Uncanny Avengers : Prelude to AXIS

Uncanny Avengers : Prelude to AXIS

เมื่อวายร้ายผู้หนึ่งคิดที่จะทำให้เกิดความแตกแยกระหว่างมนุษย์และมนุษย์กลายพันธุ์ขึ้น รวมไปถึงฆ่าล้างเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ให้สิ้นซาก

ฮีโร่ผู้มีพลังพิเศษและมนุษย์กลายพันธุ์จึงต้องร่วมมือกันเพื่อหยุดยั้งแผนชั่วร้ายครั้งนี้!


ชายคนหนึ่งกำลังถูกใครบางคนผ่าตัดเพื่อนำเอาเครื่องจักรบางอย่างใส่ลงไปในสมองของเขา พร้อมทั้งใส่ไฟเขาว่า มนุษย์นั้นไม่ยอมเปลี่ยนแปลง พวกนั้นจะต้องมาตามล่าพวกเขาอย่างแน่นอน มันขึ้นกับเวลาเท่านั้น

โรงเรียนจีนเกรย์ 

หลังการล่มสลายของ Utopia สมาชิก X-Men และมิวแทนส์คนอื่นๆส่วนใหญ่ต่างย้ายมาอยู่ที่นี่ และวันนี้ Logan ก็ได้ขึ้นกล่าวคำปราศรัยในงานพิธีศพของ Charles Xavier ผู้นำพาจิตวิญญาณของเหล่ามิวแทนส์

Logan : ชัค เซเวียร์ ได้อุทิศตัวของเขาเพื่อความฝัน ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เรียบง่ายอย่างที่สุด

Logan : เขาหวังที่จะอยู่ในโลกที่มนุษย์และเหล่ามิวแทนส์สามารถอยู่ร่วมกันได้

Logan : โลกที่เหล่าคนธรรมดาสามารถที่จะข้ามผ่านอดีตอันเลวร้ายและสัญชาติญาณของเผ่าพันธุ์ ที่หวาดกลัวและจ้องจะสังหารผู้ที่แตกต่างไปจากตน

Logan : ชัค ไม่เคยคิดถึงแนวทางอื่นใด นอกเหนือไปจากการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และสิ่งที่สำคัญที่สุดนั้นก็ยังคงอยู่ที่ว่า…

“…พวกเราจะทำให้มันเป็นแบบนั้นได้อย่างไร”

ที่คุก The Brig

M.Hill : อเล็กซ์ ซัมเมอร์ ฉันคือผู้อำนวยการของหน่วยชิลด์ในตอนนี้Maria Hill ยินดีต้อนรับสู่ The Brig

Alex : ขอบคุณที่ออกมาพบครับ มาเรีย

Logan : ชัค นั้นมองเห็นเพียงแค่เส้นทางเดียวเท่านั้น นั่นคือการต่อสู้เพื่อปกป้องเหล่าผู้ที่เกลียดชังและหวาดกลัวในตัวพวกเรา จนกระทั่งพวกเขาหยุดคิด

Logan : แต่แน่นอนว่าเส้นทางนั้นไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบ ไม่เลยสำหรับทั้ง ชัค …หรือแม้กระทั่งกับพวกเราที่เดินทางตามเส้นทางของเขาในฐานะของเอ็กซ์เม็น

“พวกเราบางคนอาจจะต้องตายเพื่ออุดมการณ์ของเขา และเขาเองก็แบกรับมันเอาไว้”

“แต่เขาก็ยังคงเป็นตัวอย่างให้กับพวกเรา …เป็นผู้ที่ก้าวเดินและปูเส้นทางทางไว้ให้กับพวกเราเสมอมา”

“ฉันตื่นขึ้นมาในวันนี้ ด้วยจิตใจที่ดี เพื่อที่จะเดินทางไปสถานที่ที่มีการรักษาความปลอดภัยสูงที่สุดเท่าที่เคยมี”

“เพื่อหวังจะฆ่าบุคคลที่เกือบจะลบทุกๆสิ่งที่เขามุ่งมั่นทำมันมา”

“บุคคลที่ ชัค เองรักเขาเหมือนลูกชายแท้ๆของตัวเอง”

Logan : แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ การล้างแค้นและความเกลียดชังมันจะย้อนกลับมาหาผู้ที่ทำมันเสมอ

“สำหรับใครบางคน …หรือสำหรับฉัน… การรักษามาตรฐานที่มันเป็นอยู่นั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก”

“แต่มันก็เหมือนกับที่ ชัค เคยพูดไว้ว่า จงยึดมั่นในหลักการถึงแม้เจ้าจะเผชิญหน้ากับอุปสรรค์…”

Alex เข้ามาหา Scott ที่คุกเพื่อบอกข่าวและพูดคุยกับเขา

Logan : …และนั่นจะเป็นช่วงเวลาที่พวกมันมีค่ามากกว่าสิ่งใดๆ นั่นแหละคือแก่นแท้ของสิ่งที่เขาพยายามจะบอกกับพวกเรา

Logan : การทำในสิ่งที่ถูกต้องนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ โดยเฉพาะการทำให้มันเป็นไปได้ด้วยดี

Logan : สิ่งที่ผมพยายามจะบอกพวกคุณก็คือ ถึงแม้ ศาสตราจารย์ ชาร์ล เซเวียร์ จะจากพวกเราไปแล้ว แต่ความฝันของเขาจะยังคงอยู่ต่อไป

Logan : และฉันขอบอกกับพวกนายไว้เลย ว่าถึงแม้จะมีเทพนิยายบางเรื่องกล่าวไว้ว่า “การที่ชายแก่คนนั้นยอมตายเพื่อช่วยเหลือเหล่านักเรียนของเขา” นั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ถูกต้อง

Logan : แต่ในความเป็นจริงนั้น…..พวกเราทำให้เขาผิดหวัง

Logan : พวกเรากันเขาออกไปห่างๆ แล้วทำเรื่องต่างๆด้วยตัวของพวกเราเอง

Logan : ชัค ตายไปโดยที่ยังไม่เห็นความฝันของเขาได้เป็นจริง

Logan : และพวกเราก็จะทำมันต่อไป

เมื่อจบการกล่าวคำพูด Logan ก็ปลีกตัวออกไปทันที ซึ่งในระหว่างนี้ Magneto เองก็นั่งฟังอยู่ด้วยอย่างสงบต่อคำกล่าวถึงเพื่อนรักเป็นครั้งสุดท้ายของ Logan ส่วน Alex ได้ไปแจ้งข่าวให้ Scott ฟัง

Alex : พวกเราฝังศพชาร์ลวันนี้

และนั่นทำให้ Scott หวนคิดกลับไปยังวันวานที่เขายังเป็นแค่ผู้นำกลุ่ม X-Men รุนแรกภายใต้การนำของศาสตราจารย์ที่เปรียบเสมือนพ่อของเขา ซึ่ง Alex ก็ตำหนิเขาว่าแค่เรื่องจีนยังไม่พออีกงั้นเหรอ ซึ่ง Scott ก็บอกกลายๆว่า Alex นั้นสมควรจะเป็นผู้นำในตอนนี้เมื่อเสียศาสจราจารย์ไป แต่ Alex ยังคงคิดว่าเขาไม่ใช่คนที่จะทำให้คนอื่นๆมานับถือตัวเองได้ จากนั้น Scott ก็บอกว่ามันมีการเกิดขึ้นของเหล่ามิวส์รุ่นใหม่ๆ

Alex : นี่มันไม่ใช่เรื่องที่ว่ามันมีมิวแทนส์เพิ่มขึ้นหรือไม่ แต่มันเป็นเรื่องของพี่ต่างหาก พี่จะไม่ทำตัวเป็นคนที่พ่ายแพ้เพราะทำให้ทีมของตัวเองสู้แพ้ในการต่อสู้ของเขาเองหน่อยเหรอ

Alex : แล้วไงต่อ พี่ยอมแพ้เรื่องการที่จะอยู่ร่วมกันอย่างสันติ แล้วหันมาสร้างกองกำลังบนเกาะของ แม็กนีโต้

Alex : แล้วเรื่องแบบนี้มันจะจบลงได้ยังไงกันเล่า

Alex : พี่ฝ่าฝีนทุกๆอย่างที่ศาสตราจารย์เคยยืนหยัดเพื่อมัน

Scott : ฉันใช้เวลาทั้งชีวิตในการต่อสู้เพื่อความฝันของศาสตราจารย์นะ อเล็กซ์

Scott : และนั่นทำให้ฉันได้เรียนรู้สิ่งต่างๆเพิ่มขึ้นอีกมาก

Alex : เปล่าเลยพี่ไม่ได้เรียนรู้อะไรเลยต่างหาก พี่น่ะลืมทุกๆสิ่งทุกๆอย่างที่ชาร์ลเคยสอนมาทั้งหมด

Alex : และพี่นั่นแหละที่เป็นคนฆ่าเขาเองกับมือ

เมื่อแจ้งข่าวจบและความคิดเห็นไม่ลงรอยกัน Alex จึงลุกแล้วเดินจากออกมาทันที แต่แล้วเขาก็ถูกใครบางคนเรียกตัวไว้

พวกเขาก็คือ Cap กับ Thor ที่ต้องการให้ Havok เข้าร่วมกับพวกเขา และพวกเขามีเหตุผลมากกว่านั้น

Cap : ฉันอยากจะให้นายเข้าร่วมกับเรา… เป็นส่วนหนึ่งของอเวนเจอร์ แต่จริงๆที่ฉันต้องการมันมากกว่านั้น ฉันอยากให้นายลุกขึ้นมาเป็นผู้นำ

Cap : เพื่อให้เอ็กเม็นซ์และอเวนเจอร์หันมาทำงานร่วมกัน เป็นตัวอย่างให้กับพวกเขา เมื่อเซเวียร์จากไป ไซคลอปส์ถูกขัง ใครบางคนต้องลุกขึ้นมานำเหล่ามิวแทนส์

Cap : โลแกนได้พยายามแล้ว และเขาทำได้ดีที่โรงเรียน… แต่เนื่องจากอดีตของเขา ทำให้เขาออกสู่ฉากหน้าไม่ได้

Cap : แต่นายเป็นคนของรัฐบาล, อีกทั้งยังจบปริญญา ธรณีฟิสิกส์ หนึ่งในนักเรียนของเซเวียร์ที่มีประวัติขาวสะอาด

Cap : ผู้คนจะฟังที่นายพูด และพวกเขาจะตามนาย… เพราะสิ่งต่างๆจะออกมาดีสำหรับพวกเขา
แต่มันไม่ใช่ เมื่อคนที่ถูกผ่าตัดในตอนต้น Avalanche หนึ่งในวายร้ายชาวมิวแทนส์ได้ออกมาเล่นงานผู้คนตอนกลางวันแสกๆ

Cap, Thor และ Havok ร่วมมือกันจัดการเขาไว้ได้ แต่ในตอนท้าย Avalanche ได้เลือกที่จะฆ่าตัวตายไปพร้อมกับรอยยิ้มปริศนา มันทำให้ Cap รู้สึกหวาดกลัวในสิ่งที่เขาเห็น และสิ่งที่หลงเหลืออยู่ ก็คือซากปรักหักพังกับผู้คนที่ตื่นกลัวเท่านั้น

ที่โรงเรียน หน้าหลุมศพของ Xavier

Wanda ได้มาที่นี่เพื่อไว้อาลัยต่อเขา แต่ Rogue ก็ตรงเข้ามาหาเรื่องเธอ เพราะเธอคือต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด ตั้งแต่ House of M ทุกๆอย่างก็พังพินาศไปหมด และเมื่อ Wanda ดูจะยังไม่สำนึกผิดในเรื่องนั้นสำหรับ Rogue เธอจึงเข้าเล่นงานอีกฝ่ายทันที แต่ Wanda ก็เลือกที่จะไม่ตอบโต้ เพราะตอนนี้พลังของเธอมันคาดคะเนไม่ได้ว่าผลจะออกเป็นยังไง จนกระทั่งเกิดการระเบิดขึ้นตรงบริเวณที่พวกเธออยู่

และพวกมันก็คือ กลุ่มวายร้าย S-Man กลุ่มใหม่ของ Red Skull พวกเขาเข้าเล่นงาน Rogue กับ Scarlet Witch โดยที่ทั้งคู่ไม่ทันได้ตั้งตัว พร้อมกับนำศพศพหนึ่งไปหนึ่ง

และที่ฐานของพวกมัน ชายคนหนึ่งกำลังผ่าศพเอาสมองของศพที่พวกมันพามาด้วยออกมา และมันก็คือศพกับสมองของ Charles Xavier ส่วนผู้ที่ลงมือทำก็คือ หนึ่งในศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดของ Captain America และฮีโร่ทั้งหลาย

Red Skull : ด้วยมันสมองของ ชาร์ล เซเวียร์

Red Skull : เรด สกัลล์ ผู้นี้ จะกำจัดพวกกลายพันธุ์ให้สิ้นซาก!

บริเวณตึกที่ถล่มลงมาโดยฝีมือของ Avalanche เหล่าฮีโร่ได้มาช่วยเหลือผู้ประสบภัยและรื้อถอนเศษซากหินในบริเวณนี้ ซึ่ง Logan ก็เดินดมกลิ่นในบริเวณรี้มาซักพัก เพื่อหาผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่พวกเขาไม่พบใครเลย และสำหรับเรื่องของ Avalanche นั้น Cap คิดว่านี่ไม่ใช่ฝีมือของเขาจริงๆ เพราะจากที่เห็นมันจะต้องมีใครอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้แน่ๆ ซึ่ง Thor ก็บอกอีกว่าใครก็ตามที่เป็นต้นเหตุของเรื่องนี้ต้องการให้เกิดสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์ขึ้น และมันจะได้อย่างที่มันต้องการ เพราะตอนนี้ Thor ถือว่ามันเป็นศัตรูแล้ว

จากนั้น Cap ก็อธิบายให้ Logan ฟัง ว่าเขาได้เลือกให้ Havok เป็นผู้นำทีม Avenges กลุ่มย่อย และเขากำลังคิดที่จะประกาศเรื่องนี้ เพื่อให้ผู้คนเห็นว่ามนุษย์และมิวแทนส์สามารถทำงานร่วมกันได้ แต่ Logan ไม่คิดว่านี่เป็นความคิดที่ดีนัก เพราะเขาเอาน้องชายของคนบ้าที่คิดจะทำลายโลกมาเป็นผู้นำ มันจะต้องมีคนต่อต้านแน่ๆ แต่ Cap เชื่อในตัว Havok ว่าเขาเหมาะสม เขาเป็นคนที่เข้มแข็ง และมีจริยธรรมอันดี เป็นคนที่เหมาะที่สุดสำหรับแนวคิดของ Xavier ในด้านการเอาชนะใจผู้คน รวมไปถึงความเป็นผู้นำ และตัวอย่างก็มีให้เห็นตรงหน้า เมื่อชายคนหนึ่งที่ Havok ช่วยชีวิตไว้ได้เข้ามาขอบคุณ โดยไม่สนใจว่าเขาเป็นมิวแทนส์หรือไม่

ในรายการทีวี ได้มีการหยิบประเด็นเรื่องมิวแทนส์ขึ้นมาพูดอีกครั้ง ว่าพวกเขาควรจะทำอะไรบางอย่างก่อนที่สถานการณ์จะกลับมาเป็นดังเดิม พวกเขาต้องลุกขึ้นต่อสู้ เพราะตอนนี้จำนวนมิวแทนส์ค่อยๆเพิ่มขึ้นมาอีกครั้ง ปัจจุบันพวกเขามีมากกว่า 1000 คน พวกเขาจะไม่ยอมนั่งอยู่เฉยๆและรอคอยการเปลี่ยนแปลงแน่ๆ ซึ่งเหตุการณ์ตึกถล่มที่ New York ก็แสดงให้เห็นถึงจุดเริ่มต้นของสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี
และเมื่อได้ยินดังนั้น เหล่าผู้คนที่หลงไปตามคำพูดนั้น ได้สังหารมิวแทนส์ที่อยู่ใกล้ชิดกับตัวเองในทันที โดยไม่รู้ว่า ทั้งหมดคือแผนการล้างพันธุ์มิวแทนส์ของ Red Skull

ทางด้าน Rogue ที่ถูกขังอยู่ ก็ใช้จังหวะที่สมาชิก S-Men สองคน Dancing Water และ Mzee เอาของกินมาให้เธอชิงเอาพลังของพวกเขามาใช้ เล่นงานพวกเขาเอง และหาทางหลบหนีออกมาได้

ทางด้าน Wanda ก็โดน Red Skull โน้มน้าวให้เธอช่วยเหลือเขา โดยที่เขาได้ใช้พลังโทรจิตกับเธอโดยที่ไม่รู้ตัว จนเธอเริ่มจะคล้อยตามเขา และคิดที่จะใช้พลังของเธอเล่นงานมิวแทนส์อีกครั้ง แต่ก่อนหน้านั้น Tsar Sultan สมาชิก S-Men อีกคนได้ติดต่อมาว่า Rogue ได้หนีไปแล้ว เขาจึงได้ขอตัวไปจัดการสะสางธุระก่อน และตอนนั้นเองที่เปิดโอกาสให้ Rogue เข้าประชิดเธอได้ พร้อมทั้งซึมซับเอาพลังของเธอไปใช้ แต่เธอก็ไม่รู้ว่ามันใช้งานยังไงจนเป็นฝ่ายโดน Scarlet Witch เล่นงานแทน จนทั้งคู่ตกลงไปด้านล่าง และพบเข้ากับศพของ Xavier ที่โดนผ่าเปิดสมองไป ซึ่งนั่นก็ทำให้ Scarlet Witch รู้สึกตัว

ส่วน Rogue ก็หวนคิดถึงอดีต ที่สมาชิก X-Men หลายๆคนต่อต้านเธอ แต่ Xavier ยังคงเชื่อมั่นในตัวเธอ แม้ Storm ในตอนนั้นขู่ว่าถ้ารับเธอเข้ามาจะยุบกลุ่ม X-Men ก็ตาม และนั่นเพราะ Xavier เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าช่วงเวลาของ Rogue จะมาถึงในสักวัน

Rogue ที่เศร้าเสียใจกับภาพที่เห็น ก็กัดฟันด้วยความแค้น พร้อมบอกกับ Scarlet Witch ว่าเธอจะต้องฆ่า Red Skull ให้ได้ แต่มันสายไป เมื่อ Red Skull ได้กลับมาพร้อมกับสมาชิก S-Men ของมัน

จากนั้น Red Skull ก็ดำเนินแผนการล้างสมองของเหล่าคนธรรมดา ให้ทำการเล่นงานคนกลายพันธุ์ที่อยู่รอบๆจนหมด รวมถึงพวก S-Men ของเขาก็ออกล่าด้วย แต่ในตอนนั้นเองที่ Cap, Wolverine และ Havok มาถึง

ซึ่ง Cap ก็โดนมันเล่นงานด้วยพลังโทรจิตเหมือนคนอื่นๆ แต่เขาก็พยายามที่จะต่อต้านมันไว้ และแน่นอนว่าเขาต้านมันไม่ได้ทั้งหมด ความเกลียดชังบางส่วนยังมีอยู่ จน Havok ต้องบอกให้เขาตั้งสติไว้

ทาง Wolverine ก็ตรงไปช่วย Scarlet Witch กับ Rogue จากนั้นพวกเธอจึงเล่าให้ฟังว่า Red Skull ได้ขโมยศพของ Xavier ไป พร้อมเอาสมองของเขากับพลังพิเศษไปเป็นของตัวเอง ได้ยินดังนั้น Wolverine ก็วิ่งออกไปด้วยความโกรธแค้นในทันที

ทางด้าน Thor ก็เข้ามาเล่นงาน Red Skull ต้นเหตุของเรื่อง แต่แล้วเขากลับเจอกับ Honest John หนึ่งใน S-Men ผู้มีพลังในการพูดโน้มน้าวใจผู้อื่น มันได้พูดจาบอกให้ Thor เชื่อ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือมนุษย์ได้ลุกขึ้นมาต่อต้านความมืดมิดในหมู่พวกเขา และเมื่อ Thor เริ่มคล้อยตามเขาก็มองเห็น Honest John กลายเป็น Odin ขึ้นมา พร้อมบอกให้เขาเลือกข้างที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ Wolverine โดดเข้ามาหมายสังหาร Red Skull

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ Thor เข้าเล่นงาน Wolverine จนหมดสภาพ พร้อมคุกเข่าเพื่อแสดงว่าจะรับใช้ Red Skull และนั่นก็คือการปิดฉากการรุกรานหนแรกของ Red Skull มันคือชัยชนะอย่างสมบูรณ์แบบ เขาหัวเราะอยู่ภายใต้หน้ากากสีแดงนั่น หัวเราะอย่างมีความสุขให้กับสภาพเมืองที่ย่อยยับในเวลาเพียงแค่ 5 นาที ภายหลังจากการปรากฏตัวของเขาในครั้งนี้

จากนั้น Cap ก็มาเผชิญหน้ากับพลังโทรจิตของ Red Skull ซึ่งเขาได้แสดงให้ Cap เห็นแผนการของเขา ที่จะรวบรวมกำลังพลก่อสร้างกำลังทหาร และทำการกวาดล้างเหล่ามิวแทนส์ให้หายไปจากโลกใบนี้ มันจะเป็นสงครามแห่งชัยชนะของอเมริกา, ของโลก และในท้ายที่สุดพวกมิวแทนส์ที่เหลืออยู่ก็จะยอมคุกเข่าให้กับมัน และยอมให้ถูกปกครองแต่โดยดี

ทาง Wanda และ Alex ก็รวมตัวกันเพื่อปะทะกับ Thor ที่ถูกส่งมาเล่นงานพวกเขา ทั้งคู่พยายามยื้ออย่างสุดความสามารถ แต่แล้ว Wanda ก็บอกให้ Alex ไปหยุด Red Skull ด้วยทุกอย่างที่เขามี ซึ่งทีแรกนั้น Alex ก็ไม่ยอมเพราะเขาไม่อยากจะปล่อยให้ Wanda ต้องสู้กับ Thor คนเดียว แต่เธอก็บอกว่าเธอจะไม่ทำอันตรายเขามากนักหรอก

เมื่อพูดจบ Wanda ก็ปลดปล่อยพลังของเธอที่ยั้งมือไว้ออกมา และส่ง Thor กระเด็นขึ้นไปไกลในทันที

Alex กับ Rogue ก็ตรงเข้ามาจัดการกับ Red Skull แต่มันก็กลับกลายเป็นว่า Red Skull ทำให้ทั้งคู่ต้องต่อสู้กันเอง จนท้ายที่สุด Cap ก็หลุดจากพลังโทรจิตของมัน และสามารถอัด Red Skull จนล้มได้ในที่สุด เมื่อเห็นท่าไม่ดี Red Skull ก็ให้หนึ่งใน S’Men ของมันพาหนีไป และบอกว่าถึงในเวลาอันใกล้นี้มันจะกลับมาอีกครั้ง

หลังจากที่ Red Skull จากไป พวกคนที่โดนควบคุมก็ได้สติ และพบว่าพวกเขาได้ฆ่าคนไปมากมาย มันทำให้พวกเขารู้สึกผิดเป็นอย่างมาก แต่ Alex ก็บอกให้พวกเขาอย่าคิดแบบนั้น เพราะทั้งหมดเป็นฝีมือของ Red Skull พวกเขาเป็นเพียงแค่เหยื่อเท่านั้น แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปก็คือพวกเขาต้องทำจิตใจของตัวเองให้เข็มแข็ง และเผชิญหน้ากับอนาคตร่วมกัน

ภายหลังจากศึกนี้ Cap ได้มั่นใจว่า Alex นั้นเป็นคนที่ใช่สำหรับจะมาคุมทีมพิเศษตามที่เขาคิดจริงๆ และ Wanda ก็สัญญากับ Rogue ว่าเธอจะไม่ยอมเป็นเครื่องมือของคนบ้าคนอื่นๆอีก แต่ Rogue ก็ยังไม่เชื่อใจเธอ และบอกว่าเธอจะอยู่ในทีมพิเศษนี้เพราะ 2 เรื่อง นั่นคือ 1 ทำตามความฝันของ Charles และ 2 ทำให้แน่ใจว่า Wanda จะไม่ทำร้ายคนอื่นอีก ทาง Thor ก็นำหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งไปมอบให้ Wolverine ซึ่งมันเขียนว่า “Xavier จากไปแล้ว แต่ความฝันของเขายังคงอยู่” ซึ่งย้ำเตือนให้พวก Wolverine รู้ว่าพวกเขานั้นยังไม่ได้ทำให้ Xavier ต้องผิดหวัง

3 เดือนต่อมา

ที่ Genosha, Alex, Wanda และ ได้ทำการหลบหนีบางสิ่งลงมายังทางใต้ดิน และเขาได้พบกับเศษซากกระดูกของ Immortus และพบภาพของที่เขาเหลือทิ้งไว้ และ Alex ก็พบว่าบางสิ่งที่ Cable บอกไว้นั้นเป็นความจริง มันคือช่วงเวลาที่ความผิดปกติเกิดขึ้น ช่วงเวลาที่ทั้งเจ็ดรวมเป็นหนึ่ง (?)

แต่ก่อนที่พวกเขาจะค้นพบอะไรมากกว่านั้น Red Skull ก็ปรากฎตัวออกมาในโฉมหน้าของ Onslaught!

แผนการอันชั่วร้ายของ Red Skull และ S-Men ของเขาจะเริ่มต้นในอีเวนต์ใหญ่ปลายปีนี้ ของ Marvel

AXIS

เมื่อความชั่วร้ายและความดีได้ผสมผสานกัน มันจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ยากเกินจะคาดการณ์

ติดตามต่อบทนำส่วนที่ 2 ต่อได้ใน March to AXIS

สมาชิกกลุ่ม S-Men 

Honest John – ชายผู้มีพลังที่จะปรากฎโฉมในฐานะผู้นำที่ยอดเยี่ยมของผู้ที่กำลังรับฟังในสิ่งที่เขาพูด เพื่อโน้มน้าวให้ผู้ที่รับฟังทำตามที่เขาพูด ซึ่งพลังนี้สามารถส่งผลได้แม้กระทั่งผ่านหน้าจอทีวี

Dancing Water – บุตรสาวของ Avalanche ร่างกายของเธอเป็นมวลน้ำกึ่งโปร่งใส สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้ตามต้องการ อีกทั้งเธอยังสามารถควบคุมมวลน้ำที่อยู่รอบๆหรือจากร่างกายตัวเองได้อีกด้วย อีกอย่างคือเธอสามารถที่จะเปิดประตูเชื่อมต่อไปยังพื้นผิวทะเลที่อยู่ห่างไกลออกไปได้

The Goat-Faced Girl – หญิงสาวผู้สวมหน้ากากของแพะไว้ เธอมีพลังที่เมื่อจ้องมนุษย์กลายพันธุ์ที่อยู่ใกล้กับเธอจะทำให้พลังของคนคนนั้นไร้ผล

Mzee – ชายที่เกิดในหมู่บ้านที่เอทิโอเปียและครอบครัวของเขาถูกกลุ่มของ Magneto สังหารจนหมด ในภายหลังเขาได้สิ่งที่เรียกว่า “Crooked Emerald” มาติดอยู่ที่หัวใจของเขาทำให้ร่างกายของเขาเปลี่ยนแปลงกลายเป็นลักษณะของเทพทางแอฟริกาซึ่งมีพลังและชื่อเดียวกับเขาในตอนนี้ จากการเปลี่ยนแปลงของร่างกายมันทำให้เขามีพลังที่แข็งแกร่งและร่างกายที่ทนทานต่อการโจมตีต่างๆ

The Insect – ชายผู้ถูกคำสาปให้สามารถกลายร่างเป็นแมลงที่ทนต่อเปลวไฟรวมไปถึงเพิ่มพลังและความเร็วของเขาได้ และใบมีดที่แขนในร่างแมลงของเขาก็ยังอาบยาพิษไว้อีกด้วย

Living Wind – ผู้หญิงที่ถูก Red Skull ช่วยไว้เพื่อให้คอยรับใช้เขา และทำตามสิ่งที่เขาต้องการนั่นคือการทำลายล้างเผ่าพันธุ์มิวแทนส์ ปีกที่หลังสามารถทำให้เธอบินได้ และกระเป๋าที่เธอสะพายอยู่สามารถทำให้เกิดพลังลมอันรุนแรงได้

3 thoughts on “Uncanny Avengers : Prelude to AXIS

  1. Tatoo

    รูปสุดท้ายนี่อย่างโหด
    สนุกมากครับ

  2. SINESTRO

    สั้นๆแต่ได้ใจความสุดๆ ชอบการแปลแบบนี้มากๆ ขอบคุณนะครับบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *