Thor God of Thunder #01-05 : God Butcher

Thor God of Thunder #4

The Last God in Asgard

Thor ในวัยชราได้รู้สึกตัวว่าเขานั้นกำลังจะตายและจะได้ไปอยู่กับครอบครัวของเขาอีกครั้ง ใช่แล้วเขาได้พ่ายแพ้ต่อเหล่าผู้สังหารเทพ และถูกพวกมันพาตัวไป ซึ่งเขาได้หวนคิดถึงเรื่องต่างๆในช่วงชีวิตอันยาวนานของเขา เหล่ามิตรสหายล้วนตายจากไปจนสิ้น รวมไปถึงเรื่องที่แท้จริงแล้วเขานั้นไม่เหมาะสมที่จะเป็นราชาเลย แต่ตอนนี้มันไม่เหลืออะไรอีกต่อไปนอกจากความละอายและความเงียบงัน เพราะสิ่งต่างๆกำลังจะถึงจุดจบแล้ว แต่พวกมันกลับไม่สังหารเขาทิ้ง ซึ่งนั่นทำให้ Thor สิ้นหวังมากขึ้น พวกมันไม่ยอมให้แม้แต่ชัยชนะเล็กๆของเขาที่จะได้ตาย ถึงแม้ตอนนี้เขาจะสิ้นหวังจะร้องเรียกให้พวกมันมาสังหารเขาทิ้งก็ตามที

ยุคปัจจุบัน
Thor ได้พบกับเทพผู้หลบซ่อน Shadark และเขาเลื่อนใสในตัว Thor ที่กล้าเผชิญหน้ากับ Gorr ซึ่งเทพตนนี้ได้ถูกพวกมันไว้ชีวิตแม้เขาต้องการจะให้พวกมันสังหารเขาเพียงใดก็ตาม และนั่นทำให้ Shadark เข้าใจว่า Gorr นั้นเป็นศิลปิน และจากอาวุธที่เขามีเขาใช้มันเพื่อทำลายความสง่างามแห่งเทพเจ้าที่สถิตอยู่ในจิตใจ และทำให้เกิดเศษเสี้ยวแห่งความบ้าคลั่งขึ้นในจิตใจของผู้อยู่รอด และ Shadark ก็หนีมาอยู่ที่นี่ภายหลังจากที่ ผู้สังหารเทพได้สังหารเพื่อนของเขา Janaro เทพแห่งมิตรสัมพันธ์ ซึ่ง Thor ไม่ได้สนใจสิ่งที่เขาเล่ามา เขาหวังจะได้เจอกับผู้สังหารเทพสักครา ซึ่ง Shadark นั้นไม่เห็นด้วยและกล่าวว่า ผู้สังหารเทพจะมาหาเขาเอง แต่อย่างไรก็ตามเขาเคยได้ยินคำพูดคำหนึ่งที่เป็นความลับของเขา นั่นคือ Chronux ซึ่ง Thor ไม่รู้จัก และบอกให้เขามากับตนและตนจะปกป้องเขาเอง

(ช่วงนี้ Shadark จะบอกว่าเหล่าสมุนของ Gorr นั้นเรียกขานว่า อสุรกายทมิฬคลุ้มคลั่ง (Black Berserkers ) )

และเขาจะได้จบทุกๆอย่างลงซะที

พวกเขามากันยังนครแห่งสรรพความรู้ จุดเชื่อมต่อของเหล่าเทพทุกองค์ Thor พา Shadark มายังที่นี่เพื่อพบกับผู้ปกครองของที่นี่ Libarian แต่เมื่อเข้าไปด้านในก็พบว่า Libarian ถูกจู่โจมจากเหล่าอสุรกายทมิฬจนบาดเจ็บสาหัส และพวกมันกำลังเตรียมที่จะเผาภูมิความรู้ทั้งหมดของที่นี่ให้เป็นเถ้าถ่าน

ปีคริสต์ศักราชที่ 493

ภายในถ้ำของผู้สงหารเทพ Gorr ได้จับตัว Thor ไว้ เพื่อทรมานและให้เขาบอกเรื่องของเหล่าเทพทุกองค์ที่เขารู้มา ซึ่งแน่นอนว่า Thor ไม่ยอมง่ายๆ Gorr จึงต้องใช้ไม้แข็งทรมาน Thor จนเขาต้องแผดเสียงแห่งความเจ็บปวดดังกังวาลออกมาจากในถ้ำ

ปัจจุบัน Thor กำ Mjolinr ในมือจนแน่น และฟาดมันใส่เหล่าอสุรกายทมิฬ และ Shadark ก็ตัดสินใจที่จะสู้โดยมี Libarian ช่วยเหลือ ซึ่ง Thor ได้ถามถึงนาม Chronux ที่ Shadark เคยเอ่ยถึงในถ้ำ ว่าหนังสือเรื่องราวของเทพองค์นี้อยู่ที่ใด Libarian จึงตอบกลับว่า มันไม่ใช่เทพ หากแต่เป็นโลกอันเล้นลับ และมีเพียงหนังสือเล่มเดียวเท่านั้นที่สามารถนำเขาไปได้ และมันอยู่ในจุดที่กำลังเกิดเพลิงไหม้จากฝีมือของเหล่าอสูรกายทมิฬ Thor เบิกตากว้างรีบวิ่งเข้าไปด้านในอย่างลนลาน

อนาคตอันห่างไกล Thor ในวัยชราที่แทบไม่เหลือกำลังกระเสือกกายของเขาออกจากบัลลังก์ที่นั่งอยู่ เพื่อออกไปพบกับความตายที่เขาต้องการ และเรียกหาค้อนคู่ใจของเขาให้กลับมายังมือของเขาอีกครั้ง และเมื่อสิ้นเสียงของเจ้านาย ค้อนทรงพลังก็บินขึ้นฝ่าเหล่าอสูรกายทมิฬที่ขวางทางเพื่อกลับไปอยู่ในมือของเจ้าของที่แท้จริงอีกครั้ง และสิ่งที่เขาพูดออกมาก่อนเดินทางสู่ความตายและศึกสุดท้ายนี้ คือ

“เพื่อแอสการ์ด”

สิ้นเสียงเขาฟาด Mjolnir ลงพื้นก่อให้เกิดอำนาจทำลายล้างไปทั่วบริเวณ เล่นงานเหล่าอสูรกายทมิฬที่เข้าใกล้ ในขณะเดียวกัน Thor ในวัยหนุ่มกำลังโดนทรมานอย่างสาหัส และ Thor แห่งยุคปัจจุบันได้ค้นพบม้วนหนังสือที่เขาต้องการ

และมันได้กลายเป็นเถ้าถ่านในมือของเขา แต่เขาได้อ่านทุกสิ่งที่ต้องการจะอ่านแล้ว และจุดหมายต่อไปของเขาคือ Chronux นครแห่งอนันตกาล เพื่อเด็ดหัวของ Gorr ทิ้งเสีย

แต่สายไปอย่างนั้นหรือ เมื่อ Gorr ได้มาถึงก่อนแล้ว เหล่าอสูรกายทมิฬของเขาได้สังหารเหล่าเทพผู้อยู่ที่นี่ เพื่อนำเลือดของพวกเขามาเติมเต็มสระแห่งนี้เพื่อเดินทางข้ามผ่านกาลเวลา โดยเขาเหลือเทพองค์สุดท้ายไว้เพื่อร่ายมนตราให้แก่เขา ซึ่งดูเหมือน Gorr จะรู้ความลับอะไรบางอย่างของเหล่าเทพ แต่สิ่งที่เขาทำนั้นมากกว่าที่เทพองค์สุดท้ายแห่งโครนักซ์จะคาดคะเนได้เพราะพวกเขาไม่เคยใช้เลือดจำนวนมากขนาดนี้มาก่อนในการเดินทางข้ามเวลา Gorr จึงบอกเขาว่ามันรู้จักเทพอยู่ 2 แบบ คือพวกที่เทพที่ชอบทำร้ายคนอื่น และพวกที่ไม่ทำอะไรเลย แต่ในไม่ช้าเหล่าเทพทั้งหลายทั้งปวงจะได้รับรู้ในสิ่งเดียวกัน นั่นคือความตาย Gorr ลงไปในบ่อเลือดแห่งกาลเวลา เพื่อเดินทางไปยังช่วงเวลาที่เขาต้องการ

ในอนาคตอันห่างไกล ในที่สุด Thor ในวัยชราก็หมดเรี่ยวแรงที่จะสู้ต่อไป

Thor : อ๊ากกกกก

เขาถูกอสูรกายทมิฬแทงเข้าใส่จากด้านหลัง และล้มลงหมดซึ่งทางสู้

Thor : พวกแกมัวรออะไรอยู่อีกเล่า เจ้าพวกอสูรกายโง่งม พวกแกได้รับชัยชนะแล้ว

Thor : เจ้าได้ยินเสียงของข้าหรือไม่ กอร์ร์ ธอร์พ่ายแพ้แล้ว จบมันลงเสียที!

Thor : ข้าชราเกินไป และเหน็ดเหนื่อยเกินไปแล้ว ข้าไม่สามารถสู้กับพวกเจ้าได้อีกต่อไป ข้าไม่สามารถ…

ทันใดนั้นเองแสงสีฟ้าก็สว่างวาบขึ้น จนแม้แต่เหล่าอสูรกายยังต้องหวาดเกรง

Thor : เจ้าผู้สังหารเทพนั่น…มันอยู่ที่ไหน?

ท่ามกลางความสิ้นหวัง Thor จากยุคปัจจุบันปรากฎกายยืนตระหง่าองอาจประดุจเทพนักรบ ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยคราบเลือดของเหล่าอสูรกายที่เขาสังหาร

Thor #05

Dream of A Godless Age

ในยุคปัจจุบัน Chronix, ณ นครแห่งอนันตกาล
Gorr ได้ค่อยๆเดินลงสู่สระน้ำสีแดงฉานของเหล่าเทพผู้ปกครองที่แห่งนี้ ด้วยความคับแค้นแห่งกาลก่อน ความคับต่อเหล่าเทพของมัน

400 ล้านปีก่อน ภายในความว่างเปล่า
มันได้ย้อนกลับมายังยุคก่อนที่เหล่าเทพ หรือห้วงจักรวาลจะถือกำเนิด สถานที่ซึ่งเทพองค์แรกได้ให้กำเนิดดวงดาวต่างๆ และเบื้องหน้าของเขาก็คือเทพองค์แรกที่กำลังสร้างสรรค์เหล่าเทพขึ้นมา Gorr ได้เห็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่สมประกอบ ชีวิตแรกๆที่ถูกสร้างขึ้นมา และนั่นทำให้มองย้อนกลับไปถึงเรื่องราวของมัน และตัดสินใจที่จะลงมือในสิ่งที่มันต้องการเสียที พลังความมืดของมันได้ห่อหุ้มตัวเป็นดังเกราะสีดำทมิฬ

“นามของข้าคือ กอรร์ บุตรแห่งบิดาผู้ไร้นาม ผู้ถูกทอดทิ้งจากโลกที่ถูกลืมเลือน”

“ข้าได้สังหารมามากเพื่อให้ข้ามาจนถึงจุดนี้ จุดกำเนิดของทุกสรรพสิ่ง ด้วยความมืดมิดและความโกรธแค้น ร่างกายที่ชุ่มไปด้วยเลือดอันศักดิ์สิทธิ์ และทั้งหมดนั่นก็เพื่อความฝันเพียงหนึ่งเดียวอันเรียบง่ายที่ยังคงตราอยู่ในหัวใจมาตลอดของข้า…”

“…การมาถึงของยุคที่ไร้ซึ่งเทพเจ้า”

และที่ Chronux
Gorr ได้กลับมาในสภาพบอบช้ำพร้อมหัวใจดวงหนึ่ง มันคือหัวใจของเทพอาวุโสนั่นเอง และตอนนี้เขาต้องการช่วงเวลาที่เขาจะสามารถสร้างสิ่งที่เขาต้องการ และทำการล่าทาสครั้งใหญ่

แต่มันไม่เกิดขึ้นง่ายๆเป็นแน่ เมื่อ Thor ได้มาถึงแล้ว

Thor : เจ้าผู้สังหารเทพ จงเตรียมพบกับความพิโรธและความโกรธเกรี้ยวของเหล่าเทพที่ถูกสังหารซะ

ในอดีต 893 A.D. , ถ้ำของผู้สังหารเทพ
ภายหลังจากการทนการทรมานมาถึง 17 วัน ในที่สุด Thor ก็ทนต่อไปไม่ไหวและคิดจะที่จะบอกในสิ่งที่มันต้องการเพื่อหยุดความทรมานนี้ แต่ในตอนนั้นเองที่เหล่าทหารไวกิ้งได้มาถึง และในค่ำคืนนี้พวกเขาพร้อมยอมตายเปิดศึกกับ Gorr เพื่อช่วยเหลือ Thor เทพของเขา

และทั้งยุคปัจจุบันและอดีตต่างเปิดศึกกับ Gorr ซึ่งในอดีตนั้นมันไม่ได้ต้องการทำร้ายพวกเขา เพราะมันมุ่งเป้าแค่เทพเท่านั้น แต่เมื่อพวกไวกิ้งไม่ฟัง มันก็จำเป็นที่จะต้องสังหารพวกเขา และในปัจจุบัน Thor กำลังเสียเปรียบเพราะครั้งนี้มันไม่ได้มีแค่ Gorr แต่มีเหล่าอสูรกายทมิฬของมันด้วย และ Gorr ได้บอกถึงความรู้สึกของตนในถ้ำครั้งนั้น ว่ามันไม่เคยหวาดกลัวมนุษย์มากเท่าครั้งใดมาก่อนเท่าครั้งนั้น แต่มันก็ช่วยให้ Gorr ได้เข้าใจเรื่อง 2 เรื่อง

“เรื่องแรก เหล่ามนุษย์ที่นับถือในตัวเทพเจ้าจะหวาดกลัวโลกที่ปราศจากเทพเจ้ามากยิ่งกว่าความตายของตน…ไม่ว่ามันจะเจ็บปวดเพียงใดก็ตาม”

“สอง ไม่ว่าข้าจะแข็งแกร่งเพียงใด หรืออาวุธของมันจะล้ำเลิศแค่ไหน …ข้าก็ไม่สามารถทำเรื่องนี้ได้ด้วยตัวข้าเพียงคนเดียว”

และตอนนี้แผนการของมันก็กำลังจะเข้าสู่ขั้นต่อไป

และมันได้บอกว่าความจริงแล้วมันจมลงสู่ความมืดแห่งการสังหารเทพ มันไล่ล่าสังหารเทพและทรมานพวกเขาไปเรื่อยๆ จนพบกับ Thor และในถ้ำวันนั้น Thor นี่แหละที่เป็นคนฉุดรั้งมันขึ้นมาจากความมืดนั่นที่เกือบจะกลืนกินความฝันของมันไปแล้ว เขาได้แสดงให้มันเห็นถึงเส้นทางใหม่ของมัน
และในถ้ำวันนั้น Thor ที่อ่อนล้าได้ตัดแขนของ Gorr ทิ้ง ในขณะที่มันกำลังไล่ล่าสังหารเหล่าไวกิ้ง และบอกให้พวกนั้นเลิกเชื่อถือในตัวของเทพ

และนั่นคือ เขาได้ช่วยมันไว้จากชีวิตทีเกือบจะล้มเหลว นั่นคือสาเหตุที่มันจะสังหารเขาเป็นคนสุดท้าย

จากนั้น Gorr ก็เดินไปยังบ่อเลือด พร้อมหัวใจของเทพอาวุโส ซึ่งเทพองค์สุดท้ายของ Chronux ก็จัดการตั้งเวลาให้มันตามที่มันต้องการเพื่อหมายจะรอดชีวิต แต่แน่นอนว่ามันไม่ทำแบบนั้น และสังหารเขาทิ้งทันที

Thor : ไม่ ข้าได้สาบานไว้แล้วว่าจะไม่มีเทพองค์ใดที่ต้องตายอีก

Gorr : งั้นแสดงว่าเจ้าไม่ได้ฟังที่ข้ากล่าวเลยงั้นสิ เทพทุกองค์ล้วนต้องตาย ตั้งแต่องค์แรกจนองค์สุดท้าย จะไม่มีเทพองค์ใดที่เหลือรอด และข้าจะทำมันในต่อจากนี้ไป การสร้างกองกำลังขึ้นมาเป็นแค่ก้าวแรกเท่านั้น ข้าได้ตัดสินใจที่จะไปไกลกว่านั้น…

ในอดีต Thor คิดจะปลิดชีพ Gorr ทิ้ง

Thor : จงตายซะ เจ้าอสูรกายสีดำที่น่ารังเกียจ

Gorr : ไม่ ข้าขอปฏิเสธความตาย ข้าจะไม่ยอมตายหากเหล่าเทพยังคงอยู่

และสิ้นเสียง Gorr ก็หายตัวไปท่ามกลางแสงสีฟ้า และปัจจุบัน Gorr ก็เดินทางผ่านบ่อเลือดอีกครั้ง

Gorr : ลาก่อน ธอร์ จงมีชีวิตอยู่ให้ยาวนานที่สุด เพราะข้าคงจะต้องผิดหวัง หากเราไม่ได้พบกันอีกครั้ง

Thor : ม่ายยยยยยยยยย!!!

และเมื่อ Gorr ไปแล้ว เจ้าอสูรกายก็ทำลายคริสตัลทิ้ง เพื่อลบร่องรอยที่เจ้านายของมันไป และเมื่อมันเปิดช่อง ก็ทำให้ Thor สามารถหลุดจากการล้อมกรอบของเหล่าอสูรกายทมิฬได้

Thor : กอรร์ เจ้าจะไม่มีวันหนีพ้นจากข้าไปได้ มันจะไม่มีจักรวาลใดที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่ข้าจะหาเจ้าพบ

Thor กล่าวขึ้นพร้อมพุ่งตัวตาม Gorr ลงไปในบ่อเลือด

และมันนำเขามายังช่วยเวลานี้ อนาคตอันแสนไกล

Thor : เจ้าผู้สังหารเทพ มันอยู่ที่ไหน

Thor.Old : ข้าคงจะตามืดบอดไปแล้วจริงๆที่ไม่ได้สังเกตเห็นเจ้าเลย

Thor : ท่านพ่อ มันเกิดอะไรขึ้นกับแอสการ์ด

Thor.Old : ข้าไม่ใช่พ่อของเจ้า เจ้าหนุ่ม เอาล่ะตอนนี้จับค้อนในมือนั่นให้มั่น และแสดงให้ข้าเห็นว่าเจ้าแข็งแกร่งอย่างที่ข้าจดจำเจ้าได้

เมื่อกล่าวจบ Thor ทั้งสองก็โห่ร้องเพื่อเข้าปะทะกับเหล่าศัตรูเบื้องหน้า

ในอดีตที่ถ้ำ เหล่าทหารไวกิ้งต่างคิดว่า Thor สามารถสังหาร Gorr ได้แล้ว แม้แต่ตัวเขาเองก็ด้วยเช่นกัน และเขาได้สั่งให้ห้ามใครแพร่งพรายเรื่องนี้ให้คนอื่นรู้เป็นอันขาด ตราบเท่าที่พวกเขามีชีวิตอยู่

อนาคต Thor ทั้งสองเข้าเล่นงานพวกอสูรกายทมิฬจนแตกพ่าย และค่อยๆหายไป

Thor.Old : พวกมันกำลังหายไป มันเรียกเจ้าพวกนี้กลับไป ตาข้าไม่ได้ฝาดไปจริงๆ นี่คือชัยชนะ

Thor : เจ้าผู้สังหารเทพ มันอยู่ที่ไหน ข้าตามหลังมันมา

Thor.Old : ตามหลังมันมางั้นหรือ นี่เจ้าโง่เง่าเกินกว่าที่ข้าจำได้ใช่มั้ยเนี่ย เจ้ามาถึงในจุดเดียวกับมัน แต่เจ้ามาสายเกินไป นั่นคือสิ่งที่ข้าบอกเจ้าได้ เจ้าหนุ่ม

Thor.Old : เจ้านั่นมันมาถึงที่นี่ได้ 900 ขวบปีแล้ว

คำตอบที่ได้ทำเอา Thor วัยหนุ่มถึงกับตกตะลึง

“และตอนนี้มันกำลังยุ่งมาก”

เงาร่างสีดำได้ถอนตัวออกจากโลก เพื่อกลับไปหาเจ้าของในดวงดาวอันห่างไกล และพวกมันเป็นแค่เศษเสี้ยวเล็กๆเพียงเท่านั้น

Gorr : หืม ธอร์อีกคนงั้นหรือ ช่างวิเศษจริงๆ เพราะมันแค่คนเดียวไม่สามารถรับมือพวกเจ้าจำนวนมหาศาลขนาดนั้นได้หรอก และมันก็มาได้ทันเวลาพอดีเสียด้วย

Gorr : ข้าได้กล่าวไว้แล้ว ว่าข้าจะเก็บเจ้าไว้เป็นเทพองค์สุดท้าย เทพเจ้าสายฟ้า และเวลานั้นใกล้จะมาถึงแล้ว

Gorr : มันจะเป็น วันแรกของยุคใหม่แห่งอิสรภาพ

“วันที่ความฝันของข้าเป็นจริง”

ในบัดนี้ เหล่าเทพที่เหลือล้วนถูกมันจับตัวไว้เป็นทาส เพื่อสร้างบางอย่าง และเทพที่เหลือรอดจะสามารถต่อกรกับมันได้ก็มีเพียงแค่ Thor : The God of Thunder เพียงคนเดียวเท่านั้น

เป็นอันจบบทแรกเพียงเท่านี้ และในเล่มหน้าจะเป็นประวัติของ Gorr ก่อนจะขึ้นบทจบที่แท้จริงของ Gorr ในบทที่สอง Thor : God Bomb แล้วค่อยมาพบกันใหม่ในสรุปบทหน้านะครับ

จริงๆตอนแรกผมไม่ได้สนใจ Thor เลยจริงๆ แต่พอได้มาอ่านแล้วก็ต้องคิดว่ามันสุดยอดจริงๆ เนื้อเรื่องทำออกมาได้เป็นมหากาพย์สุดๆ มีจุดเชื่อมต่ออะไรที่ลงตัวมาก จนผมอยากจะทำสปอยมาให้อ่านกันเลยทีเดียว และคิดว่ามันจะกลายเป็นสปอยสรุปที่ยาวมากเลยอีกด้วย

เผยแพร่ครั้งแรกที่ : Bank-Comics For Fun

10 thoughts on “Thor God of Thunder #01-05 : God Butcher

  1. BlackBolt

    สุดยอดมากครับ ลายเส้นเนื้อหา ที่สุดของที่สุดที่ผมเคยอ่านมา อยากอ่านต่อมาก พี่แปลได้ยอดเยี่ยมไม่ตกหล่นเลยครับ ชอบคุณมากๆ พวกโอลิมปัสนี่ยังไม่รอดสุดยอดๆ

  2. BlackBolt

    มหัศจรรย์จริงๆครับ สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่ผมเคยอ่านมา ทำให้ผมเกิดเลื่อมใสในทอร์ขึ้นมาเป็นครั้งแรกสุดยอดๆ รออ่านอยูน่ะครับพี่genesis.

  3. ThailandMarvelFigureReview

    มันส์มากอะ นี่ถ้าไม่ใช่หัวเล่มทอร์ อยากให้มีHerculesมาTag Teamด้วยจะแจ่มเลย

  4. Merlangpoo

    วันดีๆ(หัวเรื่องดีๆ)ของกระสอบทรายแห่งกลุ่มฮีโร่อเวนเจอร์

  5. longjunt

    ปกติพวกเทพของมาเวลจะดูติดไซไฟๆ แต่อันนี้มันดูแฟนตาซีมาก
    สนุกมากครับ ทั้งภาพทั้งเนื้อเรื่องสุดยอดจริงๆ

  6. alfie

    หนุกมากกก เรื่องนี้ รออ่านต่อนะฮับ

  7. genesis Post author

    สำหรับเล่มต่อไปก็คงจะรอบทจบก่อนแล้วจะนำมาสรุปให้อ่านกันแบบนี้อีกครั้งนะครับ คิดว่าบทถัดไปน่าจะบู๊มันเลยทีเดียว

  8. peTOUCHso

    เนื้อเรื่องมีเสน่ห์จริงๆ

    น่าสนใจมากว่าจะจบยังไงนะเนี่ย

  9. seventoon

    อืม……. ธอร์เนี่ย น่าจะดราม่า สุดสุดเลยนะ สำหรับเนื้อหาช่วงนี้น่ะ สรุปอนาคตของธอร์จะไม่มีใช่ไหมเนี่ย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *