นับถอยหลังสู่ #ผงาด : เธอชื่อ เซลีน่า ไคล์

“ระวังตัวนะครับ นายท่านเวย์น… พรสวรรค์ในการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายของคุณไคล์
ไม่ใช่เรื่องที่ควรประเมิณค่าต่ำไปนะครับ

– อัลเฟรด

เซลีน่า ไคล์

สูง : 5-8 ฟุต หนัก: 120 ปอนด์เพศ : หญิง

เกิดวันที่ 11 ธันวาคม 1982

อาชญากรบางส่วน ทำงานอยู่ในส่วนลึกของโลกใต้ดิน และบ้างก็ทำงานอยู่บนจุดสูงสุดเหนือผู้อื่น แต่เซลิน่า ไคล์ สามารถกลมกลืนไปกับทั้งสองโลกนี้เสมือนไร้เส้นแบ่ง ด้วยความคล่องแคล่วและช่ำชอง เธอมีความสามารถในการสืบค้นอย่างหาอันเปรียบไม่ได้ เซลิน่าคือส่วนผสมของความย้อนแย้ง: ถึงจะเจ้าเล่ห์และมีไหวพริบ แต่เธอมักจะใช้วิธีการธรรมดาๆเหมือนหัวขโมยทั่วไปอยู่บ่อยครั้ง กระนั้น ถ้าไม่นับพวกนี้แล้ว เธอเป็นคนเห็นศักยภาพในตัวผู้อื่น ขณะเดียวกันก็หวังจะได้ตอบแทน เป็นองค์ประกอบที่น่าสนใจ ที่ควรได้รับการบันทึกไว้สำหรับอาชีพขโมย

อุปกรณ์ของเธอ

เซลิน่าได้แสดงถึงคลังอาวุธที่กระทัดรัดแต่ซับซ้อน เข็มขัดของเธอมีตั้งแต่ที่งัดแงะธรรมดาๆ ยันกุญแจผี ที่ใช้เข้าไปยังห้องปิดตายและพื้นที่อันมีการรักษาความปลอดภัย สำหรับการแงะตู้นิรภัย เธอพกเครื่องช่วยฟังที่พอเหมาะพอดีกับหู ที่ทำให้เธอสามารถเลือกปลดรหัสเปิดตู้นิรภัยแบบหมุนได้

นอกจากนั้น เข็มขัดของเซลิน่าก็มีเครื่องมือยึดติดเชื่อมต่อ และผงกราไฟต์ที่เธอใช้ลบรอยนิ้วมืออยู่ด้วย

เครื่องแบบของเซลีน่า

เซลิน่าเป็นคนที่ปรับตัวได้ตามสถานการณ์ พร้อมสามารถเปลี่ยนบทบาททั้งในชีวิตส่วนตัวและชีวิตนอกกฏหมายได้อย่างหลากหลาย บางครั้ง ใบหน้าของเธอก็ถูกปกปิดด้วยหน้ากากเล็กๆ ที่เชื่อมต่อแว่นกันลม ซึ่งมักทัดไว้เหนือหัวเมื่อไม่ใช้งาน แว่นกันลมนั้น ติดตั้งเลนส์อันสามารถตรวจจับรังสีความร้อนได้ และมันก็มีแหล่ง LED ไว้สร้างแสงความเข้มข้นต่ำ เพื่อส่องสว่างในสเปกตรั่มที่แตกต่างกัน นี่ช่วยให้เธอมองเห็นในความมืด ส่วนชุดรัดรูปนั้นเป็นชุดเนื้อเดียว สร้างจากโครงพอลิไวนิลคลอไรด์ ชุดนั้นช่วยทำให้เคลื่อนไหวได้อย่างดีเยี่ยม แต่ทว่า ในเมื่อมันไม่มีเกราะป้องกัน มันจึงไม่เหมาะจะนำไปใช้ในการต่อสู้ อย่างไรก็ตาม เซลิน่าก็พบวิธีป้องกันตัวเอง รองเท้าบู๊ทของเธอเป็นปลายเหล็ก พร้อมส้นสูงใบเลื่อย ส้นนั้นเป็นอาวุธที่ดีเยี่ยมในการทะลวงกระจก รวมทั้งเตะสูงใส่ฝ่ายตรงข้าม เธอได้แสดงให้เห็นว่า ตนนั้นมีการฝึกฝนในวิธีต่อสู้มือเปล่าที่แข็งแกร่ง และทักษะกายกรรมที่ดีเยี่ยม แต่ระดับการฝึกฝนที่แน่นอนของเธอในเรื่องพวกนี้ ยังไม่ถูกยืนยันชัดนัก

เรียบเรียงจาก : The Dark Knight Manual

ผลงานนี้เป็นของ KOLONEL นะจ๊ะ ติดตาม blog ของ KOLONEL ได้ที่  http://kolonel.exteen.com/ เหมียว!

4 thoughts on “นับถอยหลังสู่ #ผงาด : เธอชื่อ เซลีน่า ไคล์

  1. BaaMzS

    พี่ k0l0nel เขาแฟนพันธุ์แท้แคทวูแมนอยู่แล้วนี่นา คงนั่งรอหนังตัวสั่นแล้ว ^^

  2. bluewing_a23

    manipulation ในที่นี่น่าจะหมายถึงการปั่นหัวคนมากกว่าเปลี่ยนแปลงโยกย้ายนะครับ

  3. kolonel

    ขอบคุณค่ะ (เจอในเว็บอื่นท้วงมาเหมือนกัน ><) ขอโทษสำหรับการแปลผิดพลาดนะคะ ขอน้อมรับและนำไปปรับปรุงแก้ไขในโอกาสหน้าค่ะ m(_ _)m

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *