Review : The Darkness 2 สุดยอดเกมโหดจาก comics book

video game สุดป่าเถื่อนที่ดัดแปลงจากการ์ตูนอินดี้ The Darkness

คำเตือนเนื้อหาในนี้มีภาพรุนแรง และอาจเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่อง

The Darkness 2 คือเกม First Person Shooting เกมแรกของปีมังกรที่หลายๆคนจับตามอง ด้วยการนำเสนอภาพแบบการ์ตูนแต่ยังมีความโหดความดิบอยู่ในเกมด้วย

Gameplay

เกมนี้นำเสนอในรูปแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่งก็เหมือนกับเกม FPS ทั่วไปลักษณะการเล่นก็แค่ยิงศัตรูและกำจัดให้หมด แต่เกมนี้มีเพื่อลูกเล่นเข้าไปคือเจ้าพลัง The Darkness ที่เป็นเหมือนหัวปีศาจอยู่ตรงหน้าเราสองข้าง

ข้างซ้าย ไว้จับสิ่งของ หรือจับศัตรูและสามารถนำมาพิฆาตด้วยท่าต่างๆ

ข้างขวา ไว้สำหรับตวัดทำลายสิ่งของหรือฟาดศัตรูจนตัวขาดดังภาพข้างล่าง

ในภาค 2 นี่หลังจากที่จำกัดศัตรูได้เราจะได้ค่าคะแนนที่เรียกว่า Dark Essence ไว้อัพเกรดเพิ่มค่าพลังของตัวละครให้เก่งขึ้นได้เรื่อยๆ

ฟังๆดูแล้วพลังของ The Darkness ดูจะเก่งใช่ย่อยแต่ยังมีจุดอ่อนครับเมื่อเราเดินไปอยู่ในห้องสว่างๆ The Darkness จะอ่อนพลัง เราจะไม่สามารถใช้พลังของมันได้เลยดังนั้นเราจึงต้องทำลาย หลอดไฟ โคมไฟ หรืออะไรตามที่เป็นตัวผลิตแสงไฟก่อน ไม่งั้นจะตายง่ายมาก

เราสามารถพกปืนได้สามกระบอกครับ ปืนพกหรือปืนกลสองกระบอก และปืนหนักประเภทไรเฟิลหรือลูกซองอีกหนึ่งกระบอก สามารถนำเอาปืนพกหรือปืนกลมาถือพร้อมกันได้ แบบหนังจอนห์วู

ตลอดทางจะมีคู่หู Darkling ช่วยเราตลอดซึ่งมีประโยชน์มากในบางครั้งที่ศัตรูโผล่มาเยอะๆเราสามารถจับหมอนี้ไปก่อกวนศัตรูได้ก่อน

เกมนี้ดูไปก็เหมือนเกมยิงดาดๆทั่วไปแต่การนำเสนอด้วยการฆ่าศัตรูอันโหดและดิบ ทำให้ผู้เล่นเพลินไปอย่างสบายครับ ผมคิดว่าถ้าใครชอบแนว ตัวขาดหัวหลุด เลือดทะลักคงชอบเกมนี้อย่างง่ายๆ ท่าจับทรมานศัตรูบางท่าทำให้เราบางครั้งก็รู้สึกสงสารศัตรูในเกมไม่น้อยอย่างเช่น

ดึงซี่โครงจากทางตูด

จับขาแล้วสับจากหว่างขาลงมาแล้วค่อยฟาดขาดครึ่งตัว

จับขาทั้งสองข้างแล้วกระชากออกจากกัน เห็นครั้งแรกถึงกับร้อง หึ้ยยยยยย

กระซวกเข้าไปในคอแล้วดึงกระดูกสันหลังออกมา

ความยาวของเกมนี้จะว่าไปก็ค่อนข้างสั้นถ้าใช้เวลาเล่นติดกันโดยข้าม ช่วงสนทนาในเกมไปให้หมดคงราวๆ สามชั่วโมงก็คงจบแล้ว น่าเสียดายไปนิดที่เกมมันสั้นไปหน่อย แถมบอสในเกมนี้ลูกล่อลูกชนก็น้อย แค่ยิงๆๆเข้าไปก็ชนะซะแล้ว

Story

สิ่งที่ดึงดูดเกมนี้ที่สุดก็คือเนื้อเรื่องละครับการเล่าเรื่องในเกมจะตัดสลับไปมาระหว่าง Jackie ที่เป็นเจ้าพ่อมาเฟีย กับ Jackie ที่อยู่ในโรงพยาบาลบ้าและนึกไปเองว่าตัวเองมีพลัง The Darknesss เกมจะพยายามให้เรางงว่าตกลงเรามันเก่งจริงหรือแค่คิดไปเอง

แก่นของเรื่องนี้ก็คือกลุ่ม Brotherhood of The Darkness ลัทธิที่บูชา The Darkness ต้องการพลังกลับคืนมาจากผู้ถือครองปัจจุบันนั้นก็คือ Jackie พวกมันเลยวางแผนเล่นงาน Jackie ต่างๆนาๆเพื่อยึดพลังไปให้ได้โดยใช Siphon อาวุธลับของเหล่า Angelus พลังด้านตรงข้ามของ The Darkness ที่หายสาปสูญไปนาน

ทีนี้ Jackie ไม่ได้ต้องการ The Darkness ซะหน่อยเขาสามารถยกพลังนี้ให้กับ Brotherhood ไปเลยก็ได้แต่นั้นไม่ใช่สิ่งที่ The Darkness ต้องการมันต้องการอยู่กับ Jackie เท่านั้นเลยบอกกับเขาว่าวิญญาณของ Jenny คนรักของเขา(โดนลุง Paulie พ่อเลี้ยง Jackie ยิงหัวตายในภาคแรก)ติดอยู่ในนรกของ The Darkness

ถ้าพวกนั้นเอาพลังไปได้มันก็จะได้วิญญาณของ Jenny ไปด้วยงานเลยเข้า Jackie ซะแล้วเขาจึงต้องปกป้อง The Darkness และปลดปล่อยวิญญาณของ Jenny ให้เป็นอิสระ

ตั้งแต่เล่นเกมที่ดัดแปลงจาก comics book มาผมชอบเนื้อเรื่องเกมนี้รองจาก Arkham City นิดๆทั้งการเล่าเรื่องที่น่าติดตาม อารมณ์ของเกมที่อดสงสารชะตากรรม พระเอกไม่ได้ พอเล่นเกมนี้จบเพิ่งมานึกได้ว่านี่มันเกมเนื้อเรื่องดราม่าโรแมนติกนิ ไม่ใช่แฟนตาซีเหนือมนุษย์ lol

สรุป

ข้อดี

  • เกมยิงมันส์สะใจผสมผสานการใช้ปืนคู่กับพลัง The Darkness ได้ลงตัว
  • เนื้อเรื่อง และการเล่าเรื่องทำให้น่าติดตาม
  • เพลงประกอบ
  • เสียงเวลาฉีกร่างศัตรูดังแควกๆ เสียวแทน

ข้อเสีย

  • เกมสั้นไปนิด
  • บอสง่ายไป
  • ศัตรูซ้ำซาก
  • ยิงอย่างเดียวไม่ค่อยมีปริศนาอะไร

ใครมองหาเกมจาก comics book มาเล่นแนะนำเกมนี้เลยครับผม

รายละเอียดเพิ่มเติม
The Darkness ภาคแรกพัฒนาโดย Starbleeze
The Darkness 2 พัฒนาโดย Digital Extream
The Darkness คือ Spin-off มาจากซีรีย์ The Witchblade
The Darkness สร้างสรรค์โดย Marc Silverstri , Garth Ennis , David Wohl ในเครือ Top Cow Production
เนื้อเรื่องในเกมกับในการ์ตูน เนื้อเรื่องคนละอย่างกัน ฉะนั้นเวอร์ชั่นเกมน่าจะ ฟิสเจอริ่ง ได้นะครับ 😀

8 thoughts on “Review : The Darkness 2 สุดยอดเกมโหดจาก comics book

  1. dynabright

    มีใครสปอยทุกหัวของ Top Cow จะตามไปอ่าน วิชเบลดกับเดอะ ดาร์กเนส เห็นพวกนี้มาตั้งแต่เป็นซีรี้เก่าๆ ล่ะแต่ไม่เคยอ่านต้นฉบับ

    ปล.ภาคนี้ของก็อปมันเล่นออนไลได้ป่าวอ่ะ แหะๆๆ อยากรู้ครับ

  2. BaaMzS

    นึกไม่ออกจริงๆว่าถ้าเซนเซอร์เลือดไปนี่เกมจะเสียอรรถรสขนาดไหน

    เกมน่าเล่นดีแต่กราฟฟิกจากในภาพดูกระจอกไปนิด เก็บตังค์ไว้ก่อนดีกว่าเรา อิอิ

  3. bluewing_a23

    ผมเห็นด้วยกับคุณ BaaMzS ครับ กราฟฟิกมันดูห่วยๆไปหน่อย ชินกับเกมสมัยนี้ที่กราฟฟิกเทพๆไปซะแล้ว

  4. voeten Post author

    ผม cap ภาพจากคอมผมนะครับสเปกไม่เทพ ภาพเลยออกมาเป็นแบบนี้ถ้าสเปกดีๆภาพจะสวยกว่านี้

  5. stillenigma

    สนุกดีครับภาพก็โอเคเลย(ผมเล่นใน360)เนื้อเรื่องนี่ชวนชอกช้ำระกำใจมากๆ ว่าแต่ใครทราบรายละเอียดของไอ้4ตัวที่ให้เราเล่นในโหมดvendettaบ้างครับว่าพวกนี้เป็นใครเห็นมีพลังพิเศษเหมือนกัน(ผมว่าบอสโหมดนี้มันยากกว่าในตัวเกมอีก= =”)

  6. DOL

    เกมนี้ภาพสวยกว่าที่คิดนะครับ แต่ติดที่เนื้อเรื่องสั้นมากๆ แถมปูเนื้อเรื่องไปภาค 3 ด้วย ไม่จบในภาค

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *