Batman : Eternal #02

00

เรื่องTim Seeley, Ray Fawkes, John Layman, James T Tynion IV, Scott Snyder | ภาพ Jason Fabok | วางจำหน่าย 16  เมษายน 2014

นายก Sebastian Hady ได้รับข่าวเรื่องรถไฟชนกันเรียบร้อย พี่แกหงุดหงิดเล็กน้อยที่ Gordon ไปทำเรื่องไม่เข้าเรื่อง พอเขากลับเข้ามาในห้องทำงานมีชายลึกลับดักรออยู่แล้ว

01

ตำรวจและหน่วยกู้ภัยระดมคนหาผู้รอดชีวิตจากเศษซากรถไฟ สำนักข่าว Gotham Gazette ได้รับการยืนยันถึงอุบัติเหตุและผู้เป็นสาเหตุของโศกนาฏกรรม แต่ยังไม่ลงข่าวเพราะ Vicky Vale และทีมงานคนอื่นไม่อยากเชื่อเป็นฝีมือ Gordon หัวหน้าฝ่ายข่าว Mario เข้ามาต่อว่าหากข่าวนี้สำนักอื่นนอกเมือง Gotham เสนอก่อนละก็ ขายหน้าเขามั้ยอยู่ในเมืองแท้ๆ Vicky เลยต้องโพสข่าวลง

02

ข่าวอุบัติเหตุรถไฟแพร่ไปทั่วเมือง Batwing , Batwoman , Harper และ Cullen Row มองเห็นก็ต้องตะลึงรวมถึงคนที่อยู่นอกเมืองอย่าง Red Hood และ Red Robin

Barbara เห็นข่าวรีบแต่งตัวเป็น Batgirl ออกไปที่เกิดเหตุ Batman ติดต่อมาบอกว่าเรื่องนี้ Gordon เป็นต้นเหตุถึงกับหยุดชะงัก

03

James Gordon นั่งสำนึกบาปอยู่ในห้องขังซึ่งไร้ผู้คุม Batman เข้ามาเยี่ยมและสัญญาจะหาคนอยู่เบื้องหลังให้ได้ แต่ Gordon บอกครั้งนี่น่าจะความผิดเขาเองอาจจะพักผ่อนไม่พอหลอนเห็นคนร้ายถือปืนในมือทั้งที่ไม่มีอะไร ตำรวจเอาภาพวงจรปิดให้ดูแล้วไม่มีอะไรจริงๆ เขายิงคนไร้อาวุธ Batman ยังยืนยันต้องมีคนวางยาอะไรอาจจะเป็น Pyg แต่อย่างหมอหมูไม่น่าทำขนาดนี้เลยขอเลือด Gordon ไปตรวจด้วย

Batman : ไม่จบแค่นี้หรอก ต้องมีคนทำอะไรกับคุณ จัดฉากเรื่องนี้ขึ้นมา อาจเป็นพิ๊ก แต่เรื่องนี้มันเกิดขอบเขตของมัน

Gordon : นี่คุณปลอบผมหรือปลอบตัวเอง บางครั้งคุณก็ลืมไปนะว่าผมมันก็มนุษย์คนนึง สามวันหลังสุดผมนอนแค่ห้าชั่วโมง และผมมันไม่หนุ่มเหมือนแต่ก่อนแล้ว บางทีมันอาจเป็นความผิดผมเอง บางทีผมเห็นอะไรจริงๆก็ได้

Batman : ผมรู้ว่ามันไม่จริง และคุณก็รู้สึกเหมือนกัน จิม

04

ชายปริศนาเริ่มข่มขู่ทวงบุญคุณกับนายก Hady ถึงตอนที่มอบตำแหน่งนายกให้ แล้ว Hady ก็มอบตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจให้ Gordon ซึ่งแทนที่ Gordon จะเป็นตำรวจเลวแบบที่พวกเขาคาดหวังดันกลับเข้าข้าง Batman จับพวกโจรเข้าสังเต และนี้คือเวลาของการเอาคืน

05

หน่วยกู้ภัยดึงร่างไร้วิญญาณผู้เสียชีวิตมาวางนอนเรียงกันช่วงนั้นมีชายในสูทสีเขียวโผล่มาสังเกตการณ์ เจ้าหน้าที่หญิง Nancy มาเจอเลยจะไล่ออกจากจุดเกิดเหตุ พอชายชุดเขียวหันเห็นเธอเขาใช้พลังสะกดจิตให้เธอลืมแล้วเดินจากไป

06

ที่ Arkham Asylum ผู้ป่วย Alexander Sartorius หรือตัวร้ายในชื่อ Dr. Phosphorus กำลังโวยวายใหญ่ว่าได้ยินเสียงประหลาดๆ ขณะที่นางพยาบาลไม่ได้ยินอะไรเลย พอนางทั้งสองเดินลับตาเจ้าของเสียงที่หลอน Sartorius ปรากฏตัวเขาคือ Deacon Blackfire ผู้นำลัทธิปีศาจมีอายุกว่า 100 กว่าปี (ตัวร้ายจาก Batman : The Cult)

07

Batman เรียก Catwoman มาเจอที่สำนักงานขนส่งเพื่อดูกล้องวงจรปิดในช่วงก่อนรถไฟชนกัน ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ๆ แต่ที่เขาต้องตกใจคือลูกน้องที่ล่อ Gordon ไปติดกับเป็นสมุนศัตรูเก่าเมื่อห้าปีที่แล้ว

08

และคนๆนั้นคืออดีตเจ้าพ่อที่ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งเมือง Gotham ซึ่งหมอนี้แหละที่กำลังคุยกับนายก Hady อยู่
Carmine Falcone กลับมาแล้ว

09

….. ตอนต่อไป Gotham เข้าสู่สงคราม …..

คุยกันหลังอ่าน

เล่มนี้ถือว่าเป็นการแนะนำศัตรูเก่าๆก่อนยุค New 52 มาแนะนำบนโลกนี้อีกครั้งครับไล่ตั้งแต่ Decon Blackfire จาก Batman : The Cult และ Carmine Falcone ตัวละครมาเฟียหลักที่โผล่ใน Batman : Year One และ Long Halloween แต่ที่น่าสังเกตคือเนื้อเรื่อง Year One , Long Halloween ไม่ได้เกิดขึ้นใน New 52 แล้วรอยแผลที่หน้าแกไปได้มายังไง คงมีการอธิบายเพิ่มในเล่มต่อไป

 

3 thoughts on “Batman : Eternal #02

  1. lsriiK

    ขอบคุณ ว่าแต่dcนี่ตัดดิ๊กทิ้งจากแบทแฟมิลี่สมบูรณ์แล้วสินะไม่มีการกล่าวถึงเลย

    ตอนนี้รอforever evil 6อยู่นะครับอย่าลืมสปอยนะครับ

    ป.ล.สปอยสนุกมากเลยครับ

  2. Por

    ขอบคุณมากๆคับ สนุกจริงๆ สนุกทุกเรื่องเลย ขอบคุณสำหรับการสละเวลามาแปล ขอบคุณจริงๆ

  3. UnArM

    ขอบคุณครับ
    เดาว่าแผลบนหน้า Carmine คงโดนเซลิน่าข่วน

    Blackfire เวอร์มาก ไปค้นมาว่าพี่แกมีแหวนดำด้วยเรอะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *