Detective Comics #22

Detective Comic #22 

เรื่องโดย : John Layman | ภาพโดย : Jason Fabok

วางจำหน่าย : 3 กรกฎาคม 2013

สำนักพิมพ์ : DC Comics

วายร้ายคนใหม่ได้มายังเมือง Gotham แห่งนี้ และเป้าหมายของมันไม่ใช่เหล่าคนธรรมดาหากแต่เป็นเหล่าตำรวจพันธมิตรของ Batman มันมีแผนการอะไรกันแน่

.

บทนำ

ในค่ำคืนหนึ่งใน Gotham Batman ยืนอยู่เหนือศพของนายตำรวจ 2 นาย และสั่งให้อีก 2 คนที่เพิ่งจะมาถึงหยุดยิง

และเรื่องราวจากความเป็นมาของนายตำรวจทั้งสองก็คือ ในค่ำคืนนี้ในขณะที่พวกเขากำลังลาดตระเวน เขาเห็นใครบางคนที่สวมผ้าคลุมโรยตัวลงมาจากยานบนท้องฟ้า และถัดมาอีก 3 นาที ก็มีการติดต่อขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่ทั้งสองที่นอนตายอยู่ ว่าพวกเขากำลังเข้าปะทะกับใครบางคนที่ใส่ชุดประหลาด แล้วเมื่อทั้งคู่ไปถึง ก็พบ Batman ที่ยืนอยู่เหนือศพของทั้งคู่ พวกเขาจึงเข้าเล่นงาน Batman ทันที และแน่นอนว่าพวกเขาสู้ไม่ได้ และตอนนี้ตำรวจที่เล่าก็อยู่กับ ผู้บัญชาการ Gordon แล้ว

โดยที่ Gordon ที่ได้ฟังเรื่องราวก็ยืนยันว่า Batman ไม่ใช่คนที่ฆ่าทั้งคู่แน่นอน เพราะ Batman ไม่เคยฆ่าใคร หากไม่จำเป็นจริงๆ โดยเฉพาะตำรวจ และเขาก็ช่วยนายตำรวจทั้งสองนายไว้จากการที่จะได้เป็นเหมือนสองคนที่ตายอยู่ตรงนี้ และ Gordon ก็สรุปได้ว่า มันมีฆาตกรที่จ้องเล่นงานตำรวจอยู่ในเมืองนี้ และนี่ก็เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น

Detective Comic #22

Wrath Part 1 – Targeting The Shield 

(การมุ่งเป้าไปยังเหล่าผู้ปกป้อง)

ในขณะเดียวกับที่วายร้ายคนใหม่ก็เข้ามายังเมืองนี้ แถมยังเล็งเล่นงานตำรวจ และทำให้ประชาชนหวาดกลัว ชีวิตทั้งสองด้านของเขาก็กำลังโดนเล่นงาน

Bruce และ Alfred เดินทางมายังตึกระฟ้าอีกแห่งใน Gotham และมันไม่ใช่ Wayne Enterprise หากแต่เป็นอีกบริษัทนึงที่เพิ่งจะเปิดทำการ Caldwell Tech และได้เข้าถึงเมืองนี้ไปแล้วด้วยเช่นกัน ซึ่งนั่นทำให้ Bruce ไม่ชอบชายที่เป็นเจ้าของที่นี่สักเท่าไร

และเมื่อ Bruce ได้พบกับ E.D. Caldwell ผู้บริหารของบริษัทนี้ เขาก็ต้อนรับชายคนนี้สู่เมือง Gotham ของเขาตามมารยาท แต่เมื่อพูดถึงเรื่องของธุรกิจ เขาก็ไม่ยินดีนักที่จะทำธุรกิจร่วมกัน และเขาไม่คิดที่จะขายอะไรรวมไปถึงตัว Wayne Enterprise ให้เขาด้วย การเจรจาครั้งนี้จึงล้มเหลวโดยสิ้นเชิง และ Bruce ก็ขอตัวกลับไปทำธุระสำคัญอื่นๆต่อ และนั่นทำให้ Caldwell บอกกับลูกน้องชายหญิงของเขา Mr. & Mrs. Water ว่าดูท่า Bruce จะทำให้งานของเขายุ่งยากเสียแล้ว

และที่ถ้ำค้างคาว Bruce บอก Alfred ที่เขาไม่ชอบ Caldwell เพราะ เขาทำบริษัทขายอาวุธ และที่เขาต้องการ Wayne Enterprise ก็เพราะอยากจะทำอาวุธที่ดูสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ที่จะทำให้เขากลายเป็นคนที่ร่ำรวยที่สุด แต่ Alfred ก็บอกว่าอีกอย่างที่เขาไม่ชอบตัวหมอนั่น เพราะมันทำให้ตำแหน่งผู้ปกครองเมือง Gotham ของเขาต้องสั่นคลอนด้วยมากกว่า จน Bruce ต้องหันกลับมามอง Alfred ทันที และค่อยออกไปข้างนอกเพื่อปฏิบัติหน้าที่ของเขา ตามล่าเจ้าฆาตกรคนใหม่ที่เข้ามาในเมืองนี้ คนที่ฆ่าตำรวจไปหลายนาย และทำให้ชาวเมืองตกอยู่ในความกลัว

“ก่อนที่มันจะได้ลงมืออีกครั้ง”

และในเมือง Gotham บนตึกสูง คน 2 คนกำลังยืนคุยอะไรกันอยู่

??? : ด้านล่างนั่น ฉันรู้ว่ามันจะจบแบบไหน และแกรู้ว่าฉันคาดหวังอะไรนะ

??? : ผมจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

??? : แน่นอน ถ้าแกยังจำมันได้ จงคิดถึงทุกช่วงเวลาที่แกอยู่หลังบาร์ ใครกันที่จับแกไปไว้ที่นั่น วิธีการที่พวกเขาขมขู่แกและความเจ็บปวดที่แกได้รับ

??? : จงลงไปด้านล่างนั่น และทำให้พวกมันต้องเจ็บปวดแบบเดียวกันซะ

??? : จงให้พวกมันได้รับรู้ความโกรธของแก

??? : ให้พวกมันได้ถูกดูหมิ่นและเหยียดหยามคืนจากแก

จากนั้น Scorn ก็เข้าเล่นงานพวกตำรวจมันสังหารพวกเขาไปได้หนึ่งคัน ก่อนที่อีกคันจะตามมาสมทบ เพื่อช่วยเหลือพ้องพ้อง แต่ก็นั่นก็ทำได้เพียงทำให้มันได้เหยื่อมาล่าเพิ่มอีกเพียงเท่านั้น แต่แล้วที่ด้านบน รถคันยักษ์ก็พุ่งลงมาจากสะพานตรงเข้าหามัน

และนั่นคือ Batman กับ Bat Mobil แต่เขามาช้าไป 20 วิ เจ้าหน้าที่สาวได้บอกรูปพันธ์สัณฐาน ของคนร้ายให้เขาฟัง และเข้าไปดูอาการของคู่หูของเธอ ซึ่งเขารอดตายจากการยิง และนั่นเป็นเพราะพวกเขาเพิ่งจะเปลี่ยนยุทโธปกรณ์ใหม่วันนี้ หากเป็นของเสื้อเกราะตัวเก่ามันอาจจะถูกยิงทะลุเหมือนเนยบางๆ แต่ด้วยของใหม่นี่ มันคืออุปกรณ์ช่วยชีวิตของแท้ของเขา แต่อาจจะไม่ใช่ข่าวดีนักสำหรับ Batman เพราะมันคือเสื้อเกราะของ Caldwell นั่นเอง

Batman ได้ไล่ตาม Scorn ที่กำลังหนีต่อไป และติดต่อไปหา Gordon ที่กำลังจัดทีมอยู่ว่าเขากำลังไล่ตามฆาตกรที่ไล่ฆ่าตำรวจอยู่ เขาจึงต้องการข้อมูลเพิ่มเติม Gordon จึงบอกว่า มือดีของเขา Wallace ได้ลองตามกลิ่นมันดูแล้วได้ความว่า ฆาตกรมีรูปร่างเหมือนกับเขา และ Batman ก็รู้จัก Henry Wallacefu ดี เขาเป็นนายทหารพิเศษที่ผ่านศึกมาอย่างโชกโชน เขาใช้เวลาอยู่กับหน่วยทหารถึง 16 ปี และแม้เขาจะไม่ค่อยชอบ Batman ก็ไม่น่าจะใส่ร้ายอะไรเขา และทางด้าน Scorn ก็ได้ร้องเรียกความช่วยเหลือจากบอสของเขา ทาง Batman ที่ไม่ต้องการให้ใครบาดเจ็บและเข้ามายุ่งจึงบอกให้ Gordon อยู่เฉยๆ แล้วเขาจะจัดการเอง

แต่ Batman ก็ตามมาถึงซะก่อน และเขาเล่นงาน Scorn จนหมดรูป และจากการปะทะสิ่งที่เขาได้คือ รูปแบบการลงมือของ Scorn ขัดแย้งกับการลงมือคราวที่แล้ว และยังวิ่งหนีเพื่อถ่วงเวลาและร้องหาความช่วยเหลือ นี่คือคนที่เขาต้องการ เพื่อสาวไส้หาตัวผู้บงการ แต่ก็ตำรวจสาวคนนั้นกลับไล่ตามเขาเพื่อจัดการ Scorn ที่เล่นงานเพื่อนๆของเธอ Batman จึงต้องค่อยๆบอกให้เธอใจเย็นๆ แต่แล้วแสงไฟก็ส่องลงมายังพวกเขาจากด้านหลัง มันคือยานบินลำหนึ่งที่ระดมยิงเข้าใส่ Batman และตำรวจสาวคนนี้ จนพวกเขาต้องวิ่งหาที่กำบัง

และ Scorn ก็ถูกพาตัวไปแล้ว Batman เสียเบาะแสชิ้นสำคัญไป แต่ด้วยปืนที่มันทิ้งไว้ เขาคิดว่าได้สถานที่ที่จะตามหาตัวมันแล้ว เพราะตัวปืนนั้นเป็นของ Caldwell นั่นเอง ทางด้าน Scorn ก็ได้รับความช่วยเหลือจากบอสของมัน และบอกเรื่องที่ Batman เข้ามายุ่ง แต่บอสของมันก็บอกว่การสังหารต้องยิงเข้าที่หัวเท่านั้น อย่าให้ใครเหลือรอดชีวิต ส่วน Batman นั้นไม่ใช่ตัวมารขัดขวางอะไรพวกเขาทั้งนั้น

Wrath : …นั่นเพราะ ในไม่ช้า แบทแมนจะได้สัมผัสกับทุกอณูแห่งความโกรธของฉัน!

จากนั้นมันก็สั่งให้นักบินบินให้สูงขึ้น และบอกว่ามันผิดหวังในตัว Scorn เป็นอย่างมาก เขาควรจะได้เป็นหนึ่งในกองกำลังของมัน แต่นี่เขากลับเกือบจะเปิดเผยตัวตนของ Wrath ออกไปแล้ว เขาบังคับให้มันต้องกำจัดเขาออกไป และบอกว่าเขาได้พบกับคนใหม่ที่ประสิทธิภาพยิ่งกว่าเขาแล้ว เป็นคนที่หนุ่มกว่าและรองรับการฝึกฝนได้ง่ายกว่า ซึ่ง Scorn ไม่ยอมให้เป็นแบบนั้น

Scorn : คุณกับผม พวกเราเป็นคู่หูกันนะ!

Wrath : บางทีอาจจะเป็นแกที่คิดไปเองนะ สคอร์น

Wrath : แต่ถ้านั่นเป็นจริง แกก็ต้องเข้าใจถึงธรรมชาติการเป็นคู่หูกันในเมืองก็อธแธมแห่งนี้หน่อยนะ

Scorn : เดี๋ยว ได้โปรด… ไม่!

และ Scorn ก็ถูกจับโยนลงมาจากตัวยาน

Wrath : ว่าคู่หูจะต้องตายเสมอ

เล่มหน้า

การแก้แค้น, โทสะ และสงคราม

บทนี้เป็นอะไรที่น่าติดตามจริงๆ ทั้งตัวละคร และเรื่องราว วายร้ายที่มีแบบแผนการดำเนินการ การลงมือ รูปแบบที่คล้าย Batman แต่ดูแล้วเขาจะมีกองกำลังมากกว่า (ในขณะที่หัวนี้ Batman มีตัวคนเดียว) ซึ่งสำหรับผมเห็นแวปแรกออกแนว Sith Lord เลย มีตัวบอสกับลูกศิษย์ ลูกศิษย์ใช้การไม่ได้ก็สังหารทิ้งทันที

เล่มนี้ลงแทนน้อง Kiw นะครับ พอดีช่วงนี้น้องเขาเรียนหนัก แต่มาเป็นแบบสรุปซักหน่อย

<———————————————————–>

เผยแพร่ครั้งแรกที่ : Bank-Comics For Fun

3 thoughts on “Detective Comics #22

  1. Tatoo

    เหอะ ๆ โฉดเเท้
    รู้สึกชอบหน้าปกเล่มนี้จัง

  2. DOL

    ผมว่า Scorn ชุดเท่ห์อ่ะ ฮ่าๆ แต่ไปไวฝุดๆ เบย
    แต่ Wrath ก็ชุดแจ๋วเหมือนกัน แอร๊ยยยย ชอบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *