Blackest Night : Justice Society of America #1

Blackest Night : Justice Society of America #1http://img4.imageshack.us/img4/1399/spoilerlogo.png
เรื่อง : ฺJames Robinson
ภาพ : Eddy Barrows & Ruy José
วางจำหน่าย: 23 ธันวาคม 2009
สำนักพิมพ์ : DC Comics

อีก 1 Tie-in ของ Blackest Night ครับ คราวนี้เป็นของทีมรวมฮีโร่หลายยุคอย่าง Justice Society of America

เรื่องราวของชายสามคน ที่มีจุดเริ่มต้นที่แตกต่างกัน

มาถึงจุดเปลี่ยนของชีวิตที่แตกต่างกัน…

ค้นพบแนวทางชีวิตของตัวเอง

วิถีชีวิตดำเนินไป…

มาสู่จุดจบเดียวกันที่ความตาย…

“เวสลีย์ ดอจ์ด แห่งโลก” (Sandman1)

“ชาร์ล แมคไนเดอร์ แห่งโลก” (Doctor Mid-Nite1)

“เทอร์รี่ สโลน แห่งโลก” (Mister Terrific1)

“จงตื่นขึ้น”

บัดนี้เหล่าชายผู้เคยต่อสู้เพื่อพิทักษ์ความถูกต้องจนชีวิตต้องหาไม่ ถูกแหวนดำปลุกขึ้นมาให้เข่นฆ่าเหล่าผู้คนที่พวกเขาเคยปกป้อง รวมไปถึงเหล่าเพื่อนๆของพวกเขาเอง

ที่นิวยอร์ก เหล่าสมาชิก JSA เข้าต่อสู้กับเหล่า Black Lantern ลูกผสมของอดีตสมาชิก JSA และ Freedom Fighter เพื่อปกป้องเหล่าผู้คน แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์มันมีแต่จะย่ำแย่ลงเรื่อยๆ

ณ. S.T.A.R. Lab Mr.Terrific2(Michael Holt) Wildcat (Ted Grant) และ Power Girl (Kara Zor-L) กำลังตรวจสอบศพของอดีต Black Lantern Kal-L Superman แห่ง Earth-Two และ Psycho Pirate ที่พ่ายแพ่ต้อ Superman กับ Superboy และถูกขนย้ายมาจาก Smallville มาที่นี่เพื่อทำการตรวจสอบ

Power Girl ที่ต้องมาเห็นศพญาติของเธอต้องถูกย่ำยีเช่นนี้ก็ทั้งเศร้าและโกรธแค้นอย่างสุดจะกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้ (Power Girl นั้นเดิมทีก็มาจาก Earth-Two เช่นกัน โดยเธอเป็นญาติของ Kal-L จะว่าเธอเป็น Supergirl ของ Earth-Two ก็ได้)

Mister Terrific ขอให้ Flash (Jay Garrick) ไปพา Green Lantern (Alan Scott), Stargirl, Lightning และ Dr.Fate(Kent V. Nelson) มา

Black Lantern ของฮีโร่ที่ตายไปโผล่ออกมาเรื่อยๆ (ที่เห็นนั่นคือ Black Lantern Johnny Quick มาเผชิญหน้ากับลูกสาวตัวเอง Liberty Belle ซึ่งพ่อลูกคู่นี้มีพลังความเร็วสูง ซึ่งพลังของพวกเขามาจากสูตรคณิตศาสตร์พิสดาร “3X2(9YZ)4A” ซึ่งมีความเกี่ยวเนื่องกับ Speed Force

Power Girl ก็ได้ยินเสียงที่คุ้นหูด้วยหูซุปเปอร์โซนิคจึงรีบออกไปดู

และสิ่งที่เธอพบคือ Black Lantern Lois Lane Earth-Two ภรรยาของ Kal-L นั่นเอง (ก่อนหน้านี้โดนหมาซุปเปอร์เป่าตกเหวไป) ซึ่งตอนนี้มันกำลังตามหาสามีอยู่

ตัดมาทาง Atom Smasher และ Judo Master ก็กำลังต้องมาเจอกับเพื่อนร่วมทีมของพวกเขาที่กลายเป็นสมาชิกหมาดๆของ Black Lantern นั่นก็คือ Damage ที่เพิ่งจะถูกฆ่าไปใน Blackest Night เล่มหลักเล่ม 4 นั่นเอง

กลับมาที่ S.T.A.R. Lab. Flash (Jay Garrick) พา Dr.Fate(Kent V. Nelson) มาถึง ซึ่งเมื่อเห็นว่าชักจะเข้ามาอยู่ในนี้กันหลายคนแล้ว Wildcat กับ Flash ก็จะออกไปช่วยพวกข้างนอกสู้กับ Black Lanterns ส่วน Dr.Fate ก็บอกว่าเขาเพิ่งใช้เวทย์มนต์ส่ง Black Lantern Dr.Fate1(Kent Nelson) ไปนอกอวกาศ แต่อีกไม่นานมันก็คงกลับมาได้ ทันใดนั้น Mr.Terrific ก็เหมือนจะนึกอะไรขึ้นได้และสั่งให้คอมพิวเตอร์ล็อคทางเข้าออกของห้องแล็ปทันที เพราะเขานึกได้ว่า Black Lantern Mister Terrific1 (Terry Sloane) ก็ต้องรู้เช่นกันว่าเขากำลังคิดจะทำอะไรและมันต้องมาที่นี่แน่

มันช้าไปแล้ว เหล่า Black Lantern มาถึงหน้า S.T.A.R. Lab. เรียบร้อยแล้ว สถานการณ์ย่ำแย่สุดๆ

จบแล้วครับ นี่เป็นการมาสปอยครั้งแรกของผมในเว็ปนี้ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วย และผมจะทยอยเอาสปอยอันเก่าๆของผมมาลงที่นี่แล้วกันนะครับ

3 thoughts on “Blackest Night : Justice Society of America #1

  1. Winner_man

    ขอบคุณสำหรับสปอยล์สนุกๆนะครับ
    แต่งงว่าในแฟลชเล่มที่บงกชเอามาแปล รู้สึกว่าจอห์นนี่ ควิก หายไปในสปีดฟอร์ซไม่ใช่เหรอ แล้วมาเป็นแบล็กแลนเทิร์นได้ไง

  2. NetNN Post author

    Johnny Quick โผล่มาในซีรีย์ Flash Rebirth โดยถูกคุมขังใน Negative Speed Force โดยฝีมือ Reverse Flash และก็ตายไปโดยร่างขอบเขาแก่ชราลงอย่างรวดเร็วและตายไปในที่สุดเมื่อ Barry Allen (ที่ถูก Reverse Flash ทำให้กลายสภาพเป็นพิษต่อ Speedster) สัมผัสตัว

  3. heroes hazard

    โดนควักหัวใจ
    โหดจริงๆ
    (เรื่องนี้อ่านแล้วได้อารมณ์จริงๆ)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *