Ultimate Disassembled Part 4 : Ultimate Comics Ultimates #28

Ultimate Disassembled Part 4 : Ultimate Comics Ultimates #28

เรื่องโดย : Joshua Hale Fialkov | ภาพโดย : Carmine Di Giandomenico

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics

1 ใน 3 ผู้นำของ The Ultimates ได้จากไปแล้ว พวกเขาจะทำอย่างไรกันต่อไป

.
จากเล่มที่แล้ว Thor โดน HULK ไล่ Smash ใส่จนหมดท่า

และถูกส่งมายัง Negative Zone ที่ที่ Reed ขังพวก Cap ไว้ และ Reed ก็พูดคุยกับ Cap ผ่านทาง หุ่นยนต์ที่เขานำตัว Thor มา และเฝ้าระวังพวก Cap ไว้ เขาได้แสดงโลกใบใหม่ให้ cap เห็น พวก Reed คิดจะสร้างโลกขึ้นมาใหม่ เหล่าหุ่นยนต์ของเขาจะควบคุมสงครามและการทะเลาะเบาะแว้งต่างๆ Pietro จะคลุกคลีกับเด็กๆและสอนสิ่งต่างๆให้พวกเขา Bruce จะกลับไปยังที่ของเขา ห้องแล็ป เพื่อทำการวิจัยที่เขาโปรดปราน

ทางด้าน Banner ยังอยู่ในสวนแอฟริกา เขายังคงทำการทดลองเกี่ยวกับการสังเคราะห์พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อทำให้โลกใบนี้เป็นสถานที่ที่ดีขึ้น แต่ในระหว่างนี้จู่ๆก็เกิดระเบิดขึ้น และมันมาจากเหล่าคนที่ถูกเขาขับไล่ออกไป เพื่อยึดสถานที่แห่งนี้ในการสร้างสวนขึ้นมา และ Banner ได้กดใช้งานที่นาฬิกา เพื่อให้มันฉีกสารที่ทำให้เขาเกิดความโมโหขึ้น และกลายร่างเป็น HULK ทันที พร้อมสั่งการให้หุ่นเข้าสู่โหมดต่อสู้และตามเขาไปทันที และเมื่อเขาไปถึงก็พบว่าสวนส่วนหนึ่งถูกเผาไหม้ไปแล้ว เขามาสายไป เขาจึงมุ่งหน้าไปหาเหล่าคนที่ทำแบบนี้ด้วยความโกรธ และเข้าเล่นงานพวกมันทันที

ซึ่งเขาได้ถามถึงเหตุผลที่ทำแบบนั้น และคำตอบที่เขาได้รับก็ทำให้เขาผิดหวัง แต่โชคดีที่ระดับฮอร์โมนของเขาลดต่ำลงจนอยู่ในร่าง HULK ไม่ได้ทำให้พวกนั้นรอดจากการโดน Smash แต่ยังไง Banner ก็ไม่ปล่อยพวกเขาไป และสั่งการให้หุ่นยนต์เล่นงานพวกเขาต่อ

และทางด้าน Kang ก็พบว่า Reed ได้ฆ่า Tony ไปแล้ว และนั่นทำให้เธอค่อนข้างไม่ชอบใจสักเท่าไร แต่ Reed ก็บอกว่านั่นมันเพื่อการนำเอา Gems ชิ้นสุดท้ายมาไว้ในมือ และจากนั้น Reed ก็ทำการก็อปปี้คลื่นสมองของ Tony ไว้ และ Kang ก็พยายามบอกให้เขาลดอีโก้ลง เพราะเขาไม่ได้อยากให้เขากลายมาเป็นสัตว์ประหลาดเพื่อการนี้ เธอได้มองเห็นอนาคตที่เป็นจุดจบของโลกแล้ว และ Reed คือคนเดียวที่จะช่วยเหลือมันได้

และ Pietro ก็กลับมาขัดจังหวะพวกเขา ซึ่งเขาต้องการจะรู้แผนการทั้งหมดของพวกเธอ แต่ Kang ก็บอกแค่ว่าให้เขาเชื่อมั่นใจตัวเธอ ซึ่ง Pietro นั้นเชื่อว่า Kang คือ Wanda เขาจึงช่วยเหลือเธอ แต่เขาไม่คิดว่าพวกเขาจะต้องการคนอื่นๆที่ไม่ใช่มิวแทนส์ในการทำเรื่องแบบนี้ แล้ว Reed ก็บอกว่าอาจจะใช่ แต่ทั้งเขาและ Banner ตอนนี้ห่างไกลคำว่ามนุษย์ไปไกลแล้ว และจริงๆเขาเองก็ไม่ชอบ Pietro นักหรอก แต่ยังไงก็ตามตอนนี้พวกเขามีงานสำคัญต้องทำ นั่นคือการใช้คลื่นสมองของ Tony ในการแฮ็คระบบของเกราะทั้งหลาย และนั่นเพื่อหาทางสร้างเกราะป้องกันอุณหภูมิระดับสูง เพื่อให้ได้ Gems เม็ดสุดท้ายมา และเขายังส่งคลื่นสมองเข้าไปยังเกราะ HULK Buster อีกด้วย เพื่อใช้งานมัน

เหล่าหุ่นต์ของ Reed ได้เข้ามาถึงห้องเก็บเกราะของ Tony และทำการเชื่อมต่อคลื่นสมองของเขาเข้าไปในระบบ แต่ปรากฏว่ามันกลับปลุกระบบอีกระบบนึงขึ้นมาแทน เนื่องจากระบบตรวจพบว่ามีการขโมยคลื่นสมองมาใช้งาน และระบบที่ตื่นขึ้นมานั้นก็เหมือนจะมีจิตใจของตัวเอง และสั่งการทำลายเกราะทุกตัวไม่ให้ Reed เอาไปใช้งานได้ และเมื่อ Reed เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น เขาจึงต้องสั่งการไม่ให้ส่งคลื่นสมองไปยังเกราะ HULK Buster โดยด่วน

และReed รีบมุ่งหน้าไปหา HULK Buster ทันที ถึงแม้เขาจะกางเกราะป้องกันพวกคลื่นวิทยุแล้วก็ตาม แต่เขาคิดว่าการใช้ร่างกายของเขาจะช่วยเหลือจุดนั้นได้ดีกว่า ซึ่งร่างแยกของเขายืนยันว่าเขาตรวจสอบแล้วไม่มีพบสิ่งผิดปกติ แต่แล้วสักพักเขาก็ตรวจพบว่าตัวสัญญาณนั้นไม่ใช่คลื่นวิทยุ แต่เป็นคลื่นบางอย่างที่ Tony คิดค้นขึ้นมาเอง โดย Reed ได้มาถึงทันเวลาและปกคลุมตัว HULK Buster ไว้ และบอกว่ามันไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะ Tony ตายไปแล้ว และถึงแม้ตอนนี้ HULK Buster จะปลอดภัย แต่พวกเขาก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่ามันเกิดอะไรขึ้น และตอนนี้พวกเขาต้องกลับไปใช้แผนสำรองที่คิดไว้

และทางด้านพวกชิลด์ พวกเขาแอบลอบเข้ามาจนกระทั่ง มีหญิงโชคร้ายกำลังจะโดนหุ่นต์ของ Reed เล่นงาน Hercules จึงเข้ามาช่วยเธอไว้ แต่นั่นเป็นการเปิดเผยตัวตนของพวกเขา และทำให้พวกเขาไม่มีทางเลือกนอกจากลุยเข้าไปตั้งแต่จุดนี้

และทางด้าน Pietro ก็ได้รับการติดต่อจาก Reed ให้ไปยังโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และนำตัวใครบางคนไปให้เขา โดย Kang ก็พยายามเตือนการลงมือทำสิ่งต่างๆของเขา ว่าให้มีสติ อย่าปล่อยใจไปตามอารมณ์ และตอนนี้เธอแค่จะรับมือกับ Reed ก็แย่แล้ว อย่าให้เธอต้องกังวลถึงเขาด้วย แต่ Pietro ก็บอกว่าตอนนี้เขากำลังยุ่ง เดี๋ยวค่อยคุยกัน

และที่ Negative Zone ในที่สุด Thor และพบว่าเขาโดน HULK อัดจนร่วงจนมาอยู่ที่นี่ และรู้สึกแย่มากๆที่ทำอะไรไม่ได้เลย แถมตอนนี้ร่างกายของเขาก็บาดเจ็บหนัก และมีหุ่นเพชฌฆาตเฝ้าอยู่อีก และที่แย่กว่าคือ Tony ไม่อยู่ที่นี่ แต่เมื่อเรียกหา Tony ก็โผล่ออกมาบนหน้าจอของหุ่นต์ทันที

“ฉันก็ไม่รู้ว่าจะยื้อมันได้นานเท่าไรน่ะ ดังนั้นฟังให้ดี”

“ฉันได้เชื่อมต่อเข้าไปยังระบบของ รีด และมาถึงที่นี่ได้อย่างฉิวเฉียด”

“ฉันได้จับตาดูบทสนทนาของพวกเขา และนั่นทำให้ฉันพอจะคาดเดาจุดอ่อนของเขาได้”

“และนอกจากนี้ฉันยังพรางระบบเน็ตเวิร์กของเขาไว้ด้วยเท่าที่ฉันจะทำได้ และตอนนี้ฟิวรี่กับคนของเขาได้กำลังมุ่งหน้าไปแล้ว”

“และบางทีฉันว่าฉันควรจะไป “สวัสดี” เขาซักหน่อย”

“ถ้าทุกๆอย่างมันเป็นไปตามแผนฉันควรจะได้ตัวพวกนายกลับมาทัน ก่อนที่ รีด จะได้ เจ็มส์ เม็ดสุดท้ายไป และทำลายล้างจักรวาลนี้”

“และถ้ามันไม่สำเร็จ ยังไงพวกเราก็ต้องตายกันหมดอยู่แล้วนี่”

Cap : “โทนี่ แล้วพวกนั้นมีแผนอะไรล่ะ”

“เจมส์ อันสุดท้าย ที่พวกไฮดร้าทิ้งไว้บนโลกไงล่ะ”

“พวกนั้นเจอคนที่แข็งแกร่งพอจะเข้าไปเอามันคืนมาจากใจกลางลาวานั่นแล้ว”

“และพวกเราต้องหยุดเขาไว้ให้ได้”

Cap : “แล้วเขาคือใครกัน?”

Reed : เชิญพบกับ อัลติเมต จอห์นนี่ สตอร์ม!

“น้องชายของซูซาน มนุษย์เพลิง”

“รีดพบตัวเขาที่โรงพยาบาลในเมืองถัดไป เขาได้รับบาดเจ็บจากบุกโจมตีที่แคมป์ของพวกมิวแทนส์ในตอนนั้น”

Cap : “โทนี่ นี่นายรู้เรื่องพวกนี้ได้ยังไง”

Cap : “นายอยู่ที่ไหนกัน?”

คลังเก็บเกราะของ Stark, Stark Industry

Tony : “สำหรับคำถามนี้ นายก็รู้นี้”

Tony : “ว่าฉันอยู่ไปทั่วนั่นแหละ”

และที่คลังเกราะของเขา ท่ามกลางซากปรักหักพัง ชุดเกราะชุดหนึ่งกำลังค่อยๆกลับมารวมตัวกัน

“ระบบไออ้อนแมน ทำงาน”

“ยินดีต้อนรับกลับมาครับ คุณ สตาร์ก”

Tony : ไม่ ไม่ใช่สตาร์กแล้ว

ฉัน คือ ไออ้อนแมน!

และแล้วบทสรุปก็กำลังจะมาถึง แผนการตอบโต้ของ Tony ได้เริ่มแล้ว

และมันจะสำเร็จหรือไม่ เมื่อ Reed กำลังจะได้ Gems เม็ดสุดท้ายไปครอง และยังมี Kang อยู่ข้างกาย

โปรดติดตามตอนต่อไป

เล่มหน้า

ทะลุขีดจำกัด!

<———————————————————————->

เผยแพร่ครั้งแรกที่ : Bank Comics For Fun

3 thoughts on “Ultimate Disassembled Part 4 : Ultimate Comics Ultimates #28

  1. tearfire

    โธ่ จอห์นนี่

    ดูมีบทบาทดีใน spiderman สมัยปีเตอร์

    ไงตอนนี้ถึงกลับมาเป็นแบบนี้ได้เนี้ย = =”

  2. NetNN

    งานนี้อาเสี่ยโทนี่กลายไปเป็น Ghost In The Machine ไปเสียแล้วสินะเนี่ย

    ปล.งานนี้จอห์นนี่จะรอดไหมเนี่ย? ไม่สิ ต่อให้รอดไปได้ จะสามารถกลับเป็นคนเดิมได้หรือเปล่า?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *