Justice League Dark – War for the Books of Magic

collage

มาต่อซะทีสำหรับ Justice League Dark ในตอนที่แล้วจบค้างคาแล้วหายไปนานมากสำหรับซีรีส์นี้ ตอนนี้ Trinity War ใกล้จะมาแล้วเลยต้องเร่งสรุปมาให้อ่านกันก่อน จริงๆเล่มนี้เป็นเล่มที่ผมชอบสุดในหัว JL แต่ไม่ค่อยขยันปั่นสปอยล์เท่าไรเลยนิ งงตัวเองเหมือนกันครับ ฮา สำหรับคนที่ไม่เคยอ่านมาก่อนแล้วมาอ่านตอนนี้ อาจจะงงๆเล็กน้อยครับ แนะนำให้อ่านตอนเก่าและ บทความแนะนำตัวละคร

บทความที่เกี่ยวข้อง

Dr. Mist เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงว่าเขานั้นเป็นไส้ศึกทำงานร่วมกับพ่อมด Felix Faust เพื่อต้องการครอง Books of Magic ไปชุบชีวิตเมียที่ตายไปตอนสงครามกลางเมือง

กลุ่ม Justice League Dark ทำลายประตูเข้ามาช่วยเหลือ Zatanna สาดเวทกลับหลังใส่ Dr. Mist แต่เขาสามารถสะท้อนมันกลับได้อย่างไม่มีปัญหา Dr. Mist ขอโทษ Black Orchid เพื่อนร่วมงานเก่าที่มาหักหลังเธอ จากนั้น Faust และ Dr. Mist ก็หายไปพร้อมแผนที่ Books of Magic และกุญแจกระดูกที่ไขมันได้

Steve Trevor ชี้หน้าด่า Constantine ทำให้กุญแจกับแผนที่หายไป แต่หมอผีบอกไม่ต้องห่วง เขาได้แอบดูแผนที่เรียบร้อยหนังสือ Books of Magic น่าจะอยู่แถวป่าชานเมือง Gotham

ด้าน Zatanna ใช้พลังสืบตามรอย Faust พบว่าพวกนั้นไม่ได้มุ่งหน้าไป Gotham แต่กลับไปที่ฐานในป่า Amazon เธอเลยเสนอว่าให้แยกทีมกัน Zatanna และ Deadman จะไปเปรูเอง ส่วน Constantine กับ Black Orchid ไป Gotham ทั้งหมดตกลงตามนั้น

ที่ป่า Amazon ชายสามคน Faust , Dr. Mist และ อีกคนร่างเงาดำๆคาดว่าน่าจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ทั้งสามกำลังพูดคุยกันตอนนี้แผนไปได้ด้วยดี Constantine โดนหลอกให้เห็นแผนที่ปลอม Zatanna กำลังมาที่นี่ พวกเขาได้วางกับดับไว้เรียบร้อย

ชายลึกลับบอกไม่สนสมาชิกคนอื่นใน Justice League Dark จะฆ่าให้ตายเลยก็ได้แต่ Constantine และ Zatanna ต้องให้เขาเป็นคนจัดการเองเท่านั้น

ข้อตกลงในการร่วมมือสามคนนี้คือแบ่ง Books of Magic กัน Dr. Mist ต้องการ Book of Death เพื่อไปชุบชีวิตภรรยาที่ตายจากสงครามกลางเมืองในอุกันด้า Faust ต้องการ Book of Chaos ส่วนชายคนนี้ต้องการ Book of Life และ Book of Order

พอ Faust ถามถึงรอยสักตรงข้อมือ Constantine ทำไมถึงเหมือนกับของชายคนนี้ ตอบกลับแค่ว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัว จากนั้น Faust เปิดแผนที่ออกมาตำแหน่งที่แท้จริงของ Books of Magic อยู่ในนครลี้ลับ Nanda Parbat แถวทิเบต

ก่อนจะแยกย้าย Dr. Mist เสริมขึ้นมาว่า Constantine นั้นได้ครอบครองบ้าน House of Mystery ชายลึกลับเลยต้องการบ้านเหมือน Constantine เขาจึงมุ่งหน้าไปบ้านลี้ลับอีกหลัง House of Secret

ฝั่ง Constantine และ Black Orchid ตอนนี้กำลังมุ่งหน้าสู่ Gotham โดยใช้ House of Mystery เดินทางผ่าน Limbo เขาถามเรื่องประวัติและพลังของเธอว่าได้มาจากไหน เธอบอกว่าเป็นความลับ แล้วก็ถามกลับ ว่า Constantine กับ Zatanna มีความหลังอะไรกัน ความสัมพันธ์ดูซับซ้อนซ่อนเงื่อน เหมือนจะเป็นแฟนกันมันก่อน ทำไมไม่ยอมจีบกลับมา

Constantine : แล้วเรื่องของเธอเป็นมาไงจ๊ะ โดนกลัวยไม้กรรมตภาพรังสีกัดเข้า หรือได้แหวนเวทมนตร์มาจากศพเอเลี่ยนใกล้ตาย

Black Orchid : อะไรนะ

Constantine : พลังเธอไง เปลี่ยนโฉมได้ ทรงพลัง ไปได้มายังไง

Black Orchid : มันเป็นความลับ

Constantine : อะห่ะ แต่เธอมีบางอย่างเชื่อมโยงกับเวทมนตร์ใช่มั้ย พอดีฉันจมูกดีอ่ะเรื่องนี้

Black Orchid : อย่ามาตลกหน่อยเลย แล้วเรื่องนายกับสาวเสกของกลับหลังล่ะ

Constantine : ซาแทนน่าเหรอ เรามี…ความหลังกัน

Black Orchid : แหงล่ะไม่บอกก็รู้ ว่าสองคนนี้ตึงๆกันอยู่ มีอะไรกัน ทำไมถึงไม่ยอมไปง้อเธอกลับมา

Constantine : เพราะคิดว่าง้อไปก็ไม่ได้ผล

Black Orchid : ทำไมล่ะ

Constantine : เพราะฉันฆ่าพ่อเธอ

Black Orchid : อะไรนะ!

Constantine : ก็ไม่ได้ฆ่าโดยตรงหรอกนะ แต่มันก็อาจเป็นฝีมือฉัน

*ประวัติส่วนนี้ไปอาจได้ใน The Wizard of Justice League Dark

เมื่อ Constantine และ Black Orchid เดินทางมาถึงป่าชานเมือง Gotham พวกเขาได้เจอนักรบไฟ Black Boris มาดักรอไว้แล้ว

ด้าน Zatanna กับ Deadman ก็เจอพ่อมดแห่งพงไพร Black briar Thorn ดักเล่นงาน

ที่ House of Secret ชายลึกลับบุกเข้าไปยังบ้านและจัดการฆ่า Dr. Occult จ้าวบ้านอย่างเลือดเย็นเพื่อขโมยมันมาใช้ต่อกรกับ Constantine

โชคดีของหมอผีอังกฤษเขาได้ไปขโมยกรงขังภูติมาจาก “ห้องดำ” และใช้มันดูด Black Boris มาจับโยนถ่วงน้ำ ตอนนี้ Constantine รู้แล้วว่ามาที่นี่เปล่าประโยชน์โดนหลอกซะงั้น ทั้งสองรีบเข้าไปใน House of Mystery แล้วเดินทางไปเปรู ไปช่วย Zatanna

ขณะ Zatanna ต้องรับมือกับ Black Briar Thron และดูเหมือนกำลังจะแพ้ Deadman ใช้พลังพุ่งเข้าไปยึดร่างต้นของพ่อมดพงไพรจนสามารถควบคุมมันจนอยู่หมัด จากนั้นก็ปรากฏบ้านแฝด House of Secrets โผล่ตรงหน้า

จากนั้นชายลึกลับผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมดได้ปรากฏตัวเขาคือ Nick Necro กิ๊กเก่า Zatanna และเป็นอาจารย์ของ Constantine

ย้อนกลับไปในอดีต Constantine เดินทางจาก อังกฤษ ไปถึง New York เพื่อต้องการเรียนเวทมนตร์กับ Nick Necro ปรมจารย์แห่งเวทย์ ซึ่งตอนนั้นควงอยู่กับ Zatanna (John ตกหลุมรักเธอตั้งแต่เห็นครั้งแรก) แถมยังเป็นศัตรูกับลัทธิ Cold Flame กลุ่มจอมเวทย์มนตร์ดำ ในตอนแรก Nick ยังไม่ยอมรับ John แต่เพราะ Constantine ช่วยเขาไม่ให้โดนพวก Cold Flame มาทำร้ายจึงยอมรับเป็นศิษย์

จากนั้นเป็นต้นมา Constantine , Nick , Zatanna ร่วมกันผจญภัยโลกเวทมนตร์ด้วยกัน John ได้อะไรจาก Nick เยอะแยะ ผ่านไปร่วมปี Nick จึงสักรอยสักไว้ที่แขน Constantine เพื่อยืนยันว่าเขาผ่านหลักสูตรเวทมนตร์แล้ว

แต่ระยะหลัง Nick เริ่มเปลี่ยนไปล็อกห้องอยู่กับตัวเองเพื่อค้นหา Booksof Magic ปล่อยให้แฟนสาว Zatanna และ Constantine อยู่กันลำพังจนทั้งจูนกันติด

Nick มาเห็นทั้งคู่จูบกันพอดีเลย ( ละครไทยจริงๆโผล่มาตอนไหนไม่โผล่ ) เลยไล่ John ออกจากเป็นศิษย์และบอกไม่ต้องการ Zatanna อีกต่อไปเขาจะไปค้นหา Books of Magic ลำพังและห้ามใครมาขวางทางเขาทั้งนั้น

ไม่นาน Nick โทรมาหา John กลางดึกขอความช่วยเหลือเพราะพวก Cold Flame เข้าถึงตัวเขาแล้ว John กับ Zatanna จึงรีบไปที่เกิดเหตุ

คดีผลิกตรง Nick หักหลังทั้งคู่เขาต้องการแก้แค้นที่โดนคบชู้ เลยร่วมมือกับพวก Cold Flame จะเล่นงาน John โดยการใช้มีดอาคมส่งวิญญาณ John ไปอยู่ในนรก

แต่เหตุการณ์กลับกัน John และ Zatanna สามารถเอาตัวรอดจากกับดักได้ และ Nick เป็นคนโดนมีดอาคมแทน วิญญาณของเขาเลยถูกดูดไปอยู่ในนรกเหลือแค่ร่างเปล่าๆนอนนิ่ง

ช่วงเวลานั้น John นึกในใจเขาเคารพ Nick เหมือนเป็นราชาแห่งเวทมนตร์ แต่ราชา มันมีได้แค่คนเดียว พร้อมฉกเสื้อ Nick มาใส่ และนี่เป็นที่มาของเสื้อโค้ท John Constantine ใน New 52 ครับ

กลับมายังเรื่องปัจจุบัน หลังจาก Madame Xanadu ไปกล่อม Tim Hunter ให้ยอมรับพรมลิขิตตัวเองใช้ Books of Magic เพื่อเป็นสุดยอดนักเวทย์ไม่สำเร็จ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน Felix Faust บุกมาพังบ้าน Tim และกำลังจับตัวเขาไป Xanadu รีบวิ่งเข้าไปช่วยคว้าตัวเด็กไว้ได้ก่อนแล้วก็วาร์ปหายตัวหนี

ตัดกลับมาตรง Nick มาเจอ Zatanna นะครับ พอ Nick Necro เปิดเผยตัวตนให้ Zatanna รู้ว่าเขาอยู่เบื้องหลังและต้องการแก้แค้นในสิ่งที่พวกเขาทำไว้ Nick ก็ไม่รอช้าสาดเวทมนตร์ใส่เธอและ Deadman

House of Mystery มาทันเวลา John และ Black Orchid มาช่วยไว้ได้เมื่อ John เห็น Nick ก็ตกใจเพราะทำไมเขายังไม่ตาย แถม Nick ยังสามารถลอกเลียนแบบพลังของ Black Orchid ได้ด้วย

John เข้าปะทะกับ Nick แต่สู้ไม่ไว้ Nick ต้องการให้ Justice League Dark ทุกคนตายแต่จะเหลือ John ไว้คนสุดท้ายเพื่อให้เขาทรมานที่สุด Zatanna เลยเสนอว่าเธอจะไปกับ Nick แต่ขอให้ปล่อย John ไปก่อน

Constantine : ซี อย่า หมอนี้มันบ้า

Zatanna : อย่าเพิ่งจอห์น ฉันจะไปกับเขา ถ้าฉันไม่ไปเขาฆ่าทุกคนแน่

Zatanna : แค่อย่าให้เขาได้หนังสือไป ไม่ว่ายังไงก็ตาม

Constantine : ซี..

Zatanna เข้าไปในบ้าน House of Secret พร้อมพวก Nick ส่วน JLDark รีบขึ้น House of Mystery เพื่อไล่ตามไป John ได้บอกให้ปีศาจพ่อบ้าน N’aall ปล่อยปีศาจ Gargoyles ออกไปโจมตี แต่ฝั่งนู้นยังมี Dr. Mist ใช้พลังต้าน

เขาโต้กลับสาดพลังใส่จน House of Mystery ร่วงจากฟ้าตกลงมาพังกระจาย

พอไม่มีใครไล่ตาม Nick Necro เล่าเรื่องทั้งหมดให้ Zatanna ฟังเกิดอะไรขึ้นตั้งแต่เขาเข้าใกล้จะได้ Books of Magic มาครอง

สมาชิกลัทธิ Cold Flame คนนึงได้ความลับบางอย่างในป่าอเมซอน Nick จึงจับคนนี้มาทรมานหกวัน ถึงยอมบอกว่าวัดในป่าลึกนั้นมีสิ่งพิเศษซ่อนอยู่ เมื่อ Nick เดินทางไปถึงได้พบกับเศษซากกระดูกของพ่อมด Mordu และแผนที่ Book of Magic

เขาพยายามเปิดมันออกมาแต่ทำยังไงมันไม่ยอมเปิดออก ผ่านไปสามวัน ความอดทนถึงขีดสุด Nick ปาแผนที่ใส่โครงกระดูกและแล้วภาพนิมิตจึงปรากฏขึ้น

สองพ่อมดที่ใช้พลังร่วมกันหาสถานที่ Books of Magic กำลังต่อสู้กัน Mordu อยากนำมาครองไว้ตัวเองจึงแต่พ่อมด Merlin ไม่ยอม ทีนี้ Nick จึงรู้ว่าการจะเปิดแผนที่ได้ต้องใช้กุญแจกระดูกเท่านั้น นอกจากนี้ยังเห็นนิมิตอีกอัน เด็กชายที่ถูกทำนายจะกลายเป็นราชาเวทมนตร์ และโดนลิขิตให้เป็นผู้ครอบครอง Books of Magic แต่เพียงผู้เดียว Tim Hunter ถ้าสายเลือด Hunter ยังคงอยู่คัมภีร์จะไม่ยอมให้เข้าครอบครอง

แต่ก่อนเขาจะออกตามหากุญแจ กลับตั้งใจจะล้างแค้น John และ Zatanna ก่อน ดันพลาดท่าวิญญาณโดนส่งไปยังนรก ด้าน Felix Faust ที่กำลังตามหา Books of Magic เหมือนกันได้ยินเข้าว่า Nick ตายแถมยังเข้าใกล้จะได้ Books of Magic แล้วและถ้าจะค้นหาต่อไปคงต้องการ Nick เขาจึงยอมขายวิญญาณให้กับปีศาจเพื่อให้ปล่อยวิญญาณ Nick มาจากนรก

พอ Nick คืนชีพจึงตกลงร่วมกันกับ Fasut ตามหาหนังสือแล้วจะแบ่งกัน ทีนี้ Faust ไปได้ยินมาว่ากุญแจกระดูกถูกเก็บไว้ใน “ห้องดำ” ที่ฐานองค์กร A.R.G.U.S. จึงต้องการคนในพื้นที่มาร่วมงานด้วย แล้วดันไปรู้มาเพิ่มว่า Dr. Mist มีจุดอ่อนเรื่องเมียที่ตายไป เลยยื่นข้อเสนอให้มาร่วมงานแล้วจะปลุกเมียขึ้นมาด้วย Books of Magic

จากนั้นเขาจึงให้ Dr. Mist ไปแนะนำ Steve Trevor จัดทีมที่เชียวชาญด้านเวทมนตร์ขึ้นมาเอา Constantine มาเป็นผู้นำทีม

Justice League Dark จึงเกิดขึ้น แล้วปล่อยข่าวเรื่อง Dr. Mist โดนจับตัวหายไปในป่า Amazon เพื่อให้ Justice League Dark ออกค้นหา พร้อมข้อเสนอให้ Constantine ถ้าทำสำเร็จจะยอมให้เข้าไปในห้องดำ เพราะ Nick รู้ว่าเขาต้องหาทางเอากุญแจกระดูกออกมาแน่ๆ

หลังจาเล่ามาตั้งนานในที่สุด House of Secret ได้เดินทางมาถึง Nanda Parbat แล้ว

ย้อนกลับมาด้าน JLDark หลังจากบ้าน House of Mystery พัง Deadman และ Black Orchid เครียดไม่รู้ว่าจะไล่ตามยังไงให้ทัน แต่ John บอกไม่ต้องเป็นห่วงเพราะมีคนมาช่วยเราแล้วนั้นก็คือ Frankenstein แห่งองค์กร S.H.A.D.E.

ไม่นานบ้าน House of Mystery ก็ซ่อมแซมตัวเอง เพราะจริงๆแล้วมันคือ บ้านมีชีวิตที่มีวิญญาณสิงอยู่ในไม้ ไม่มีทางทำลายมันได้หรอก Frankenstein บอกว่า S.H.A.D.E. จับความผิดปกติบนโลกวิญญาณได้ John ไม่อยากเล่าอะไรมากบอกแค่มีพ่อมดมืดกำลังตามหา Books of Magic ซึ่งอาจทำให้เข้าใกล้วันสิ้นโลก เลยต้องขอแรงจาก Frankenstien หน่อย หมอนี้ก็เคลิ้มถ้าสิ่งที่พูดมาเป็นเรื่องจริงงั้นดาบของแฟรงค์จะต่อสู้เพื่อนจอห์นนะ

พอบ้านซ่อมเสร็จ Xanadu กับ Tim โผล่ออกมาจากบ้าน แล้วเล่าเรื่องทุกอย่างให้ทุกคนฟัง

เธอเห็นนิมิตในอนาคตทุกคนล้มตาย Constantine ถูก Books of Magic ครอบงำและเตือนเธอว่า Tim Hunter ต้องเป็นคนถือครอง Books of Magic เท่านั้นไม่มีใครอื่นได้

Tim ยังยืนยันไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับเวทมนตร์อีกเขาได้ตัดขาดจากมันไปแล้ว เป็นห่วงแต่พ่อตัวเองที่ตอนนี้สลบอยู่ที่บ้าน Xanadu เลยใช้ญาณทิพย์ไปส่องพ่อ Tim ปรากฏว่าปลอดภัยดีไม่ต้องห่วง

Constantine พยายามกล่อม Tim ว่านี่เป็นเรื่องใหญ่กว่าความเป็นความตายพ่อเขา ถ้าพวกนั้นได้หนังสือไปมันอาจจะทำลายทุกอย่างที่เขารู้จัก ถึงแม้ Tim จะเอาเวทมนตร์ออกจากตัวไปแล้ว แต่เขาก็ไม่สามารถทำลายความผูกพันธ์กับมันได้ และ Constantine มีตัวช่วยที่จะทำให้เวทมนตร์ Tim กลับมา เลยเรียกให้ N’aall ไปเอาเครื่องมือ

เครื่องมือที่ว่านั้นก็คือผลึก Gemstone แห่งโลกผลึกเวทมนตร์ Nilaa และแล้ว Constantine ก็เรียกเจ้าหญิง Amaya แห่งตระกูล Amethyst ออกมา

( ประวัติใน New 52 Amethyst คือตระกูลที่สูงส่งที่สุดในโลก Gemworld แต่ดันเกิดศึกล้มเจ้าในตระกูลขึ้น แม่ของ Amaya พาลูกหนีไปอยู่ที่โลกแล้วตั้งชื่อใหม่เป็น Amy Winston)

Amy ตกใจอยู่ดีโดนเรียกมาเอาดาบจี้คอไปยัง Constantine แต่ Xanadu บอกให้ใจเย็นพวกเขาต้องการให้เธอช่วย

Tim ขอจับมือทักทาย แต่ปรากฏเกิดพลังสป๊าค ระหว่างเขาและเธอเพราะด้วยความที่ Amy มีมาจากโลกเวทมนตร์เมื่อแตะตัว Tim ทำให้พลังเวทมนตร์ของ Tim กลับมา

Amy ไม่มีเหตุผลแต่อยากช่วย JLDark ซะแล้วแถมยังโดน Frankenstein หยอดคำหวานอีก

ในที่สุด JLDark ไล่ตามทันมาถึง Nanda Pabat ซะทีข้างล่างนั้นเต็มไปด้วยกองทัพของ Faust รอเล่นงาน Constantine จึงคิดว่าคงต้องหาคนมาช่วยจัดการอีกแรง

Constantine : บ้าน…จงอัญเชิญ แวมไพร์ แอนดริว เบนเน็ท!

Bennett: คอนสแตนติน! โถ่ไอ้…ไอ้เลว! ฉันกำลังอยู่ในระหว่าง….

Constantine : อย่าเพิ่งบ่น เบนเน็ท! นี่เรื่องความเป็นความตายนะเฟ้ย ไม่งั้นไม่เรียกแกหรอก

( Andrew Bennett ตัวละครจากเล่ม I, Vampire )

( เพราะกฏของบ้านสามารถอัญเชิญแขกที่เคยมากลับมาบ้านได้เลยเรียกกลับมาง่ายๆแบบนี้แหละ )

Constantine : ทำหน้าขึงขังเข้าไว้เด็กๆ ได้เวลาไปช่วยโลกแล้ว

ลุย!

Frankenstein : อัดมัน หั่นมันเป็นชิ้นๆจากส่วนชั่วร้ายของมัน ไม่มีความมืดใดจะยืนหยัดในวันอันแปดเปื้อนนี้ได้

Deadman : ฉันชอบหมอนี้เว้ย!

Constantine : ออคิด เธอมากับฉัน เบนเน็ท แฟรงค์ กับเจ้าหญิง ไปจัดการ แบลคแบลร์ ทอน กับ แบลค บอริส ที!

Bennett : จัดไป

Tim : จอห์น ผมยังไม่คุ้นเคยกับพลังใหม่ กลัวว่าจะควบคุมมันไม่ได้

Constantine : ไม่ต้องห่วงไอ้หนู อยู่ใกล้ๆไว้ ปล่อยเราจัดการเอง

Black Orchid : พร้อมจะมันรึยัง เดดแมน

Deadman : พร้อมเสมอ คนสวย

Frankenstein : พร้อมรึยังพี่น้อง

Amaya : พร้อมแล้วมั้ง

Bennett : ฉันต้องหาอะไรมาฆ่าซักหน่อยแล้ววะ

Black Boris : เข้ามาเลยเจ้าเขียว จะบอกให้ข้าไม่ได้ลิ้มรถลิ้มซากศพหมาเน่ามาหลายปีแล้ว

Frankenstein : วันนี้ก็ไม่ได้กินหรอกไอ้โทรล

Thorn : ได้โปรด อีหนู ข้าเป็นแค่ฤาษี

Bennett : ฉันไม่สงสารแกหรอก

Amy : เขาเป็นแค่ไม้เหรอ เอ่อ ตายแล้วด้วย

Bennett : ไม่เชื่อว่าเธอจะฆ่าเขาได้นะ ไม่ว่าเขาเป็นใครแต่ไปดีแล้วล่ะ

Black Boris : เจ้าแกร่งนะไอ้เขียว ยอมรับเลย ไม่มีใครต่อกรกับข้าได้มันแบบนี้มานานมาก

Frankenstein : ยินดี เจ้าก็เช่นกันโรล แต่….

ฟรึบ! หัวหลุด

Bennett : ทำดีมาก แฟรงค์

สุดท้ายทหารของ Faust โดนจัดการเรียบ

พวก Nick มาถึงที่หมาย Faust เปิดแผนที่ทำให้หนังสือปรากฏออกมา

Nick : คัมภีร์แห่งเวทย์ พวกมันมีจริง!

Faust : ฮา มีจริงสิ และนี่แหละ นี่แหละคือโชคชะตะของเรา!

พ่อมดเหี่ยวฟ้าพยายามคว้าหนังสือแต่กลับโดนมันช็อตกลับ นั้นก็หมายความว่าถ้าไม่ใช่ผู้คู่ควรมันจะไม่ยอมให้ใครแตะต้องทั้งนั้น

Dr. Mist : เกิดอะไรขึ้น
Nick : เด็กนั่น ทิม ฮันเตอร์ ตราบใดที่มันยังมีอยู่ เราแตะต้องหนังสือไม่ได้

พูดไม่ทันขาดคำ JLDark เดินทางมาถึงแล้วพร้อม Tim Hunter

Nick เห็นแบบนี้เข้าทางเลย เลยจับ Zatanna มาเป็นข้อต่อรอง

Nick : ฆ่าเด็กนั่นซะ แล้วฉันนจะปล่อย ซาแทนน่า เธอจะมีชีวิตต่อไป

Zatanna : อย่านะจอห์นเขายังเด็ก

Deadman : เธอพูดถูกนะจอห์นนี่ น้องมันยังเด็ก!

Constantine : เงียบๆหน่อย แบรนด์ ฉันตัดสินใจเอง

Zatanna : จอห์น…อย่าทำนะ!

Tim : จอห์น….คุณสัญญากับผมแล้วนะ

Constantine : ฉันรู้ทิม… แต่ฉัน….ฉันขอโทษ

กร็อกกกกกก

Frankenstein : คอนสแตนติน แกกล้าดียังไงทำร้ายเด็กไร้เดียงสา

Constantine : เอามือแกออกไปนะเว้ย!

พอ Tim ตาย คัมภีร์จึงเปิดโอกาสให้คนอื่นได้เข้าครอบครองคราวนี้ Nick ไม่พลาดรีบคว้ามาเป็นเจ้าของ

ตูมมมมมมม

คัมภีร์ยังต่อต้านเขาอยู่นั่นหมายความว่า Tim Hunter ยังไม่ตาย เมื่อกี้เป็นละครตบตาเท่านั้น Black Orchid ปลอมตัวเป็น Tim แกล้งโดนหักคอ

ส่วน Dr. Mist และ Faust โดนกระบี่ทั้งสามจอคอหอยไปไหนไม่ได้

Zatanna : อำฉันได้นะ จอห์น ให้ตาย ฉันนึกว่าคุณฆ่าเขาจริงๆซะอีก

Constantine : ฆ่าเขาให้เธอน่ะเหรอ นะครับแหม่ๆๆๆ

เรื่องไม่จบง่ายๆ  Tim Hunter อยู่ดีสัมผัสได้ว่า คัมภีร์มันเรียกหาเขา

Xanadu : ธิโมที เธอทำอะไรน่ะ

Constantine : นี่มันจบแล้วไอ้หนู เธอไม่ต้องไปแตะ….

Tim : ไม่…ผมอยากจะ…ผมอธิบายไม่ได้ แต่มันรู้สึกว่าผมต้องเปิดมันให้ได้

Xanadu : ธิโมที ระวังนะ

คัมภีร์ยอมให้ Tim แตะอย่างง่ายดาย แล้วพอมันเปิดออกมาแสงสว่างก็จ้าเต็มไปหมด

Xanadu : ทิม!

Tim : มะ ไม่เข้าใจเลย

Constantine : อะไรฟร่ะเนี่ย

“สวัสดี นายท่านฮันเตอร์  กำลังเตรียมกระบวนการกลับบ้าน โปรดรอสักครู่ บิ๊บๆๆ”

Deadman : เอ่อ ดูไม่เห็นมันจะเป็นคัมภีร์เวทมนตร์ตรงไหนเลยแหะ

“เตรียมการเปิดประตูมิติ”

Zatanna : ธิโมที!

แสงออกจากตัว Tim เหมือนจะกลายร่าง Zatanna รีบกระโดดคว้าตัวเขาช่วยเหลือ

สุดท้าย แสงสว่างหายไปพา Tim Hunter และ Zatanna หายไปพร้อมกันทั้งคู่

….. ตอนต่อไป ความตายแห่งเวทมนตร์ …..

ความรู้สึกตอนนี้คิดว่า Jeff Lemire ต้องการให้ Nick Necro เหมือนกับ John Constantine เวอร์ชั่นหนังเลยละครับทั้งเสื้อผ้าหน้าผมเหมือน Keenu Reeve มาก

constantine-2-TÜRKÇE-DUBLAJ-İZLE

 เรียบเรียงจาก

  • Justice League Dark #12-13 โดย Jeff Lemire และ Mikel Janin
  • Justice League Dark #0 โดย Jeff Lemire และ Lee Garbett
  • Justice League Dark Annual #1 โดย Jeff Lemire และ Mikel Janin

เผยแพร่ครั้งแรกที่ voetencrisis.com

5 thoughts on “Justice League Dark – War for the Books of Magic

  1. seventoon

    มันส์ มากมากเลยอ่ะครับ หัวนี้ ตอนแรก แรกไม่เท่าไร แต่มาช่วงหลังหลัง มันส์มากมากเลยอ่ะครับผม
    สุดยอดเลย ได้รู้อะไรอีกเยอะเลย ขำ ที่เบนเน็ตโดนเรียกมา

  2. RedRaven

    สงสัย เบนเน็ต กำลังทำอะไรอยู่เอย

  3. Belseph

    เฮ้ยยยยยยยยยยยย อย่าจบตรงนี้เด้ !!!

    สังหรณ์ว่าทิมมี่ตูจะกลายเป็นตัวร้าย…

  4. Tatoo

    ขอบคุณมากครับ ปกติอ่านเองเเล้วงงๆมึนๆ พอได้มาอ่านสปอยสรุปของคุณ voeten เเล้วเคลียร์ขึ้นเยอะเลย

  5. 13Hatesong

    เป็นหัวที่ผมรอมาตลอด ไม่เคยผิดหวังจริงๆ สุดยอด ขอบคุณที่แปลครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *