5 อันดับ ตัวละคร Comics ในสนามการเมือง

…..ถึงแม้ Comics Book จะเต็มไปด้วยเรื่องราวของ Superhero ที่อัดกันตูมตาม แต่ก็ยังมีเนื้อหาที่แอบแฝงทางการเมืองอยู่เหมือนกันซึ่งตัวละครฮีโร่ บางคนก็ไปมีบทบาทสำคัญ บางทีก็เป็นตัวร้าย ที่มีอำนาจทางการเมืองสูงสุดในหนังสือ มาดูกันว่าทาง Newsarama จะให้ใครเป็น 5 คนสำคัญทางการเมือง Comics

อันดับ 5  Green Arrow หรือ Oliver Queen จาก DC Comics

Oliver Queen

Green Arrow

…..หลังจากเหตุการณ์ Infinite Crisis มาถึงช่วงเวลาของ One Year Later ผู้พิทักษ์แห่งเมือง Star City ได้ขึ้นมาเป็น นายกเทศมนตรีของเมือง นี้คือการยกระดับเนื้อเรื่องของ Green Arrow เลยทีเดียวแต่มันก็ทำให้ชีวิตส่วนตัวของ Oliver Queen ลดน้อยลงเพราะต้องแบ่งเวลาการเป็นนายกเทศมนตรีและต้องแบ่งเวลาสวมบทบาทเป็น Green Arrow ปราบเหล่าร้ายอีกต่างหาก

Mayor of Star City

Mayor of Star City

…..แต่ในที่สุด Oliver ก็ต้องถอนตัวจากการเป็น นายกเทศมนตรี เพราะเรื่องอื้อฉาวที่เกิดของเขาจากการใส่ร้ายของผู้อื่น เขากลับมาเป็น Green Arrow อย่างเต็มตัว และได้ใช้ชีวิตกับ Black Canary คู่รักของเขา

———————————————-

อันดับ 4 Richard Nixon

Richard Nixon

Richard Nixon

…..เอาล่ะ ถึงเราจะไม่มี Barrack Obama ผู้นำสหรัฐคนปัจจุบันอยู่ในรายชื่อ แต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้เราไม่เอา Richard Nixon อดีตประธานธีบดีสหรัฐ อยากรู้ไหมทำไม? เพราะ ที่เราเลือกมาคือ Richard Nixon ที่อยู่ในเรื่อง Watchmen ไม่ใช่นักการเมืองตัวจริงที่อยู่ในประวัติศาสตร์ทางการเมืองสหรัฐ เพราะตัวจริงนั้นได้ถอนตัวจากการเมืองไปแล้วในปี 1974 จากคดี Watergate

Nixon in Watchmen

Nixon in Watchmen

…..เนื้อหาใน Watchmen นั้น สหรัฐอเมริกา ชนะสงครามเวียตนาม เพราะการช่วยเหลือจาก Dr.Manhattan ซึ่งนั้นเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ในปี 1985 ตัว Nixon ยังได้เป็นประธานาธิบดีอยู่ แต่ก็ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับ สงคามนิวเคลียร์ กับ โซเวียต ที่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ คงต้องขอบคุณการส่ง ปลาหมึกยักษ์ ทำลายล้าง New York ของ Ozymadias ที่ทำให้ประชากรบนโลกคิดว่าจะต้องเผชิญกับเอเลี่ยน แทนการห้ำหั่นกันเองของมนุษย์ สหรัฐ และ โซเวียต จึงต้องผนึกกำลังเพื่อต่อต้าน เอเลี่ยน ที่ไม่มีตัวตน

———————————————-

อันดับ 3 Kyle Richmond/Nighthawk จาก Marvel Comics

Nighthawk

Nighthawk

…..คนนี้อธิบายยากซักหน่อย เพราะคนที่จะกล่าวถึงนี้ไม่ใช่ Kyle Richmond ที่อยู่ในจักรวาลหลัก Marvel แต่เป็น Kyle Richmond ที่อยู่ในโลกคู่ขนานของ Marvel ซึ่งในโลกนี้เขาก็ยังได้เป็น Nighthawk อยู่ แต่ไปอยู่กับทีม Squadron Supreme แต่ก็ เกษียณ ตัวเองจากการเป็น Nighthawk และเข้าสู่สนามการเมืองอย่างเต็มตัว Richmond ชนะการเลือกตั้งประธานธีบดี แต่หลังจากนั้นเขากลายเป็นวายร้าย ซึ่งภายหลังเปิดเผยว่า Richmond ถูก เอเลี่ยนที่มีชื่อว่า Overmind ควบคุมจิตใจอยู่

President

President

…..หลังจากนั้นกลุ่ม Squadron ได้จับมือกับฮีโร่จักรวาลหลัก Marvel เพื่อต่อสู้กับ Overmind การต่อสู้ของทั้งสองทำให้โลกนี้เข้าสู่ความโกลาหล  Squadron ตัดสินใจ ที่จะรักษาโลกนี้ไว้โดยการยอมแพ้ จากนั้น Richmond ก็ออกจาก Squadron เพื่อไปสร้างกลุ่ม ปฏิวัติ แต่เมื่อกลุ่ม ปฏิวัติ กับ Squadron มาเจอกัน Richmond ก็โดนสังหารโดย Foxfire

———————————————-

อันดับ 2 Mitchell Hundred จาก Wildstorm ในเครื่อ DC Comics

Mitchell Hundred

Mitchell Hundred

…..ดาวเด่นจากเรื่อง Ex machina ซึ่งในเรื่องนี้ Mitchell Hundred เป็นฮีโร่ที่รู้จักกันในนาม Great Machine และเขาก็ยังเป็นฮีโร่ คนเดียวในโลกของ Ex Machina อีกด้วย Mitchell ได้รับเลือกเป็น นายกเทศมนตรี ของเมือง New York หลังจากเกิดเหตุการณ์ 9/11 ที่เครื่องบินพุ่งชนตึกแฝด World Trade Center เพราะในเนื้อเรื่องของ Ex Machina ทาง Mitchell สามารถรักษาตึกด้านใต้ของ World Trade ไว้ได้

Ex Machina

Ex Machina

…..ไม่เหมือนกับตัวละครอื่นที่มีเอี่ยวการเมือง Mitchell มีชีวิตการเมืองที่สุขสบาย เขายังใช้ความเป็นนายกและเป็นฮีโร่ ได้อย่างลงตัว

———————————————-

อันดับ 1 Lex Luthor จาก DC Comics

Lex Luthor

Lex Luthor

…..สุดยอดวายร้ายตลอดกาลของ Superman กลายมาเป็น ประธานาธีบดีสหรัฐ! ประหลาดดีไหม Luthor ได้ก้าวเข้าสู่ตำแหน่งผู้นำสหรัฐในตอน Superman : Lex 2000 จากเหตุการณ์ที่เมือง Gotham โดนแผนดินไหวถล่มเมือง เขาคือคนที่เข้าช่วยเหลือ Gotham และฟื้นฟูเมืองให้กลับมาสภาพเดิม ซึ่งแอบแฝงเจตนาที่ต้องการจะเข้ายึด Gotham เป็นของตัวเอง

Luthor the President

Luthor the President

…..แน่นอนว่า Luthor นี้เป็นจอมปั่นหัว ฮีโร่ ในจักรวาล DC เลยทีเดียว เขารู้ถึงการบุกโลกของ Imperiex ก่อนที่พวกนี้จะบุกโลกเสียอีก เขาสามารถสั่งการฮีโร่ได้ จากสถานการณ์บีบบังคับที่เขาสร้างขึ้น ท้ายที่สุดแล้วเขากลับโดนเปิดโปงเทปลับ ที่เขาสารภาพความชั่วร้ายของตัวเอง จนต้องออกจากตำแหน่งผู้นำ Luthor ยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง การตายของ Alexander Luthor ตัวร้ายหลักในเหตุการณ์ใหญ่ Infinite Crisis อีกด้วย

Source – Newsarama

3 thoughts on “5 อันดับ ตัวละคร Comics ในสนามการเมือง

  1. doc holliday

    อ้าว ลง Obama รูปแรก แต่ไม่ติดอันดับเลยเรอะ
    แต่ก็นะ โอบาม่ายังไม่มีบทบาทอะไรเลยในมาร์เวล
    ที่มาออกแต่ละเล่มก็เหมือนเป็นดารารับเชิญมากกว่า

  2. แมวเก้าแต้ม

    มากรี๊ด GA ในที่สุดเฮียก็เป็น นายกเทศมนตรีจนได้สิน่า
    ไม่ไหวเลย ตัวเองเป็นฮีโร่ แต่ลงจากตำแหน่งเพราะโดนใส่ความเนี่ยนะ

  3. _V_

    Obama เฮียแกโผล่หลายเล่มนะ แต่มันไม่ได้โดดเด่นมากมาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *