Brightest Day : Green Lantern Corps. Vol.47

Brightest Day : Green Lantern Corps. Vol.47 : บทส่งท้ายของคืนอันมืดมิด

เรื่อง : Peter J. Tomasi
ภาพ : Patrick Gleason, Rebecca Buchman
วางจำหน่าย: 28 เมษายน 2010
สำนักพิมพ์ : DC Comic

สวัสดีครับทุกท่าน Spoil Comic ครั้งนี้จะเป็นบทส่งท้ายของ Event ก่อนหน้านี้อย่าง Blackest Night และเป็นการเข้าสู่บทใหม่ของ Brightest Day

เรื่องราวเริ่มขึ้นที่ Oa ดาวหลักของ Green Lantern Corps

เหล่า Green Lantern ช่วยกันซ่อมแซม Central Power Battery ที่เสียหายให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิม ภายหลังการบุกโจมตีของ Black Lantern ในช่วง Blackest Night

เมื่อซ่อมแซม Central Power Battery เสร็จสิ้น พวกเขาก็มุ่งหน้าไปยัง Mogo ดาวเคราะห์มีชีวิต ฐานบัญชาการที่สองของ Green Lantern Corps เพื่อร่วมพิธีที่สำคัญบางอย่าง

โดยระหว่างทาง Guy ก็คุยกับ Kyle เรื่องสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นไม่หยุดหย่อน ตั้งแต่สงครามกับ Sinestro Corps ต่อมาด้วย เหตุจลาจลในเรือนจำ Sciencells และการที่ม่านพลังที่ปกป้อง Oa ถูกทำลายลง ซึ่งนำมาสู่การบุกของเหล่า Black Lantern ภายใต้การนำของ Nekron ที่เกือบจะทำลายล้างโลกและทุกชีวิตในจักรวาลไปจนหมด ซึ่งเกือบทั้งหมดนี้มีสาเหตุมาจาก Guardian ที่ทรยศไปเข้ากับ Black Lantern นามว่า Scar (โดนจัดการไปแล้วใน Blackest Night เล่มหลักเล่ม 5)

อีกเรื่องคือเรื่องที่ Ganthet อดีต Guardian ที่เคยแยกออกไปตั้งกลุ่ม Blue Lantern จะกลับมาเข้าร่วมกับองค์กรใหม่ แต่จะเป็นในฐานะ 1 ใน เจ้าหน้าที่ Green Lantern เท่านั้น ไม่ใช่ในฐานะ Guardian อีกต่อไป

ที่ Mogo พิธีการอันหนึ่งกำลังจะเริ่มขึ้น

“ขอต้อนรับทุกๆคนที่มารวมกันในวันนี้”

“อย่างที่ทุกคนทราบ ว่าลึกลงไปในแกนกลางของฉันนั้น มีอัฐิที่หลงเหลือของเหล่าสหายแลนเทิร์นผู้กล้าที่สิ้นชีพไปแล้วอยู่”

(ในช่วง Blackest Night ศพของเหล่า Green Lantern ที่ตายไปแล้วถูกแหวนดำปลุกขึ้นมาเป็น Black Lantern และได้ถูก Mogo ดูดกลืนลงไปย่อยสลายและเผาไหม้ที่ใจกลางดวงดาว)

“หลังจากที่ได้ปรึกษากับแลนเทิร์น มอร์โร ผู้ดูแลสุสานแล้ว”

“เราก็ได้ข้อสรุปว่า คงไม่มีวิธีอื่นที่จะให้ไว้อาลัยแก่ ความเข้มแข็ง เกียรติยศ ความยุติธรรม และความเสียสละของพวกเขาได้ดีไปกว่า…”

“การให้ความทรงจำของพวกเขาได้มีชีวิตอยู่สืบไป”

Morro : ใบไม้สีเขียวเหล่านี้จะไม่มีวันปลิดปลิวไปตามลม และต้นไม้ต้นนี้จะไม่มีวันโค่นลง มันจะคงอยู่สืบไป เช่นเดียวกับพวกเรา เช่นเดียวกับองค์กรของเรา

Morro : และเปลวไฟชั่วนิรันด์นี้ก็จะลุกไหม้ตราบเท่าที่ยังมีแหวนของกรีนแลนเทิร์นแม้เพียงวงเดียวยังคงส่องแสงอยู่ในจักรวาลนี้

ขณะที่พิธีดำเนินไป Izamot ได้คุยกับ Arisia ที่ยืนอยู่ข้างๆ

Izamot : พวกนั้นน่าจะมาเข้าร่วมพิธีด้วยนะ

Arisia : ใครหรือ?

Izamot : พวกการ์เดี้ยนไงล่ะ แทนที่จะเอาแต่ล่องลอยไปมาในห้องประชุม พวกนั้นควรจะมาอยู่ที่นี่และร่วมพิธีไว้อาลัยนี้

Arisia : โซดัม ก็ควรที่จะได้ปรากฎบนใบไม้พวกนั้นด้วย เขาเสียสละตัวเองและติดอยู่ในใจกล้าดวงอาทิตย์ของ ดาวเคราะห์ Daxam. ฉันรู้ว่ามันฟังดูบ้าแต่เพียงเพราะเขายังไม่ตายก็ไม่ได้หมายความว่าเขามีชีวิตอยู่

Izamot : ไม่บ้าหรอกอารีเซีย ฉันเข้าใจว่าเธอหมายความว่ายังไง

(Sodam Yat เป็นคู่หูของ Arisia และเป็นร่างสิงสู่ของ Ion ร่างอวตารของแสงสีเขียว โดยในช่วงก่อนหน้า Blackest Night เล็กน้อย เขาได้เข้าสู้กับ Mongul ที่ขณะนั้นฉวยโอกาสที่ Sinestro โดนจับกุม ยึดอำนาจใน Sinestro Corps และเข้ารุกราน Daxam บ้านเกิดของ Sodam ซึ่งขณะนั้นถูกปิดผนึกพลังของ Ion อยู่ เขาจึงได้เสียสละตัวเอง พุ่งเข้าไปในใจกลางดวงอาทิตย์แดงของ Daxam และเปลี่ยนมันให้เป็นดวงอาทิตย์สีเหลืองเพื่อมอบพลังแก่ผู้คนบนดาว Daxam ต่อสู้กับ Mongul ซึ่งผล

5 thoughts on “Brightest Day : Green Lantern Corps. Vol.47

  1. Winnerman

    ขอบคุณสำหรับสปอยล์ครับ ^^

    แล้วไคล์จะเลือกใครกันหว่า

  2. _V_

    กาเดี้ยนนี่ลอยอยู่เฉยๆให้เขาต่อยซะงั้น

  3. seventoon

    ยัง ประทับใจ เหมือนเดิม ครับ
    มิทราบ ว่าที่เว็บน่าจะ มีการประมวงเหตุการ์ณ ต่างต่างของจักรวาล
    ของ Dcและ Marvel ไว้ด้วยก้อดีครับจะได้ติดตาม เหตุการ์ณใกล้ชิด ไม่รู้ ขอมากไป
    หรือป่าวครับ

Comments are closed.