Ultimate Disassembled Part 3 : Ultimate Comics Ultimates #27

Ultimate Disassembled Part 3 : Ultimate Comics Ultimates #27

เรื่องโดย : Joshua Hale Fialkov | ภาพโดย : Carmine Di Giandomenico

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics

แผนการของ Reed นั้นกำลังทำให้เหล่า Ultimate หมดหนทางมากขึ้นเรื่อยๆ ความสิ้นหวังกำลังแผ่ขยาย แต่พวก SHIELD กลุ่มพิเศษได้รวมตัวกันแล้ว ภายใต้การนำของ Nick Fury!

.

Tony โดน Reed จับผ่าหัวแบบสดๆ โดย Reed ได้บอกว่าเขาเคยเห็น Stark เป็นตัวอย่าง และผลักดันตัวเองว่าเมื่อเขาทำได้ ตัวเองก็ต้องทำได้ ส่วน Tony ที่ตอนี้ทำอะไรไม่ได้ก็ได้แต่พูดโน้มน้าวใจ Reed ให้หยุดมือ

และตอนนี้ Reed ก็ตรึงเขาอยู่กับห้องทดลอง พร้อมกับจับตาดูเหตุการณ์ต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้ โดยเขาได้หยอกล้อ Tony ไปด้วยในขณะที่เขาค่อยๆแหวกสมองเพื่อค้นหา Infinity Gems และในที่สุดเขาก็พบมันและสามารถนำมันออกมาได้ พร้อมยังเฉลยอีกว่า เจ้าเนื้องอกพูดได้ของเขา (Anthony) ก็คือ Infinity Gems เม็ดนี้ ที่ถือกำเนิดมาพร้อมกับเขานั่นเอง และเรื่องนี้แม้แต่ Tony ยังไม่อยากจะเชื่อ แต่ Reed ก็บอกว่านั่นแหละคือความจริง และถึงแม้เขาจะทำแต่เรื่องๆบ้าๆ แต่ที่เขาทำไปทั้งหมดก็เพื่อเป้าหมายเดียวที่ทำมาตลอด ช่วยเหลือโลกใบนี้

และทางด้าน Thor กับ The Hulk ก็ยังซัดกันไม่จบ แม้การต่อจะขยายวงกว้างออกไปก็ตาม

และทางด้าน Ben ก็สามารถโค่น Reed ลงได้ แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวของร่างกายของเขาเองเท่านั้น แต่ทั้งคู่ที่ไม่รู้ก็ดื่มด่ำกับความสำเร็จ ส่วนทางด้าน Tony ก็ยังไม่อยากจะเชื่อว่า Gems จะอยู่ในหัวของเขามาตลอด Reed จึงย้ำอีกครั้งว่ามันคือความจริง และบอกว่าโลกอาจจะต้องการให้เขาเป็นพระผู้ช่วยที่แท้จริงก็เป็นได้ แต่มันไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว และก่อนที่จะทำอะไรต่อ เขาเรียก Quick Silver มาช่วยจัดการกับอดีตแฟนสาว และเพื่อนรักของเขาหน่อย ซึ่ง Quick Silver ก็ยอมทำตามด้วยความยินดี

จากนั้น Reed ก็เล่าเรื่องการกำเนิดจักรวาลที่ย่อมมีการเริ่มต้นสู่การดับสูญ และความตายก็กำลังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แต่ด้วยพลังของ Infinity Gems มันจะสามารถเปลี่ยนแปลงความเป็นจริงได้ และเหตุการณ์การล่มสลายของโลกได้เกิดขึ้นมาก่อนในโลกใบหนึ่ง ระบบสุริยะถูกทำลาย และโลกใบนั้นกำลังพังทลาย แต่แล้วอัจฉริยะคนหนึ่ง ที่ Reed เปรียบเปรยเป็นเขา (แต่ยังย้ำว่าตัวเองฉลาดกว่า) ก็ปรากฏตัวออกมา พร้อมกับ Infinity Gauntlet

เขาใช้มันเพื่อหยุดยังการล่มสลายของโลกใบนั้น ซึ่ง Reed บอกว่ามันสายเกินไป เพราะกระบวนการทำลายล้างได้เริ่มขึ้นแล้ว และที่โลกของพวกเขาเองในตอนนี้มันก็กำลังเริ่มขึ้นเพราะ Reed ได้เป็นคนสร้างผลกระทบนั้นขึ้นมาเอง ด้วยการโจมตีแบบวันสิ้นโลกของเขา แต่สำหรับเจ้าอัจฉริยะคนนั้น Reed ก็บอกว่าเขาช่วยโลกใบนั้นไว้ได้ แต่ก็ได้รับผลกระทบจากการใช้พลังเหล่านั้น ทำให้ร่างกายของเขาเปลี่ยนแปลงไปกลายเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดใหม่ ตัวแทนแห่งจักรวาล ที่ไม่สามารถช่วยเหลือและพูดคุยกับใครได้อีกต่อไป

เขากลายเป็น ผู้เฝ้ามอง (The Watcher)

และ Reed ก็ย้ำว่าตัวเองจะทำได้ดีกว่านั้น เขาช่วยจักรวาลนี้ได้ และ Kang ก็เห็นอนาคตที่เกิดขึ้น ทำให้เขาแน่ใจว่าเธอไม่ยอมปล่อยให้เขากลายเป็นอะไรแบบนั้นแน่นอน

สำหรับ Gems อันสุดท้าย มันอยู่ที่ใจกลางโลก ถูกปกคลุมด้วยลาวาใต้ผิวโลก ที่ร้อนระอุขนาดที่เหล่าหุ่นยนต์ของเขาผ่านเข้าไปไม่ได้ แต่ยังไงก็ตาม Reed มั่นใจ ว่ายังไงเขาก็ต้องได้ Gems ทั้งแปดมาไว้ในมืออย่างแน่นอน

และที่ไหนสักแห่ง Hawkeye โดนพาตัวมาอยู่กับ Cap และตาของเขาก็เกิดอะไรแปลกๆขึ้น เขามองเห็นสิ่งต่างๆสว่างไปหมด จากนั้น Kang ก็ปรากฏตัวออกมา พร้อมบอกว่าเธอไม่ได้ทำอะไรกับตาของเขา แต่แสงสว่างของที่นี่มันเกิดผลที่แตกต่างกันไปสภาพแวดล้อมของแต่ละคนก็เท่านั้นเอง Cap ที่เห็น Kang ปรากฏตัวออกมาก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง วิ่งเข้าไปเล่นงานเธอทันที แต่เขาก็ทำอะไรเธอไม่ได้ และเธอก็จากพวกเขาไป พร้อมเฉลยว่าพวกเขาอยู่ใน

Negative Zone

ทางด้าน Monica Chang ก็ได้ Fury ช่วยไว้ พร้อมรับเธอเข้าหน่วยต่อต้าน โดยสมาชิกที่เขารวบรวมมาคือ

Cassie ‘Stature’ Lang

Frank ‘The Punisher’ Castle

Sam ‘The Falco’ Wilson

Dan ‘Dum Dum’ Duggan

Danny ‘The Ghost’ Ketch

Abigail ‘The Alien’ Brand

Emil ‘The Abomination’ Blonsky

และคนสุดท้าย คนที่เปรียบเสมือนด้านมืดของ Thor บุตรแห่งเทพสายฟ้า Zeus – Hercules

ด้าน Sue กับ Ben ก็กำลังหลบหนีออกไปจากที่นี่ แต่แขกที่ Reed ส่งมาก็มาถึงแล้ว Quick Silver วิ่งเข้ามาเล่นงานทั้งคู่อย่างรวดเร็ว และ Sue เป็นคนแรกที่ลงไปกอง Ben จึงเปลี่ยนร่างกลับเป็นโหมด The Thing และเข้าปกป้อง Sue แต่ไม่ทันไรเขาก็โดน Quick Silver เล่นงานจนล้มลงไปแน่นิ่ง และที่เป็นแบบนี้เพราะ Quick Silver ได้พกหนึ่งใน Infinity Gemsไปด้วย

และ Tony ก็บอกว่า Thor จะมาหยุด Reed แต่ตอนนี้เขากำลังวุ่นกับการโดน The Hulk ไล่ Smash ใส่อยู่

และ Sue ก็ที่ฟื้นขึ้นมาก็โดน Quick Silver เล่นงาน

ส่วน Cap กับ Hawkeye ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะติดอยู่ใน Negative Zone

แต่ในตอนนี้หน่วยต่อต้านพิเศษของกลุ่มชิลด์ได้ลอบเข้ามาแล้ว

ส่วน Tony ก็พยายามพูดกับ Reed เพื่อเรียกสติของเขากลับมา

แต่สายไปแล้ว เพราะ Reed ได้ปิดเครื่องให้ออกซิเจนของเขาแล้ว และมันทำให้อวัยวะต่างๆของ Tony เริ่มหยุดทำงาน จนในที่สุด สัญญาณชีพจรของเขาก็ค่อยๆเต้นเบาลง จนนิ่งเงียบในที่สุด

โปรดติดตามตอนต่อไป

เล่มหน้า

R.I.P.

Antonio Stark

<——————————————————–>

เผยแพร่ครั้งแรกที่ : Bank-Comics For Fun

8 thoughts on “Ultimate Disassembled Part 3 : Ultimate Comics Ultimates #27

  1. mr robot

    นับเวลาถอยหลัง สู่จุดจบของจักรวาล Ultimate Y_Y

  2. Ter

    ทำไมรีดมันมันเกรียนแตกขนานดนั้นอ่ะครับ

  3. St.Valentinus

    อีเวนท์นี้ของอัลติเมท ถ้าตายจริงๆนี่ ดูตายกันน่าจดจำมากกว่า Ultimatum เยอะเลยนะเนี่ย

  4. DOL

    ทำไมผมรู้สึกว่า Hercules นี่หน้าตาเหมือน Leonardo Da vinci ของ S.H.I.E.L.D. เลยอ่ะ เหอๆ

    อยากรู้จริงๆ ว่าจักรวาล Ultimate จะเป็นไงต่อไปนิ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *