Earth-2 World’s End #13

Earth-2 World’s End #13

วางจำหน่าย :31 ธันวาคม 2014

สำนักพิมพ์ : DC Comics

สถานการณ์ของเหล่า Avatar ย่ำแย่ลงหลังจากการมาของ Helena และถึงเวลาแล้วที่ Avatar ของสีแดงจะปรากฎตัว!

ที่โลกแผนการของ Sonia ได้เริ่มขึ้น และคนที่จะดำเนินแผนการนั้นก็คือ The Atom!!


เหล่า Avatar สัมผัสได้ถึงการมาของ Helena และพวกเขาต่างกังวลว่าปราศจากตัวแทนของสีแดง มันจะทำให้พวกเขาต้องพ่ายแพ้ในศึกนี้ ซึ่ง The Red พยายามที่จะเรียกหาตัวแทนของเขา แต่ก็ไร้ผล เขาไม่สามารถที่จะติดต่อตัวแทนของเขาได้ และคิดว่าตนอาจจะกลายเป็นคนที่ทำให้พวกเขาพ่ายแพ้ แต่ The Green ก็บอกให้พวกเขาอย่าเพิ่งละทิ้งความหวัง เพราะศึกนี้ยังไม่จบลงง่ายๆ

ที่ด้านบน Helena ที่ตามมาสมทบได้เข้าเล่นงาน Azatoth จนล้มลงไป พร้อมกับจับตัว Sam ไว้ และบอกว่าเธอคือตัวแทนของ Famine แต่มันไม่ใช่เหมือนคนเก่า เพราะความอดอยากที่เธอสูบกินไม่ใช่จากร่างกายธรรมดา แต่มันคือจิตวิญญาณของผู้คน และมันทำให้เธอสามารถดูดกลืนจิตวิญญาณของ Sam ไปทีละนิดละน้อย

และสิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้สถานการณ์เริ่มย่ำแย่ลงอย่างที่สภาโลกได้คิดไว้

Earth-2 World’s End #13 : ภาระที่แบกรับ

เมื่อเห็นคนรักกำลังจะตาย Alan ได้ร้องขอให้ Helena ปล่อยเขาไป เพราะเขารัก Sam จริงๆ ไม่ว่าอีกฝ่ายจะจดจำเขาได้หรือไม่ก็ตาม Helena ที่เห็นแบบนั้นจึงยอมปล่อย และบอกกับเขาว่า เขาเลือกที่จะช่วยเหลือหนึ่งชีวิตนี้มากกว่าผู้คนอีกนับล้าน เพราะเขาปล่อยให้เศษซากของดวงจันทร์พุ่งเข้าทำลายโลกโดยไม่พยายามหยุดยั้งมันไว้

ทางรถไฟใต้ดิน, ทางเข้าสู่ Project Beyond

ที่ด้านใน Flash และ Hawkgirl พยายามหยุดยั้งกลุ่มหุ่นยนต์ที่พวกเขาพบเจออยู่ ในขณะที่ Captain Steel พยายามเดินเครื่องรถไฟและเขาก็ทำได้สำเร็จ

รถไฟที่แล่นมาได้ชนเข้าใส่กลุ่มหุ่นยนต์นั้นจนแหลกเป็นชิ้นๆ

ส่วนคนอื่นๆก็รอดมาได้หวุดหวิดด้วยความเร็วของ Flash แต่เขาก็โดน Hawkgirl บ่นว่าเขามากระชากแขนของพวกเธอเร็วเกินไป จากนั้นพวก Jimmy ก็เดินเข้ามาพร้อมคนอื่นๆ เขาสัมผัสได้ว่าผิวโลกด้านบนกำลังย่ำแย่ลงทุกที และสถานที่ที่จะพาคนพวกนี้ไปยังที่ปลอดภัยได้มีแค่สถานที่ส่งยานของ Project Beyond ที่พวกเขากำลังจะตรงไป และหากมันยังคงลามไปถึงที่นั่น มันอาจจะเป็นสถานที่สุดท้ายที่พวกเขาจะยืนหยัดเป็นครั้งสุดท้าย

Chicago

Dick ที่หมดอาลัยตายอยากนั่งลงรอความตายจากคลื่นน้ำที่กำลังจะซัดเข้ามา แต่ Ted ได้มาหาเขาและบอกให้เขาลุกขึ้น ซึ่งเขาเองก็เสียใจกับการตายของ Barbara แต่ Dick ยังมีลูกชายอยู่ ซึ่งต้องเขาอย่างมาก

แต่ Dick ยังโทษตัวเองอยู่ที่เขาทำให้ Barbara ตาย และคิดว่า Johnny ลูกของเขาอาจจะดีกว่าถ้าไม่อยู่ข้างๆเขา Ted ที่ได้ฟังจึงตัดสินใจได้ เขาต่อยเข้าใส่ Dick จนสลบ แล้วแบกเขาหนีจากกระแสน้ำแทน พร้อมบอกว่าเขาจะต้องขอบคุณตนในภายหลังอย่างแน่นอ

ใต้หลุมไฟ

Desaad ได้ปรากฎตัวขึ้นมา ทำให้ Kara กับ Batman ที่กำลังโกรธเรื่อง Helena พุ่งเข้าไปหมายจะจัดการกับมันในทันที แต่พวกเขาก็ต้องชะงัดไปเมื่อ Desaad ได้เปิดประตูด้านหลังที่เผยให้เห็นสัตว์ร้ายขนาดใหญ่

Desaad : ที่ข้าดึงเอาสาวน้อยที่น่ารักน่าชังของพวกเจ้ามาใช้งาน… ก็เพราะว่าเธอนั้นดีเกินไปสำหรับพวกป่าเถื่อนอย่างพวกเจ้า และข้าก็คิดที่จะดึงพวกเจ้ามาอีกทีละคน…

Desaad : เหมือนกับที่ข้าได้ดึงเธอคนนี้มา นี่คือ โยลอนด้า มอนเตส หรือตัวแทนแห่งสีแดงของพวกเจ้า! เธอคือสัตว์ร้ายที่น่าสะพรึงกลัว!

และบัดนี้ Avatar of Red ได้ปรากฎตัวออกมาแล้ว แต่เธอกลับอยู่กับฝั่ง Apokolips!

Kara ได้เข้าไปเล่นงาน Yolanda เป็นคนแรก แต่ก็ต้องพบว่าเธอแยกตัวออกมาพร้อมกลายร่างเป็นสัตว์ชนิดอื่นเข้าเล่นงานเธอกับBatman เมื่อ Val เห็น Kara โดนเล่นงานเขาจึงรีบเข้าไปช่วย Yolanda จึงแยกตัวอีกครั้ง

ในตอนนี้สถานการณ์เริ่มคับขันเพราะพวกเขาถูกกลุ่มสัตว์ที่แยกตัวจาก Yolanda เข้าเล่นงานโดยไม่มีทางที่จะหยุดยั้งไว้ได้

Desaad : หัวใจของพวกเจ้าแหลกสลาย

Desaad : และชายผู้รักสันติภาพจะไม่มีวันเปลี่ยนเป็นชายผู้ชื่นชอบสงคราม…

Desaad : โอ ข้าไม่รู้จริงๆว่า ท่านดาร์กไซด์ จะทำอะไรกับพวกเจ้า

Apokolips

Khan เข้าเล่นงาน Sloan ตามที่เขาหวังมานาน และเขาก็พบว่าระเบิดเวลากำลังจะนับถอยหลังเสร็จสิ้น

Khan : นี่แกพาพวกเรามาที่นี่เพื่อที่จะระเบิดพวกเราทิ้งงั้นเหรอ?

Khan : ฉันจะไม่ปล่อยให้แกได้ชัยชนะไปอีกแน่ สโลน

Sloan : ไม่นะ ข่าน!

Khan : ลาก่อน

Sloan : เดี่ยวก่อน!

Sloan ได้ตกลงมาทางประตูยานที่เปิดออก

Dodds : ยานกำลังจะออกตัว!

Miracle : นั่น สโลน!

Fury : พวกเราเห็นเขาอยู่กับ ดาร์กไซด์ เพื่อทำข้อตกลงร่วมกัน

Terrific : จับตัวเขาเอาไว้!

Sloan : ไม่ใช่วันนี้ ท่านสุภาพบุรุษ!

Khan : สโลน หลอกลวงพวกเรา ยานลำนี้ได้ติดตั้งระเบิดเวลาที่ไม่มีทางจะหยุดการทำงานของมัน แต่ฉันมีแผนใหม่แล้ว

Khan : และฉันคิดว่าแกอาจจะไม่ชอบมันแน่ๆ…

Khan : เอาล่ะ ฉันกำลังไปหาแล้ว ดาร์กไซด์

Khan ได้ขับยานที่กำลังจะระเบิดเข้าหาหอคอยของ Darkseid

ที่หลบภัยของกองกำลังโลก

Sonia ได้ให้ผู้คนมาอยู่ในฐานปล่อยยานของ Project Beyond ซึ่งเคยใช้เพื่อพาเหล่าผู้นำโลกหลบหนีออกไป แต่แผนการก็พังพินาศด้วยน้ำมือของ Superman ตัวปลอม แต่ครั้งนี้เธอจะไม่ยอมให้เป็นแบบนั้น

Project Beyond เคยใช้เพื่อช่วยเหลือคนเป็นหมื่น แต่ตอนนี้เธอต้องช่วยเหลือคนเป็นล้าน ทำให้เธอต้องดำเนินแผนการที่สุ่มเสี่ยงที่สุด

Sonia : สำหรับภารกิจนี้พวกเราต้องให้ จ่า ปราตต์ ย่อส่วนลงมาในขนาดที่เล็กที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตอนนี้เขาอยู่กับพวกเราในแคปซูลนี้ เพื่อที่จะลงลึกลงไปใต้พื้นที่พวกเราเหยียบอยู่

Sonia : คุณพร้อมหรือยัง อะตอม?

Atom : พร้อมปฏิบัติหน้าที่แล้ว ท่านผู้บัญชาการ ซาโต้ ฉันได้อ่านรายละเอียดของแผนมาแล้ว… และฉันพร้อมแล้ว

Sonia : ถึงเวลาแล้ว

Sonia รู้ว่า Project Beyond ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเป็นที่หลบภัยให้คนจำนวนมาก แต่เธอก็คิดหาทางที่จะเพิ่มสถานที่ที่ว่าได้แล้ว โดยการให้ Atom ลงไปยังพื้นด้านล่างที่อยู่ลึกลงไปหลายไมล์ เมื่อลงไปถึงเขาจะทำการขยายตัวให้ใหญ่ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อสร้างสถานที่หลบภัยซึ่งใหญ่เท่ากับเมือง 10 เมือง ที่จะกลายเป็นความหวังของเหล่าผู้รอดชีวิตในขณะนี้…

“มันจะถูกเรียกว่า ที่หลบภัยอะตอม”

“ขอบคุณสำหรับการเสียสละของคุณ อะตอม”

“ขอให้หลับอย่างสงบ พลทหาร”

หลังจากที่ใช้พลังไปอย่างมาก Atom ก็สิ้นใจลงพร้อมภารกิจสุดท้ายของเขาที่เสร็จสิ้น

ตอนต่อไป

สัตว์ร้ายที่น่าสะพรึงกลัว!

3 thoughts on “Earth-2 World’s End #13

  1. bb

    สนุกมากครับ รูปสุดท้าย haven คือที่หลบภัยนะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *