H’el on Earth Part 10 : Superboy #17

H’el on Earth Part 10 : Superboy #17 : Lost Cause!
เรื่องโดย : Tom Defalco
ภาพโดย : R.B.Silva
วางจำหน่าย : 13 กุมภาพันธ์ 2013
สำนักพิมพ์ : DC Comic

แผนร้ายของ H’el ใกล้สำเร็จ แต่ในขณะที่ทุกๆอย่างกำลังยุ่งเหยิง Superboy ก็พบเข้ากับ Herald ของ The Oracle!

ภายหลังจากที่ H’el ลงมือใช้งานอุปกรณ์ของมันทำให้ความร้อนของดวงอาทิตย์เกิดการปะทุอย่างรุนแรง และนำมาซึ่งความร้อนสูงที่แผ่นออกมา จนทำให้เหล่าดาวเทียมรอบโลกไม่สามารถทนได้จนเริ่มระเบิดไปทีละดวง และพวกเขาก็สามารถตรวจพบได้แล้วถึงสถานที่ที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นมา

ทางด้าน Superboy กับ Justice League ก็ปรึกษากันว่าพวกเขาจะทำยังไงต่อ ก่อนที่พลังงานที่ส่งผ่านสะพานดวงดาราของ H’el จะทำลายระบบสุริยะจักรวาลนี้จนย่อยยับ และ Superman ก็บอกหนทางเดียวที่จะทำได้นั่นคือทำลายอุปกรณ์นั่นซะ

และ The Flash ก็ติดต่อมาเพื่อขอกำลังเสริมในการรับมือกับเรื่องร้ายๆที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ทั่วโลก และเขาต้องการ Batman กับ Cyborg ไปช่วยด้วย ซึ่ง Batman ก็คิดจะไป เนื่องจากตอนนี้ทั้งคู่ไม่สามารถทำอะไรได้อีกแล้วที่นี่ ส่วน Dr.Veritas ก็ไม่สามารถติดต่อกับพวกเขาได้นานกว่านี้แล้วในสภาพแบบนี้ ในตอนนี้มันจึงเหลือแค่ Superman, Superboy และ Wonder Woman เท่านั้นในการต่อกรกับ H’el, Supergirl และเจ้าอุปกรณ์ยักษ์นั่น

ทางด้าน H’el ก็กำลังบอกความปลาบปลื้มของเขาที่สามารถเดินเครื่องมันได้ แล้วทีนี้พวกเขาก็จะได้กลับบ้านและช่วยเหลือชีวิตนับล้านล้านๆบนดวงดาวได้แล้ว ซึ่งเขาไม่ลืมบอก Kara เขาว่าต้องขอบคุณเธอที่ช่วยกัน The Flash ไว้ในช่วงเวลาที่เขาไม่สามารถปันสมาธิมาได้

ซึ่งตัวที่ทำการควบคุมทิศทางการจ่ายพลังงานของอุปกรณ์ก็คือ คริปโตไนท์ที่หายไปนั่นเอง และ Kara ก็ยังกังวลถึงเรื่องความร้อนและแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นว่าจะมีผลต่อโลกหรือไม่ แต่ H’el ก็แถว่าเขามั่นใจเต็มที่ว่ามันไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อโลก และเมื่อพวกเขาจากไป มันจะเหมือนกับว่าพวกเขาไม่เคยอยู่ที่นี่มาก่อนเลย และชาวโลกจะไม่รู้สึกอะไรเลยด้วย แต่ตอนนี้เขามีธุระต้องไปทำ เมื่อพูดเสร็จเขาก็หายตัวไปทันที

ที่หมายของเขาย่อมเป็นที่อยู่ของ Superman และพรรคพวก เขามาถึงก็บอกว่า Superman ไม่เคยรับฟังเหตุผลใดๆจากเขาเลย แถมยังต่อต้านเขาถึงที่สุดอีก เขาจึงหมดความอดทนแล้ว และจัดการซัด Superman กับ Wonder Woman จนกระเด็นไปเลย และยิงพลังใส่ Superboy แยกตัวเขาออกจากเกราะรบคริปตัน ซึ่งตอนนี้เขาใช้มันเพื่อจัดการระบบ DNA ของเขาปราศจากมันเขาอาจจะตายได้

เขาจัดการซัด Superboy จนลอยไปไกล พร้อมกล่าวลาก่อน แต่ที่ด้านหลัง Superman ก็พุ่งเข้าใส่เขา แต่ H’el ก็โต้กลับแบบง่ายๆเช่นเคย พร้อมบอกว่าเขาอยากจะช่วยเหลือ Superman จริงๆ ทั้งจากความรักที่เขามีต่อครอบครัวของ Superman และ Kara ก็ต้องการแบบนั้น แต่น่าเสียดายที่มันจะไม่มีทางเป็นแบบนั้นได้แล้ว เพราะเขาเลือกที่จะต่อสู้เพื่อปกป้องโลกใบนี้

ส่วน H’el นั้นสู้เพื่อดาวคริปตัน และในตอนนี้ก่อนที่มันจะฆ่าเขา มันจะให้เขาได้สวมเกราะของครอบครัวอีกครั้งก่อนตาย ทางด้าน Wonder Woman ที่ถูกซัดไปก็กลับมาถึงพอดี แต่ Superman เลือกที่จะให้เธอไปช่วย Superboy เพราะตอนนี้เขาต้องการเธอมากกว่า ส่วน H’el เขาจะจัดการเอง เพราะนี่เป็นเรื่องส่วนตัว Wonder Woman ก็ทำตามที่เขาบอกโดยคิดว่าเขารู้ตัวนะว่าเขากำลังทำอะไรอยู่

Superboy ที่โดนซัดมาไกลก็รู้สึกตัว และคิดว่าในที่สุด H’el ก็สามารถฆ่าเขาได้แล้ว แต่เขายังไม่พร้อมจะตาย เพราะเขายังเหลือเรื่องที่ต้องทำอยู่อีก และเมื่อมองขึ้นไปด้านบน มันคืออุปกรณ์ที่ H’el ใช้ เขาจึงรวบรวมความมุ่งมั่น ใช้พลังจิตจัดการเซลล์ต่างๆของเขาให้กลับมารวมกันให้ดีที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ และฝืนควบคุมร่างกายให้ลุกขึ้นมา ตอนนี้เขาต้องการใช้พลังที่เหลืออยู่ปิดฉากการต่อสู้ครั้งนี้ซะ ไม่ว่าเขาจะต้องเสียสละอะไรไปก็ตาม

แต่จริงๆตอนนี้เขาแทบจะหมดสภาพแล้ว และเบื้องหน้าเขาพบว่ามีตัวประหลาดรอเขาอยู่ มันคือผู้ส่งสารของ The Oracle นั่นเอง และมันมาบอกว่า The Oracle คิดว่าโลกใบนี้หมดหวังแล้ว แต่ Superboy ไม่คิดแบบนั้น

Superboy : ถ้างั้น G.P.S ต่างดาวของพวกแกก็ต้องมั่วแล้วแน่ๆ เพราะโลกใบนี้ยังมีความหวังอยู่อีกมากมาย …และชื่อของเขาก็คือ ซุปเปอร์แมน!

แล้ว Superboy ก็ใช้หนามน้ำแข็งจัดการมัน

แต่มันสามารถรับได้อย่างสบายๆ

Herald : ช่างน่าแปลกนัก… เจ้ากับพูดถึงผู้อื่น… ในขณะที่เจ้าคิดจะจัดการข้า

Herald : ข้าสัมผัสได้ถึงเพลิงกาฬแห่งความเจ็บปวดที่กำลังลุกไหม้อยู่ในร่างของเจ้า แต่มันก็ถูกกลบลงไปด้วยจิตใจอันกล้าหาญของเจ้า ถ้างั้นจงฟังข้า เจ้าสิ่งมีชีวิตที่ไม่สมควรจะมีอยู่ ถ้าเจ้าสามารถรอดไปได้ในวันนี้… เจ้าก็จะต้องพบกับวิกฤตของโลกอีกนับครั้งไม่ถ้วนอยู่ดี

Superboy : กะ… แกว่าไงนะ

ก่อนที่เขาจะถามอะไรต่อไปได้ มันก็หายไปแล้ว แต่ตอนนี้เขาไม่มีเวลาจะคิดอะไรมาก และพุ่งตัวออกไปทันทีเพราะเจ้าสะพานแห่งดวงดารานั่นกำลังจะปลดปล่อยม่านกระแสเวลาออกมาแล้ว

และที่ Herald หายไปนั้น มันกลับไปหาเจ้านายของมัน The Oracle เพื่อบอกถึงสิ่งที่เกิดขึ้น

Herald : ใช่แล้วนายท่าน ข้าได้เป่าแตรแห่งการเรียกขานแล้ว… และเจ้า H’el ก็ได้มาถึงโลก และจากคำทำนายมันได้บ่งบอกไว้แล้วว่าโลกจะต้องพบกับจุดจบ

Herald : ข้ารู้นายท่าน… ข้าสัมผัสได้ถึงพวกมันเช่นกัน ความผิดปกติทั้งห้าบนโลกใบนั้น…

“… แต่ข้าเกรงว่าจะไม่มีผู้ใดในหมู่พวกนั้นที่จะทำลายความสมดุลของจักรวาลนี้ได้”

ทางด้าน Superboy เขาเข้ามาอยู่ท่ามกลางพายุและม่านหมอกกระแสเวลาที่เกิดขึ้นจากเดินเครื่องสะพานแห่งดวงดารา แต่ตอนนี้เขาไม่สนอะไรแล้วนอกจากพุ่งไปหยุดเจ้าเครื่องบ้านั่นให้ได้เป็นพอ ถึงแม้มันจะฆ่าเขาไปด้วยก็ตาม

แต่ Supergirl ก็ได้มาขวางเขาไว้อีกครั้ง

Kara : ฉันรู้นะว่านายรู้ว่าฉันมองเห็นแก ไม่ว่าแกจะวางแผนอะไรไว้ลืมมันไปซะเถอะ เผ่าพันธุ์ของเจ้าเกือบจะทำลายดาวคริปตันลงไปแล้ว ดังนั้นฉันจะไม่ยอมให้แกมาขวางทางพวกเราจากการฟื้นคืนมันขึ้นมาหรอก

Superboy : แล้วงั้นโลกจะเป็นยังไงเล่า

Kara : มันก็ไม่ใช่กงการอะไรของฉันหรอกนะ แต่ H’el บอกฉันบอกว่าพวกเขาจะเป็นไม่ทรมาน

Superboy : เอ้อ มันก็ไม่ได้โกหกอ่ะนะ …แต่นั่นมันหมายถึงว่าพวกเขาจะตายจากการะเบิดของดวงอาทิตย์ต่างหาก

และ Kara ในตอนนี้ย่อมเชื่อ H’el มากกว่าอยู่แล้ว เธอโหมเข้าอัดใส่ Superboy ทันที

Kara : แกโกหก ฉันรู้ว่าแกเป็นตัวอะไรซุปเปอร์บอย แกคือเจ้าเลือดสกปรก… ระเบิดเวลา ที่มีชะตาที่ต้องหักหลังคนอื่นๆรอบตัวแก H’el กับฉันน่ะพยายามจะช่วยเหลือชีวิตนับล้านๆ

Superboy : อั๊ก คาร่า… มองดูฉันสิ… ตัวจริงของฉันน่ะ… ไม่ใช่ไอ้ผีบ้าที่เธอถูกบอกให้กลัวแบบนั้น ฉันไม่ใช่… เจ้าคนแบบนั้น

แต่เธอไม่ฟังและอัดหนักยิ่งขึ้น

Kara : แกไม่มีทางหรอกฉันได้อีกแล้ว ฉันรู้ความจริงนะ และประวัติศาสตร์นั่นแหละที่บอกมันให้ฉันรู้ แกจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อป้องกันไม่ให้ดาวคริปตันได้หวนกลับมาอีกครั้ง

Superboy : เธอคิดผิดแล้ว ฉันไม่ได้สนอะไรไอ้คริปตันนั่นเลย ที่ฉันทำก็แค่พยายามจะช่วยเหลือดวงอาทิตย์ โลกใบนี้ และทุกๆอย่างก็แค่นั้น ไม่เอาน่าคาร่า ฉันรู้ว่าเธอไม่ได้ไร้เดียงสาอะไรแบบนั้น เธอน่าจะรู้นี่ว่าเมื่อเจ้า H’el กับสะพานแห่งดวงดาราของมันจากไป… มันจะไม่เหลืออะไรอยู่อีกเลย

Kara : แต่เขาไม่ได้พูดแบบนั้น แล้วทำไมฉันถึงต้องเชื่อแกมากกว่าเขาด้วยล่ะ เขาเป็นคนที่อ่อนโยนและช่วยเหลือฉันทุกอย่าง เขาจะต้องไม่โกหกฉันแน่ๆ เขาไม่ทำแบบนั้น

Kara ที่โดน H’el หลอกหมดใจก็ทุบใส่ Superboy จนโงหัวไม่ขึ้น

Kara : แต่กลับกันเลยชีวิตของเจ้ามันมีแต่เรื่องโกหก เผ่าพันธุ์ของเจ้าถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรับใช้ แต่มันก็พิสูจน์แล้วว่ามันไม่ใช่… และพวกเจ้าก็กลายเป็นเครื่องจักรสังหารที่เข่นฆ่าไม่เลือก

Supergirl : งั้นเหรอ… แต่ถ้าฉันเป็นนักฆ่าจริง… ทำไมฉันถึงให้เธอระดมรัวหมัดใส่ฉันแบบนั้นล่ะ

ไม่ว่าจะพูดอะไรไปตอนนี้ Kara ก็ไม่รับทั้งนั้น เพราะเธอได้หลงรักเขาหมดใจแล้ว และเธอให้โอกาสเขาได้จากไป แต่ Superboy ไม่คิดจะหันหลังกลับ เพราะมันจะไม่มีความหมายอะไรเลยที่จะทำแบบนั้น ตอนนี้เขาเหลือแค่ลุยจนตัวตายหรือตายมันหมดโลกเท่านั้น

แต่ก่อนที่ Kara จะทำอะไรมากกว่านั้น Wonder Woman ก็มาซัดเธอเข้าให้ซะก่อน

WW : แต่บางทีฉันอาจจะช่วยให้มันเป็นอย่างอื่นได้นะ

Kara ที่ปลิวไปสักพัก็ตั้งตัวได้และพุ่งกลับมาทันที

WW : บางส่วนของฉันมันรู้สึกอยากจะขอบใจเธอนะ วันเดอร์ วูแมน …แต่ที่ฉันอยากต้องการมากที่สุดน่ะคือให้เธอกับญาติของฉันหลีกไปให้พ้นจากเส้นทางของฉัน แล้วปล่อยให้ฉันกับ H’el อยู่กันอย่างสงบสุขสักที

WW : ก็ถ้ามันง่ายแบบนั้นฉันก็คงทำไปแล้วล่ะนะ ซุปเปอร์เกิร์ล แต่ช่างน่าเศร้า สำหรับทุกๆครอบครัวแล้ว สถานการณ์แบบนี้มันออกจะซับซ้อนเกินกว่าที่เธอคิดว่ามันเป็นนะ…

และ Kara ก็เข้าไปซัดกับ Wonder Woman แทนทันที

“นาฬิกากำลังเดินอยู่ ฉันพยุงตัวเองให้นานกว่านี้ไม่ได้แล้ว และตอนนี้ดูเหมือนทั้งคู่จะลืมเรื่องของฉันไปแล้วด้วย”

“และบรรยากาศก็ดูแย่มากจริงๆ แสดงว่าเจ้าสะพานแห่งดวงดารานั่นมันกำลังมาถึงจุดสุดท้ายแล้ว”

“ถึงเวลาที่ต้องเป็นฮีโร่แล้ว ช่วยโลกไว้…หรือไม่งั้นก็พยายามจนตายนั่นแหละ”

Superboy ตัดสินใจแลกชีวิตเพื่อหยุดยั้ง Star Chamber ไว้ให้ได้

ติดตามตอนต่อไป

เล่มหน้า

ศึกแห่งลูกผู้หญิง Kara ปะทะ Wonder Woman

และบทสรุปของ H’el on Earth ใน Superman #17

———————————————————————————————–

ช่วงนี้จะลุยยาวจนจบ H’el on Earth เลยนะครับ พรุ่งนี้ก็มาต่อกันกับ Supergirl #17 ครับ

เผยแพร่ครั้งแรกที่ : Bank-Comics For Fun

5 thoughts on “H’el on Earth Part 10 : Superboy #17

  1. JokeUTY

    สู้ต่อไป Superboy จะหล่อไปไหน เอาใจช่วยสุด ๆ

    ปล.อยากอ่าน Superman ลายเส้น สาว น่ารักเฟ่อร์

  2. seventoon

    ไม่เข้าใจ ทำไม กี่เล่ม กี่ตอน ซูเปอร์บอย มักจะเสียท่าและได้เป้นตัวรองเสมอ เสมอเลย
    แต่สังหรณ์ว่า อนาคตข้างหน้าจะเหตุการ์ณสำคัญสำหรับหัวนี้

  3. DOL

    Superboy ยังอยู่ช่วงตั้งไข่มั้งครับ เลยแพ้ไปทั่วเลย ฮาๆๆ

    แต่อีกเดี๋ยวคงเก่งขึ้นมั้งงง

  4. DoraeMew

    Star Chamber นี่มันอุปกรณ์ไรกันแน่ฟะ ถ้าจะแค่ย้อนเวลาถึงกับทำลายโลกนี่มันจะกากไปมั้ง
    อยากย้อนเวลา ไปตามหา Rip Hunter ดีกว่า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *