Earth-2 World’s End #23-24

Earth-2 World’s End #23-24
วางจำหน่าย : 11 – 18 มีนาคม 2015
สำนักพิมพ์ : DC Comics
แผนการอพยพออกจากโลกได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!
และเพื่อซื้อเวลาให้กับผู้รอดชีวิตเหล่านี้ Val, Kara และ Red Tornedo จำต้องเข้าต่อสู้กับศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดของพวกเขา!!

Earth-2 World’s End #23 : ทำลายกำแพงที่ขวางกั้น

ยานอพยพ

Mister Terrific จ้องเวลาที่ Sloan เผลอแล้วเข้ายึดการสั่งการจากเขาพร้อมติดต่อไปหา Sonia เพื่อสอบถามถึงผู้เหลือรอด ซึ่งมันใช้เวลาสักพักนึงก่อนที่ Sonia จะตอบกลับมา และบอกว่ามีผู้เหลือรอดอีกประมาณ 2.5 ล้านคน

Amazonia

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ kalibak กับ Barda แตกคอกันเองและเข้าต่อสู้กัน

ไม่นานนัก Jimmy ก็ฟื้นขึ้นมาและเมื่อเขาเห็นศัตรูตีกันเองก็รีบใช้พลังที่เขามีเพื่อหนีออกไปจากที่นั่นพร้อมกับ Dr.Cane และคนกลุ่มสุดท้าย โดยมี Barda ตามมาติดๆ

หลุมหลบภัยของอะตอม

Jimmy ได้หลบหนีมายังหลุมหลบภัยของอะตอม และรายงาน Sonia ว่า Amazonia ล่มสลายแล้ว ซึ่ง Kalibak น่าจะมาถึงที่นี่ในอีกไม่ช้า ทาง Barda ที่มาถึงก็รีบเข้าไปปะปันเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้อพยพ โดยมีใครบางคนสังเกตเห็นเธออยู่ด้วย

ส่วนทาง Thomas ก็พยายามกันผู้คนบางส่วนออกไปเพื่อให้ Helena สามารถหนีไปได้พร้อมกับเครื่องเข้ารหัส (Codex) ที่เป็นความหวังของพวกเขา แต่แม้แต่ Batman ก็ยังไม่รู้ว่าจะหนีออกไปจากที่นี่ได้ยังไง ซึ่ง Helena ก็บอกให้เขาใจเย็นๆแล้วเชื่อใจคนอื่นบ้าง เธอเชื่อว่าพวก Kara จะสามารถหาทางให้พวกเธอได้แน่ๆ เธอขอให้เขาเชื่อใจพวกนั้นเหมือนกับที่เธอเชื่อใจเขาแล้วในตอนนี้

บนโลก

Alan ได้ตกลงมาลงมายังโลก (จำได้ว่ามีคนรับไว้ไม่ใช้เหรอแล้วหล่นมาไงเนี่ย) และพบว่าม่านป้องกันที่เขาสร้างกำลังพังทลายลง นั่นหมายความว่าโลกใบนี้กำลังจะตาย

จากนั้นไม่นานพวก Val ก็ลงมาถึง พร้อมถามถึงสิ่งที่เกิดขึ้น Alan จึงอธิบายว่าเขาได้ใช้พลังชีวิตแทบจะทั้งหมดเท่าที่ทุกสิ่งบนดาวดวงนี้มอบให้เขาได้เพื่อสร้างเกราะพลังงาน แต่มันก็จบลงไปแล้ว เขาซื้อเวลาได้แค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น แต่ Val กลับคิดว่าเวลาไม่กี่นาทีนั้นก็เพียงพอแล้ว

พวกเขาได้กลับขึ้นไปยังชั้นบรรยากาศอีกครั้ง เพื่อบุก Apokolips และหาเปิดทางให้ผู้อพยพสามารถหลบหนีออกไปได้ ซึ่ง Lois ก็บอกว่าพวกเขาจะทำได้ยังไง เพราะดาวเทียมนั่นแข็งแรงมาก แถมตอนนี้พระอาทิตย์ก็ถูกบังจนอาจจะทำให้พลังของเธอกับ Val ลดลงอีกด้วย และเมื่อพูดถึงจุดนี้ศัตรูก็กรุกันเข้ามาราวกับรับรู้สิ่งที่ Lois พูด

Kara, Val และ Lois นั้นรับมือกับสิ่งที่บุกเข้ามาเพื่อเปิดโอกาสให้ Alan ได้ตั้งสมาธิกับสิ่งตรงหน้า ซึ่งทำให้ Alan คิดได้ว่าการป้องกันที่นี่ไม่ใช่คำตอบ และจากสิ่งที่พวก Kara บอกเขา เขาก็เข้าใจว่ามันไม่จำเป็นต้องป้องกันอีกแล้ว เขาได้เรียกพลังงานทั้งหมดที่ใช้สร้างเกราะป้องกันกลับมา

และเปลี่ยนมันให้กลายเป็นพลังโจมตีแทนจนสามารถอัดทะลุเปลือกนอกของ Apokolips และดาวเทียมเหล่านั้นได้ในที่สุด

Kara : นี่นายทำอะไร?

Val : นั่นมันรูใช่มั้ย?

Alan : เอาล่ะมันมาแล้ว

Alan : แสงสว่างของดวงอาทิตย์

Earth-2 World’s End #24 : ความหวัง

หลุมหลบภัยของอะตอม

Jay คิดที่จะแยกตัวกับ Hawkgirl เพื่อขึ้นยานอพยพไปกับแม่ของเขา แต่ทว่า Marella ก็ปรากฎตัวขึ้นเพื่อขอความช่วยเหลือจากพวกเขาเพื่อช่วยผู้คนของเธอที่ยังเหลืออยู่ ซึ่ง Jay ก็ไม่อยากจะแยกจากแม่ไปอีก แต่ Hawkgirl ก็บอกว่าพวกเขาต้องช่วยคนที่ต้องการความช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด และเธอสัญญาว่าจะให้พวกเขาเก็บที่นั่งข้างๆแม่ของเขาไว้ให้

ทางด้าน Barda ที่หลบหนีมาก็ได้พบกับ K’li ซึ่งหมดพลังไปเช่นกันที่นี่ โดย Barda ได้บอกกับ K’li ว่าพวกเธอจะไปจากโลกที่กำลังจะพินาศแห่งนี้เพื่อไปยังโลกใบใหม่ซึ่งเหมาะสมกับการยึดครองแทน

ฝั่ง Thomas ก็จะออกไปช่วยเหลือคนอื่นๆ แต่เขาจะให้ Helena อยู่กับ Oliver เพื่อปกป้อง Codex ไว้ ซึ่งก่อนจะจากกัน Helena ได้บอกให้ Thomas อย่าห่วงพวกเธอให้มากนัก และให้เขาใช้ชีวิตของตัวเองเพื่อทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ

ฝั่ง Dick ก็อยากจะพาลูกชายขึ้นเครื่องแต่กองกำลังโลกก็กันเขาออกไป เพราะตอนนี้เปิดที่ให้แก่เด็ก, สตรี และคนชราเท่านั้น Dick สามารถที่จะให้ลูกชายขึ้นไปได้ แต่เขาอยากจะให้คนมาคอยดูลูกของเขาไว้ด้วย ในตอนนั้นเองเขาได้พบกับผู้หญิง 2 คนเดินผ่านมาจึงฝากลูกของเขาไว้

โดยไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนั้นก็คือ Barda นั่นเอง หลังจากนั้น Dick ก็ถาม Ted ว่าเขาเลือกถูกหรือเปล่า? เพราะที่ผ่านมาสิ่งที่เขาเลือกล้วนเป็นการละทิ้งคนเขารักออกไปทั้งนั้น

บนยานอพยพ

Mister Terrific, Sloan และ Mister Miracle รวมหันกันสร้างเครื่องเปิดประตูมิติขนาดย่อยขึ้นมาเพื่อหลบหนีไปจากจักรวาลนี้ในระหว่างที่รอยานลำเลียงผู้รอดชีวิตมา แต่ทว่าบางสิ่งก็พุ่งเข้ามาหาพวกเขา บางสิ่งที่มีสีเขียว

Alan : เพื่อนเอ๋ย โลกของเราใกล้จะจบสิ้นแล้ว แต่ฉันยังคงอยู่ที่นี่…

Alan : เพราะฉันรู้มาว่าพวกนายรู้คำตอบที่ช่วยให้ฉันช่วยโลกใบนี้ได้!

Apokolips

2 ยอดมนุษย์ชาวคริปตัน Val และ Kara กับหนึ่งหุ่นยนต์ Red Tornedo บุกตลุยขึ้นมาจนถึงที่อยู่ของ Darkseid

พวกเขาเล่นงานสภาของอโพโคลิฟส์ได้อย่างรวดเร็ว

Kara : ฉันไม่ได้มาที่นี่เพื่อเจ้าตัวตลกพวกนี้

Kara : ฉันมาหาแกเจ้าหัวหน้าใหญ่

Val ได้เปิดฉากเป็นคนแรก แต่มันก็จบลงอย่างรวดเร็ว โดย Darkseid ได้ดึงเอาสัญลักษณ์ ‘S’ ออกไปจากชุดของเขา

จากนั้นก็เล่นงานสวน Kara ก่อนที่จะโยน val ทิ้งไป

Kara : มีชาวคริปตันเสร็จไปหนึ่งคน นั่นคือสิ่งที่แกคิดใช่มั้ย?

Kara : มันมีซุปเปอร์แมนอีกคนแล้วที่แกเล่นงานจนกลับกลายเป็นเศษฝุ่น

Kara : แต่เสียใจด้วย เจ้าปีศาจ

Kara : แกอยากจะรู้มั้ยว่า ซุปเปอร์แมนตัวจริง ของโลกใบนี้คือใคร?

Kara : คนคนนั้นก็คือฉันเอง

ตอนต่อไป

วัดกันด้วยพลัง!

One thought on “Earth-2 World’s End #23-24

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *