March to AXIS

March to AXIS

ภายหลังจากเรื่องราวอันวุ่นวายของ Kang สิ่งต่างๆก็ดูเหมือนจะกลับสู่ความสงบอีกครั้ง

แต่เบื้องหลังความสงบนี้ ภัยร้ายก็กำลังก่อตัวขึ้นโดยฝีมือของ Red Skull และนี่คือจุดเริ่มต้นของ AXIS!


ภายหลังจากเรื่องราวของ Apocalypse Twin และการปะทะของ Kang ในที่สุดโลกก็กลับคืนสู่ความสงบสุขอีกครั้ง แต่สมาชิก Uncanny Avengers หลายคนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากศึกที่ผ่านมา

ผลจากการรวมพลังของ Rogue และ Wonder Man ทำให้ Simon ติดอยู่ในหัวของ Rogue และทำให้พลังของเธอที่สามารควบคุมไว้ได้ ควบคุมไม่อยู่อีกครั้ง จน Wanda ต้องเข้ามาปลอบ และ Simon ก็บอกให้เธอค่อยๆสงบใจ แล้วทั้งคู่จะสามารถหาทางออกได้เอง

Alex Summer นั้นได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า มันทำให้ใบหน้าครึ่งนึงของเขาเสียโฉมไป แต่คนรักของเขา Janet (ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากันจากช่วง Planet X และความรู้สึกยังคงอยู่) ก็ยังคงอยู่เคียงข้างเขาเช่นเดิม และในค่ำคืนหนึ่ง Immortus หนึ่งในตัวตนของ Kang ได้ปรากฎตัวขึ้นมาบอกพวกเขาถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น เหตุเลวร้ายที่จะถูกสร้างขึ้นโดยวายร้ายที่ร้ายกาจที่สุด Red Skull พวกเขาต้องตามหาตัว Red Skull ให้พบและจัดการมันให้ได้ก่อนที่จะเกิดเรื่องขึ้น

ส่วน Sunfire นั้นถูกฆ่าโดย Kang จากบทก่อนหน้านี้ แต่เขาก็ได้ใช้พลังของเขาควบคุมพลังในร่างให้กลายเป็นร่างกายที่เป็นพลังงานบริสุทธิ์ ซึ่งสามารถดูดกลืนพลังงานของ Celestials ได้

Magneto Side

ที่ Genosha สถานที่ที่ครั้งหนึ่งคือประเทศที่เป็นเหมือนสรวงสวรรค์ของมนุษย์กลายพันธุ์ ก่อนที่จะล่มสลายไปกลายเป็นเพียงสุสานขนาดใหญ่ แต่ตอนนี้มันได้ถูกเปลี่ยนแปลงไปเป็นบางสิ่งที่เลวร้ายยิ่งสำหรับมนุษย์กลายพันธุ์

ที่นั่น Magneto ที่ไม่คิดว่าเขาจะได้กลับมาเหยียบที่นี่อีก ได้ย่างกรายเข้ามา และพบกับศพของมนุษย์กลายพันธุ์อยู่ตามทาง แต่สิ่งที่ทำให้เขาเจ็บแค้นที่สุดก็คือกองซากศพของมนุษย์กลายพันธุ์และอินฮิวแมนที่ถูกทิ้งขว้างเหมือนเศษขยะ มันทำให้ Magneto โมโหเป็นอย่างมาก และยิ่งทวีความคิดที่จะทำลายที่นี่ให้ราบคาบเพิ่มมากขึ้น แต่สิ่งที่เขาต้องการจะรู้เป็นอันดับแรกนั่นก็คือ มันเกิดอะไรขึ้นที่นี่

จากนั้นระหว่างทาง Magneto ได้พบกับนักโทษหญิงที่เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ของที่นี่ เขาได้พยายามสอบถามถึงสิ่งที่เกิดขึ้น และรู้ว่า Red Skull คือคนที่ควบคุมที่นี่ แต่เขาก็ได้รับรู้ความจริงอีกเรื่องนึง ซึ่งหญิงสาวผู้สามารถสร้างภาพมายาได้แสดงให้เขาดู มันคือภาพของ Charles ที่โดนผ่าตัดสมองและถูก Red Skull ขโมยมันไป

Magneto : ชาร์ล

??? : บางครั้งชายคนนี้ก็ปรากฎขึ้นมาในหัวของเรา และบอกว่าชายผู้มีหน้าตาเหมือนหัวกระโหลกสีเลือดนั้นขโมยพลังของเขาไป… และเขาคิดที่จะใช้มันเพื่อบางสิ่งที่เลวร้าย …และมันจะก่อให้เกิดความเจ็บปวด และพวกเราไม่มีทางทำอะไรได้นอกจากปล่อยให้เขาทำมัน นั่นคือสิ่งที่ฉันหวาดกลัว

ก่อนที่จะถูกพบและโดนลงโทษนักโทษหญิงอีกคนได้บอกให้พวกเขารีบไปจากที่นี่ แต่ Magneto ไม่คิดว่านั่นจะเป็นความคิดที่ดี

Magneto : ไปเลยสิ และพวกเธอทั้งคู่จงมีชีวิตอยู่อย่างหวาดกลัว ในขณะที่ปล่อยให้คนอื่นยืนหยัดขึ้นเพื่อพวกเธอเอง

Magneto : ฉันจะออกไปรับมือกับศึกนี้เอง ส่วนพวกเธอก็ใช้ชีวิตต่อไปด้วยความละอายแก่ใจ เพราะมันไม่ใช่พลังของพวกเธอเองที่ทำให้พวกเธอแข็งแกร่งขึ้นมาได้

จากนั้น Magneto ได้ลอบเข้าไปใกล้ Red Skull ที่กำลังเดินตรวจตรานักโทษอยู่ พร้อมเตรียมการสำหรับสำเร็จโทษมัน แต่แล้วการโจมก็เกิดขึ้นจากด้านหลัง มันคือการมาของ S-Men กลุ่มวายร้ายของ Red Skull

Magneto พยายามโต้กลับอย่างสุดความสามารถ แต่พลังของเขาในตอนนี้นั้นไม่อาจจะทัดเทียมกับพวก S-Men ได้เลย เขาโดนไล่ตอนจนหมดท่า ทำให้แม้กระทั่ง Red Skull ยึงถึงกับต้องเมินเขาผู้ที่ครั้งหนึ่งมีชื่อเสียงว่า “เจ้าแห่งสนามแม่เหล็ก” และให้พวก S-Men เล่นงานเขาก่อนที่จะพาตัวไป โดยที่ Magneto ก็รู้ตัวว่าตอนนี้เขาทำอะไรไม่ได้เลยแม้แต่น้อย

ในที่คุมขัง Magneto โดนจับกุมไว้ที่นี่โดยมี Red Skull ตามมาดูสภาพของเขา ก่อนที่จะบอกว่าเขานี่แหละคือสิ่งที่หลงเหลืออยู่สิ่งสุดท้ายของ Xavier และนั่นอาจจะทำให้ Magneto เกิดความรู้สึกยั้งมือไว้ ก่อนที่จะแสดงภาพอันเลวร้ายขึ้นมาในหัวของเขาและจากไป โดยไม่รู้ว่าแท้จริงแล้ว Magneto ยังคงซ่อนไพ่ตายไว้

Magneto ได้ถูกฝันร้ายที่ Red Skull สร้างขึ้นหลอกหลอนไม่รู้จับ มันได้ดึงเอาช่วงเวลาอันเลวร้ายและสิ่งที่เขาหวาดกลัวออกมา

และเมื่อเขาหลุดออกมาได้ เขาก็พบว่าตัวเองกำลังจะโดน Mzee หนึ่งใน S-Men ถลกลูกตาของเขาออกมา ซึ่ง Mzee มีความแค้นที่ Magneto ฆ่าล้างครอบครัวในสมัยก่อน เขาจึงเครียดแค้น Magneto มาจนถึงตอนนี้ แต่มันก็โดนขัดขวางโดยพลังงานที่เขาคุ้นเคย

และนั่นก็คือ Wanda ลูกสาวของเขาเอง ที่ตอนนี้เธอเป็นสมาชิกของทีม Uncanny Avengers อยู่ และตอนนี้สมาชิกอีก 2 คน Alex กับ Rogue เองก็อยู่ที่นี่ด้วย พวกเขาได้ปลด Magneto จากเครื่องพันธนาการ ซึ่งในตอนนี้เองความอ่อนแอได้เข้าเล่นงาน Magneto จนทำให้เขาตัดสินใจที่จะใช้อาวุธลับของเขา สิ่งที่เขาเคยต่อต้านมันมาตลอด… Mutant Growth Hormone ที่ซุกซ่อนอยู่ในเนื้อหนังที่แขนขวาของเขา

Uncanny Avengers Side

Alex ได้ออกมาเดินซื้อของตามปกติ แม้หน้าตาของเขาจะเสียโฉมจนทำให้ผู้คนรู้สึกกลัวอยู่บ้างก็ตาม แต่ในระหว่างที่เขากำลังจะกลับไปยังที่พักของเขา หนึ่งใน S-Men ที่มีชื่อว่า Dancing Water ก็เข้ามาเล่นงานเขา

และทาง Rogue กับ Wanda ก็มาตั้งวงพูดคุยกับ Wolverine ซึ่งบอกให้พวกเธอ 2 คนสามัคคีกันและทำให้ความฝันของ Xavier เป็นจริง อย่าได้ทำแบบเขาที่ฆ่าคนโดยไม่สนใจผลที่อาจจะตามมา และเขาก็บอกให้พวกเธอไปพักเพราะ Alex ต้องการจะจัดทีมตามล่า Red Skull ด้วยเหตุผลบางอย่าง

จากนั้น Wolverine ก็แยกตัวออกไป โดยมี Rogue มาส่งแม้เธอจะไม่รู้ว่าเขาจะไปไหนก็ตาม ซึ่ง Wolverine ก็บอกว่าเขาเสียใจที่พลังของเธอนั้นหลุดการควบคุมไปอีกครั้ง ซึ่งเขารู้ดีกว่ามันยากแค่ไหนกว่าเธอจะคุมมันได้ แต่เธอผ่านมันมาแล้วเขาเชื่อมันว่าเธอจะทำได้อีกครั้ง ก่อนที่ทั้งคู่จะสวมกอดกัน และ Wolverine ก็จากไปโดยทิ้งท้ายว่าจะมาเจอเธอในวันพรุ่งนี้

แต่เมื่อ Rogue ลงมายัง Avengers Mansion อีกครั้ง ก็พบว่าห้องด้านล่างเต็มไปด้วยเปลวไฟ พร้อมกับการมาของ S-Men ก่อนที่เธอจะสลบไปอีกครั้ง

ในห้วงความฝันเธอได้พบกับ Xavier ที่แอบมาพบกับเธอ

Xavier : ฉันพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะปิดกั้น ชมิดท์ จากพลังที่แท้จริงของฉัน แต่…ฉันกำลังจะหายไปแล้ว และเมื่อนั้น ชมิดท์ จะสามารถเข้าถึงพลังทั้งหมดของฉันได้

Xavier: จากสิ่งที่ชายคนนั้นได้ทำลงไป สิ่งที่ชายคนนั้นต้องการที่จะทำ… เธอต้องกัน วานด้า ให้อยู่ห่างจากเขา

Xavier : ตอนนี้เขาได้ตัวเธอมาอยู่ในแคปของเขาที่เจโนชาแล้ว และยังสวมปกคอที่สามารถยับยั้งพลังของพวกเธอไว้กับพวกเธอ แต่มันก็ใช้การได้เพียงแค่กับพลังที่เจ้านั่นรู้ว่าพวกเธอมี

Simon : พวกนั้นไม่รู้ถึงตัวตนของฉัน พวกนั้นไม่รู้ว่า ซิมม่อน วิลเลี่ยม สามารถที่ช่วยให้เธอเป็นอิสระออกไปได้

Xavier : ตอนนี้เธอคืออาวุธของพวกเรา โร๊ก เธอคือคนเดียวที่เจ้านั่นคาดการณ์ไม่ถึง

Xavier : เธอได้เติบโตขึ้นมาอย่างแข็งแกร่งและกล้าหาญมาก… ฉันภูมิใจในตัวเธอจริงๆ

หลังจากที่ Xavier จากไป Rogue ก็ตื่นขึ้นมาในที่ขุมขัง เธอพบกับ Wanda และ Alex ที่ถูกขังอยู่ข้างๆ ก่อนที่จะพบอีกว่ามันเป็นไปตามที่ Xavier ว่าไว้ พวกเธอโดนสวมปลอกคอไว้อยู่ ดังนั้นเธอจึงใช้พลังของ Simon ทำลายเครื่องพันธนาการรวมไปถึงปลอกคอนั้นในทันที และได้ทำการช่วยคนอื่นๆไว้ด้วย

จากนั้นพวกเขาก็ได้พบกับ Magneto ที่ถูกขังอยู่และช่วยเขาไว้จากมือของ Mzee ซึ่งถึงแม้เขาจะดูอ่อนแอ แต่เขาก็เลือกที่จะปฏิเสธ และตัดสินใจที่จะต่อสู้กับพวก Red Skull อีกครั้ง

แต่แล้วในขณะที่พวกเขากำลังจะหลบหนีออกไปจากที่นี่ เพื่อขอกำลังเสริมจาก Avengers มันก็ทำให้ Magneto รู้สึกโมโหที่พวกเขาคิดที่จะทอดทิ้งคนของพวกเขา และเลือกที่จะขอความช่วยเหลือจาก Avengers ให้มาช่วยคนของพวกเขาเอง Magneto ได้ตัดสินใจที่จะไม่หนีไปไหน เขาจะอยู่ที่นี่เพื่อช่วยเหลือของเขา และฆ่าชายที่เป็นต้นเหตุของเรื่องนี้

Red Skull ถ้างั้นล่ะก็นะ เพื่อนเก่าเอ๊ย… นายก็น่าจะลองดูนะ

และมันก็ทำให้พวกเขาโดนจับตัวไป พร้อมถูกควบคุมจิตใจอีกครั้ง โดย Red Skull คิดที่จะทำให้จิตใจของพวกเขาว่างเปล่าและทำตามที่เขาต้องการเพียงคนเดียวเท่านั้น และเมื่อแผนการของเขาสำเร็จทั้งโลกก็จะตกอยู่ภายใต้การชี้นำของเขาเช่นกัน ซึ่งเพื่อแผนการนั้นพลังของ Wanda คือสิ่งที่จำเป็น โดยเขาตั้งใจว่าเขาจะลบความจิตใจของเธอให้ว่างเปล่า แต่หาก Magneto ยอมทำสิ่งนึงเขาจะยอมปล่อยเธอไป และนั่นคือการที่ Magneto ต้องเชื่อฟังและยอมอยู่ภายใต้การบัญชาของเขา

ซึ่ง Magneto ก็เหมือนจะยอมทำแต่โดยดี แต่ทั้งหมดนั่นเป็นแค่การละเล่นละครของเขาเพื่อรอคอยจังหวะที่จะตอบโต้

Red Skull : จงสาบานว่าจะจงรักภักดีต่อฉัน! สาบานมา!

Magneto : ฉันสาบาน… ว่าฉันจะฆ่าแก!

และหอกของ Ahab หนึ่งใน S-Men ก็ได้หลุดมืออกมาพร้อมพุ่งเข้าไปฟันใส่ Red Skull จนบาดเจ็บ ซึ่งนั่นทำให้สมาชิก Uncanny Avengers ทั้ง 3 ได้สติกลับมา

จากนั้นพวกเขาก็เข้าตะลุมบอนกัน

การต่อสู้ทำให้สถานที่โดยรอบเกิดพังทลาย จนทำให้ Magneto กับ Wanda ได้มองเห็นสิ่งที่ Red Skull ทำลงไปกับคนของพวกเขา และด้วยสิ่งนี้มันทำให้เขาสามารถโน้มน้าว Wanda ให้ทำตามที่เขาต้องการได้

Wanda ได้ช่วยเขาเล่นงานกลุ่ม S-Men ที่ไล่ตามพวกเขามา เธอใช้พลังของเธอป้องกันการโจมตีของ Living Wind และเปิดโอกาสให้ Magneto ได้ใช้พลังของเขาอย่างเต็มที่

Magneto : พวกที่ชอบเหยียดเผ่าพันธุ์อย่างพวกแก ได้ทำในสิ่งที่ผิดพลาดจนเกินจะให้อภัยแล้ว!

Magneto : และฉันไม่ใช่ชายที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้… ฉันไม่ใช่คนแก่ที่อ่อนแอ

Magneto : ฉันคือ แม็กนีโต้!

จากนั้น Magneto ก็ทำในสิ่งที่ Wanda คาดไม่ถึง เขาใช้พลังบังคับโครงเหล็กรอบด้านให้บีบอัดเข้าใส่กลุ่ม S-Men กลุ่มนี้จนตายลงจนหมด

จากนั้นเขาก็มัดตัว Wanda ไว้ รวมถึงปัด Alex ออกไปไกลๆเพื่อที่เขาจะได้ทำในสิ่งเขาต้องการกับ Red Skull

Magneto : ชาร์ล เซเวียร์ ตายไปแล้ว และมันถึงเวลาที่จะกลบฝังเขาแล้ว

Magneto : และฉันรู้ดีว่าพลังมิวแทนส์ของฉันทำให้เบื่อหน่ายแค่ไหน ชมิดท์

Red Skull : แกคาดไม่ถึงหรอก…

Magneto : ดังนั้นไม่ต้องกังวลสำหรับเรื่องนั้น … เพราะแกจะได้ตายโดยไร้ซึ่งพลังแม่เหล็กใดๆ

Magneto : แต่เป็นเพราะกำปั้นของฉัน

Magneto ที่ประกาศดังนั้นก็ระดมต่อยใส่ Red Skull ไม่ยั้งจนอีกฝ่ายตอบโต้ไม่ได้ ซึ่ง Mangeto บอกว่าเขาทำลงไปเพื่อ Xavier แต่ Wanda นั้นรู้ดีว่าเขาทำลงไปเพื่อตัวเองทั้งนั้น ทางด้าน Red Skull ก็บอกว่า Xavier นั้นไม่เคยรักเขาเลย เขาสงสาร Magneto มากกว่า รวมไปถึงความหวาดกลัวที่สุด… ที่จะต้องทิ้ง X-Men ให้อยู่ภายใต้การนำของเขา แต่ Wanda ก็รู้ว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้น Magneto นั้นพยายามจะเป็นคนที่ดีขึ้นเพื่อ Xavier และ X-Men ถึงจะไม่ใช่เพื่อเธอก็ตาม

คำพูดทั้งหมดของ Red Skull ทำให้สถานการณ์เลวร้ายกว่าเดิม Magneto ได้เดินไปยกเศษซากกำแพงขนาดใหญ่ขึ้นมา และเดินเข้าไปใกล้ Red Skull พร้อมทุ่มมันลงไปบนหัวของมันจนแหลกเป็นชิ้นๆ ภายใต้การมองดูของ Wanda กับ Alex

ภายหลัง Rogue ได้มาถึงและพบกับภาพอันสยดสยองเบื้องหน้าของเธอ มันทำให้เธอใจสลาย ส่วน Magneto ก็บอกได้แค่ว่าเขาแค่ฆ่าปีศาจที่จำแลงกายมาเท่านั้น แต่ Rogue ก็ไม่ฟังและบอกว่าแท้จริงแล้วนั้น Magneto ไม่ได้ต่างจาก Red Skull เลย แต่ทว่าเสียงหนึ่งกลับปรากฎขึ้นมาจากกองซากศพของ Red Skull และแสงสีแดงก็ค่อยๆเปล่งประกายออกมาอย่างรุนแรง

Red Skull : ผิดแล้วแหละยัยผู้หญิง… เจ้าหมอนี่มันยังห่างจากฉันหลายขุม

การทำลายล้างส่งผลไปทั่วบริเวณ คนทั้ง 4 กระเด็นกันไปคนละทาง Rogue คือคนแรกที่ตั้งสติได้ก่อน

Rogue : อเล็กซ์? วานด้า? เอริค… นี่นายทำอะไรลงไป เอริค?!

Red Skull : แม็กนีโต้ไม่ได้ฆ่าปีศาจจำแลงตนนั้น…

Red Skull : แต่เจ้านั่นมันปลดปล่อย ออนสลาท ออกมาจากปีศาจตนนั้นต่างหาก

บัดนี้สถานการณ์เลวร้ายยิ่งกว่าเดิม พลังที่แท้จริงของ Xavier ได้ถูกปลดปล่อยออกมาแล้ว และ Red Skull ก็กุมพลังนั้นไว้จนกลายร่างเป็น Onslaught! แล้วด้วยพลังของพวก Rogue จะเพียงพอที่จะรับมือมันอย่างงั้นหรือ?

โปรดติดตามตอนต่อไปใน…

Avengers & X-Men : AXIS #1

เก็บตกเนื้อหาจากเล่มอื่นเล็กน้อย

Captain America

ภายหลังจากการรุกรานของ Arnim Zola, Steve ได้เรียกเหล่า Avengers มารวมพลกันที่ Avengers Mansion เพื่อประกาศข่าวใหญ่ โดย Steve ได้บอกว่าเขาจะถอยมาอยู่ฉากหลังกับ Sharon แฟนสาวที่รอดตายกลับมาได้ เพื่อคอยสั่งการพร้อมทั้งวางแผน

และข่าวใหญ่จริงๆของเขาก็คือ Cap คนใหม่เขาเลือกขึ้นมา และเขาคนนั้นก็คือ Falcon (มีพูดถึงคนอ่านด้วยว่า พวกเขาน่าจะรู้กันอยู่แล้ว ดังนั้นขอให้อย่ามาดราม่ากันเลยนะ) บัดนี้เขาจะกลายเป็นความหวังใหม่ ผู้ที่จะนำ Avengers ต่อสู้นับจากนี้ไป

Thor

ภายหลังจากที่เขาไม่เหมาะกับค้อนของเขาอีกต่อไป Thor ได้เลือกที่จะหยิบเอาขวาน Jarnbjorn มาใช้เป็นอาวุธคู่กายแทน แต่ในขณะที่เขาเข้าต่อสู้กับ Malekith และยักษ์น้ำแข็งมันก็ทำให้เขาต้องสูญเสียแขนซ้ายไปในศึกนี้…

ทางด้านค้อน Mjolnir ที่ถูกทิ้งอยู่บนดวงจันทร์ก็ได้ผู้ถือครองคนใหม่ เธอคือ “ผู้หญิง” ที่ค้อนยอมรับให้เป็นผู้ได้รับพลังของ ‘Thor’ คนใหม่

(แต่ Thor หญิงคนนี้จะไม่มีบทบาทใน AXIS นะครับ คนที่มาปรากฎตัวในอีเวนต์นี้จะยังคงเป็น Thor คนเดิมอยู่)

คุยกันท้ายเล่ม

สำหรับอีเวนต์ AXIS นั้นผมจะทำแค่หัวหลัก Avengers & X-Men : AXIS นะครับ Tie-In ที่จะลงเพิ่มก็อาจจะเป็นเล่ม Magneto ส่วนเล่มอื่นๆก็ต้องดูว่ามีผู้ทำสปอยท่านอื่นสนใจเล่มไหนบ้าง แต่ผมคิดว่า คุณ NetNN น่าจะไม่พลาดเล่ม Carnage แน่นอน

One thought on “March to AXIS

  1. Tatoo

    ในที่สุด Thor ก็เสียเเขนเเล้วซินะ
    สนุกมาก ขอบคุณครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *