Batgirl #1 : Point of New Origin

http://i209.photobucket.com/albums/bb113/voeten00/review/batgirl/00.jpg

เย้ เราได้ Batgirl คนใหม่แล้วใครกันนะที่สวมเสื้อค้างคาวนี้ยืนยิ้มแฉ่งอยู่ที่หน้าปก
เราคงต้องมาติดตามผลงานเธอในฐานะ  Batgirl คนใหม่ซะแล้ว

เกริ่นนิดๆหน่อยว่าหลังจาก บรูชเวนย์ ตายไปใน Final Crisis ฮีโร่ต่างๆในครอบครัว Batman ก็หมุนเวียนเปลี่ยนไปเป็นกระแสน้ำเลยเพราะเล่นเอาเปลี่ยนฮีโร่กันหมดทุกคนเช่น
Batman = Dick Grayson จากโรบิ้นไปสู่ ไนท์วิง และไปเป็น Batman
Robin = Damian Wayne ลูกชาย? หัวแก้วหัวแหวนของ บรูช
Red Robin = Tim Drake โรบิ้น คนที่ 3 ก็หัวเสียที่ไม่ได้รับเลือกเป็นโรบิ้นเลยไปเป็น เรด โรบิ้น ซะเลย

แล้วทีนี้ใครกันละที่เป็น Batgirl ซึ่งใน Batgirl 2009 เล่มแรก บอกเราแล้ว Batgirl เล่มแรกนี้เขียนโดย Bryan Q. Miller และวาดโดย Lee Garbett หลายคนคงไม่คุ้นว่าใครกันคือ Bryan Q. Miller เขาคือคนเขียนบทใน Smallville 4-5 ตอน ครับ เป็นคนทำ Zantana เข้าไปโผล่ในซีรีย์ Smallville นี้เอง ส่วน Lee Garbett ผลงานที่ผ่านมาคือ Judge Dredd และลายเส้นโหดๆใน Midnighter ครับ

บรรทัดต่อไปนี้เป็นการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่อง

เริ่มเรื่องมาเป็นการแข่งรถแบบหนัง Fast & The Furios บนท้องถนนโดยมีกติกาว่า ใครเอารถพุ่งเข้าไปหากำแพงได้ ใกล้ที่สุดชนะ และคนที่มาหยุดการแข่งนี้คือ Batgirl แต่บนหลังคาตึกเราจะเห็นว่า Batman กับ Robin มาเฝ้าสังเกตุ การณ์ด้วย ทั้งสองประหลาดใจในท่วงท่าของหล่อนมาก ว่าทำไมอ่อนอย่างงี้  จนมาอีกหน้านึง Bryan ก็ตูมใส่หน้าเราว่าใคร คือ Batgirl แบบไม่ทิ้งให้เป็นปริศนาแบบ Rulk ใน Marvel ว่า Batgirl ผู้นี้คือ Stephernie Brown อดีตคนรักของ Tim  Drake ผู้ที่เคยเป็นทั้ง Robin หญิง และฮีโร่หญิงล่องหน Spoiler

http://i209.photobucket.com/albums/bb113/voeten00/review/batgirl/01.jpg

ต่อมาจะตัดมาที่บ้านของเธอแม่เธอนำขนมมาให้ตอนเช้า และบอกกับ สเตฟ ว่าเธอพอใจแค่ไหนที่สเตฟไม่ออกไปเป็นฮีโร่ ตอนกลางคืนอีก แต่ในตู้เก็บเสื้อชายเสื้อชุด Batgirl โผล่ออกมาหน่อย แม่เธอเลยขอดูว่าเธอจะใส่อะไร แต่ สเตฟ ก็มาห้ามไว้ทัน  หน้าถัดไปที่นี้เราจะมาอยู่ใน คลีนิก รักษาคนป่วยของ แพทย์หญิงใจดี Leslie Thompkins ซึ่งยืนอยู่เคียงข้าง Batgirl คนแรก Babara Gordon ลูกสาวของ James Gordon ที่ตอนนี้เธอเป็น Oracle ไปแล้วเนื่องจากโดน Joker ยิงทำให้เธอพิการ เราจะเห็นทั้งสองคุยกันเรื่องต่างๆ และจ้องมองไปยัง Wendy Harris ฮีโร่หญิงพิการอีกหนึ่งคนจาก Teen Titians ดูเหมือนว่าช่องคำพูดของ Babara จะบอกว่าเธอไม่ต้องการคนมารักษาขาของเธอ แต่ต้องการบางอย่างซึ่งเธอเองก็ไม่รู้ว่าอะไร แต่ก็รู้สึกดี (เอ๋! ยังไง)

http://i209.photobucket.com/albums/bb113/voeten00/review/batgirl/02.jpg

ที่นี้จะตัดกลับมาในห้องเรียนของ สเตฟ เราจะเห็นว่าเธอเริ่มหมกมุ่นกับการเป็น Batgirl โดยการหาสัญลักษณ์บนวาดสัญลักษณ์ ค้างคาว แบบต่างๆลงในสมุดโน๊ต และเธอก็จะเริ่มนึกไปถึงเรื่องราวเมื่อ 3 อาทิตย์ก่อนซึ่งตอนนั้น สเตฟ ยังเป็นแค่ Spoiler ที่สู้อยู่เคียงข้าง Batgirl คนที่สอง Cassandra Cain ดูเหมือนว่า Cass จะหมดอาลัยกับการเป็น Batgirl เพราะว่าการตายของบรูช แล้วก็ขอร้องให้ สเตฟ เป็น Batgirl แทนเธอต่อเพราะ บรูช ไม่อยู่แล้วเธอไม่รู้จะสู้ไปทำไม ตอนนี้ต้องบอกว่าผมเห็นหน้าของ Cass แล้วแอบเคลิ้มไปนิดเพราะเธอหน้าตาดีมาก

http://i209.photobucket.com/albums/bb113/voeten00/review/batgirl/04.jpg

กลับมาที่ Babara อีกครั้งคราวนี้เธอนั่งกินข้าวอยู่กับพ่อของเธอ พ่อเธออยากให้เธอมีความสุขโดยเสนอชายหนุ่มคนนึง นักสืบใหม่ที่พึ่งย้ายมา แต่เธอก็ปฏิเสธ แต่แล้วก็มีสายโทรศัพท์เข้ามาจาก Dick Grayson ต่อมา สเตฟ ก็ตัดสินใจออกไปเป็น Batgirl อีกคืนนึงดูเผื่อจะมีอะไรดีขึ้น เธอก็พบกับการจราจลในเมือง พวกวัยรุ่นสามารถจับนักสืบ Nick เอาไว้ได้ซึ่ง สเตฟ ก็ไปช่วยไว้สำเร็จแต่ทว่าการต่อสู้เจ้าหัว จรวดดันระเบิดขึ้น ทำให้ชุดของ Batgirl ขาด นักสืบ Nick ตื่นเต้นมากที่ได้เจอกับใครซักคนในชุด ค้างคาว เมื่อมีโทรศัพท์เข้ามาถามเขาว่าปลอดภัยไหม Nick ก็บอกว่าเขาถูกคนของ Batman ช่วยไว้แต่ไม่รู้เป็นใคร – -” ถึงตรงนี้ทำให้ สเตฟ เซ็งและคิดจะเลิกเป็น

http://i209.photobucket.com/albums/bb113/voeten00/review/batgirl/05.jpg

พอรุ่งเช้า เธอตื่นนอนลงมาข้างล่างก็ต้องประหลาดใจเพราะพบว่าคนที่นั่งรออยู่ไม่ใช่แม่เธอแต่เป็น Babara Gordon นั่นเองเธอบอกกับ สเตฟ ว่าเรามีเรื่องต้องคุยกัน …..แล้วก็จบเล่ม

http://i209.photobucket.com/albums/bb113/voeten00/review/batgirl/06.jpg

———————————————————

เล่มแรกของ Batgirl ก็ผ่านไปแล้วครับผมว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีแต่เหมือน สเตฟ เธอจะมาเป็น Batgirl ง่ายไปหน่อยนึงนะ ยังไงก็ต้องรอดูต่อไป แต่เล่มหน้าผมเชื่อว่าเธอคงได้ใส่ชุด Batgirl ของ Babara Gordon แน่ๆ

คราวนี้ก็จะมารีวิวล่ะ นี้ถือเป็นการ รีวิว Comics ครั้งแรกของผมต้องบอกว่า การนำเสนอในเล่มนี้ค่อนข้างดีครับไม่มีอะไรที่ไม่เข้าใจหรือ งง ในบางตอน แถมปริศนาใครเป็น Batgirl ก็เปิดมาเลยตั้งแต่เล่มแรก ไม่เหมือนฮีโร่เล่มอื่นที่เป็นชาติแล้วเรายังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเขา ยกตัวอย่าง Dr.Hurt ใน Batman R.I.P. ปัจจุบันคนก็ยังงงว่าเขาเป็นใคร ผมชอบเล่มนี้ตรงที่ไม่ทิ้งปริศนา ฮีโร่เนี่ยแหละ ทุกทีถ้าเรื่องไหนทิ้งปริศนาฮีโร่ไว้ เราก็อยากจะตามอ่านต่อเพราะอยากรู้ว่าฮีโร่คนเนี่ยเป็นใครกันแน่ แต่ในเล่มนี้เปิดมาก็บอกเราเลยและทิ้งทายในหน้าสุดท้ายได้ดีตรงที่หล่อนต้องมาเผชิญหน้ากับ Batgirl คนแรกทำให้เราสนใจว่าเล่มหน้าเธอจะเป็นยังไงต่อไป

ส่วนเรื่องภาพ ค่อนข้างปานกลางครับไม่ดีไม่แย่ แต่ชอบสุดคงจะเป็นใบหน้าของ Cassandra Cain เพราะวาดออกมาได้น่ารักและน่ากลัวในเวลาเดียวกัน

http://i209.photobucket.com/albums/bb113/voeten00/review/batgirl/03.jpg

สรุปคะแนน
เนื้อเรื่อง 3.5/5
ภาพ 3/5
โดยรวม 3.5/5

เรียบเรียงโดย :

2 thoughts on “Batgirl #1 : Point of New Origin

  1. doc holliday

    ปกสวยมาก ชอบตั้งแต่ตอนปล่อยภาพปกมาแล้ว
    ชงเรื่องแบบนี้มีสิทธิได้เห็นออราเคิลกลับมาใส่ชุดแบทเกิร์ลไหมหนอ

  2. T.Rex

    หวังว่าเล่มหน้าจะไม่มาหักมุมว่าบาร์บาร่าหายแล้ว จะมาทวงตำแหน่งแบทเกิร์ลคืน เพราะสเตฟยังไม่ได้ขออนุญาตเธอ แล้วเกิดBattle for the Cowl 2 นะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *