Earth-2 World’s End #08

Earth-2 World’s End #8

วางจำหน่าย : 26 พศจิกายน 2015

สำนักพิมพ์ : DC Comics

Apokolips ได้มาถึงเบื้องหน้าของ Earth-2 แล้วพวกเขาจะทำอย่างไรต่อไป?

อีกด้าน Constantine ได้ปลดปล่อยวายร้ายของโลกนี้ที่เขาคิดว่าจะสามารถช่วยเขาให้ออกไปจากที่นี่ได้ แต่พวกเขาเป็นใคร?


Apokolips ได้มาถึงโลกและป่นดวงจันทร์จนเป็นผุยผง

Earth-2 World’s End #8 : เวลาหมดลงแล้ว

ทำให้ Alan Scott ในฐานะ Green Lantern ต้องรีบมุ่งหน้าขึ้นไปทำลายเศษซากของดวงจันทร์ก่อนที่มันจะตกลงไปยังโลก และเขาได้มอบหมายหน้าที่ให้ Sam กับ Grundy ตามหา Avatar คนอื่นๆ

Amazonia

Jimmy ได้สติคืนกลับมาพร้อมพลังที่มากเกินกว่าจะควบคุมไว้ได้ เขาจึงเรียกสติของ Khalid ให้กลับคืนมา และ Khalid ก็จำได้ว่าเขาทิ้ง Hawkgirl กับ Flash ไว้ จึงต้องกลับไปหาพวกเขาโดยเร็ว

จากนั้นทางพวก Sonia ก็พบว่าโรคความอดอยากที่เกิดขึ้นกับพวกเธอได้หายไปแล้ว แต่ข่าวร้ายก็คือ Apokolips มาถึงแล้ว พร้อมเศษชิ้นส่วนของดวงจันทร์ที่ตกลงมา ทำให้พวกเขาต้องประกาศอพยพทุกเขตโดยด่วน

จากนั้นนายกรัฐมนตรี Hogan ก็คิดที่จะเข้ามาคุมอำนาจการสั่งการของ World Army และคิดที่จะโต้กลับ แต่ Sonia ได้ยึดมันไว้เสียเอง เพราะพวกเธอหมดเวลาโต้กลับแล้ว จากนี้ไปที่พวกเธอต้องทำก็คือ… การหลบหนีเอาชีวิตรอด

Shanghai

3 Fury of Apokolips ที่เหลือได้รวมตัวกันต่อสู้ และทำให้พลังของทั้งสามส่งผลออกมาโดยผนึกรวมเข้าด้วยกัน


Arkham

ทางด้าน Constantine ได้ปลดปล่อยวายร้ายที่เขาคิดว่าน่าจะช่วยให้เขากลับไปยังโลกของตัวเองได้ออกมา และพวกนั้นก็คือ Brainwave, Obsidian, Jonni Thander และ Jeremy (Karnevil)

ก่อนที่เขาจะพบว่าหนึ่งในพวกนั้น Jeremy กับ Obsidian ไม่ถูกกัน Constantine เลยจัดการยิงปืนเข้าใส่ Jeremy ที่มีปัญหาในทันที

London

Flash กับ Hawkgirl ฟื้นกลับขึ้นมาอีกครั้งหลังจากที่ Doctor Fate จากไป แต่ Flash กลับรีบวิ่งออกไปตามหาแม่ของเขาและนัดพบ Hawkgirl อีกครั้งที่ New York ซึ่ง Hawkgirl ก็ไม่อยากให้พวกเขาแยกตัวกันในสถานการณ์แบบนี้ แต่มันสายไปแล้ว…

ท้องฟ้าเหนือรัสเซีย

Sam กับ Grundy กำลังมุ่งหน้าไป Avatar คนต่อไป แต่พวกเขาก็ถูกโจมตีจาก 3 Fury of Apokolips โดย War ได้ผ่า Grundy เป็น 2 เสี่ยง ในขณะที่ Death และ Pestilence เข้าเล่นงาน Sam ที่ร้องขอความช่วยเหลือจาก Alan

ในขณะที่ Alan กำลังปกป้องโลก พวก Khan ได้ลอบขึ้นไปยัง Apkolips ได้สำเร็จ และพวกเขาได้เตรียมติดตั้งระเบิดนิวเคลียร์แบบพกพาไว้บนดาวดวงนี้ ซึ่งพวก Mister Terrific ก็ตรวจสอบอากาศและสัญญาณของศัตรู เมื่อไม่ตรวจพบอะไร พวก Mister Miracle จึงลงมาเพื่อเตรียมดำเนินแผนการต่อไปของพวกเขา

ใต้หลุมเพลิง

Batman หยุดยั้งพวกโคลนไว้ได้สำเร็จ แต่พวก Power Girl ก็พบบางอย่างที่น่าหดหู่ใจ

Lois : สัญลักษณ์ของคลาร์ก…?

Batman : ไม่!

Batman : เครื่องจับสัญญาณชีพที่ฉันใส่ไว้ในตัวเฮเลน่ามัน… นิ่งไปแล้ว… เธอ…

Batman : ตายแล้ว!

Lois : พวกเรายังไม่รู้หรอกว่า ฮันเตรส…

Val : อย่าเพิ่งยอมแพ้สิ โทมัส

Batman : ดีซาร์ด เป็นของฉัน เมื่อพวกเราหาตัวมันเจอ มันต้องเป็นของฉัน!

Karen : ไม่ ถ้าฉันถึงตัวมันก่อน!

New York

Flash รีบวิ่งมายังสถานที่หลบภัยสุดท้ายที่เหลืออยู่ และพบว่าพวกเขากำลังฆ่ากันเอง Flash จึงพยายามเข้าไปห้าม ซึ่งตอนนั้นเองที่เขาได้ตามหาแม่ของเขาพบ ทั้งคู่ได้สวมกอดกันหลังจากไม่ได้เจอกันนาน แต่แล้วก็มีคนที่มาขัดจังหวะ ซึ่งนั่นก็คือ Hawkgirl ที่คลุ้มคลั่งไปอีกคน…

ตอนต่อไป

การโต้กลับ!

คุยกันท้ายเล่ม

ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าในเล่มอาจจะดูข้ามๆบางส่วนไป นั่นเพราะผมทำการสรุปย่อเนื้อหาบางส่วนลงให้กระชับครับ เพราะตอนนี้ตัวเล่มออกไปไกลแล้ว ผมเลยจะเร่งสปีดหน่อย ทำให้ต้องมีการสรุปย่อเนื้อหาเอาแต่บางส่วนผมก็จะมีแปลแบบเต็มๆเช่นกัน

สำหรับ ตัวละครที่ Constantine ปล่อยออกมานั้นเป็นวายร้ายในจักรวาลนี้ แต่ในฉบับ Pre New 52 พวกเขาเป็นทั้งวายร้ายและฮีโร่

Brainwave หรือ Henri Jr คือผู้ที่มีพลังโทรจิต ซึ่งสามารถควบคุมผู้คนและใช้พลังอย่างไซโคคิเนซิสได้

Jonni Thander มีพลังในการเปลี่ยนร่างตัวเองให้กลายเป็นร่างสายฟ้า ซึ่งทำให้เธอสามารถบินและยิงพลังงานสายฟ้าได้ (แต่ฉบับใหม่น่าจะไม่ได้เป็นสายฟ้าทั้งตัว แต่เปลี่ยนชุดแบบบนปก)

Obsidian มีพลังในการควบคุมเงามืดให้ทำในสิ่งที่เขาต้องการ เขาสามารถที่จะควบคุมมันให้ยืดขยายออก หรือเปลี่ยนให้มันกลายเป็นสิ่งของก็ได้ นอกจากนั้นเขายังควบคุมเงาของฝ่ายตรงข้ามได้ด้วย
(ฉบับ Pre New 52 เขาเป็นลูกของ Alan Scott)

ส่วน Jeremy หรือ Karnevil นั้นตายไปแล้วขอไม่พูดถึงนะครับ

2 thoughts on “Earth-2 World’s End #08

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *