The Wicked & The Divine #1 เทพหน้าใสกับยัยติ่ง

00

Kieron Gillen, Jamie McKelvie, Matthew Wilson และ Clayton Cowles ถ้ายังจำกันได้เป็นทีมงานเขียน Young Avengers และตอนนี้ก็กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในงานของตัวเองบนค่าย Image Comics ในชื่อ The Wicked & The Divine ภาษาไทยคงเป็น ความชั่ว และ ความดี เรื่องย่อบอกกับเราว่า ในทุก 90 ปี พระเจ้า 12 องค์จะได้เกิดมาในร่างมนุษย์ในมาดนักร้องดาราผู้มีชื่อเสียงแต่มีข้อแม้ว่าจะมีอายุเพียง 2 ปีร่างกายนั้นจะตายครับแล้วก็วนลูปรออีก 90 ปี แต่แบบว่าเนื้อเรื่องมันน่าใจยังไงนะลองมาดูเรื่องราวในเล่มแรกดีกว่า

เนื้อเรื่อง

ในปี 1923 พระเจ้ารวมตัวกันและสละชีวิตให้กับเทพหญิงองค์หนึ่งในรอดชีวิต

01

ในปี 2014 ซึ่งก็ 91 ปีต่อถัดมาจากด้านบนแปลว่าเทพมาอาศัยอยู่บนโลกแล้ว 1 ปี เด็กหญิง Laura เป็นติ่งนักร้อง pop star ชื่อดัง Amaterasu ซึ่งก็คือเทพดวงอาทิตย์ของฝั่งญี่ปุ่น เธอเป็นหญิงวัยรุ่นหน้าตาสวยเลยล่ะ และการเป็นเทพนี่เองก็ทำให้คนเชิดชูและหลงรักใครเห็นก็ต้องชอบ จนถึงกับกรี๊ดสลบ

02

Laura ตื่นขึ้นมาพบกับผู้ดูแล Amaterasu ในชื่อ Lucy ซึ่งมีลักษณะคล้ายๆทอมบอยใส่สูทสีขาว ผมสีทองสูบบุหรี่จัดๆ เธอมา Laura มาพบ Amaterasu ในห้องรับรองซึ่งตอนนี้กำลังมีนักข่าวมาสัมภาษณ์อยู่ แน่นอนมีคนรักก็ต้องมีคนเกลียดแม้จะมีเทพ นักข่าวยิงคำถามแรงๆรวมทั้งโจมตีว่า Amaterasu ไม่ใ่ช่เทพแต่เป็นเพียงเด็กเรียกร้องความสนใจต้องการสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองและคงไปอ่านตำนานเทพในวิกิพีเดียมากไป จนนำมันมาใช้หากิน

03

แต่อยู่ดีดันมีมือปืนยิงอาก้าไล่ถล่มคนในห้อง คงเพราะการที่ไม่เชื่อในเทพ หรือเชื่อในเทพ ก็ไม่รู้แล้วต้องการกำจัดทิ้ง Lucy สั่งคนทุกคนมอบลงแล้วเธอก็พุ่งออกไปหามือปืน ตอนนี้เองเราก็ได้รู้ว่า Lucy ที่แท้จริงก็คือเทวดาตกสวรรค์ Lucifer และวิธีจัดการมือปืนของหล่อนก็เพียงแค่ ดีดนิ้ว ครั้งเดียว

04

แต่ใช่ว่าเป็นเทพจะไม่โดนกฏหมายเล่นงาน Lucifer ถูกนำไปขึ้นศาล และทุกคนยังไม่เชื่อว่าเธอเป็นเทวดา บอกเพียงแค่การกระทำที่ดีดนิ้วนั้นเป็นสิ่งอธิบายไม่ได้ Lucy ท้าทายศาลว่าจะลองให้เธอดีดให้ดูมั้ยผลปรากฏว่า

05

หัวผู้พิพากษาระเบิดคาศาลเลยครับ แต่ Lucy ยืนยันว่าเธอไม่ได้ดีดมีคนในห้อง ซึ่งน่าจะเป็นเทพ อีกคนดีดใส่ร้ายเธอ (Amaterasu?)

สรุป

เล่มนี้อาจจะไม่หวือหวามากแต่ก็เปิดตัวได้น่าสนใจผมชอบการที่เปรียบเทพเจ้าให้เป็นดารา ซึ่งเมื่อลองวิเคราะห์จากความเชื่อสมัยก่อน เทพที่ยังอยู่บนโลกก็คงไม่ต่างจากดารานักร้อง เกาหลี อเมริกา ที่เราชื่นชอบและคลั่งไคล้จนถึงทุกวันนี้

รวมถึงสิ่งที่ผู้เขียนพยายามแทรกไว้ว่า การที่เรามีอำนาจหรือเป็นอมตะก็ไม่อาจจะมีชีวิตรอดเสมอไปครับ

4/5

One thought on “The Wicked & The Divine #1 เทพหน้าใสกับยัยติ่ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *