DC Comic : Doomsday Clock 08

DC Comic : Doomsday Clock 08 : Save Humanity

เรื่อง : Geoff Johns
ภาพ : Gary Frank
วางจำหน่าย : 5 ธันวาคม 2018
สำนักพิมพ์ : DC Comics

ในที่สุดเหตุการณ์ก็กำลังจะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว


.
.
.
เปิดฉากมาที่ทำเนียบขาว (White House) ที่ทำงานและที่พักของประธานาธิปดีของประเทศสหรัฐอเมริกา
Ozymandias ขโมยเอกสารบางอย่างจากที่นั่นก่อนหลบหนีไป

ขณะเดียวกันที่ Daily Planet ก็มีคนไปรื้อค้นโต๊ะทำงานของ Lois Lane ?

แต่ในขณะเดียวกันก็ทิ้งบางอย่างเอาไว้?

อีกด้านหนึ่ง ที่ประเทศรัสเซียก็กำลังปั่นป่วน เมื่อมีข่าวออกมาว่า Firestorm ได้ต่อสู้กับทีมฮีโร่ของรัสเซีย Pozhar ที่กล่าวหาว่าเขาเป็นสายลับ

แล้วเกิดพลาดใช้พลังเปลี่ยนอนุภาควัตถุของเขาเปลี่ยนประชาชนที่โดนลูกหลงกลายเป็นแก้วไปเป็นจำนวนมาก

เมื่อ Superman รู้เรื่องก็ไปที่ประเทศ Kandaq ประเทศที่อนุญาติให้ผู้เหนือมนุษย์เข้ามาลี้ภัยได้ในยามที่ความเห็นของนานาชาติที่มึต่อพวกเขานั้นเป็นไปในทางลบสุดขั้วเช่นนี้

ซึ่ง Superman ก็พบว่าที่ประเทศนี้ก็ดูสงบสุขดี ทั้งประชากรมนุษย์ธรรมดาและผู้มีพลังเหนือมนุษย์ก็อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างดี ทั้งฮีโร่และวายร้ายที่อยู่ที่นี่ต่างก็ไม่ก่อเรื่อง

เขาได้พบกับ Black Adam ผู้ปกครองของที่นี่ซึ่งเขาก็ต้อนรับ Superman อย่างดี
(Black Adam คือ 1 ในผู้มีพลังเหนือมนุษย์ที่แข็งแกร่งที่สุด ด้านพลังกายของเขานั้นอาจด้อยกว่า Superman เล็กน้อยแต่เขาก็มีข้อได้เปรียบที่เขามีพลังเวทย์มนต์ซึ่ง Superman ไม่สามารถป้องกันได้ ดังนั้นเขาจึงเป็น 1 ในไม่กี่คนที่แม้ Superman จะเอาจริงเต็มที่ก็ไม่แน่ว่าจะชนะได้)

Black Adam บอกตามตรงว่า Firestorm ไม่ได้อยู่ที่นี่ แต่ถ้าเขามา Black Adam ก็ยินดีที่จะรับเขาไว้ รวมถึงเตือน Superman ด้วยว่ารัฐบาลของอเมริกาและรัสเซียต่างก็เชื่อใจไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องของรายงาน “Supermen Theory” ซึ่งอดีตคนที่ทำงานเรื่องนี้ให้รัฐบาลอเมริกาก็มาขอหลบภัยกับเขาหลายคนแล้ว

ตัดไปทางด้าน Lois เธอได้ดู Thumb Drive ที่ถูกทิ้งไว้ที่โต๊ะทำงานของเธอและพบว่ามันมีบทความที่เกี่ยวกับทีมฮีโร่ Justice Society of America ซึ่งเธอไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน?
(Justice Society of America เป็นทีมรวมฮีโร่ของ DC ตั้งแต่ยุค Golden Age ซึ่งต่อมาก็ยุบและก่อตั้งใหม่และเปลี่ยนสมาชิกมาหลายต่อหลายรุ่น จนกระทั่งในปัจจุบันที่ประวัติศาสตร์ของจักรวาลหลัก DC ถูกเปลี่ยนไปจนทีมนี้ไม่เคยถูกก่อตั้งขึ้น?)

อีกด้านหนึ่ง Superman ได้ไปพบ Firestorm ที่โรงไฟฟ้าพลังปรมาณูที่ Chernobyl ประเทศ Ukraine ซึ่งเคยเกิดอุบัติเหตุรังสีรั่วไหลจนตอนนี้กลายเป็นที่ร้างผู้คน

และเขากำลังพยายามจะใช้พลังของเขาเปลี่ยนผู้เคราะห์ร้ายรายหนึ่งที่เขาเปลี่ยนให้เป็นแก้วให้กลับเป็นมนุษย์อีกครั้ง แต่ก็ยังไม่สำเร็จ

แต่ด้วยคำแนะนำและให้กำลังใจจาก Superman ในที่สุด Firestorm ก็สามารถเปลี่ยนเด็กชายให้กลับเป็นเหมือนเดิมได้สำเร็จ

หลังจากนั้น Superman ก็ไปยัง Moscow ประเทศรัสเซีย ที่ซึ่งประธานาธิปดีกำลังจะประกาศสงครามกับอเมริกา ทำให้เขาต้องมาห้ามทัพไว้ก่อน

ซึ่งนี่ก็ทำให้ Batman ที่ดูการถ่ายทอดอยู่ไม่พอใจมากเพราะการที่ Superman ทำแบบนี้จะกลายเป็นว่าเขากำลังแสดงท่าทีเข้าข้างอเมริกา และจะทำให้สถานการณ์แย่ลง!

ตอนนั้นเอง Firestorm ก็มาถึงและบอกว่าเขามาเพื่อรักษาคนที่กลายเป็นแก้วให้เป็นเหมือนเดิม

แต่ทหารรัสเซียก็ไม่เชื่อเขา และเปิดฉากยิง และทำให้คนที่กลายเป็นแก้วแตกไปหลายคน! ถ้าไม่คงสภาพเดิม Firestorm ก็ไม่สามารถรักษาพวกเขาได้!!

พวกฮีโร่สังกัดรัฐบาลรัสเซียเริ่มโจมตีทั้ง Firestorm และ Superman ทำให้สถานการณ์แย่ลงไปอีก!

ขณะเดียวกัน Batman ที่กำลังมุ่งหน้าไปที่นั่นก็จับสัญญาณพลังงานรุนแรงได้ และพบความจริงที่น่ากลัว…เพราะเขารู้ว่าพลังนี้มันคืออะไร!! และรีบติดต่อ Superman ให้เขารู้ว่า Firestorm ไม่ใช่คนที่ทำให้คนกลายเป็นแก้ว! มันเป็นฝีมือของ Dr.Manhattan ต่างหาก!!

ในขณะที่สถานการณ์ดูจะเลวร้ายสุดขีดแล้วนั้น มันกลับแย่หนักข้อขึ้นไปอีกเป็นสิบๆเท่า! เมื่อประกายพลังงานสีฟ้าที่แรงกล้ามหาศาลระเบิดขึ้น?!?!

มันทำให้เครื่องบินของ Batman ตก และทำให้การแพร่ภาพถูกตัดไป

ในสถานที่หนึ่ง Ozymandias ดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างพอใจในผลที่เกิดขึ้น

One thought on “DC Comic : Doomsday Clock 08

  1. Seventoon

    โอ้วววว งานเข้าแล้ววววววว

    ดร.แมนฮัตตัน มันจะมาถล่มจักรวาลหลักแล้ววววววววววววววว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *