Guardians of The Galaxy : Angela

Guardians of The Galaxy : Angela

เรื่องโดย : Brian Michael Bendis | ภาพโดย : Sara Pichelli

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics

จาก Age of Ultron มิติได้บิดเบือน Angela ได้หลุดมายังจักรวาล Marvel

และ Guardians of The Galaxy คือทีมที่ต้องรับมือกับเธอ!


ภายหลังจาก Age of Ultron

Angela หลุดมาอยู่ในโลกของจักรวาล Marvel ที่เธอไม่รู้จักมาก่อน

เธอได้มุ่งหน้าไปยังโลก ที่เหล่า Guardians of The Galaxy ปกป้องอยู่ ทำให้พวกเขาต้องเข้าปะทะกับเธออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดย Gamora เป็นคนแรกที่ออกไปประดาบกับเธอโดยตรง

ซึ่งจากการต่อสู้ Angela นั้นเหนือกว่า Gamora

ทำให้สมาชิกคนอื่นๆต้องกรุกันเข้าไปร่วมมือกันเล่นงานเธอ และจากการปะทะในหนแรก Groot แหลกเป็นชิ้นๆ จนทำให้ Tony Stark ถึงกับอึ้งไปเลย

จากนั้น Rocket Raccoon จึงต้องไปตามเก็บเศษชิ้นส่วนของเขา และทิ้งให้ Tony กับ Gamora รับมือกับ Angela จนกระทั่ง Drax มาถึง ซึ่งเขาก็ทำให้เธอล้มลงไปได้ซักพัก ก่อนที่จะลุกขึ้นมาเล่นงานพวกเขาอีกครั้ง และถึง Tony กับ Rocket Raccoon จะระดมยิงใส่เธอก็ไม่เป็นผล

จนกระทั่ง Star Lord กลับมาและใช้ปืนของเขายิงพลังงานสายฟ้าเข้าที่หัวของเธอเต็มๆ จึงทำให้เธอสลบลงไป

และจากเรื่องที่เกิดขึ้น Tony รู้ว่ามันเธออาจจะดูคล้ายมนุษย์แต่เธอไม่ใช่มนุษย์ The Watcher ที่เฝ้ามองดูอยู่จึงปรากฏตัวออกมา พร้อมบอกว่าเธอมีชื่อว่า Angela แต่นอกเหนือจากนั้นเขาบอกไม่ได้

ทำให้พวก Guardians ต้องจับเธอมาขังไว้ก่อนเพื่อสอบถามเรื่องราวต่างๆ ซึ่งเธอก็บอกพวกเขาว่า เธอมาจากสถานที่ที่เรียกว่า สวรรค์ (Heaven)

มันคือสถานที่อันสวยงาม ที่เหล่าเทพและเทพธิดาถือกำนิด และใช้ชีวิตอยู่ และพวกเธอต่างถูกฝึกฝนมาตั้งแต่เกิด ถึงศิลปะที่แท้จริงและเกรียงไกรที่สุดของพวกเธอ นั่นก็คือ การออกล่า มันคือเกียรติยศของพวกเธอ

และในวันที่เกิดเรื่อง เธอก็ออกมาล่าโกเล็มหิน ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นยากที่จะพูดออกมา เพราะมันเหมือนมิติถูกบิดเบือน หรือทับซ้อนกัน ซึ่งเธอไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้

เธอเห็นเพียงแค่แสงสว่างปรากฏออกมา

และจากนั้นเธอก็มาปรากฏตัวในจักรวาล Marvel แห่งนี้ ซึ่งเธอไม่รู้จักมันเลยแม้แต่น้อย เว้นแต่ดาวดวงหนึ่งที่เหมือนกับโลกของพวกเธอ แต่เธอรู้แล้วว่ามันไม่ใช่

จากนั้น Star Lord ที่ได้ฟังเรื่องที่เกิดขึ้น ก็เลือกที่จะปล่อยเธอไป และเมื่อเธอลงไปที่โลก เขาก็ตามเธอลงมาพร้อมกับ Tony ที่จะกลับโลกพอดี จากนั้นเขาก็พบว่าเธอกำลังมองดูสิ่งต่างๆบนโลก และรับรู้ว่าพระเจ้า (Thor) มีตัวตนจริงๆ ที่นี่เป็นเหมือนกับโลกในนิทานของเธอ จนกระทั่ง Star Lord มาพบกับเธอ และพูดคุยกันเล็กน้อย โดย Tony อาสาจะทดลองหาหนทางให้เธอกลับบ้านดู ซึ่ง Star Lord คิดว่าลองดูก็ไม่เสียหายอะไร

และ Star Lord ก็ได้มอบเครื่องติดต่อให้กับเธอ เพื่อแสดงว่าเขาเชื่อใจเธอ และหากเธอมีปัญหาอะไรก็ให้ติดต่อเข้ามาได้ตลอด หรือหากต้องการพบพวกเขาก็แค่ให้มันนำทางมา ซึ่งนั่นทำให้เธอตื้นตันมากเพราะเขาเชื่อใจและมอบสิ่งของให้เธอ โดยที่ไม่มีอะไรจะตอบแทน โดยเขาก็บอกว่าไม่ต้องการอะไร แต่เธอยืนยันว่าต้องมอบของตอบแทน เขาจึงบอกว่าหนหน้าค่อยหาอะไรมาให้ก็ได้ และ Angela ก็จากไป

และในช่วงเวลานี้เองที่พวก Thanos ได้บุกจู่โจมโลกในอีเวนต์ Infinity

และพวก Star Lord ก็ได้บุกเข้าไปยัง The Peak ฐานของ S.W.O.R.D. เพื่อจัดการกับกองกำลัง Thanos ที่นั่น (แต่จริงๆแล้ว Gamora บุกเข้าไปก่อน เลยต้องตามไปช่วย)

ในตอนท้ายในขณะที่พวกเขากำลังเข้าตาจนนั่นเอง ที่ Angela ได้กลับมาช่วยเหลือพวกเขา

และนั่นทำให้พวกเขาร่วมหัวจมท้ายจนถึงที่สุด และนำไปสู่การระเบิดป้อม The Peak เพื่อขัดขวางกองกำลังที่เหลือของ Thanos และทำลายพวกมันที่อยู่ในระยะใกล้ จากนั้นจึงมุ่งหน้าสู่โลก ซึ่งจะเชื่อมต่อไปยัง Infinity #6

ในส่วนนี้ผมทำการสรุปคร่าวๆนะครับ เพื่อให้รู้จักตัวละคร Angela และที่มาของเธอที่อยู่ในทีมนี้กันก่อน อ่านเล่ม #11.NOW จะได้ไม่งง ว่าเธอเป็นใคร มาจากไหน เนื่องจากผมจะรับช่วงทำ GOTG ตั้งแต่ #11.NOW จนจบอีเวนต์ของ The Trail of Jean Gray ครับ

<————————————————->

เผยแพร่ครั้งแรกที่ : Bank-Comics For Fun

One thought on “Guardians of The Galaxy : Angela

  1. reytheboy

    Spawn จะตามมาด้วยมั้ยครับเนี่ย น่าติดตามๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *