Siege บทสุดท้ายแห่ง Dark Reign

  1. dome_marvel

    สุดยอดเลยครับคุณ” วี” น่าติดตามต่อมากๆครับ…

    ขอบคุณครับ

  2. KevinKung

    ส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่า เป็น Mephisto นะ…

    เพราะจะได้ผูกกับสไปดี้ ได้ พอดี ๆ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *