รีวิว The Flash [PILOT]

The-Flash-TV-Show-Posterนี่คงเป็นยุคที่ฮีโร่เฟื่องฟูสุดๆในแวดวงอุตสาหกรรมความบันเทิง ต่างค่ายต่างส่งสินค้าที่ตัวเองมีอยู่ออกมาผ่านสื่อต่างๆให้คนเข้าถึงได้ง่ายสุดเพื่อให้คนกลุ่มใหม่ได้รู้จัก

คำถามต่อมาอะไรที่เข้าถึงง่ายที่สุดกว่าภาพยนตร์ที่ต้องเสียเงินเดินออกไปซื้อตั๋วล่ะ อะไรที่มีอยู่ทุกบ้าน คำตอบก็คงเป็นทีวี นี่คงเป็นสาเหตุที่หลายๆค่ายจับจ้องซูเปอร์ฮีโร่และมองมันเป็นของล้ำค้านำมาผลิตเป็นซีรีส์ฉายทางโทรทัศน์ แต่จะมีซักกี่เรื่องที่ได้ไปต่อ เรามาดูกันว่า The Flash จะสอบผ่านในตอนแรกได้รึไม่

The Flash คือ Spin-off แยกมาจาก Arrow ที่ฉายทางช่อง CW ได้ Grant Gustin มารับบท Barry Allen หรือ The Flash ซึ่งตอนแรกพยายามอธิบายแรงจูงใจที่เขามาทำงานในกรมตำรวจ เมื่อได้เห็นแม่แท้ๆถูกฆาตกรรม และผู้ต้องสงสัยที่สุดคือพ่อเขาเอง แต่มันเป็นจริงตามอย่างที่ข่าวพาดหัวมั้ย? ในสายตาของ Barry ในวัยเยาว์ไม่ใช่แบบนั้น ภาพที่เขาเห็นคือ เงาสีแดงตัดสีเหลืองพัดผ่านร่างของแม่เขาไปมา แต่บอกไปแบบนั้นใครจะเชื่อ

article-0-1C29D04D00000578-588_634x470

ลำดับภาพช่วงนี้ตัดไปตัดมาระะหว่างเหตุปัจจุบันและเรื่องราวคืนเกิดเรื่องในเวลา 20 นาทีแรกผมคิดว่าหนังพยายามรวบรัดจนเหมือนเร่งจังหวะไปนิดหนึ่งครับ เมื่อพ้นกลางเรื่องไปจังหวะหนังดีขึ้น เริ่มอธิบายสิ่งเกิดขึ้นในเมือง Central City มีการใส่ Easter Egg นิดๆใบ้ถึงตัวร้ายในอนาคตของซีรีส์ ส่วนตัวร้าย Weather Wizard ในตอนนี้บทน้อยไปนิดแต่คงเก็บไว้ใช้ต่อไป

FlashBarryIris

ทีมนักแสดงที่ผมคิดว่าเป็นจุดด้อยในทีมคือตัวละคร Iris West แสดงโดย Candice Patton การแสดงของเธอผมจะบอกไงดี มันดูแปลกๆไม่เป็นธรรมชาติ อาจจะเพราะบทต้องการให้เธอเหมือนเป็นคนที่ Barry อยู่ด้วยแล้วสบายใจรึเปล่า ดูเธอจะร่าเริงตลอดเวลา ทำให้เรื่องดูโดด

ciscoramon

คนที่ขโมยซีนสำหรับผมคงเป็นสองพนักงานจาก S.T.A.R. Lab Carlos Valdes ในบท Cisco Ramon และ Danielle Panabaker บท Caitlin Snow ดูทั้งสองเข้าขาและรับส่งไปมาได้ดีครับ เมื่อเข้าฉากกับ Grant ก็เหมือนจะมีมุกอะไรยิงกันตลอด

สรุปว่าตอนแรกอาจจะมีสะดุดไปบ้างนิดหน่อยกับการเล่าเรื่องที่รวบรัดแต่ถือว่าสอบผ่าน มีการเล่นประเด็นที่คนอ่านคอมมิคต้องชอบแน่ และผมคิดว่านั้นเป็นปมที่คนจะอยากติดตามซีรีส์นี้ต่อไป เพราะผมอยากจะเห็น
“แบรี่วิ่งสิ” ต่อไปหลายๆปี

3.5/5

5 thoughts on “รีวิว The Flash [PILOT]

  1. GAiA

    คิ ดเหมือนกันเลยว่ามันสะดุ้งๆรวบๆช่วงแรก เหมือนเขาพยายามยัดบอกคนดูให้หมดใน20นาทีว่าแบรี่เกิดยังไงตอนสลบไปเกิดอะไรขึ้นรัวๆ แต่แอบชอบตอนท้ายเรื่องมาก แล้วก็ส่วนตัวตัวร้ายแอบง่อยไปหน่อย

  2. tearfire

    ผมว่าโอเคเลยนะ

    ทิ้งประเด็นให้แฟน comic ชัดๆตอนจบเนี้ย สงสัยทางผู้สร้างต้องการจับกลุ่มคนที่ดู comic ให้ได้ละมั้ง (เพราะถ้าไม่ใช่แฟนไม่รู้แน่ๆ)

    กำลังนึกตอนเจอ cold น่าจะมันขนาดไหน

    ให้ 4/5 เลยคับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *