DC COMIC : Dark Knights : METAL : 02 : Dark Knights

DC COMIC : Dark Knights : METAL : 02 : Dark Knights
เรื่อง : Scott Snyder
ภาพ : Greg Capullo
วางจำหน่าย : 13 กันยายน 2017
สำนักพิมพ์ : DC Comics


.
.
.
เริ่มเรื่องมาที่ภายในป่าทึบอเมซอนในบราซิล
พวก Justice League กำลังตามหา Batman ที่กำลังหลบหนีจากพวกเขาด้วยเหตุผลบางอย่างโดยมีพวก Bat Family ร่วมช่วยเหลือเขาอยู่โดยปลอมเป็น Batman เพื่อหลอกล่อ

เมื่อ Superman จับตัว Batman ได้ในที่สุด

Batman ก็ยอมเล่าให้ฟังว่าตัวเขานั้นได้สัมผัสกับโลหะวิเศษตามคำทำนายไปหลายอย่างแล้ว

ตั้งแต่ตอนที่เขาถูก Court of Owl จับตัวไป แล้วได้สัมผัสกับโลหะ Electrum ที่ทำให้พวกนักรบ Talons ของพวกนั้นสามารถฟื้นขึ้นมาจากความตายได้ ต่อมาในช่วง End Game เขาก็ได้สัมผัสกับโลหะชื่อ Dionesium ในตอนที่ต่อสู้กับ Joker จากนั้นเขาก็สัมผัสกับโลหะ Promethium จากเครื่องจักรที่ใช้ชุบชีวิตเขาขึ้นมาหลังจากนั้น และล่าสุดเขาก็สัมผัสกับ Nth Metal ในตอนที่แล้ว

แต่ปรากฎว่า Batman คนนี้เป็น Clayface ปลอมตัวมา ส่วนตัวจริงไปทำตามแผนของตัวเองอยู่ที่อื่นแล้ว
(ฺBatman รู้ว่า Superman สามารถจับตำแหน่งของเขาจากเสียงหัวใจเต้นของเขาเองได้ จึงให้ Clayface ใส่เครื่องที่จะส่งเสียงหัวใจเต้นของ Batman แบบเรียลไทม์ไว้ข้างในตัว)

หลังจากนีั้นในที่สุดพวก Superman ก็ตาม Batman ตัวจริงเจอจนได้

และเขาก็กำลังพยายามหยุดไม่ให้ตัวเองต้องสัมผัสกับโลหะวิเศษอันสุดท้ายด้วยการใช้ Darkseid ที่ตอนนี้กลายเป็นทารกหลังจากที่พ่ายแพ้พวกเขาและเกิดใหม่ในช่วง Darkseid War โดยเขาคิดจะใช้ลำแสง Omega ในการย้อนกลับไปในอดีตเพื่อป้องกันไม่ให้เขาโดน Barbartos ตั้งเป้าหมาย
(Darkseid เป็น New Gods ซึ่งเป็นเทพ ดังนั้นแม้จะตายก็สามารถหาทางกลับมาจุติใหม่ได้)

แต่อนิจจา ปรากฎว่าสถานที่นี้ไม่ใช้สถานที่ที่เขาควรจะมา แต่มันคือสถานที่ที่เขาไม่ควรจะมาอย่างเด็ดขาดต่างหาก!

Court of Owl ที่ควบคุม Gotham อยู่เบื้องหลังมานับร้อยๆปีนั้นรู้เรื่องของสมุดบันทึกของ Carter Hall มานานแล้ว และได้แอบแก้ไขเนื้อหาของมันอย่างลับๆ และตอนนี้ Batman ก็ถูกหลอกให้มาอยู่ในที่ซึ่งเป็นสถานที่เก็บโลหะวิเศษอันสุดท้าย “Batmanium”

คำทำนายเป็นจริงแล้ว และบัดนี้ Batman ที่สัมผัสกับโลหะวิเศษจนครบทุกชิ้นก็ถูกใช้เป็นตัวเชื่อมระหว่างจักรวาล

Barbatos เทพมารที่ควบคุม Dark Multiverse และเหล่าสมุนของมัน “The Dark Knights” ซึ่งเป็นตัวตนของ Batman ที่เลวร้ายที่สุด 7 คนจากบรรดาโลกคู่ขนานมากมายใน Dark Multiverse ได้มาสู่จักรวาลหลักแล้ว!!

Batman Who Laughs : มาจาก Earth -22 เขาคือ Batman ที่ตัดสินใจฆ่า Joker แต่กลับโดนพิษ Joker Toxin แบบพิเศษเข้าไปทำให้เขามีความคิดแบบเดียวกับ Joker แต่ยังคงสติปัญญาของ Batman

The Dawnbreaker : มาจาก Earth -32 เขาคือ Bruce Wayne ที่ถูกเลือกให้เป็น Green Lantern แต่พลังความมุ่งมั่นของเขากลับรุนแรงจนเขาเป็นฝ่ายครอบงำแหวนพลังแล้วกลายเป็น Green Lantern ที่ชั่วร้ายที่สร้างความพินาศให้กับโลกแทน

The Devastator : มาจาก Earth -1 ที่ Superman คลุ้มคลั่งจะทำลายล้างโลก และ Batman ต้องฉีด ไวรัส Doomsday ใส่ตัวเองเพื่อหยุดยั้งเขา แต่กลายเป็นว่าตัวเขากลับเป็นตัวแพร่ไวรัสนั่นไปทั่วทั้งโลกเสียเอง

The Drown : มาจาก Earth -11 ที่ตัวละครต่างๆจะสลับเพศกัน เธอคือ Batwoman ที่หลังจากคนรักของเธอตายเพราะพวกผู้มีพลังเหนือมนุษย์ เธอก็ฉีดยีนส์ของชาว Atlantis ให้ตัวเองจนมีพลังเหมือนพวกนั้นและประกาศสงครามเพื่อฆ่าล้างพวกผู้มีพลังเหนือมนุษย์ให้หมด!

The Merciless : มาจาก Earth -12 ที่เทพสงคราม Ares ได้รุกรานโลกพร้อมกับหมวกเกราะที่จะเพิ่มพลังให้ตนอย่างมหาศาลและสังหารเหล่า Hero ไปเกือบหมด จนในที่สุด Batman ก็แย่งหมวกมาจาก Ares ได้และสวมมันเองจนเขาฆ่า Ares ได้ แต่เขากลับถูกคำสาปของหมวกทำให้บ้าคลั่ง

The Murder Machine : มาจาก Earth -44 ที่หลังจาก Alfred เสียชีวิต Batman กับ Cyborg ก็ร่วมกันสร้างปัญญาประดิษฐ์ที่มีต้นแบบมาจากเขาขึ้น แต่มันกลับตัดสินใจรวมร่างกับ Batman และเปลี่ยนเขาเป็นจักรกลสังหาร

The Red Death : มาจาก Earth -52 ที่หลังจาก Batman สูญเสีย Dick, Jason, Tim และ Damien เขาได้ขอร้อง The Flash ให้ย้อนเวลากฃับไปแก้ไขเหตุการณ์นั้น ซึ่งเมื่ออีกฝ่ายปฏิเสธ เขาจึงใช้อาวุธของพวก The Rogues ทำร้ายThe Flash จนหมดสภาพและบังคับให้ทั้งสองรวมร่างกันจนเกิดเป็น Batman ที่มีพลังของ Speed Force ซึ่งเนื่องจากเขามีจิตของทั้ง Bruce และ Barry อยู่ในตัวจึงทำให้เขาไม่ชั่วร้ายเท่า Dark Knights คนอื่นๆ

One thought on “DC COMIC : Dark Knights : METAL : 02 : Dark Knights

  1. Seventoon

    ขอบคุณมากครับ อีเวนท์นี้สนุกมาก ๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *