Blackest Night: The Flash #1

Blackest Night: The Flash 01 : ประกายสายฟ้าในคืนมืดมิดhttp://img4.imageshack.us/img4/1399/spoilerlogo.png
เรื่อง : Jeoff Johns
ภาพ : Scott Kolins
วางจำหน่าย: 2 ธันวาคม 2009
สำนักพิมพ์ : DC Comics

อีกครั้งกับ Tie-In สุดมันส์ของ Event Blackest Night

เหตุการณ์ในเล่มนี้จะย้อนไปในช่วงกลางของ Blackest Night เล่มหลัก เล่มที่ 4 ซึ่ง The Flash(Barry Allen) กำลังส่งข่าวเตือนภัยเรื่อง Blackest Night ไปยัง ฮีโร่และวายร้ายทั่วโลกผ่านทาง Speed Force (Speed Force ที่มอบพลังให้ Flash เป็นการรวมกันของแสงและคลื่นวิทยุ ดังนั้น Flash จึงสามารถส่งข่าวไปยังวิทยุและโทรทัศน์ได้โดยตรง

ซึ่งในหมู่พวกที่ได้รับข่าวสารนั้นก็มี Flash อีกคนหนึ่ง Wally West (อดีต Kid Flash คนที่ 1) และพวก The Rogues

กลุ่ม The Rogues เป็นการรวมตัวกันของศัตรูของ The Flash โดยมี Captain Cold เป็นผู้นำ ส่วนใหญ่พวกนี้จะเป็นคนธรรมดาที่ใช้อุปกรณ์พิเศษช่วย ซึ่งพวกนี้ก็มีหลายคนที่ตายไปแล้วและอุปกรณ์ที่ใช้ก็ถูกคนอื่นเอาไปใช้กลายเป็นรุ่นที่ 2 ไป  โดยสมาชิกปัจจุบันคือ Captain Cold, Heat Wave, Miror Master2, The Weather Wizard, The Trickster2, Captain Boomerang2

(Reverse Flash จริงๆแล้วไม่ใช่สมาชิกของ The Rogues แต่สังเกตุอะไรไหม Reverse Flash ทั้งด้านที่ยังอยู่และตายไปแล้วเป็นคนเดียวกันชื่อเดียวกัน เดี๋ยวจะมีคำอธิบายในหน้าต่อไป)

Reverse Flash(Prof.Eobard Thawne) เป็นศัตรูที่นับได้ว่าร้ายกาจที่สุดของ The Flash (Barry เคยคุยกับ Batman เปรียบเทียบวายร้ายที่ทั้งสองคนเคยสู้มา และเขายก Reverse Flash ให้เทียบเท่ากับ The Joker ของ Batman ทีเดียว)

เขาได้รับพลังความเร็วสูงจาก Negative Speed Force ทำให้เขามีความเร็วเทียบเท่ากับ Flash (จะสังเกตว่าชุด ของ Reverse Flash จะสลับสีกับของ Flash โดยของ Flash จะพื้นแดงลายเหลือง ส่วนของ Reverse Flash เป็นพื้นเหลืองลายแดง) ซึ่งหากพวก Flash หรือ Speedster คนอื่นๆถูกดึงเข้าไปใน Negative Speed Force ก็จะสูญเสียพลังความเร็วสูงไปชั่วขณะ)

เมื่อครั้งที่ Barry “ตาย” ใน Crisis on Infinite Earth ในการต่อสู้กับ Anti-Monitor โดยทั้งร่างของเขาสลายไปเป็นส่วนหนึ่งของ Speed Force ซึ่งภายหลังในเหตุการณ์ Final Crisis Barry หลุดออกมาจาก Speed Force โดยไม่ทราบสาเหตุชัดเจน และได้เข้าร่วมสู้กับ Darkseid ร่วมกับฮีโร่คนอื่นๆ ซึ่งหลังจากนั้น Reverse Flash ก็เผยว่าเขาเป็นคนที่นำ Barry ออกมาจาก Speed Force เองเพราะต้องการใช้พลังของ Barry ในการทำอะไรบางอย่างแต่เหนืออื่นใดคือ เขาต้องการให้ Barry ทุกข์ทรมาณ และเผยว่าเขาเป็นคนฆ่าแม่ของ Barry โดยการย้อนเวลาไปฆ่าเธอโดยใช้พลังของ Negative Speed Force (นั่นเป็นโศกนาถกรรมครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิตของ Barry เลยทีเดียว)

แต่มีเรื่องสำคัญอยู่เรื่องหนึ่ง Reverse Flash ตายไปแล้ว ในการต่อสู้กับ Barry โดย Barry หักคอThawne ระหว่างการต่อสู้เพื่อป้องกันไม่ให้เขาทำร้ายครอบครัวของ ฺBarry (Barry ต้องโดนจับขึ้นศาลจากเหตุการณ์นี้แต่ภายหลังคดีก็ตกไปเพราะถูกตัดสินว่าเป็นการป้องกันตัว) ซึ่ง Reverse Flash ที่ปรากฎตัวในภายหลังก็บอกว่าเขามาจากในอนาคตโดยคืนชีพด้วยฝีมือใครสักคนที่ Barry รู้จัก (และนี่ทำให้ในเนื้อเรื่องของ Flash จึงมีทั้ง Reverse Flash ที่มีชีวิตอยู่ซึ่งมาจากอนาคต และ Reverse Flash ที่ยังเป็นศพอยู่) ซึ่ง Barry ก็อดคิดไม่ได้ว่า เหตุการณ์ Blackest Night นี้จะเป็นสาเหตุที่ทำให้ Reverse Flash คืนชีพหรือเปล่า

ขณะที่ Barry กำลังส่งข่าว Wally West และ Bart Allen ก็ตอบกลับมาทาง Speed Force ว่ารับรู้ข่าวสารแล้วและกำลังกระจายข่าวไปให้กว้างยิ่งขึ้นซึ่ง Barry ก็ให้ทั้งสองคนไปยังที่ๆมีปัญหาส่วนเขาจะไปขอความช่วยเหลือจาก Solovar ผู้ครอง Gorilla City 1 ในผู้ฉลาดที่สุดในโลกและเพื่อนสนิทของ Barry แต่ทันใดนั้นก็มีเสียงที่คุ้นหูเรียกชื่อเขา

นั่นคือ Reverse Flash ที่ฟื้นขึ้นมาเป็น Black Lantern และตอนนี้มันเรียกตัวเองว่า Black Flash

Barry รู้ดีว่ายังไงเสียเจ้านี่ก็ต้องปรากฎตัวออกมาแน่ และรู้ด้วยว่า Black Lantern เป็นเพียงศพที่ถูกแหวนดำควบคุมเท่านั้นและความทรงจำของมันจะมีเพียงถึงตอนที่ตายดังนั้น Black Flash ตัวนี้จึงไม่รู้เรื่องที่เขาเคยตายและคืนชีพมารอบหนึ่งแล้ว และตอนนี้เขาไม่มีเวลาจะมาเสียกับมัน เขาต้องทำใจให้สงบและไม่ให้มีอารมณ์ความรู้สึก เพื่อให้มันไม่สามารถตามรอยเขาจากพลังงานอารมณ์ความรู้สึกได้

เขาสลัดหลุดจาก Black Flash และมาถึง Gorilla City และพบว่ามันกำลังลุกไหม้อยู่ มันกำลังถูกรุกรานโดย Grodd กบฎของ Gorilla City ซึ่งต้องการยึดครองที่นี่มานานและตอนนี้มันฉวยจังหวะที่เกิดภัยพิบัติขึ้นบนโลกและเข้าโจมตี

แต่ทั้งมันและ Barry ก็ต้องพบกับความแปลกใจ…

08

Solovar ตายไปนานแล้ว และบัดนี้เขาฟื้นขึ้นมาด้วยพลังของแหวนดำในฐานะ Black Lantern (เป็นครั้งแรกแฮะที่ Black Lantern มาได้จังหวะและกำลังทำเรื่องดีๆโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะไอ้ตัวที่โชกเลือดอยู่ในมือมันนั่นแหละ Grodd ผู้ที่เข้ารุกราน Gorilla City)

ตัดมาที่พวก The Rogues ที่กำลังดูข่าวทาง TV และรู้ว่า Black Lantern ของอดีตสมาชิก The Rogues กำลังเข้าโจมตีเรือนจำ Iron Heights ซึ่งตามข่าว Black Lantern ที่เข้าโจมตี คือ Trickster1, Miror Master1, The Top, Captain Boomerang1, Rainbow Raider และ Golden Glider ที่เป็นน้องสาวของ Captain Cold หัวหน้ากลุ่ม The Rogues

Captain Cold ตัดสินใจว่าหากยังไงเสียจะช้าหรือเร็วพวกคนตายก็ต้องมาไล่ล่าพวกเขาอยู่ดี พวกเขาจึงจะเป็นฝ่ายไปหาพวกมันเอง (น่าสนใจดีที่วายร้ายระดับหัวแถวอย่าง Lex Luther คิดแต่จะเอาตัวรอดและมุดหัวในหลุมหลบภัย แต่กลุ่มวายร้ายที่ถูกมองว่าเป็นปลายแถวอย่าง The Rogues กลับคิดเข้าสู้กับ Black Lantern) พวกเขาออกเดินทางโดยผ่านไปทางกระจกด้วยความสามารถของ Mirror Master2 แต่หลังจากที่พวกเขาไปแล้ว เงาของ Black Lantern Mirror Master1 ก็สะท้อนขึ้นมาพร้อมรอยยิ้มชั่วร้าย ก่อนจะทุบกระจกจนแตกกระจุย

ตัดมาที่ Barry เขาเข้าต่อสู้กับ Black Lantern Solovar

ขณะต่อสู้เขาอดคิดไม่ได้ว่าถ้า Reverse Flash สามารถกลับมาได้ในอนาคตหลังจากนี้ แล้ว Solovar จะกลับมาบ้างไม่ได้เชียวหรือ? แต่เขาก็ต้องพยายามหยุดไม่ให้ตัวเองคิดฟุ้งซ่านและตั้งสมาธิกับเรื่องเฉพาะหน้า เขารีบถอดแหวนดำออกจากนิ้วมันแล้วออกวิ่ง

ศพที่ขาดแหวนดำก็สลายไป แต่ในมือของ Barry ร่างของ Black Lantern Solovar ก็งอกออกมาจากแหวนดำ

Solovar : แบรี่ ฉันไม่อยากเป็นแบบนี้ ได้โปรดช่วยฉันด้วย
Barry : ฉันไม่รู้วิธีจะช่วยนาย

Barry ทิ้งร่างของ Solovar ลงในมหาสมุทรอินเดียเพื่อที่มันจะได้ไม่สามารถไปทำร้ายใครได้อีก แต่ทันใดนั้นเขาก็รู้สึกถึงอะไรบางอย่างเมื่อพลังงานของ Black Lantern เต็ม 100% และเขาก็รีบมุ่งหน้าไปที่ Coast City (เหตุการณ์ใน ท้ายเล่มของ Blackest Night เล่มหลักเล่ม 4)

ขณะเดียวกันนั้น กลุ่ม The Rogues ก็มาถึงเรือนจำ Iron Heights และเตรียมจะไปสู้กับ Black Lantern ของอดีตเพื่อนร่วมทีมของพวกเขา

3 thoughts on “Blackest Night: The Flash #1

  1. Winner_man

    งงจริงๆเล่มนี้ รีเวิร์สแฟลชไม่ได้มี2คนเหรอครับ รู้สึกว่าจะมีอีกคนที่เป็นรีเวิร์สศัตรูของวอลลี่ แต่ก็ไม่เห็นในเล่มนี้แฮะ
    ส่วนแบล็กแฟลชนั่นผมไม่รู้ว่าเป็นศพของรีเวิร์สนะนั่น คิดว่าเป็นแบล็กแฟลชที่เป็นยมทูตของพวกแฟลชโดนแหวนดำซะอีก = =”
    แต่พอเห็นหน้าปกแล้วเห็นสัญลักษณ์กลับข้าง ก็อ๋อเลย

  2. guy

    ไอ้ซูมนั่น หมดพลังไปแล้วครับ (ซูมเฉยๆอ่ะนะ)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *