สนั่นวงการ Angela ตัวละครจาก Spawn กำลังเข้าสู่ค่าย Marvel

image

นานๆทีจะได้มาเขียนข่าว Marvel ครับ คราวนี้ข่าวใหญ่จริงๆ เพราะตัวละครที่ไม่มีใครคาดคิดกำลังจะกระโดดย้ายค่ายมาสู่ Marvel Comics แล้ว

New York Post รายงานว่า Angela ตัวละครที่ Neil Gaiman สร้างสรรค์ขึ้นมาตอนที่แต่ง Spawn ให้กับ Todd McFarlane จะมาโลก Marvel ในตอนจบของ Age of Ultron ในเดือนมิถุนายนนี้ นอกจากนี้ Neil Gaiman หลังจากหายไปจากวงการ Comics นานมากจะกลับมารับหน้าที่เขียนเรื่องร่วมกับ Brian Michael Bendis ในเล่ม Guardians of the Galaxy #5 โดย Angela จะกลายเป็นสมาชิกใหม่ของทีมนี้ด้วยครับ

คำแถลงการณ์จาก Joe Quesada ผู้บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ Marvel Entertainment  กล่าวว่า “เราวางแผนเรื่องนี้กันซักพักแล้ว เรามองหาวิธีเอาใจแฟนๆ และให้พวกเขารับรู้ว่าเธอจะลายเป็นตัวละครเด่นของเรื่อง” ส่วน Axel Alonso หัวหน้บรรณาธิการ เสริมไว้ว่า การปรากฏตัวของเธอน Age of Ultron จะเหมือนกับฉากเครดิตท้ายเรื่องของหนัง Marvel

ตัวละคร Angela ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 1993 จากเล่ม Spawn #9 ซึ่งแต่งโดย Neil Gaiman วาดโดย  Todd Mcfarlane จากค่าย Image Comics  เธอคือหนึ่งในทหารจากสวรรค์มีหน้าที่คือต้องสังหาร Spawn ซึ่งเป็นทหารเอกแห่งนรก แต่ด้วยนโยบายของของค่ายบอกไว้ว่าผู้สร้างสรรค์มีสิทธิ์ในตัวละครดังนั้น Neil Gaiman ก็ถือว่านี่เป็นตัวละครของเขา แต่ทาง Todd McFarlane กลับนำไปใช้โดยไม่ขออนุญาติ(ไม่จ่ายตังว่าง่ายๆ)  เลยเกิดคดีฟ้องร้องสิทธิ์ตัวละครกันยืดยาว จนในปี 2002 ศาลตัดสินให้ Gaiman  ชนะและแบ่งสิทธิ์ตัวละครนี้ครึ่งๆกับ McFarlane ซึ่งจากข่าวนี้ออกไปผมก็ไม่แน่ใจว่ามีการตกลงกับ Todd McFarlane เรื่องนี้แล้วรึยังอยากรู้จริงๆว่าเขาจะคิดยังไง

จริงๆปีก่อน Neil Gaiman ออกมาแถลงข่าวว่าเขาจะกลับมาเขียน Prequel นิยายภาพ Sandman ให้กับ DC Comics ด้วยครับแต่ยังไม่มีข่าวอะไรเพิ่มอีกเลยตั้งแต่ตอนนั้น

image

เผยแพร่ครั้งแรกที่ : voetencrisis.com

 

5 thoughts on “สนั่นวงการ Angela ตัวละครจาก Spawn กำลังเข้าสู่ค่าย Marvel

  1. doc holliday

    Angela นี่ไปอยู่ทีม GotG คงต้องมีตบตีกับ Gamora บ้างล่ะนะ (หรือจะจับคู่กันเอง!!!)

  2. ยิปซี ด็อก

    อั่ยยะ..กำลังมีโปรเจคท์โม..Angela..อยู่พอดี..ช่างประจวบเหมาะจริงๆ..เวลาตั้งโชว์กับมาร์เวลตัวอื่นจะได้กลืนกันยิ่งขึ้นอีก

  3. mr robot

    ตา Todd Mcfarlane ได้ยินข่าวนี้แล้วจะทำหน้าไงเนี่ย? ดีไม่เอา Medival Spawn ไปเสริมด้วยนะ (ว่าแต่ Marvelman มาร์เวลจะเอามีรีบู้บเมื่อไหร่เนี่ย?)

  4. seventoon

    เคยเห็นตัวนี้แวบแวบ ในเกมอ่ะครับ นานมากมากแล้ว
    เกมของ สปอว์น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *