Justice League Dark – The Black Room

00

นี่เป็นบทความสรุปเนื้อเรื่อง Justice League Dark ตอน The Black Room ครับ เรียบเรียงจาก Justice League Dark เล่ม 9 – 11 ทั้งหมดสามเล่ม มีการเปลี่ยนคนเขียนเรื่องจาก Peter Milliganเป็น Jeff Lemire ส่วนคนวาดยังเป็น Mikel Janin เหมือนเดิม

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก Justice League Dark เป็นการรวมตัวของผู้มีพลังเกี่ยวข้องกับเวทมนตร์ สามารถอ่านบทความเก่าแนะนำตัวละครทีมนี้ได้จาก The Wizard of Justice League Dark หรืออ่านตอนเก่าได้จาก tag Justice League Dark ใน comics66

—————————————————–

สมาชิก Justice League Dark วงแตกหลังเสร็จศึกช่วย Andrew Bennet ต่อสู้จอมแวมไพร์ Cain ที่ Gotham และตอนนี้พวกเขาต้องรวมตัวกันอีกครั้งเพื่อต้านภัยร้ายใหม่ที่กำลังอุบัติขึ้น

ที่ปรึกษา Justice League พันเอก Steve Trevor แห่งหน่วย A.R.G.U.S. เดินทางมาหา John Constantine หมอผีเมือง Liverpool เพื่อขอความช่วยเหลือไปสืบเรื่องจอมเวทมนตร์ Felix Faust ที่กำลังสร้างอาณาจักร และกำลังพลในป่่า amazon แถวประเทศเปรู ดูเหมือนหมอนี้จะได้สิ่งของบางอย่างที่เพิ่มพลังเวทย์ให้กับมัน Trevor อยากรู้มันคืออะไร นอกจากนั้นยังขอให้ช่วยเหลือ Dr. Mist พ่อมดประจำหน่อย A.R.G.U.S. ซึ่งหายตัวไประหว่างการสืบเรื่องนี้ โดย Trevor มีข้อเสนอ หากตกลงช่วยเขาจะให้เวลา 10 นาที ให้ Constantine อยู่ในห้องดำ The Black Room เพียงลำพัง

The Black Room คือห้องที่เก็บวัตถุโบราณจำพวกไสยเวทย์ หรือสิ่งลี้ลับ ห้องนี้ตั้งอยู่ใจกลางฐานทัพหน่วย A.R.G.U.S.

John ตกลงรับงานและเรียก Justice League Dark กลับมารวมตัวได้แก่ Zatanna , Deadman , Madam Xanadu พร้อมสมาชิกเพิ่มอีกสอง Andrew Bennet แวมไพร์หนุ่มเพิ่งได้พลังกลับคืนมาจากเล่ม I, Vampire ยอมเข้าทีมเพราะเขาติดค้าง Constantine ไว้ และ Steve Trevor ยังมอบหมายให้ Black Orchid เจ้าหน้าที่จาก A.R.G.U.S. เข้าทีมเพื่อสังเกตการณ์ด้วย

ส่วนสมาชิกเก่าอีกสองคน Shade กลับไปอยู่มิติแห่งความบ้าคลั่ง ส่วน Mindwarp หายตัวไปแล้ว (จริงๆเหตุผลหลัก Peter Milliganคนเขียนเก่าเป็นเจ้าของตัวละครสองตัวนี้พอแกไม่เขียนก็เอาไปด้วย)

ในตอนแรกทุกคนไม่ยอมเข้าทีมด้วย John เลยเจรจารกับ Zatanna ไปพูดให้พวกนั้นร่วมมือ หากทำสำเร็จและแผนลุล่วงเขาจะหยิบหมวกเวทมนตร์ Zatara ของพ่อเธอออกมาจาก The Black Room แน่นอนเธอยอมทำตามไปพูดคุยจนคนอื่นยอมไปด้วย ยกเว้น Madam Xanadu ที่จะไม่เล่นเกมของ Constantine อีกต่อไป

ที่ป่า amazon Justice League Dark สามารถบุกไปช่วยเหลือ Dr. Mist พร้อมจัดการ Felix Faust สำเร็จ จากนั้นก็ได้พบกับสิ่งของที่ Faust ได้ซ่อนและถือครองไว้มันคือ กล่องลูกบาศก์ที่บรรจุแผนที่ตำราไสยเวทย์ในตำนานหากผู้ใดถือครองผู้นั้นจะเข้าถึงเวทมนตร์บนโลกได้ทั้งหมด The Book of Magic

เมื่อพบวัตถุทรงพลังแบบนี้มันคงเป็นเรื่องแย่หากตกอยู่ในมือผิดคนแม้กรทั่ง A.R.G.U.S. เองก็เถอะ Constantine คิดว่าต้องหารือกันก่อนจะจัดการยังไงกับแผนที่เลยชวนทุกคนไปคุยกันที่ House of Mystery หนึ่งในบ้านแฝดที่อยู่ในมิติพิศวง บ้านหลังนี้ Constantine ได้มาจากการชนะพนัน กับจอมเวทย์ Dr. Occult และหัวหน้าองค์กร S.H.A.D.E. นาม Father Time

House of Mystery บ้านหลังนี้ประวัติต้นกำเนิดมายังไงสร้างมาตอนไหนยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ที่แน่ๆมันมีชีวิตสามารถเปลี่่ยนรูปร่างในบ้านเองตลอดเวลาจนบางทีผู้มาเยือนแอบหลง นอกจาก Constantine ที่เป็นเจ้าของบ้านยังมีพ่อบ้านปีศาจชื่อ N’all คอยดูแลบ้านอีกด้วย

( ส่วนบ้านแฝดอีกหลังชื่อ House of Secret )

Constantine เริ่มเล่าให้ฟังถือประวัติของ The Book of Magic ประวัติโดยแท้จริงของมันไม่มีใครทราบ แต่เล่ากันว่าตำรานี้ มเป็นคำแปลเสียงกระซิบของปีศาจ แปลงโดยจอมเวทย์คนแรกเมื่อปประมาณหมื่นปีที่แล้ว กระดาษทำมาจากเนื้อหนังมนุษย์ และใช้เลือดลูกคนแรกเขียนลงไป ตำรามีทั้งหมดสี่เล่มแต่ละเล่มคือตัวแทนของด้านตรงแห่งความเป็นจริงได้แก่ ชีวิต ความตาย ความโกลาหล และ ระเบียบ

หนึ่งในตำนานที่กล่าวขานกัน พระเจ้า โกรธมนุษย์มากที่สร้างและถือครองสิ่งทรงพลังเช่นนี้ จึงเสกให้ตำราทั้งหมดหายไปหลบซ่อนไว้ในสถานที่ลับไม่ให้ใครได้พบเจออีก หลายศตวรรษผ่านไป จอมเวทย์ Mordru และ Merlin ผนึกกำลังเพื่อค้นหา Book of Magic ใช้เวลา 50 วันจนสามารถสร้างแผนที่ขึ้นมาได้

ทั้งสองตกลงกันหากเจอหนังสือจะแยกเก็บมันไว้ แต่ Mordru โลภต้องการขโมยแผนที่ เพื่อเอาหนังสือไปครองคนเดียว การปะทะระหว่างสองพ่อมดจึงอุบัติ เล่าขานกันว่าแผนที่ถูกทำลายระหว่างการต่อสู้

Andrew Bennet พอฟังเรื่องราวทั้งหมดขอแยกตัวออกจากกลุ่ม เพราะคิดว่าเรื่องทั้งหดมันไร้สาระ Constantine ไม่ได้ห้ามอะไร ยังไงต้องกลับมาอยู่แล้ว เพราะใครก็ตามเมื่อถูกเชิญเข้ามาใน House of Mystery เจ้าบ้านจะสามารถเรียกให้กลับมาเมื่อไรก็ได้ Zatanna ได้ยินแบบนั้นถึงกับโกรธเดินออกจากบ้าน อุตสาหเชื่อใจยังโดนหลอกพาเข้ามาอีก

Deadman เห็นผู้หญิงงอนไม่ได้เลยต้องออกไปตาม บอกกับเธอลองคิดดูดีๆ จะยอมปล่อยให้ของทรงพลังแบบนั้นอยู่กับ Constantine เหรอ เธอเลยต้องยอมกลับเข้าไปแต่ดันเจอ Dr. Mist กับ Black Orcid มายืนคุยนอกห้องปล่อย Constantine อยู่กับแผนที่ตามลำพัง ซวยแล้วซิ เพราะหมอนี้ต้องหาทางเปิดแผนที่มาดูเองแน่ๆ

พูดไม่ทันขาดคำเสียงระเบิดดังขึ้นจากในห้อง ปรากฏร่างปีศาจสามตัวโผล่ออกมาจากแผนที่ มันคือกับดักที่ Faust ได้วางไว้หากใครเปิดแผนที่ปีศาจจะโผล่ออกมานำมันกลับไปหานายของมัน

เกิดการต่อสู้ขึ้น แต่เจ้าปีศาจสามตัวมันไวมากสามารถนำแผนที่ Book of Magic หนีไปได้

ตัดมาด้าน Steve Trevor หลังจากเข้าจับกุม Felix Faust ที่ป่า Amazon ผ่านไปสองวันยังตามตัว Justice League Dark กับ John Constantine ไม่ได้แถมวัตถุที่เขาตามหาก็หายไป เลยมายังห้องคุมขัง Faust พอรู้อะไรบ้าง Faust ใช้เวลานี้เผยไต๋ จริงๆแล้วเขายอมให้โดนจับเข้ามาใน A.R.G.U.S. เพื่อหาโอกาสไปเอากุญแจที่สามารถเปิดแผนที่ Book of Magic ในห้องดำได้ มันปลดพันธนาการ และเล่นงาน Trevor

ไม่นานปีศาจสามตัวก็ตามมาพบพร้อมนำแผนที่มาให้ Faust

ถึงแม้ A.R.G.U.S. มีระบบต่อต้านพวกจอมเวทย์อย่างโกเลมอยู่บ้าง แต่มันต้านปีศาจของ Faust ไม่ได้ จนแล้วจนรอด Justice League Dark ก็มาถึง

Black Orchid เป็นแนวรุกใช้กำลังอัดด้านหน้า Dr. Mist และ Zatanna สาดเวทมนตร์ใส่ปีศาจทั้งสาม Constantine สั่งการ Deadman เข้าไปช่วย Steve สิงร่างเขาแล้วพาตัวออกมาให้ได้

พอ Trevor ออกมาได้ Contantine อ้างมีวิธีจัดการ Faust แล้วเอาแผนที่คืนมา แต่ต้องการของบางอย่างในห้องดำ Trevor ไม่ให้ ถ้าจะเข้าไปเขาและ Black Orchid ต้องเข้าไปด้วย Constantine ไม่มีทางเลือก ตกลงตามนั้น ส่วน Deadman กับ Zatanna คอยต้าน Faust ไว้ให้

ทาง Madam Xanadu ได้เห็นภาพนิมิตรในอนาคตถึงวันสิ้นโลกผู้คนมากมายล้มตายแม้แต่ Justice League Dark และคนที่อยู่เบื้องหลังความชั่วนี้คือ John Constantine เขาโดนอำนาจ Book of Magic เข้าครอบงำ

แต่ภาพที่เธอเห็น John Constantine บอกให้ Xanadu ทำยังไงก็ได้ขัดขวางไม่ให้เขาได้พลัง Book of Magic ไป มีเพียงผู้จิตใจบริสุทธิ์คนเดียวเท่านั้นที่ควบคุม Book of Magic ได้ เธอต้องตามหาชายคนนั้น

Xanadu เดินทางมายัง London เพื่อตามหาชายผู้มีจิตใจบริสุทธิ์หนุ่มน้อย Tim Hunter ตามคำทำนายเมื่อเติบใหญ่จะกลายเป็นจอมเวทย์ผู้ทรงพลังที่สุดบนโลก แต่ในอดีตโลกเวทย์มนตร์ได้ทำร้ายเขาและครอบครัวจน Tim เริ่มรับไม่ไหวและ ได้ขับไล่พลังเวทออกจากตัวเมื่อตัดขาดมันไปตลอดกาล พอ Xanadu มาขอร้องให้ช่วย Tim ก็ได้แต่ปฏิเสธเพราะไม่อยากยุ่งกับเรื่องพวกนี้อีก

( Tim Hunter เป็นตัวละครหลักจากซีรีส์ The Book of Magic โดยทาง DC Comics ขอให้ Neil Gaiman ช่วยเขียนถึงโลกเวทย์มนตร์ ในจักรวาล DC ให้หน่อยเขาเลยเขียน Tim Hunter เป็นเด็กน้อยที่เติบใหญ่จะกลายเป็นนักเวทย์ผู้ทรงพลังที่สุด ชายทั้งสี่ John Constantine , Phantom Starnger , Dr. Occult และ Mr. E ถกเถียงกันว่าจะให้เด็กคนนี้รับการฝึกในโลกเวทย์มนตร์มั้ย พวกเขาเลยพา Tim ท่องไปยังโลกเวทย์มนตร์และท้ายที่สุดให้เด็กตัดสินใจว่าอยากจะข้องเกี่ยวและเรียนรู้โลกเวทย์มนตร์ รึไม่ )

ถึงห้องดำ Dr. Mist สลายคาถาหน้าห้อง เมื่อเข้าไปด้านใน Constantine กวาดสายตามองไปทั่วห้อง เขามีความคิดจะเอาของจากห้องนี้ไปปราบ Faust ในหัวบ้างล่ะ

ตอนนี้ Deadman พลาดท่าโดน Faust ส่งไปยังดินแดนแห่งความตาย เหลือ Zatanna คนเดียว

แต่อย่าห่วง Constantine มาแล้ว ถือคทา Merlin ยิงออกไปทีเดียว ปีศาจสามตัว หายไปกับตา Faust ไม่มีทางเลือกต้องหนีแล้วจ้า

Faust หนีมาถึงห้องบัญชาการ Constantine ตามมาติดๆ แต่ Faust กลับบอกว่า Constantine ติดกับเขาเสียแล้ว

Faust : จริงๆแล้วแกมาอยู่ในที่ที่ฉันอยากให้อยู่เลย แกอาจจะทำให้ฉันออกห่างจากห้องดำ แต่ฉันรู้ ยังไงซะ แกคงหาทางเข้าไปในห้องดำจนได้ และคงห้ามใจไม่ไหวหยิบของที่สามารถเปิดแผนที่ด้วยตัวเอง

แล้วก็ใช่จริง Constantine ควักกุญแจผีออกมาให้ดู กุญแจนี้สามารถไขอะไรก็ได้รวมทั้งกล่่องแผนที่ Book of Magic

Constantine : กุญแจกระดูก เล่ากันว่าทำมาจากกระดูกของ หลวงพ่อปีเตอร์ เอามันไปเปิดอะไรก็ได้รวมทั้งแผนที่ตำราไสยเวทย์ ไม่รู้แกไปรู้ได้ยังไงว่า อาร์กัส มีของแบบนี้ถึงยอมให้โดนจับ ฉันขอชมเลยแต่เคยบอกแล้วนิถ้าหากฉันได้เล่นเกม ฉันเป็นฝ่ายชนะเสมอ เอาละทีนี้ส่งแผนที่มา

Faust : ไม่ล่ะ

Faust ยิงพลังใส่คทา Merlin จนแขนเสื้อ Constantine ไหม้ เผยให้เห็นรอยสักบนแขน Faust ถึงกับแปลกใจทำไมหมอนี้ถึงมีรอยสักเหมือนนายมัน พอถามไปได้รอยสักมาจากไหนหรือจริงๆแล้ว Constantine เป็นพวกเดียวกัน หมอผีตอบกลับมาว่าไม่รู้เรื่องแกพูดอะไร

Constantine ใช้ทีเผลอเล่นงาน Faust ตอนตกใจแล้วคว้าแผนที่มาเปิดทันที เมื่อเปิดมันออกมาตำแหน่งของหนังสือก็ปรากฏบนแผนที่โลก แต่ Faust ยังยิ้มหน้าตาเฉย

Faust : คอนสแตนติน แกมันโง่

Castantine : บ่นอะไรอีกฟ่ะ เฟลิกซ์ ยอมแพ้เหอะพวก เกมจบแล้ว ฉันชนะ

Faust : โอ้จอห์น ของจริงมันเพิ่งจะเริ่ม ไอ้โง่ ตลอดมาแกมัวแต่ห่วงไล่ตามฉัน แต่ไม่เคยหยุดตั้งคำถามเลย…ว่าฉันรู้เรื่องห้องดำของอาร์กัส ได้ยังไง แล้วฉันไปรู้มาจากไหนว่าจะใช้อะไรมาเปิดแผนที่

ร่างชายลึกลับโผล่มาด้านหลัง Constantine งานเข้าแล้ว

Constantine : ไม่!!

ตอนนี้แกโดนหักหลังแล้ว!!

Dr. Mist โผล่มาเล่นงาน Constantine

ในตอนต่อไปสงครามอุบัติขึ้นศึกแย่งชิงตำราไสยเวทย์ The War for The Book of Magic

เรียบเรียงจาก – Justice League Dark #9 – 11

เผยแพร่ครั้งแรกที่ : voetencrisis.com

6 thoughts on “Justice League Dark – The Black Room

  1. DOL

    แนวไสยเวทย์นี่ชอบมากๆเลยครับ แถมมีการหักหลังเฉือนคมกันอีกนั่น

    ติดอย่างเดียว พี่ Faust นี่ แหม่ หน้าตาเหมือนมัมมี่แห้งเลย ฮ่าๆๆๆ

  2. ooh

    พี่จอน ยังระห่ำ+เจ้าเลห์ เหมือนเดิม

  3. L5-T2

    จ้อนเกรียนเสมอต้นเสมอปลายดีนะ ฮ่าๆ

    ขอบคุณมากครับ

  4. seventoon

    สนุกมากมากเลยอ่ะครับ แบว่าภาพสวยด้วยอ่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *