ข่าวสารใหม่ๆของ DC Comics จากในงาน Emerald City Comic Con

เก็บตกข่าวสารของ DC Comics จากงาน Comic Con ล่าสุด

รายละเอียดสรุปจากเว็บของ CBR นะครับ ซึ่งผมจะยกมาเฉพาะที่น่าสนใจ

ข่าวแรกคือการประกาศหัวใหม่ Trinity of Sin : Pandora ที่งานนี้บอกว่าจะมีแต่ “ฆ่า ฆ่า และก็ฆ่า”

หลังจากป้วนเปี้ยนใน New 52 มานาน ในที่สุดเธอคนนี้ก็จะได้มีซีรี่ย์ของตัวเอง

ในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ในงาน Emerald City Comicon ทาง DC ได้ประกาศซีรี่ย์ใหม่ที่มีกำหนดออกในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ออกมา นั่นคือ Trinity of Sin: Pandora

โดยจะได้นักเขียน Ray Fawkes (Constantine, Justice League Dark) และภาพโดย Daniel Sampere (Batgirl #17-18) มาคุมงานซีรี่ย์นี้

อย่างที่เราทราบกันว่า Pandora ก็คือ 1 ในคนบาปทั้ง 3 นั่นคือเธอ Phantom Stranger และ The Question เธอต้องคำสาปให้ไม่มีวันตาย เนื่องจากได้เปิดหีบกล่องแห่งภัยพิบัติ Pandora ออกมา แต่ในภายหลังจอมเวทย์ที่ลงโทษเธอก็ได้บอกแล้ว ว่าเขาตัดสินผิดไป และตอนนี้เธอก็พยายามทำให้อย่างกลับมาถูกต้องอีกครั้ง

และจากคำพูดของผู้เขียน เล่มนี้จะเป็นหัวที่มีทั้งฉากแอ็คชั่นและสยองขวัญ และในส่วนของเหล่าฮีโร่ที่จะมาปรากฎตัวในเล่มนี้ เขาก็บอกว่า ทุกๆคนจะได้ออกมาในซีรี่ย์นี้ ส่วนเป้าหมายหลักของเธอก็คือการยุติคำสาปที่ได้รับ และมันหมดเวลาของเธอแล้วที่จะ “นั่งร้องไห้, อับอายในสิ่งที่เกิดขึ้น หรืออยู่อย่างโดเดี่ยว” มันถึงเวลาที่จะให้เหล่าผู้ที่ข่มเหงเธอได้รับการล้างแค้นและเห็นถึงความโกรธเกรี้ยวของเธอ

และนอกจากนี้ก็คือ กล่องปริศนาที่เธอตามหานั้น จะมีบทบาทที่ยิ่งใหญ่ในอีเวนต์ใหญ่อีเวนต์แรกของ DC ใน New 52 นั่นคือ Trinity War นั่นเอง (จากที่คาดตอนนี้ ก็มาจากการเกริ่นถึง 3 ทีมใน JL #17 ที่จะมี ทีมฮีโร่อย่าง Justice League กับ Justice League of America และ ทีมวายร้าย Secret Society นั่นเองครับ)

นอกจากนี้ในหัว Phantom Stranger เองก็จะเปลี่ยนเป็น Trinity of Sin : Phantom Stranger อีกด้วย ตอนนี้จึงเหลือแค่ Question เท่านั้น และคาดว่ามาแน่ในอีกไม่ช้า

สรุปจากข่าวคราวของ Newsarama และ CBR

ถัดมาคือ Justice League of America กับเนื้อเรื่องเพิ่มเติมที่จะจับจุดไปยังเรื่องราวของ Martian Manhunter  ซึ่งมันจะมีการบอกถึงความเป็นมาของเขาคนนี้ใน New 52 อีกด้วย

ส่วนทางด้าน Batman นั้น Snyder ก็บอกว่า ในส่วน Batman #19-20 นั้นเหมือนกับ “Batman : Animated Series” แต่เขารับรองว่ามันต้องสนุกแน่ๆ ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเนื้อเรื่องถัดไปที่ยาวกว่า 11 เล่ม และเริ่มตั้งแต่ Batman #21 เป็นต้นไป ซึ่งมันจะเป็นแค่อีเวนต์ยาวเดี่ยวๆของ Batman เท่านั้น

ทางด้าน Red Hood กับคนเขียนคนใหม่ Tynion ก็บอกว่าเขาอยากจะเขียนงานออกมาโดยใช้ทุกๆอย่างของซีรี่ย์นี้ให้มันออกไปยังแนวทางที่ดูบ้าสุดๆ และมันจะนำเสนอเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ที่บอกถึงความสัมพันธ์ของพวกเขาเหล่า Outlaws ออกมาได้ และมันจะทำให้คุณได้รู้ว่าพวกเขาเป็นใคร และทำไมพวกเขาถึงสามารถทำงานด้วยกันได้ และอีกเล็กน้อยคือ เขาบอกว่าเขาจะเปิดตัวอดีตแฟนสาวของ Arsenal ที่มีลูกด้วยกันกับเขาในจักรวาลก่อน นั่นคือ Cheshire ในไม่ช้านี้ในจักรวาล New 52 อีกด้วย

ส่วนทาง Higgins ก็เตรียมจะนำพา Nightwing บินออกจาก Gotham ไปยังสถานที่แห่งใหม่ Windy City ใน Chicago ซึ่งตอนนี้ทั้งเขาและนักวาด Brett Booth กำลังเตรียมตัวที่จะสร้างบางโลกของมัน สร้างประวัติศาสตร์และปริศนาต่างๆของเมืองนี้ขึ้นมา ให้เข้ากับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ของ DC ให้มากที่สุด

ทางด้าน Lemire นักเขียน Green Arrow คนปัจจุบันก็บอกว่าเขาได้รับแรงบัดดาลใจต่างๆจากซีรี่ย์ “Arrow” ที่กำลังฉายอยู่ (กำลังจะเข้าไทยด้วย) ซึ่งมันทำให้เขาได้สร้างสรรงานชิ้นใหม่ของซีรี่ย์นี้ให้เข้าถึงกลุ่มผู้อ่านใหม่ๆได้ นอกจากนี้คือเขาจะทำการสร้างสรรค์เกาะที่ทำให้ Oliver กลายมาเป็น Green Arrow และการนำเสนอวายร้ายคนใหม่อย่าง Komodo ด้วย แต่ยังไงก็ตามเขาก็บอกว่าจะนำเหล่าวายร้ายรุ่นคลาสสิกของ GA กลับมาให้เห็นแน่นอน

และข่าวหลักของส่วนนี้ก็อยู่ที่นี่เอง Earth-2 ซึ่งตอนนี้ยังคงอยู่ที่การเปิดเผยประวัติความเป็นมาของ Dr.Fate ในบท “Tower of Fate” และในเล่ม Earth-2 #13 ก็ถึงคราวที่จะเล่าถึงเรื่องราวของ captain Steel ซึ่งกล่าวถึงมานานซะที ภายหลังการปรากฎตัวของเหล่าฮีโร่แบบจัดเต็มในเล่ม Annual เดือนพฤษภาคม และเขาก็บอกว่า “มัน” จะเป็น 1 ในชิ้นส่วนเล็กที่เขาและ DC ได้ทำการวางแผนไว้ สำหรับที่จะสร้างสรรค์ออกมาในอีเวนต์ใหญ่ของทาง DC ในปีหน้านี้ ซึ่งในเล่มนี้เองก็จะทำการเปิดตัว Batman คนใหม่อีกด้วย แต่ว่า “ตัวตนของเขานั้นจะถูกปิดเป็นความลับไปอีกสักพัก” แต่ Robinson รับรองว่าเขาจะมีบทบาทสำคัญใน Earth-2 รวมไปถึงทั้งจักรวาล DC ในเวลาที่จะมาถึงด้วย 

ข่าวสั้นถัดมาคือ Maguire รับแล้วว่าเขาจะยุติงานเขียน World’s Finest ใน World’s Finest #12

 มายังข่าวของ The Flash กันบ้าง ซึ่งได้มีการบอกว่าจะมีการจับไปที่ Reverse-Flash ในบทที่ยาวเลยทีเดียว และอาจจะยาวไปจนถึงหลายเดือนในปีหน้าอีกด้วย แต่ยังไงก็ตามมันยังมี Trickster โผล่มาคั่นจังหวะใน 2 เล่มก่อนหน้าบทนี้ (คาดว่า The Flash #18-19) และเมื่อ Reverse-Flash ปรากฎตัวออกมา เขาจะแตกต่างออกไปทั้งตัวตนและรูปแบบพลังจากที่เคยปรากฎออกมาเลยทีเดียว ส่วนคำถามเรื่อง Wally West นี่เขาบอกให้เอาออกจากโต๊ะไปได้เลย T__T

และปิดท้ายด้วยข่าวสุดท้าย Robinson Spoil ปกของ Earth-2 #11 ว่ามันจะ 2 ตัวละครที่คุณไม่คาดคิดเลยว่าจะได้เห็นในรอบล้านปีปรากฎตัวออกมา และนอกจากนี้มันยังมีโอกาสที่จะมีซีรี่ย์ย่อยของ Earth-2 ที่แยกตัวออกไปอย่าง การกลับมาของ Booster Gold (เกี่ยวไรกับ Earth-2) กับ The Atom อีกด้วย

และทิ้งท้ายไว้ด้วย ภาพปกพิเศษของ DC ในงานนี้ครับ

Batman #17
 Green Arrow #17
Justice League of America #1

งานวาดของ DUSTIN NGUYEN สำหรับหนังสือไกด์ของงาน

หวังว่าจะไม่ตาลายกันนะครับ สำหรับผมหลักๆที่น่าสนใจก็น่าจะเป็น Earth-2 กับ The Flash โดยเฉพาะ The Flash นี่อยากรู้จริงๆว่าจะยาวสักแค่ไหน ถึงขนาดล่อไปปีหน้าอีกหลายเดือนด้วยเนี่ย และถัดมาก็คือคนที่จะมาคุมงานของ World’s Finest จะเป็นใครต้องดูกันต่อไป ส่วน Earth-2 ที่น่าจับดูตอนนี้คงเป็น Annual ว่าจะจัดเต็สฮีโร่ตามที่พูดแค่ไหน ข่าวคราวของ Marvel ผมอ่านแล้วไม่น่าสนใจเท่าไรคงไม่ขอลงนะครับ
เผยแพร่ครั้งแรกที่ : [News] : DC Emerald City Comic Con และ DC New Title – Trinity of Sin: Pandora

5 thoughts on “ข่าวสารใหม่ๆของ DC Comics จากในงาน Emerald City Comic Con

  1. pc3310

    งงมานานแล้วครับ ว่าตัวquestionที่อยู่กับ pandoraและphantom เปนคนเดียวกับเควสชั่นที่เป็นแฟนกับฮันเทรสรึป่าวครับ

  2. Majsha

    คนที่ปิ๊งๆกับฮันเตรสคือ Vic Sage ฮะ

    แล้วพี่แกก็เป็นมะเร็งปอด แล้วก็เอา Renee Montoya มาฝึกเป็น Question แทน

    จนพอรีบูท New 52 Question ถึงกลับมาเป็นผู้ชาย

    ฮันเตรสหลัง New 52 ก็กลายเป็นคนจาก Earth 2 ที่หลุดมาอยู่ New Earth ทั้งคู่จึงไม่น่าปิ๊งปั๊งกันแบบก่อน Flashpoint ฮะ

    ผมงงตรง Cheshire มากกว่า เพราะวิกิบอกว่าเธอปรากฏตัวแล้วในหัวกริฟเตอร์

    สงสัยต้องหาเวลาอ่านหัวนั้นบ้าง – -“

  3. Tatoo

    Cheshire ใช่ผู้หญิงใส่เสื้อเขียว ๆ มีดาบญี่ปุ่นป่ะครับ เห็นมาเเจมในหัว Grifter# 9 เเต่ทำไมในเรื่องเรียก Niko หว่าหรือว่าคนล่ะคน

  4. BoatmasterZZZ

    Wally West ลาก่อน เราจะคิดถึงนาย ปล. น่าจะมีบทให้เค้าบ้างนะ นี่กะเก็บยาวเลยสินะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *