Earth-2 #02-03: ผู้ถูกเลือก

สำหรับ Earth-2 ผมจะขอสรุปเรื่องแยกเป็น 2 ส่วนนะครับ ส่วนแรกจะเป็นการกลับมาของ The Flash และ The Green Lantern ของจักรวาลนี้ และความเป็นมาของตัวร้ายก่อน ซึ่งเป็นเรื่องราวของเล่ม Earth-2 #2 – 3 และสรุปเรื่องราวของ Terry Sloan จาก Earth-2 #0

และในอีกส่วนจะเป็น the Green Vs The Gray การปะทะกันของเหล่าฮีโร่กับกรันดี้ครับซึ่งจะลงในโอกาสต่อไป

 

ภายหลังจากเหตุการณ์ใน Earth-2 #1 ครบรอบ 5 ปี

ในค่ำคืนนี้ Mr.Terrific ได้หลุดผ่านประตูมิติจากจักรวาลหลัก มาโผล่ที่นี่

และเขาก็ได้พบกับชายที่เรียกตัวเองว่า เป็นคนที่ฉลาดที่สุดในโลกใบนี้ Terry Sloan และเขามาที่นี่เพื่อจัดการกับ Mr.Terrific เนื่องจากความรู้ของเขาจะเป็นภัยต่อตัวของ Sloan และโลกของเขาใบนี้ ซึ่งตัว Mr.Terrific ก็ยังงงๆว่าเขาเองเพิ่งจะมาถึงที่นี่ได้ไม่นานเอง

แต่เมื่อเขาประกาศแบบนั้นทาง Mr. Terrific จึงจำต้องลงมือ แต่แล้วเขาก็โดน Sloan ใช้ Pixie Dust จากถุงมือเขาเข้าเล่นงาน T-Sphere ของ Mr.Terrific และสั่งให้มันเล่นงานเจ้าของของมันเอง

อีกด้านนึง Jay Garrick ได้พบกับดาวตกที่ตกลงมาบนโลก แต่อันที่จริงแล้วนั่นคือการมาของเทพ Mecury ซึ่งก็ได้บอกว่าตนเป็นเทพองค์สุดท้ายที่เหลืออยู่ และเทพองค์อื่นๆได้ดับสูญไปในสงครามกับ Apokolips แล้ว และตนเองก็เหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว

ซึ่ง Mecury บอกว่าตนถูกปีศาจร้ายจับตัวไปคุมขังไว้ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ร้ายกาจยิ่งกว่า Apokolips มากมายนัก แต่ตนก็สามารถหลบหนีออกมาได้ แต่ก็แลกด้วยชีวิตของตนเอง ซึ่งเจ้าปีศาจเหล่านั้นเองก็กำลังจะมาที่นี่ และตอนนี้ตนเองก็กำลังจะถึงคราวดับสูญเช่นกัน แต่ Jay ก็ยังคงไม่ได้ฟังที่เขาพูดและพยายามที่จะติดต่อขอความช่วยเหลือให้

Mecury จึงต้องย้ำอีกครั้งว่าตนเองกำลังจะตาย แต่โลกยังคงต้องการวีรบุรุษที่จะปกป้องมัน ซึ่ง Jay ก็บอกว่าเหล่า 3 มหัศจรรย์เองก็ได้เสียชีวิตไปแล้วในศึกกับ Apokolips ตอนนี้จึงเหลือเพียงแค่ กองกำลังโลก(World Army) เท่านั้น แต่ Mecury นั้นไม่ได้คิดแบบนั้น

Mecury : ถ้างั้นก็เริ่มต้นยุคใหม่สิ ไม่ไกลจากความว่างเปล่านั่นที่ข้าถูกขังไว้ ข้าสามารถมองเห็นมันได้ด้วยดวงตาแห่งเทพ ข้าได้เห็นความดีและความชั่วในเหล่าผู้คน ความโลภ ความโง่เขลา และความกล้าหาญ

Mecury : และด้วยสิ่งนั้น ข้าได้เห็นวีรบุรุษยืนอยู่ตรงหน้าของข้า

และในท้ายที่สุด Mecury ก็ตัดสินใจที่จะมอบพลังที่เหลืออยู่ทั้งหมดของเขาให้กับ Jay พลังความเร็วของพระเจ้า

และนั่นคือการถือกำเนิดของ

The Flash

และ Mecury ที่มอบสารและพลังให้กับ Jay ก็กำลังจะสูญสลายไป และตอกย้ำว่าปีศาจร้ายเหล่านั้นสามารถปลอมแปลงเป็นใครก็ได้ เพราะอย่างนั้น เขาจะต้องไม่เชื่อใจใคร และก่อนที่จะได้รู้อะไรมากกว่านั้น ยานของกองกำลังโลกก็มาถึง Mecury จึงบอกให้ Jay ออกวิ่งไป

และในภายหลังเขาก็พอจะเรียนรู้วิธีบังคับพลังขึ้นมาบ้าง และสนุกไปกับมัน ซึ่งเขาได้เข้าช่วย สามี-ภรรยา คู่หนึ่งที่ถูกจู่โจมจาก Apokorat ไว้ ซึ่งฝ่ายสามีได้ยินเขาพูดอะไรออกมาเร็วๆแล้วจับใจความได้นิดหน่อย

จนท้ายที่สุด Jay ก็วิ่งตรงไปหยุดอยู่ที่ Poland และได้พบกับ Hawkgirl ที่เอาปืนจ่อเขาไว้

อีกด้านนึง ที่ฮ่องกง Alan Scott ได้บินมาถึงที่นี่และพบกับแฟนของเขาที่มารออยู่แล้ว เขาชื่อ Sam Samuel ซึ่งด้วยความคิดถึง Alan เดินตรงเข้าไปกอดและจูบ Sam ทันทีที่พบกัน

และ Sam ก็ชวน Alan ไปเที่ยวยังที่ที่เขาได้จองไว้นอกเมือง โดยนั่งรถไฟความเร็วสูงไป ซึ่งภายในรถไฟ Alan กำลังจะขอ Sam แต่งงาน แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น

รถไฟที่ Alan นั่งมาเกิดการระเบิด แต่ภายในการระเบิดนั้นกลับมีเปลวไฟสีเขียวปรากฏขึ้น

และภายหลังการระเบิด Alan รอดตายมาได้ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส เขาพยายามคลานเอาชีวิตรอดและมึนๆกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ 1 ในสิ่งแรกๆที่เขาคิดถึงก็คือ Sam เขาจึงพยายามตามหา แต่เขาก็พบเข้ากับสิ่งหนึ่ง

มันคือ เปลวเพลิงสีเขียว ที่มีชีวิต และบอกว่า Alan นั้นคือผู้ถูกเลือก

ซึ่ง Alan นั้นยังไม่เชื่อเท่าไร แต่มันก็แสดงหลักฐานให้เขาเห็นด้วยการรักษาบาดแผลและความเจ็บปวดให้กับเขา ซึ่งก็ทำให้ Alan พอเชื่อขึ้นมาได้บ้าง และยังขอร้องให้ช่วยตามหา Sam แต่เปลวเพลิงนั้นไม่สามารถทำแบบนั้นได้

เพราะมันสามารถยื่นมือเข้ามาช่วยได้เพียงแค่เขาเท่านั้น แล้วจึงบอกว่า Sam นั้นตายไปแล้ว ก่อนที่จะบอกเรื่องราวที่เขาควรรู้

Green Fire : ข้าคือศูนย์รวมของพลังงานทั้งมวลบนโลก ในช่วงเวลาอันมืดมิดอย่างแท้จริงนั้น ผู้พิทักษ์จะถูกเลือกขึ้นมา และข้าจะส่งพลังงานเหล่านี้ให้แก่เจ้า เพื่อต่อสู้กับอันตรายที่กำลังใกล้เข้ามาและเหล่าสิ่งชั่วร้ายอื่นๆทั้งมวลที่จะเกิดขึ้นอย่างมากมายนอกเหนือไปจากนี้

Alan : เดี๋ยวก่อนนะ โลกจะเลือกผู้ปกป้องงั้นเหรอ ทำไมนายถึงไม่เลือกใครสักคนในช่วงสงคราม กับ อโพโคลิปส์ละ คนที่นายเลือกควรเป็น

Green Fire : โลกในขณะนั้นได้มีเทพแห่งดวงอาทิตย์ในหมู่คนคอยพิทักษ์อยู่แล้ว

Alan : อะไรนะ ซูปเปอร์แมนงั้นเหรอ

Green Fire : เจ้าสิ่งชั่วร้ายที่กำลังมานั้นจะทำให้สงครามที่เกิดขึ้นนั่นกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยไปในทันที และเจ้าจะต้องมาแทนที่ของซูปเปอร์แมน , อลัน สก๊อตต์

Green Fire: ในฐานะของผู้พิทักษ์คนใหม่

 

ทางด้าน The Flash ก็ได้พบกับ Hawkgirl ซึ่งดูเหมือนเธอจะรู้อยู่แล้วว่าเธอจะต้องได้พบกับเขาบริเวณนี้ และเธอก็พยายามทดสอบความสามารถของเขา ด้วยการต่อสู้ ซึ่ง The Flash ก็เกือบจะทำได้ดี แต่ก็พลาดไปในตอนท้าย

 

แต่แล้วบรรยากาศรอบๆทั้งคู่ก็เปลี่ยนแปลงไป ซึ่ง The Flash นั้นไม่ได้สังเกต แต่ Hawkgirl นั้นสังเกตได้เป็นอย่างดีเพราะสิ่งต่างๆมันกำลังตายนั่นเอง

ทางด้าน Alan ก็รับข้อเสนอ เพราะเขาไม่อยากจะให้เรื่องร้ายๆเกิดขึ้นกับโลกอีกแล้ว หลังจากที่เพิ่งผ่านการต่อสู้กับพวก Apokolips มา เปลวเพลิงสีเขียวจึงมอบพลังให้แก่เขา ทำให้เขากลายเป็นผู้พิทักษ์ของโลกใบนี้ ผู้ซึ่งใช้พลังของโลกในการปกป้องมัน อัศวินมรกตเพียงหนึ่งเดียว

The Green lantern


และจากนั้นเปลวไฟนั่นก็เตือนเรื่องการใช้พลังของเขา ไว้เพราะอาจจะมีคนที่พยายามจะขโมยมัน หรือใช้ประโยชน์จากมัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งศัตรูของมัน และไกลออกไป สิ่งต่างๆในธรรมชาติเริ่มล้มตาย

“ เจ้าพวกสีเขียว “

“ มันได้เลือกผู้พิทักษ์แล้ว “

“ และเมื่อเป็นแบบนั้น ก็ได้เวลาของข้าแล้ว “

“ ในนามของเหล่าสีเทา ข้าจำต้องตื่นขึ้น “

 

และสุดท้ายของพิธีคือการสร้าง ศูนย์รวมพลังงานของเขา และมันต้องเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้กับหัวใจของ Alan มากที่สุด เขาจึงเลือกแหวนที่เขาคิดจะสวมมันที่มือนิ้วของ Sam จากนั้น Alan จึงสวมมันลงบนนิ้ว แล้ว เปลวเพลิงนั้นจึงเปลี่ยนรูปร่างของมันในขั้นตอนสุดท้าย ก่อนที่จะสลายไป

จากนั้นเขาก็ช่วยเหลือผู้คนอื่นๆในบริเวณนี้ และบอกกับศพของ Sam ว่าสิ่งที่เขาทำจะเป็นการให้เกียรติแก่ Sam ด้วย

ที่ Washington D.C. เหล่ารากไม้ต่างเข้าจู่โจมสถานที่แห่งนี้ ดูดกลืนพลังชีวิตของสิ่งมีชีวิตต่างๆรอบด้าน และภายใต้ซากปรักหักพังจากการโจมตีของรากไม้ต่างๆ ก็ปรากฏตัวเงาร่างร่างหนึ่ง

Grundy : ข้าอยู่ที่นี่แล้ว  เจ้าคนของสีเขียว

Grundy : ข้าคือ คนของสีเทา

Grundy : ข้าคือ กรันดี้!

เปิดฉากการต่อสู้ของ

The Green Vs The Gray

เรื่องราวของ Terry Sloan

 

6 ปีก่อนหน้า ภายใต้การบุกโจมตีจาก Apokolips เหล่า 3 มหัศจรรย์ Superman , Wonder woman และ Batman และ Terry Sloan ในนาม Mr.8 ได้บุกเข้ามาภายในฐานทัพแห่งนี้ และตอนนี้เขากับ Batman ก็กำลังวางแผนเข้าไปด้านในส่วนที่ลึกที่สุดของฐานทัพแห่งนี้ที่ซึ่งซ่อนเครื่องควบคุมจิตใจไว้ และผลของมันทำให้คนบนโลกที่ถูก Apokolips เข้าโจมตีและพ่ายแพ้กลายเป็นทาสของมัน ส่วน Superman และ Wonder woman ก็ปะทะกับยามที่เฝ้าทางเข้าอยู่

ซึ่งนอกจาก 3 มหัศจรรย์ ที่ผนึกกำลังกันเพื่อต่อต้านการรุกรานในครั้งนี้ แล้วยังมี Supergirl , Catwoman และ Robin อีกด้วย ซึ่งจริงๆแล้วยังมีอีก 2 คนแต่ Sloan ขอไม่กล่าวถึง และเขาก็เบื่อหน่ายกับการรุกรับแบบนี้แล้ว เพราะทำได้แค่คุมเชิงสถานการณ์ไว้ได้แค่นั้น แต่แล้วเขาก็ได้คำตอบของคำถามที่เขาค้นหามานานซึ่งมันอยู่ภายในประตูมิตินั่นเอง

และในตอนนี้ ทั้ง 4 ได้กลับมารวมกลุ่มกันอีกครั้ง ถึงแม้จะเร็วกว่าที่ Sloan คิดไว้ก็ตามที และเมื่อจัดการเหล่า Parademon ได้หมดก็เหลือเพียงทำการถอดรหัสและเปลี่ยนการทำงานของเครื่องใหม่ ซึ่ง Superman ก็ชมที่ Sloan คิดเรื่องต่างๆได้อย่างรอบคอบ แต่แล้วสิ่งที่ Sloan ทำมันเหนือความคาดหมายของทุกๆคน เขาหยิบเอาหินบางอย่างออกมาและปาลงพื้น

และนั่นทำให้ Superman คลุ้มคลั่งเข้าเล่นงาน Wonder woman ทันที ซึ่งนั่นคือ คริปโตไนท์เทียมสีเหลืองอ่อนที่เขสสังเคราะห์ขึ้นมา และทำให้ Superman บ้าคลั่ง และถ้ามีใครไปแตะมันเข้าโดยเฉพาะ batman มันจะรังศีที่ทำให้ Supreman บ้าคลั่งไปตลอดกาล

และนี่เป็นผลมาจากสิ่งต่างๆที่ Sloan เห็นภายในประตูมิติ

ซึ่งเขาไม่ได้คิดจะช่วยเหลือประเทศต่างๆที่ตกเป็นพวกของ Apokolips อยู่แล้ว แต่เขาคิดจะทำลายมันทิ้ง และคิดว่า Batman จะเข้าใจ แต่เขาก็ต้องผิดหวังเพราะ Batman นั้นไม่เข้าใจเรื่องที่เขาจะทำเลย Batman จึงพยายามจะขัดขวางอย่างสุดความสามารถ ถึงขนาดปาระเบิดหมายสังหาร Sloan แต่เขาก็พลาดไป Sloan รอดตายแม้จะมีบาดแผลสาหัส และในท้ายที่สุดเขาก็ได้กดปุ่มลงไป

 

และก่อให้เกิดระเบิดทำลายล้าง ประเทศต่างๆที่ถูกควบคุมจนมอดไหม้ จากนั้นเขาจึงหนีไปด้วยประตูมิติ

แต่ยังไงเขาก็ยังเผื่อเวลาให้ทั้ง 3 หนีได้ทัน เพราะคริปโตไนท์นั่นมันมีผลเพียงแค่ 10 วินาทีเท่านั้น ซึ่งทั้ง 3 ก็สามารถหลบหนีได้สำเร็จ 

และนั่นทำให้ Sloan กลายเป็นอาชญากรที่ต้องการตัวพอๆกับ Steppenwolf แต่เขาไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดพลาด เพราะเขาจะทำมันต่อไปเรื่อยๆ ถ้ามันจะทำให้โลกใบนี้แข็งแกร่งขึ้น ไม่ว่าประวัติศาสตร์จะตราหน้าว่าเขาเป็นคนดีหรือคนเลวก็ตามที

ซึ่งสำหรับส่วนนี้ถือเเป็นการแนะนำตัวละครต่างๆไปด้วย ก่อนที่จะขึ้นในบทการต่อสู้ระเหว่างเหล่าสีเขียวและเหล่าสีเทา ซึ่งสำหรับคนที่อยากจะอ่านเป็นแบบสปอยเพิ่มเติมก็เข้าไปอ่านได้ที่บล็อกของผมนะครับ : Bank-Genesis Comics 

 

เกล้ดน่ารู้ : Terry Sloan คือ Mr.Terrific คนแรกในจักรวาลเก่า ซึ่งมาในจักรวาลนี้ดูเหมือนตำแหน่งนี้จะยกให้เป็นของ Michael Holt ไปจริงๆแล้ว และเขามากลายเป็นตัวละครกึ่งร้ายกึ่งดีแทน

เกล็ดน่ารู้ 2 : Michael Holt นั้นทำงานให้กับ Karen หรือ Powergirl ที่หลุดไปอยู่ในจักรวาลหลัก แต่ตอนนี้เขาหลุดมาที่นี่แทน ทั้งๆที่การทดลองของเขานั้น Karen หวังว่าจะสามารถทำให้เธอกับ Helena กลับมาที่บ้านเกิดได้ ( เขาหลุดมาในช่วง Mr.Terrific #8)

เกล็ดน่ารู้ 3 : จริงๆอันนี้คงไม่ต้องหรอกมั้ง เพราะถ้าอ่านลงมาก็น่าจะรู้นั่นแหละว่า Alan Scott ของจักรวาลนี้เป็นเกย์นะครับ

เรื่องอื่นๆไว้รอให้ถึงโอกาสจะนำมาบอกกันนะครับ แล้วคราวหน้าจะเป็นสรุปช่วง Earth-2 #4-6 ก่อนขึ้น Earth-2 #7 ครับ

 

4 thoughts on “Earth-2 #02-03: ผู้ถูกเลือก

  1. seventoon

    อ่านสปอย ในบล็อกนyhoหมดแล้วล่ะ ยอมรับเลยว่า สนุกสนุกมากมกาเลยอ่ะ สำหรับ Earth-2

    ห้ามพลาดเลยล่ะ

  2. DOL

    เหมือน DC พยายามดันคู่เกย์สู้ Marvel เลย ตอนนั้น MArvel ก็มีกระแสคู่เกย์แต่งงานกันด้วย

    แต่แป๊ปเดียวก็ต้องมีอันพลัดพลากซะแล้ว

    ปล. ชุดตัวละครใน Earth 2 ที่ไม่ใช่ ฮีโร่หลักนี่ จะว่าเท่ห็ก็เท่ห์ จะว่าแปลกๆ ก็ได้นะ
    ปล2. Grundy ใน Earth 2 เมพโพด!!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *