บทสัมภาษณ์ของ Geoff John ต่อ Aquaman และ justice League ใน “Throne of Atlantis”

 

ในเดือนนี้ Aquaman #14 จะเป็นเล่ม Prelude to Throne of Atlantis ซึ่งจะครอสโอเวอร์กับทาง Justice League และเล่มแรกของอีเวนต์จะเริ่มใน Justice League #15 : Throne of Atlantis Part 1 ครับ ซึ่งมีกำหนดออกวันที่ 26 ธันวานี้ ซึ่งหัว Justice League จะได้ Ivan Reis และ Joe Prado ที่ออกจากหัว Aquaman มาคุมหัวนี้แทน

 

ซึ่ง John ก็บอกว่าในหัวนี้จะแสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่าง Aquaman และ Atlantis และนอกจากนี้คำตอบต่างๆนั้นจะมีการเฉลยออกมาแน่นอนในเล่ม เช่นว่า ทำไมสงครามนี้ถึงเกิดขึ้น รวมไปถึงความลับที่จะถูกเปิดออกมาในเนื้อเรื่องด้วย
Justice League #15

และสำหรับสิ่งที่จะส่งผลต่อ Aquaman รวมไปถึง Justice League นั้น John ได้บอกว่า
“ผมกับ Ivan Reis และ Joe Prado ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งใน Justice League #16 ซึ่งพวกเรานั้นเคยร่วมงานกันมาก่อนแล้วใน Sinestro Corps War,Blackest Night, AQUAMAN และตอนนี้ก็คือ Justice League ซึ่งทั้งคู่ร่วมงานกันมานานมาก และสิ่งที่พวกเราทำมามันจะเป็นเหมือนกับ มหากาพย์ เลยทีเดียว และใน Justice League : Throne of Atlantis นี้จะเป็นบทแรก ซึ่งเหล่าตัวละครต่างๆจะถูกขับเคลื่อน และเป็นศูนย์กลางของเรื่องราวอันยิ่งใหญ่นี้ ซึ่งพวกเราจะพยายามทำให้มันออกมาอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่จะทำได้”

 

“ในส่วนของ Justice League นั้นเราจะมุ่งเป้าไปที่ตัว Aquaman ซึ่งเราจะนำเสนอว่าตัวเขานั้นมีความหมายกับทีมขนาดไหน และทีมเองก็มีความหมายกับเขาแค่ไหน รวมไปถึงว่าการกระทำของเขาจะส่งผลอย่างไรต่อทีม ซึ่ง League นั้นจะพบกับปัญหาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและอันตรายที่สุดในจักรวาล หรือในโลกของเรา และ 1 ในสิ่งที่เป็นก็คือ Atlantis อาณาจักรอันลี้ลับภายใต้ดวงดาวของเราเอง”

 

“นี่จะเป็นบทแรกในปีที่สองของ New52 ซึ่งเราหวังจะทำมันออกมาให้ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตามที่ผม , Ivan และ Joe ตั้งความหวังไว้”

Aquaman #15

 

น้องชายของ Aquaman อย่าง Ocean Master จะมีบทบาทสำคัญในอีเวนต์นี้
“ผมพยายามจะมองดู Orm ในขณะที่เขายังไม่ได้ถูกเรียกว่า “Ocean Master” ซึ่งเขาจะทำในสิ่งที่แตกต่างออกไป ถึงขนาดที่ Aquaman พูดได้ว่า “น้องชายของฉันไม่ใช่วายร้าย” ซึ่งเขาก็ไม่ใช่เขาแค่พยายามทำในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนของเขา และเขาเองก็ไม่ได้เกลียดในตัวพี่ชายคนนี้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามคุณเขาจะถูกเรียกว่า Ocean Master ภายในเนื้อเรื่องและคุณก็จะรู้เองว่าทำไมถึงเรียกเขาแบบนั้น”

 

“ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นเราหวังอย่างยิ่งว่า เราจะสามารถแสดงให้เห็นในความแตกต่างของโลกด้านบนที่ Athur อาศัยอยู่ในตอนนี้ และโลกใต้น้ำที่เขาเคยอยู่ , นอกจากนี้เราจะได้รู้ว่าทำไมพวก Atlantis ถึงจู่โจมโลกเบื้องบน รวมไปถึงความคิดและความเกลียดชังต่อคนบนโลกด้วย และเราหวังจะอธิบายถึงความซับซ้อนนี้ เหมือนกับที่เราคอยพูดไว้ว่า , สงคราม ณ ปัจจุบันนี้คืออะไร , อะไรทำให้เกิดสงคราม , และอะไรเป็นตัวที่คอยขับเคลื่อนสงคราม”

 

“เป้าหมายของผม คือ เหมือนกับที่ผมเคยล้วงลึกลงไปในตัวของ Sinestro , Black Adam หรือ The Rogues ผมต้องการมองไปที่ตัว Orm หรือ Ocean Master และเจาะลึกลงไปในตัวเขาจากนั้นเปิดตัวตนที่แตกต่างกันออกไปในตัวเขาออกมา ซึ่งนั่นคือผมพยายามจะทำให้เขาเป็นตัวละครที่ผมเข้าใจและสามารถที่จะอยู่ เบื้องหลังของเขาได้”

Justice League #15

 

เมื่อไหร่ที่คุณเริ่มต้นคิดวางแผนเกี่ยวกับอีเวนต์นี้
“ผมเริ่มคิดตั้งแต่ที่ออกเล่ม #1 โดยในปีแรกนั้นผมพยายามที่จะทำให้โลกเห็นการสร้างและการวางรากฐานของทีมนี้ แต่ในปีที่สองนี้ผมพยายามจะทำให้เนื้อเรื่องออกมาให้ยิ่งใหญ่ที่สุด เพื่อทุกๆบทต่อไปที่กำลังจะมา”
“และแน่นอนว่าคุณจะเห็นการกลับมาของเหล่า Trench”

 

ทำไมเราถึงไม่เห็น The Flash ในอีเวนต์นี้
“เพราะตอนนี้เขากำลังยุ่งอยู่กับเหตุการณ์ในเมืองของเขา “Gorilla Warfare” ในขณะที่เราเปิดเรื่องมา

 

แล้วคุณเคยนำเสนอตัวละครใหม่ๆไปแล้ว อย่าง Shazam คุณคิดจะนำเสนอเขาในอีเวนต์นี้อย่างไร
“Shazam นั้นยังไม่ได้เข้าร่วมทีมในตอนนี้ เนื้อเรื่องของเขายังคงอยู่ในส่วนเบื้องหลังที่ต้องติดตามต่อไป ซึ่งมันจะปรากฎออกมาหลังจากอีเวนต์ แต่คิดว่าเขาจะได้เข้าร่วมทีมอยู่สักพักสั้นๆ”

Justice League #15

 

แล้วมันมีอุปสรรคอะไรบ้างที่เหล่าสมาชิกใน Justice League ต้องเจอและเอาชนะ เพื่อให้เกิดการทำงานร่วมกันเป็นทีมในระหว่างบทนี้
“สำหรับเรื่องนี้มันดูจะค่อนข้างซับซ้อน โดยเหล่าสมาชิกในลีคจะต้องทำ 2 สิ่ง อย่างแรกคือ พวกเขาจะทำอย่างไรกับ Aquaman และการเข้าใจในตัวเขาขึ้นมาอีกเล็กน้อย , อีกข้อคือ คนอื่นๆจะต้องคิดว่าทีมของพวกเขาคืออะไร และ Justice League ควรจะมีความหมายว่าอะไร”

 

แล้วมันจะส่งผลอย่างไรกับ Aquaman และ Justice League 
“มันจะทำให้เขาเกิดความขัดแย้งกับทีม เพราะเขามองดู Atlantis ในคนละจุดกับ JL และพยายามหาว่าทำไมพวกนั้นถึงทำแบบนี้ ซึ่งเขาคิดว่าตัวเองจะสามารถหยุดยั้งสงครามนี้ได้ก่อนที่จะเริ่มต้นกับเหล่า JL แต่เพราะเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นไปแล้ว ทำให้ต้องบอกว่ามันสายไป และทำให้ Aquaman ต้องอยู่ระหว่าง Justice League และ Atlantis ซึ่งในที่สุดเขาก็ต้องเลือกข้างใดข้างหนึ่ง”

 

คุณคิดว่า Aquaman จะสามารถเป็นได้ทั้ง ราชา และ สมาชิกของ Justice League ได้มั้ย
“มันค่อนข้างจะขัดแย้งกัน แต่เนื้อเรื่องจะช่วยอธิบายถึงข้อนี้”

 

แล้วเกี่ยวกับ Aqualad ละ
“…มันยังมีแผนการอีกมากสำหรับเรื่องของแอตแลนติส แต่ผมคงยังไม่สามารถบอกออกมาตรงๆได้ในตอนนี้ , เพราะผมไม่อยากจะสปอยพวกคุณ”

Justice League #15

 

ในขณะนี้กำลังที่กำลังจะเกิด “Trinity War” แสดงว่าอีเวนต์นี้จะนำไปสู่มันใช่หรือไม่
“ไม่ นี่เป็นเหตุการณ์นี่เป็นเนื้อเรื่องของมันเอง แต่อีเวนต์นั้นจะเป็นส่วนสำคัญและเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่เช่นกันของ “Justice League” และ “Justice League of America” ซึ่ง “Throne of Atlantis” นั้นจะมุ่งไปที่ Aquaman และ Justice League มากกว่าอะไรทั้งหมด และอีเวนต์นี้จะนำไปสู่อีเวนต์ต่อๆไปในเนื้อเรื่อง เพราะงั้นจึงบอกได้ว่ามันเป็นอีเวนต์เฉพาะของทั้งสองหัวนี้เท่านั้น”

 

Part 1 ของ Throne of Atlantis เริ่มต้นใน JUSTICE LEAGUE #15, วางขาย 26 ธันวา และPart 2 ต่อเนื่องใน AQUAMAN #15, วางขายวันที่ 26 ธันวาเช่นเดียวกัน

 

ทิ้งท้ายไว้กับ Variant Cover : Justice League #15

 

Credit :
http://www.comicvine.com/news/interview-geoff-johns-talks-aquaman-justice-league-and-throne-of-atlantis/145563/
http://www.ign.com/articles/2012/11/21/aquaman-leads-the-charge-in-justice-league
http://www.newsarama.com/comics/geoff-johns-throne-of-atlantis.html
http://geek-news.mtv.com/2012/11/21/interview-geoff-johns-throne-of-atlantis/

 

 

คุยกันท้ายบนความ

 

จบแล้วครับ ผมย่อๆคัดเอาที่อ่านแล้วมันดูสำคัญมา แต่อ่านเสร็จผมยิ่งอยากอ่านมากขึ้น 555+ ดูแล้วมันคงจะ Epic จริงๆสำหรับ New 52 ในปีนี้ เพราะทีมนี้ทำอีเวนต์ได้สนุกมากๆ โดยเฉพาะ Blackest Night ที่ทำให้ผมกลับมาติดฮีโร่อเมริกันได้แบบนี้

3 thoughts on “บทสัมภาษณ์ของ Geoff John ต่อ Aquaman และ justice League ใน “Throne of Atlantis”

  1. NetNN

    งานนี้คงต้องขอรับหัว Justice League จากคุณ Voeten มาทำจนกว่าจะจบอีเวนท์นี้นะครับ

  2. Seventoon

    อืม การจัดอีเวนท์ใหม่จากการรีบูท มีทั้งข้อดี และข้อเสียแฮะ

    สำหรับผม อควอแมนนั้น อีเวนท์นี้ ไม่รู้จะเด่นขึ้นมาอีกเท่าไร

    แต่ที่แน่แน่ หัวปกติของอควอแมน ทำได้ไม่เลวเท่าไรเลย
    อ่านได้เรื่อย เรื่อย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *