Earth-2 World’s End #20-22

Earth-2 World’s End #20-22

วางจำหน่าย : 18 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2015

สำนักพิมพ์ : DC Comics

เพื่อช่วยเหลือโลก Parliament และ Avatar ได้รวมพลังทั้งหมดไว้ในตัวของ Green lantern แต่มันจะเพียงพอหรือไม่?

และความลับอะไรกันที่ Oliver Queen ได้เก็บไว้สำหรับ Helena Wayne?


ฝั่ง Avatar

Alan อยากที่จะไล่ตาม Deathspawn ลงไปยังแกนโลก แต่ The Green ได้บอกว่าเขาไม่สามารถที่จะทำได้ และสั่งให้เขาขึ้นกลับขึ้นไปรวมตัวกับ Avatar คนอื่นๆที่ด้านบน และตอนนี้ Parliament คนอื่นๆยกเว้น The Blue ที่รอดก็ฟื้นขึ้นมาแล้ว แต่พวกเขาก็ยังอ่อนแออยู่ The Gray จึงเสนอให้พวกเขารวมพลังกันและใช้มันในการช่วยโลกใบนี้

Alan จึงถูกส่งขึ้นมาดูคนอื่นๆพร้อมจ้างข่าวการสูญเสียของ The Blue และ Azatoth ก่อนที่ Parliament จะส่งกระแสจิตมาบอกให้พวกเขารวมพลังกันปกป้องโลกไว้ให้ได้

ที่นอกวงโคจรของโลก

Avatar ทั้งหมดขึ้นมาและพบว่าโลกกำลังถูก Apokolips กลืนกินเข้าไป พวกเขาเริ่มที่จะนึกถึงคำพูดที่ว่ารวมพลังนั้นควรจะทำยังไง Alan จึงได้บอกความคิดของเขาออกมา ว่ามันอาจจะเป็นการรวมพวกเขาเข้าเป็นหนึ่งเดียว และนั่นหมายความว่าจะมีเพียงหนึ่งในพวกเขาที่ได้คงอยู่

Sam ที่ได้ยินดังนั้นจึงเลือก Alan เป็นคนที่ถือครองพลังทั้งหมด ซึ่ง Avatar คนอื่นๆและ Parliament เองก็เห็นด้วย พวกเขาจึงส่งพลังที่เหลือให้กับ Alan ไปทั้งหมด จากนั้น The Red ก็พา Yolanda ที่มีกายเนื้อกลับโลก ในขณะที่ Grundy และ Sam สูญสลายไป ซึ่งก่อนที่จะหายไปทั้งหมด Sam ก็เข้าไปพูดกับ Alan เป็นครั้งสุดท้าย

Alan : ฉันไม่อยากสูญเสียเธอไปอีก

Sam : ไม่เห็นเหรอ อลัน? ว่าต่อจากนี้ไปพวกเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป ฉันไม่จำเป็นต้องบอกลาด้วยซ้ำ

และนอกจาก Avatar แล้ว Parliament เองก็รวมเข้ามาอยู่ในตัวของเขาด้วยเช่นกัน ตอนนี้ Alan คือผู้ถือครองพลังของโลกทั้งใบ Parliament ทั้งหมดรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อปกป้องโลกใบนี้

และด้วยพลังที่เขามีรวมกับกำลังใจที่ได้จาก Sam ซึ่งปรากฎตัวขึ้นมาหาเขาเพียงชั่วครู่ จน Alan นึกว่าฝันไป เขาก็รวบรวมพลังทั้งหมดหยุดหยั้งการกลืนกินของ Apokolips ไว้

ฝั่ง Helena & Batman

Helena ได้ทำการใช้อุปกรณ์ที่ Kara สร้างให้เธอดูดข้อมูลจากเครื่องคอมพิวเตอร์ และหวังว่ามันจะพาพวกเธอไปพบกับ Oliver Queen และสิ่งที่พ่อของเธอเหลือไว้ให้ได้

(ในจุดนี้ Helena ได้พูดถึง Kara ว่าคนอื่นๆอาจจะคิดว่าเธอมีดีที่บินได้, ยิงสายตาความร้อนได้ แต่จริงๆแล้วนั้นสิ่งที่ดีที่สุดของเธอก็คือ มันสมองในการสร้างเทคโนโลยีต่างๆ)

แต่ทว่าพวกเธอก็มีเวลาไม่พอที่จะดึงข้อมูลทั้งหมด เพราะไฟจากหลุมไฟที่แผ่ออกมากำลังจะทำลายตึกนี้ เครื่องบินเจ๊ตจึงรีบบินกลับมารับพวกเขา และเมื่อไม่มีที่จอด Helena จึงต้องหาทางออกอื่นแทน

หลังจากนั้นจากข้อมูลที่เธอมีมันได้พาเธอมายังสถานีกลางทะเล ก่อนที่เธอจะพบว่าจริงๆแล้วมันเป็นสถานีเคลื่อนที่ได้ และ Oliver Queen ก็คือผู้ที่อยู่ในนั้น

หลังจากที่ยืนยันได้แล้ว oliver ก็ให้ทั้งคู่เข้ามาด้านใน ก่อนที่เขาจะพบว่า Batman คนนี้ไม่ใช่ Bruce แต่เป็นคนใหม่ที่แก่กว่า

จากนั้นพวกเขาก็พูดคุยกันเล็กน้อย Oliver อธิบายว่าเขาได้รับการไหว้วานให้ปกป้องที่นี่จากเงื้อมของคนเลวอย่าง Terry Sloan ซึ่งสิ่งที่เขาปกป้องนั้นไม่ใช่อาวุธอย่างที่ Helena คิด แต่สำคัญยิ่งกว่านั้น

Oliver : พวกมันคือโปรแกรม เฮเลน่า มันทำงานร่วมกับสถานีนี้

Oliver : เจ้าสิ่งนี้เก็บรหัสพันธุกรรมของทุกสิ่งมีชีวิตบนโลกที่น่าสงสารใบนี้ไว้ ทั้ง พีชพรรณ, สัตว์ หรือแม้กระทั่งมนุษย์

Oliver : นอกจากนั้นมันยังเก็บทุกอย่างบนโลกของพวกเราไว้ ทั้งประวัติศาสตร์, วัฒนธรรม, ภาษา และวิศกรรม

Oliver : มันคือทุกๆอย่างที่บ่งบอกถึงตัวตนของพวกเรา ทุกสิ่งที่พวกเราเป็น

Oliver : ขอบอกเลยว่า พ่อของเธอนี่เป็นจอมวางแผนสำหรับวันสิ้นโลกจริงๆ

ฝังหลุมหลบภัย Atom

Ted กับ Dick ยังคงออกตามหาตัวลูกชายของเขา และได้พบกับ Obsidian อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ Obsidian ตัดสินใจที่จะเล่นงานพวกเขา จนแม้แต่ Ted ยังกระเด็นออกไป ก่อนที่ Jonni จะเข้ามาขวางไว้ เพราะเธอไม่ชอบสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่เท่าไร และบอก Dick ว่าลูกชายของเขาอยู่กับ Brainwave ซึ่งตอนนี้กำลังควบคุมผู้คนหลายพันคนที่อยู่ในบริเวณนี้

ทางด้าน Sonia ก็กำลังจะทำการอพยพผู้คนของออกจากดาวดวงนี้ด้วยยานที่เหลืออยู่ แต่ยานเหล่านั้นกลับหยุดชะงักและคนขับก็ไม่ตอบสนองกลับมา Sonia จึงแปลกใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น และจากนั้น Brainwave ก็เข้าควบคุมเจ้าหน้าที่สื่อสารพร้อมบอกความจริงว่าเขานี่แหละคือคนที่ก่อเรื่องนี้ และทำไปเพื่อเป็นผู้ช่วยเหลือโลกใบนี้

ฝั่ง Dick ก็ได้ตาม Obsidian ที่สัญญาว่าจะพาไปหาลูกของเขาไปเรื่อยๆ โดยที่เขาได้รับการปกป้องจาก Obsidian ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบจากพลังของ Brainwave

แต่แล้วจู่ๆ Ted ก็ล้มลงไป แต่เขาก็บอกให้ Dick ไปต่อเพราะลูกของเขาสำคัญกว่า และเมื่อ Dick ไปถึงก็พบกัน Brainwave ที่กำลังประกาศต่อผู้คนที่ถูกเขาควบคุมว่าเขานี่แหละจะเป็นคนที่ช่วยโลกใบนี้

ในขณะนั้น Batman กับ Helena ก็นำสถานีกลับมายังหลุมหลบภัยของกำลังโลก และ Oliver ก็พบว่า ตอนนี้ดวงจันทร์โดนทำลายไปแล้ว, พระอาทิตย์ก็ถูกบดบัง จนเขาไม่คิดว่าจะมีโอกาสรอดไปได้ Helena จึงรีบติดต่อหา Sonia ว่าพวกเธอมีสิ่งที่ต้องเอาออกไปจากดาวดวงนี้ แต่ Sonia ก็ต้องแจ้งข่าวร้ายว่าตอนนี้ยานสำหรับอพยพผู้คนนั้นใครบางคนที่มีพลังพิเศษควบคุมอยู่

ซึ่งยานเหล่านั้นแต่ละลำสามารถช่วยเหลือคนได้หลายพันคน Sonia จึงอยากหาคนไปทำการช่วยเหลือพวกเขา และ Oliver ก็ย้ำ Helena ว่ารหัสที่อยู่ในสถานีนั่นเป็นทุกอย่างของ Bruce ทำให้ Helena ตัดสินใจที่จะช่วยเหลือ Sonia

ฝั่ง Dick ก็ได้เจอกับลูกของเขา เขารีบวิ่งไปหาลูกและพาตัวไปจากที่นั่นในทันที แต่แล้ว Brainwave กลับเดินเข้ามา เพราะเขาประหลาดใจที่ Dick ไม่ได้รับผลกระทบจากการควบคุมจิตใจของเขาเลย

เขาจึงคิดว่าถ้าเขาไม่สามารถสั่งการ Dick ได้ก็ควรจะกำจัดทิ้งไป โดยการสั่งให้ Ted เอาปืนที่มีอยู่ออกมายิงใส่ Dick

แต่โชคดีที่ Batman และ Helena มาช่วยเขาไว้ได้ทัน

และ Dick ก็หยิบเอาแบตตาแรงที่ Batman ใช้ช่วยเขาไว้ขึ้นมาพร้อมพูดว่า

Dick : เจ๋งแฮะ

หลังจากที่ Brainwave เสร็จไปแล้ว คนที่โดนควบคุมก็ได้สติและเมื่อพวกเขาเห็นยานสำหรับอพยพอยู่ตรงหน้าก็เตรียมที่จะแย่งกันขึ้นในทันที จน Batman กับ Helena ต้องหยุดเอาไว้ ส่วน Dick เมื่อตั้งสติได้ก็รีบไปหาลูกของเขา

ฝั่งยานอพยพ

Mister Miracle และ Fury ทำได้สำเร็จพวกเขาพา Mister Terrific และ Dodds เข้ามาในยานได้ ซึ่งตอนแรกพวกเขาก็คิดว่าทั้งคู่จะตายไปแล้ว แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็รอดมาได้

หลังจากนั้นพวกเขาก็พร้อมที่จะยึดยานลำนี้ หากแต่ว่า Mister Miracle ก็ต้องพบว่ามันเป็นไปไม่ได้ เพราะตัวยานถูกปิดล็อกระบบไว้ซึ่งแม้แต่เขาก็ไม่สามารถที่จะปลดการทำงานของมันได้ และในตอนนั้นเองที่พวกเขาก็พบว่าพวกเขาไม่ได้อยู่คนเดียว เพราะมันยังมี Terry Sloan เจ้าของที่นี่อยู่ด้วย และเขาไม่ชอบใจกับการที่จะใช้ยานของเขาช่วยเหลือผู้อพยพชาวโลกเลยแม้แต่น้อย

Sloan ปรากฎตัวออกมาต่อหน้าพวก Mister Terrific ที่กำลังพยายามจะขโมยยานของเขา ซึ่งเมื่อเห็นหน้าอีกฝ่าย Dodds ก็เลือดขึ้นหน้าและอยากที่จะเข้าเล่นงาน Sloan แต่ Mister Terrific ก็มาห้ามไว้ก่อน และ Mister Miracle ก็แจงเหตุผลว่าทางเดียวที่พวกเขาจะรอดไปได้ก็คือให้ Sloan ปลดล็อกระบบและจุดเครื่องยนต์ จากนั้นพวกเขาจะนำยานไปเทียบและช่วยเหลือผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ

แต่ Dodds ก็อดไม่ไหวจนต้องเข้าไปอัด Sloan ซักหมัด และระบายสิ่งที่เขาอัดอั้นออกมา แต่ Sloan ก็ไม่ได้สนใจอะไร

จากนั้น Sloan ก็บอกว่าเขาได้ช่วยโลกของเขาเองไปแล้ว ตอนนี้เขาจะช่วยเหลือโลกใบนี้บ้าง พร้อมเดินเข้าไปจุดเครื่องยนต์ให้ทำงาน แต่ทว่าการโจมตีของหุ่นโดรนที่ด้านนอกก็กำลังจะมาถึง ซึ่ง Mister Terrific ก็พยายามบอกให้ Sloan ทำอะไรซักอย่างเพราะยานลำนี้เป็นความหวังของพวกเขา แต่ Sloan ก็บอกได้แค่ว่า เขาได้ทำสิ่งที่ต้องทำไปแล้ว

และยานก็โดนถล่มในทันที

แต่ทว่าในจุดที่ยานโดนถล่มนั้น กลับมียานอีกลำปรากฎออกมา

ซึ่งนั่นก็คือยานของพวก Mister Terrific นั่นแปลว่าพวกเขารอด โดย Sloan ได้อธิบายว่าเขาได้สลับตำแหน่งยานกับยานอีกมิตินึง ทำให้พวกมันเข้าระเบิดใส่ยานลำนั้นแทน และพวกเขาก็รอดตายมาได้ ซึ่งนี่ทำให้ Fury โมโหกว่าเดิมเพราะมันทำให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องด้วยมาตายเปล่า แต่ Sloan กลับไม่สนใจเพราะสงครามมันก็เป็นแบบนี้

Mister Terrific : สโลน แกนี่ทำให้ฉันประหลาดใจได้เสมอ

Mister Terrific : แต่ตอนนี้… ถึงตาฉันทำให้แกประหลาดใจบ้างแล้ว

ฝั่ง Jimmy

Big Barda และ Kalibak ยกพล protofuries เข้าเล่นงานกองกำลังโลกและชาวโลกที่กำลังหลบหนี และพวกเขาพบว่าการการดูดกลืนพลังงานนั้นหยุดชะงักลง ก่อนที่พวกเขาจะโดนเล่นงานด้วยลำแสงสายหนึ่ง

และนั่นคือพลังของ Jimmy ที่เคยผนวกรวมกับ Mother Box ซึ่งแข็งแกร่งขึ้นมากจนสามารถเล่นงาน Big Barda จนเกราะแตกได้ และทำให้เธอสิ้นฤทธิ์ในแทบจะทันที

แต่มันก็เปิดช่องให้ Kalibak เข้าเล่นงานเขา แต่แล้วมันกลับพบว่าเลือดของ Jimmy นั้นไม่ใช่สีแดง แต่เป็นของเหลวสีขาวใส

Kalibak : อะไรกัน? เจ้าเด็กนี่…

Kalibak : มันมีเลือดของเทพเจ้าไหลเวียนอยู่ในร่าง! มันกลายเป็นนิวก็อดไปแล้ว

ฝั่ง Val, Kara, Lois

พวกเขาได้พบกับดาวเทียมขนาดยักษ์ ที่ลอยอยู่เหนือโลกซึ่งดูดกลืนทรัพยากรไปแปลงเป็นสารอาหารให้แก่ Apokolips ซึ่งพวกเขาจะต้องทำลายมันลงให้ได้

และดูเหมือนดาวเทียมนั่นจะรับรู้สิ่งที่พวกเขาคิด มันจึงส่งหุ่นยนต์ออกมาโจมตีพวกเขา แต่ Val คิดว่าเป้าหมายของมันไม่ใช่แบบนั้น มันแค่อยากจะทำให้พวกเขายุ่งจนไม่มีเวลาไปสนใจมันเท่านั้น จากนั้นทาง Sonia ก็ติดต่อเข้ามา

Sonia : วาล, พาวเวอร์เกิร์ล… ได้ยินมั้ย?

Sonia : หยุดการโจมตรดาวเทียมนั่นเดี๋ยวนี้!

Kara : นี่เธอพูดอะไรของเธอเนี่ย ซาโต้? พวกเราเป็นคนจัดการเรื่องการต่อสู้เอง เธอไม่จำเป็นต้อง…

Sonia : พวกเราต้องการให้พวกเธอซื้อเวลาในการหลบหนีให้พวกเรา!

Sonia : พวกเราต้องการให้เธอหยุดอโพโคลิปส์!

Kara : ด้วยความยินดีอย่างยิ่ง

และเมื่อพวกเขาเข้าไปใกล้ Apokolips ก็พบว่ามีใครอยู่ตรงนั้นด้วย

Kara : มันเหมือนมีบาเรียอะไรซักอย่าง?

Kara : เป็นเหมือนพลังงานที่กันอโพโคลิปส์ไว้? มันคืออะไรกัน?

Val : มันเป็นสิ่งที่ฉันตามหาอยู่! หนทางอื่นที่จะจบการต่อสู้ที่ไม่หมดสิ้นนี่!

Val : มันต้องมีหนทางอื่นอยู่!

Val : กรีนแลนเทิร์น พวกเรามาช่วยคุณ!

Alan : ช่วย? นี่พวกนาย…

แต่แล้วเมื่อพลังงานของ Apokolips พุ่งออกมาอีกหนม่านพลังของ Green Lantern ก็แตกออก

Alan : พวกนายมาช้าเกินไป …เพราะฉันใช้พลังไปทั้งหมดแล้ว

Alan : พลังงานทั้งหมดที่เหลืออยู่ของสภาโลก…

Alan : และมันก็ยังไม่เพียงพอ!

Alan : ตอนนี้เกราะป้องกันได้สูญสลายไป

Alan : โลกหมดหนทางรอดแล้ว

ช่องตอนต่อไป
ระเบิดศึกสุดท้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *