Earth-2 World’s End #16

Earth-2 World’s End #16

วางจำหน่าย : 21 มกราคม 2015

สำนักพิมพ์ : DC Comics

ศึกที่หลุมไฟยุติลงแล้ว บัดนี้ Avatar ทั้ง 5 ได้รวมตัวกันเพื่อจัดการ Four Furies of Apokolips พร้อมกับฮีโร่ที่เหลือ ชัยชนะจะเป็นของฝ่ายไหนกัน?


ในถ้ำของเหล่าสภาโลก

ตัวแทนของสีต่างๆเริ่มทุกข์ทรมานจากสิ่งที่ Avatar ของพวกเขาได้รับ และตอนนี้เหลือเพียง The Green กับ The Gray ที่ยังพอยืนหยัดอยู่ได้ หากแต่ว่าพวกเขาก็ยังคิดว่า Four Furies of Apokolips นั้นแข็งแกร่งเกินไปจนอาจจะไม่มีทางชนะได้ แต่ทว่าความหวังก็ยังไม่สูญสิ้นเพราะ The Red ได้สัมผัสถึงบางสิ่ง

ใต้หลุมไฟ

Superman เสียสละตัวเองเพื่อทำลายพวกโคลนและปลดปล่อย Avatar of Red ให้หลุดจากที่คุมขัง เธอได้กลับสู่ร่างมนุษย์เพื่อแนะนำตัวเธอเอง Yolanda Montez และบัดนี้เวลาที่เธอจะอยู่ในสถานที่เน่าเฟะแห่งนี้ได้จบลงแล้ว

Yolanda ได้พ่นพลังงานความร้อนออกมาจากร่างของเธอ ซึ่งได้ทำลายพื้นผิวด้านบนรวมไปถึงก่อให้เกิดปฏิกิริยาที่จะทำลายโรงงานที่พวกเขาอยู่แห่งนี้ จากนั้นเธอก็พุ่งออกไป Batman ที่เห็นว่าที่นี่กำลังจะพังลงมาจึงบอกให้คนอื่นๆรีบออกไปจากที่นี่ ด้วยเส้นทางที่เธอเปิดออก

รัสเซีย

(ทำไมยิ่งสู้มันยิ่งมารัสเซียมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนแรกอยู่เหนือท้องฟ้ารัสเซีย สักพักไปใกล้ไซบีเรีย เล่มที่แล้วใกล้ๆรัสเซีย เล่มนี้มารัสเซียเลย)

แม้ 2 Avatar จะหมดพลังไปแล้ว แต่ Green Lantern และ Grundy ก็ยังคงสู้ไม่ถอย

War : ยอมแพ้ได้แล้ว เจ้าพวกโง่งม!

War : เหตุใดพวกเจ้าจึงต้องปกป้องโลกที่กำลังตายใบนี้ด้วย?

Alan : มันยังไม่ตายซักหน่อย เจ้าตัวประหลาด!

Earth-2 World’s End #16 : การถือกำเนิด

War : อาจจะยัง…

War : …แต่มันก็ใกล้เต็มทีแล้ว

War ได้พลิกอาวุธของเธอทำให้ลำแสงของ GL ยิงไปโดน Grundy แทนจนเสร็จไปอีกคน

Pestilence : เอาล่ะเลือกมา ตัวแทนของสีเขียว ว่าแกจะตายลงแบบไหน

War : ด้วยขวานหรือดาบ?

Helena : ให้ข้าจัดการมันเอง พี่สาว… อะไรกัน แผ่นดินมันกำลังเคลื่อนไหว?

The Green : พันธมิตรคนสุดท้ายของเจ้ามาถึงแล้ว กรีนแลนเทิร์น ตัวแทนของเลือดและชีวิต ซึ่งครั้งหนึ่งเคยถูกขังไว้ในหอคอยแห่งชะตากรรม และถูก ดีซาร์ด พาตัวไปเป็นทาส บัดนี้เธอได้ถูกปลดปล่อยกลับมาหาพวกเราแล้ว

The Green : จงพบกับ ตัวแทนของสีแดง

บัดนี้ Yolanda ได้มาสมทบกับ Avatar ที่เหลือแล้ว ผลลัพธ์ของศึกนี้จะเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่?

เหนือหลุมไฟที่เจนีวา

พวก Batman ได้ขึ้นมาได้สำเร็จ แต่พวกเขาก็ไม่สามารถที่จะจับสัญญาณของ Helena ได้ ทำให้เขาท้อแท้เป็นอย่างมาก และ Val ก็ได้ยินสิ่งที่เกิดขึ้นทั่วโลก จากสิ่งที่เกิดขึ้นกับหลุมไฟ โรงงานด้านล่างได้ถูกเผาไหม้เป็นเถ้าถ่าน, Parademos หยุดการทำงานและร่วงลงจากฟ้า ผู้คนรอดชีวิตจากการถูกฆ่าล้างและพาไปดัดแปลง นี่ถือเป็นชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ของพวกเขา

ทาง Batman ก็คิดที่จะใช้ Miraclo ที่เขาเก็บไว้ยามฉุกเฉิน เพื่อเร่งออกตามหา Helena แต่ Lois ก็มาห้ามไว้ และให้เขาขยายสัญญาณเครื่องติดตามของ Helena ผ่านทางร่างของเธอแทน เธอเชื่อว่าพวกเขายังตามหาตัว Helena ได้ แต่เธอก็มีลางสังหรว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น

ทาง Val ก็อยู่กับ Kara ที่เอาศพของ Superman ออกมา

Val : คาร่า?

Kara : เธอคิดว่าที่นี่เป็นยังไง?

Val : เนินเขานี่น่ะเหรอ?

Kara : มองออกไปให้ไกลกว่าภูเขาและแม่น้ำ ทุกๆอย่างเต็มไปด้วยสีเขียว

Val : มันเป็นสถานที่ที่ดี คาร่า

Kara : ขอบใจมาก วาล พวกเราอาจจะมีเวลาไม่กี่วินาที แต่เธอพอจะช่วยฉัน… ฝังศพเขาได้มั้ย?

Kara ได้เลือกสถานที่อันเงียบสงบและสวยงามแห่งนี้เป็นที่ฝังศพของ Superman

และจากนั้น Lois ก็ตามมาหาเธอ

Lois : คาร่า… นี่เป็นของลูก ลูกควรจะได้รับมันไป

Val : เขาเป็นเหมือนกับพ่อของเธอ ครอบครัวของเธอ

และเมื่อ Kara ทาบมันลงไปตรงอก สัญลักษณ์ ‘S’ ก็แนบชิดกับเสื้อของเธออย่างสมบูรณ์

Kara : ครอบครัวของฉัน… ฉันพอจะขอร้องอะไรเธอสักเรื่องได้มั้ย?

Val : ว่ามาเลย

Kara : ช่วยโทมัสกับฉันช่วยเหลือเฮเลน่าด้วย

Val : เรื่องนั้นฉันต้องช่วยอยู่แล้ว เอาล่ะไปหาแบทแมนแล้วไปช่วยเฮเลน่ากัน

Amazonia

พวก Mister Miracle สามารถใช้ Mother Box หลบหนีจาก Apokolips มาได้และมาโผล่ที่นี่ เมื่อตั้งตัวได้พวกเขาก็แจ้งข่าวร้ายว่าการโจมตีล้มเหลว และที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือ Darkseid ได้ตื่นขึ้นแล้ว แต่ Jimmy ก็บอกว่ามันไม่ได้ล้มเหลวเสียทีเดียว ซึ่งต้องขอบใจการเสียสละของ Khan

มันทำให้ Jimmy ได้รับข้อมูลของยานอวกาศขนาดใหญ่ซึ่ง Terry Sloan ซ่อนไว้เบื้องหลังโลก และมันสามารถที่จะพาประชาการชาวโลกขึ้นไปได้นับแสนๆคน ซึ่ง Jimmy คิดว่าพวกเขาจะต้องใช้มันในเร็วๆนี้ และแผนการต่อจากนี้ของเขาก็คือ การปล้นยานคนสั่งขนาดใหญ่ที่สุดในประวัติศาตร์ของมนุษย์ชาติ และที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ พวกเขาจะทำใต้เงาจมูกของ Darkseid เอง

ฐานที่มั่นของกองกำลังโลกที่เจนีวา

พวก Batman มาถึงที่นี่แต่ไม่พบใครเลย Flash ที่รู้ถึงการมาของพวกเขาได้แจ้งว่าพวกเขาได้อพยพคนออกไปแล้ว และให้พวกเขาใช้สิ่งของในนี้ได้ตามสะดวก ทาง Lois จึงแจ้งข่าวจากทางพวกเธอที่ว่า พวก parademons ได้ถูกทำลายไปหมดแล้ว จากนั้น Flash จึงได้ส่งข้อมูลของ Four Furies of Apokolips ให้พวกเขา และการเดินทางสู่จุดหมายต่อไปก็เริ่มขึ้น

ไม่นานหลังจากนั้นพวกเขาก็มาถึงบริเวณรัสเซียสนามรบของเหล่า Avatar ที่ตอนนี้คนอื่นๆพอจะยืนหยัดขึ้นมาได้แล้วภายหลังการมาของ Yolanda และด้วยการมาของพวก Batman ทำให้กองกำลังของพวกเขาเหนือกว่า

Lois เข้าเล่นงาน Pestilence เป็นคนแรกเพราเธอเป็นหุ่นยนต์โรคร้ายของอีกฝ่ายจึงทำอะไรเธอไม่ได้

จากนั้นเมื่อ Pestilence อ่อนแอลง Grundy จึงมาต่อมันได้ใช้รากไม้มัดตัวของ Pestilence ไว้ เพราะเศษซากของรากไม้พวกนั้นมันไม่มีเนื้อเยื่อที่มีชีวิตอยู่จึงไม่ได้รับผลกระทบจากพลังของ Pestilence
จากนั้น Val ก็มารับมือ War ต่อ เขาพยายามขอให้อีกฝ่ายยอมแพ้ แต่แน่นอนว่า War ไม่ยอมง่ายๆ

Val จึงต้องใช้ไม้แข็ง เขารู้ว่าเธอคือชาวทามารันซึ่งดูดซับคลื่นรังสีมาแปลงเป็นพลัง แต่ชาวคริปตันนั้นดูดซับได้รวดเร็วกว่า รวมไปถึงรังสีจากชาวคริปตันเองก็แรงกว่าอีกด้วย (ลำแสงความร้อนจากตา) มันรุนแรงพอที่จะแผดเผาเซลล์ซึ่งเก็บกักพลังของเธออยู่ให้มอดไหม้ได้ ซึ่งนับเป็นหนทางสุดท้ายของ Val ที่รักสงบ และเขาก็ถือว่านี่เป็นการปิดระบบพลังของเธอ

เมื่อเสร็จไป 2 แล้ว Death ก็ได้ยอมจำนนเพื่อรักษาลูกในท้องของเธอไว้ แต่ Helena ที่ยังคงคลุ้มคลั่งนั้นยังไม่ยอมง่ายๆ เธอเล่นงานเครื่องบินของ Batman จนร่วงลงไป เดือดร้อน Green Lantern ต้องมาช่วยไว้

Kara จึงบินมารวบตัวน้องสาวของเธอไปจัดการปัญหานี้เอง

Kara : เฮล เฮล… นี่ฉันเอง

Helena : คาร่า… ฉันขอโทษ

Kara : เฮล! พระเจ้า…เธอเป็นอิสระแล้ว…

Kara : แต่ใบหน้าของเธอ!

Helena : มันไม่ปล่อยให้พวกเธอได้ตัวฉันกลับไป ดาร์กไซด์… มันไม่ปล่อยให้พวกเธอได้ตัวฉันไป

Kara : เธอไม่มีวันเป็นคนของมัน สู้มันสิ เฮล! สู้มัน!

Kara : ได้โปรดกลับมาเถอะ ได้โปรด

Kara : เฮล ขอร้องล่ะ

Kara : เฮล…

Grundy : พวกเราชนะแล้ว!

Alan : เดี๋ยวก่อน มีบางอย่างเกิดขึ้นกับเจ้าตัวที่กำลังตั้งท้องนั่น…

Death : เพื่อชีวิตของบุตรของข้า!

ในขณะที่พวกเขาจัดการกับ 4 นักรบคลั่งที่เก่งกาจที่สุดลงได้… เรื่องเลวร้ายกลับยังไม่จบลง เมือบางสิ่งกำลังจะถูกคลอดออกมาจากครรภ์ของ Death!

ตอนต่อไป

ผู้สืบทอดของ Apokolips!

คุยกันท้ายเล่ม

เป็นอันจบชุด Earth-2 ของสัปดาห์นี้นะครับ ซึ่งจะปิดฉากศึกของหลุมไฟและ Furies of Apokolips พอดี ในส่วนของ Great Beast หรือ Avatar of Red นั้นตอนแรกผมก็ว่าคุ้นๆจนกระทั่งในเล่มนี้เฉลยว่าเป็นตัวที่ Jay เคยสู้ใน Tower of Fate จริงๆ แต่มันก็สร้างคำถามขึ้นมานั่นก็คือ Desaad ไปพาตัวมาจากในนั้นได้ยังไง เพราะนั่นเป็นมิติพิเศษที่เข้าไปได้เฉพาะบางคนเท่านั้น แต่ก็คาดว่าจะไม่มีคำตอบแค่จะโยงไปเฉยๆล่ะมั้ง

อีกอย่างก็คือชุดของ Power Girl ที่หลายๆคนน่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงจากปกของ Earth-2 Society แล้ว (แต่ใน Future End ดันไม่มี เพราะใส่ไปจะสปอยเนื้อหาในนี้) ซึ่งนี่ก็ถือเป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงชุดของเธออีกครั้ง ให้เธอได้มีสัญลักษณ์ ‘S’ ของตัวเองเสียที

One thought on “Earth-2 World’s End #16

  1. seventoon

    สุดยอดมาก พาเวเวอร์เกิร์ล มีตัว เอส เสียทีครับ
    เล่มนี้เกือบจะชนะเสียแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *