The Flash #08

DC Comic : The Flash 08 : Secret Of The Speed Force!!

เรื่อง : Francis Manapul, Brian Buccellato
ภาพ : Francis Manapul
วางจำหน่าย: 25 เมษายน 2012
สำนักพิมพ์ : DC Comics

The Flash เข้าไปใน Speed Force เพื่อช่วยเหลือ Iris West และพวกคนอื่นๆที่โดนรอยแยกของห้วงเวลาดูดเข้าไป แต่ที่นั่นเขากลับได้พบกับ Turbine ผู้ที่จะช่วยบอกอธิบายตัวตนของ Speed Force ให้เขาได้รู้!!


.
.
.
ย้อนไปเมื่อปีคศ 1944

ผู้หมวด Roscoe Hynes ได้ขับเครื่องบินต้นแบบรุ่นใหม่ออกปฏิบัติภารกิจเป็นครั้งแรก

แต่ในตอนนั้นเอง ก็เกิดประกายสายฟ้าแลบขึ้นและพริบตาต่อมาทั้งเขาและเครื่องบินของเขาก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย

ปัจจุบัน ภายในมิติของ Speed Force

The Flash (Barry Allen) ได้เข้ามาใน Speed Force เพื่อช่วยเหลือคนที่ถูกดูดเข้ามาในรอยแยกของห้วงเวลา แต่สิ่งที่เขาได้พบในสถานที่นี้กลับเป็น Roscoe Hynes ที่บัดนี้ใช้ชื่อว่า “Turbine” แทน!

The Flash : นี่พวก ฉันไม่รู้ว่าทำไมนายถึงอารมณ์ร้อนแบบนี้…แต่ฉันไม่ใช่ศัตรูของนายนะ…อุ๊บ!!

Turbine : ฉันชื่อเทอร์ไบน์ และนายก็คือตั๋วออกจากที่นี่ของฉันล่ะแฟลช!!

Turbine : หรือจะให้ฉันเรียกนายว่าแบรี่ อัลเลนดีล่ะ?!

The Flash : อะไรนะ?! ฉันก็ไม่รู้หรอกนะว่านายคิดว่าฉันคือใคร แต่…ออกไปให้พ้นซะ!!
ว่าแล้ว The Flash ก็สลัด Turbine จนหล่นลงไปที่ด้านล่าง จากนั้นก็กระโดดตามลงไป

Turbine : อย่ามาทำเป็นแกล้งโง่หน่อยเลยน่า! ฉันรู้เรื่องของนายหมดทุกอย่างนั่นแหละ! นายคือกุญแจสำคัญของสถานที่นี่ และนายก็จะต้องช่วยพาฉันกลับบ้าน…ต่อให้ฉันจำเป็นต้องฆ่านายก็ตาม!!

ทันใดนั้น Turbine ก็ทำสิ่งที่คล้ายคลึงกับ The Flash นั่นคือการดึงพลังจาก Speed Force มาใช้ แต่แทนที่จะใช้วิ่งอย่าง The Flash ของ Turbine กลับเป็นการหมุนตัวแทน!!

แต่ด้วยประสิทธิภาพของการใช้พลังที่เหนือกว่ามาก The Flash ก็สยบ Turbine ลงได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

แล้ว The Flash ก็สอบถาม Turbine ว่าที่นี่คือที่ไหนแล้วเขารู้เรื่องของ The Flash ได้ยังไง?

ทางด้าน Turbine ที่ติดอยู่ที่นี่มานานจนสติดูจะไม่มั่นคงก็บอกว่าเขารู้จากภาพที่ฉายอยู่บนท้องฟ้าของที่แห่งนี้ ซึ่งเป็นภาพที่ถูกดึงออกมาจากกระแสเวลา ทีไหลจากอดีตไปสู๋อนาคต ซึ่ง Turbine ก็รู้เรื่องของ The Flash จากการมองเข้าไปในภาพฉายของกระแสเวลานั่นเอง

และที่ภายในสถานที่ซึ่งอดีตและปัจจุบันผสมปนเปกันนี้ก็คือสื่งที่มอบพลังให้กับเขา มันคือ Speed Force นั่นเอง

เมื่อ The Flash มองเข้าไปในกระแสเวลาและเขาก็ได้เห็นเส้นทางปรากฎขึ้นและเหมือน Speed Force จะบอกเขาให้มุ่งไปยังเส้นทางที่จะไปมุ่งไปข้างหน้าสู่ปัจจุบันและอนาคต

แต่ Turbine ที่ดูจะไม่ต้องการให้ The Flash ไปตามเสียงเรียกของ Speed Force นั้น และดึงเขาไปอีกทางหนึ่ง และบอกว่าจะช่วยให้คำตอบสิ่งที่เขาต้องการจะรู้ให้เขา

และทางนั้นก็คือเส้นทางที่แสดงสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตนั่นเอง

The Flash : นี่มันคืออดีตของฉันนี้ ฉันรู้เรื่องทั้งหมดนี้อยู่แล้ว แล้วคำตอบที่ว่านั่นมันอยู่ไหนล่ะ? ฉันต้องการจะทำความเข้าใจเรื่องความผิดปกติของห้วงเวลา…และก็รอยแยกที่ดูดสิ่งต่างๆเข้าไปในสปีดฟอร์ซในช่วงเวลาต่างๆ ฉันต้องการจะรู้ว่าทำไมฉันถึงก่อภัยพิบัติเหล่านั้นขึ้นมา

Turbine : ไม่ๆๆ นายไม่ใช่คนก่อปัญหา…แต่นายคือทางแก้ต่างหาก

Turbine : สปีดฟอร์ซนั่นเป็นเหมือนลูกพลังงานขนาดยักษ์ที่มุ่งไปข้างหน้าอยู่เสมอ

Turbine : แต่ในขณะที่มันมุ่งไปข้างหน้ามันก็ได้สร้างพลังงานขึ้น และสะสมมันเอาไว้ภายใน ซึ่งพลังงานนี้ก็ต้องการการระบายออก

Turbine : เมื่อนายใช้พลังของนาย นายก็ได้ดึงเอาพลังงานที่ถูกสะสมอยู่นั้นมาใช้

The Flash : แล้วนายรู้เรื่องพวกนี้ได้ยังไง?

Turbine : หากว่าพลังงานที่สะสมไว้มันมีมากเกินไปมันก็จะมีเรื่องร้ายเกิดขึ้น แต่…เมื่อนายวิ่งทุกสิ่งทุกอย่างก็จะกลับสู่สภาวะปกติ

Turbine : นายเป็นเหมือนวาล์ระบายความดันให้กับสปีดฟอร์ซ

The Flash : ฉันน่ะรึ?

ตัดมาที่ Central City

ที่หอดนตรีประจำเมือง กำลังมีการจัดพิธีไว้อาลัยให้กับผู้ที่ถูกดูดหายเข้าไปในรอยแตกของเวลา

ซึ่งในจำนวนนั้นก็มี Barry Allen อยู่ด้วย

(ทุกคนเข้าใจว่า Barry ก็อยู่ในเรือฟากที่โดนดูดเข้าไปใน Speed Force ด้วย)

เมื่อพิธีจบลง David Singh หัวหน้าห้องแล็ปอาชญากรรมก็ได้รับการทักทายจากผู้คุมวงดนตรี Hartley Rathaway ซึ่งก็เคยออกปฏิบัติงานปราบอาชญากรรมในนามของ “The Maestro” มาก่อน แต่ปัจจุบันนี้หันมาทำงานกับกรมตำรวจแล้ว

(ในจักรวาลเดิม Hartley Rathaway ใช้ฉายาว่า “Pied Piper” เคยเป็นสมาชิกของกลุ่ม The Rogue ที่ใช้เสียงดนตรีเป็นอาวุธ แต่ภายหลังกลับใจและหันมาช่วยเหลือ The Flash และพยายามตามจับอดีตพรรคพวก The Rogue ของเขามารับโทษ)

ตัดมาที่ The Flash

Turbine บอก The Flash ว่า หากพลังงานที่สะสมอยู่ของ Speed Force มีมากเกินไป มันก็จะถูกปลดปล่อยออกมาในสภาพของ “รอยแตกของห้วงเวลา” ที่จะดูเอาสิ่งของและผู้คนจากห้วงเวลาต่างๆเข้ามา โดยบางส่วนจะติดอยู่ภายใน Speed Force ในขณะที่บางส่วนจะถูกส่งไปยังห้วงเวลาอื่นๆ ซึ่งในบางครั้งความเสียหายจากรอยแตกของห้วงเวลาก็ถึงกับทำให้บางอารยธรรมต้องล่มสลายไปเลยทีเดียว ซึ่ง Turbine ก็ตั้งข้อสังเกตุว่ากระแสเวลาของจักรวาลที่พวกเขาอยู่นี้ดูจะไม่ค่อยเสถียร(?!) แต่เมื่อมี The Flash ขึ้นมาและเขาดึงเอาพลังงานของ Speed Force ไปใช้ก็ทำให้กระแสเวลาเสถียรขึ้น

แต่เมื่อ The Flash เปรยออกมาว่าไม่อยากเชื่อว่า Speed Force ทำเรื่องทั้งหมดนี้ Turbine กลับบอกว่าบางอันนั้นเป็นฝีมือเขาเอง?!

กลายเป็นว่าเมือ The Flash วิ่ง ที่ภายใน Speed Force ก็จะมีประตูมิติเชื่อมไปยังช่วงเวลานั้นเกิดขึ้น และ Turbine ที่ต้องการจะหนีออกไปจากที่นี่ก็ได้พยายามจะใช้จังหวะนั้นผ่านประตูมิติไป แต่เขากลับผ่านไปไม่ได้ แถมยิ่งเขาใช้พลังหมุนตัวของเขามากเท่าไหร่มันก็ยิ่งสร้างรอยแตกของห้วงเวลามากยิ่งขึ้นเท่านั้นด้วย

ซึ่งเมื่อรู้เรื่องนี้เข้า The Flash ก็ของขึ้นมาทันทีเพราะนี่มันหมายความว่าการที่ที่ผ่านมาเวลาที่เขาวิ่งแล้วมันเกิดรอยแตกของห้วงเวลาขึ้นมานั้นจริงๆแล้วมันเป็นเพราะ Turbine นั่นเอง!

แต่เมื่อ The Flash บอก Turbine ว่าเขาไม่อาจพา Turbine กลับไปยังช่วงเวลาเดิมของเขาได้ เพราะมันอาจทำให้ประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลงได้ Turbine ก็เลยคลั่งขึ้นมาอีก

ทว่าเมื่อ The Flash รู้แล้วว่าหากปล่อย Turbine ไว้ที่นี่เขาก็จะสร้างรอยแตกของห้วงเวลาขึ้นมาอีกไม่สิ้นสุด ดังนั้น The Flash จึงเลือกที่จะลาก Turbine ไปยังประตูมิติที่เชื่อมโยงไปยังห้วงเวลาปัจจุบันของเขา เพื่อเอา Turbine ออกไปจาก Speed Force และกันไม่ให้เขาสร้างรอยแยกของมิติขึ้นได้อีก!!

เมื่อพวก The Flash จากไป พวก Iris ที่ติดค้างอยู่ใน Speed Force เหมือนกันก็ตามมายังที่จุดปะทะโดยคลาดกันเพียงนิดเดียวเท่านั้น

ตัดมาที่ป่าลึกในทวีป Africa

ที่ Gorila City ดินแดนของลิงใหญ่ที่มีอารยธรรมของตนเอง Grodd รัชทายาทของ Gorilla City กำลังจะเข้าสู่พิธีเพื่อการสืบบัลลังค์ราชาแห่งนครวานรแห่งนี้ ซึ่งก็คือการต่อสู้จนตายกันไปข้างกับราชาองค์ปัจจุบัน พ่อของมันเอง!!

ราชาและรัชทายาทต่อสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตาย โดยไม่นึกถึงความเป็นพ่อลูกใดๆ แต่ในท้ายที่สุดความหนุ่มและพละกำลังของ Grodd ก็เป็นฝ่ายมีชัย!!

ในชั่วขณะที่ราชาองค์ใหม่ขึ้นครองบัลลังค์ ก็เกิดประกายสายฟ้าแลบขึ้นและมีบุรุษในชุดสีแดงร่วงลงมา?!

โปรตติดตามตอนต่อไป : เมื่อ The Flash ติดอยู่ใน Gorilla City!!

5 thoughts on “The Flash #08

  1. L5-T2

    คลาดกันนิดเดียวไอริส

    ขอบคุณมากครับ

  2. seventoon

    รอบหน้า ปราบจอมกอริลล่า แน่ แน่ รอดูครับ

  3. Capocino

    Iris กับ Barry เดี๋ยวได้กลับมารักกันแน่

  4. DOL

    เฮ้ย!! ตกมายังเมืองของไอ้เจ้า Grodd ซะงั้น!!

    งานเข้าไม่รู้จักหยุดเลยวุ้ย!!

    ว่าแต่ Grodd เวอร์ชั่นนี้นี่ เวอร์ชั่นเหมือนช่วง Flash Point เลยแฮะ ชอบๆ

  5. Tatoo

    ชุด Flash เท่มาก เมื่อไหร่จะเป็นหนังใหญ่ซะทีฮะ DC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *