Legion of Super-Heroes Introduction

Introduction to Legion of Super-Heroes

ตำนานแห่งสมาพันธ์ยอดมนุษย์ฉบับย่นย่อ

 

เพราะผลกระทบจากเหตุการณ์วิกฤติกระแสเวลา – FLASHPOINT ทำให้ประวัติศาสตร์จักรวาลดีซีเปลี่ยนไป หลาย ๆ หัวเรื่องนั้นมีการเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของตัวละครใหม่ แต่มีอยู่หัวเรื่องหนึ่งที่ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์วิกฤติเวลาเลย และยังรอดพ้นจากการรีบู๊ทใหม่มาได้ นั่นคือ Legion of Super-Heroes หรือสมาพันธ์ยอดมนุษย์นั่นเอง

ผมจึงขอเขียน Entry นี้ขึ้นเพื่อแนะนำทีมสมาพันธ์ยอดมนุษย์ให้ทุกท่านได้รู้จักกัน

(ปล. Entry นี้เนื้อหาหลายส่วนเขียนขึ้นจากความทรงจำ อีกทั้งข้อมูลสมาชิกส่วนใหญ่ได้มาจากเว็บไซต์จำนวนมาก ฉะนั้น ถ้ามีจุดที่ผิดพลาดช่วยเสริมกันเข้ามาได้เลยนะครับ)

What’s Legion of Super-Heroes?

สมาพันธ์ยอดมนุษย์นั้น เปรียบได้กับ JLA ในศตวรรษที่ 31 แต่ในอนาคตข้างหน้านั้น การเดินทางข้ามพรหมแดนอวกาศเป็นเรื่องง่าย มนุษย์จากดาวต่าง ๆ จึงสามารถเดินทางไปมาหาสู่กันอย่างง่ายดายคล้ายนั่ง BTS จากอนุสาวรีย์ไปสยาม สมาชิกของสมาพันธ์ยอดมนุษย์จึงมีหลายเชื้อชาติหลายสายพันธ์   สมาพันธ์ยอดมนุษย์ถูกก่อตั้งขึ้นโดยเด็กวัยรุ่นจากต่างดาวสามคน ซึ่งได้แก่ Cosmic Boy แห่งดาวเคราะห์ Braal, Saturn Girl จากดาวเคราะห์ Titan และ Lightning Lad จากดาวเคราะห์ Winath ทั้งสามคนได้ช่วยมหาเศรษฐีชาวโลกชื่อ R.J. Brande จากการถูกลอบสังหาร ท่านเศรษฐีจึงได้ออกทุนก่อตั้งหน่วยสมาพันธ์ยอดมนุษย์ขึ้น ต่อมานั้นหน่วยงานนี้ก็มีสมาชิกเข้ามาเพิ่มเติมเป็นจำนวนมาก

 

ส่วนรูปแบบการปฏิบัติภารกิจของชาวสมาพันธ์นั้น มักจะไม่ทุ่มกำลังทั้งหมดไปจัดการงานเดียวแต่มักจะแบ่งสมาชิกออกเป็นทีมตามความเหมาะสมแล้วแต่งานไป โดยจะมีผู้นำที่ได้จากการโหวตของสมาชิกตอนนั้นคอยควบคุมอยู่ที่ศูนย์บัญชาการเพื่อดูแลจัดการและส่งกำลังหนุนไปให้ได้ทันท่วงที

 

การมีสมาชิกเป็นจำนวนมากเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ซีรี่ย์นี้อ่านยาก ทีมนี้ไม่เหมือนทีมในยุคปัจจุบันทีมอื่น ๆ เพราะในซีรี่ย์อย่าง JLA/JSA นั้น ถึงตัวละครจะเยอะแต่เราจะได้พบพวกเขาในเล่มที่มีการครอสโอเวอร์เล่มอื่น ๆ อยู่ดี ทำให้เราคุ้นเคยกับพวกเขาได้ง่าย ๆ แต่กับซีรี่ยสมาพันธ์ที่แต่ละเล่มนั้นมีตัวละครหน้าแปลกนับร้อย ๆ พากันปรากฏตัว นักอ่านที่จะเริ่มอ่านซีรี่ย์นี้จึงมักจะสับสนกับตัวละครและพาลเลิกอ่านไปโดยปริยาย

 

แต่นั่นเองก็เป็นสเน่ห์สำคัญของซีรี่ย์นี้ ซีรี่ย์นี้เป็นซีรี่ย์ที่มีประวัติต่อเนื่องมายาวนาน ความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครจึงค่อนข้างซับซ้อนและในเล่มใหม่ ๆ ก็มักจะไม่ค่อยย้อนความจำให้นักอ่าน ผู้อ่านจึงต้องคอยรับมือกับตัวละครเป็นสิบที่โผล่มาพร้อมกันในเล่มเดียว และภารกิจสามสี่ภารกิจที่เกิดขึ้นพร้อมกันในเวลาเดียว เรียกได้ว่าถ้าอ่านข้ามเล่มจะงงมาก แต่จะสนุกมากสำหรับผู้ที่อ่านอยู่อย่างต่อเนื่อง

 

Meet Superman!

สมาพันธ์ยอดมนุษย์นั้นเกี่ยวข้องกับครอบครัวซุปเปอร์แมนอย่างมาก เนื่องเพราะพวกเขาปรากฏตัวครั้งแรกในเล่ม Superboyในฐานะฮีโร่หนุ่มสาวจากอนาคตผู้ชื่นชมซุปเปอร์แมนจนต้องย้อนเวลากลับมาหาไอด้อลของพวกเขา

 

ขอเล่าเรื่องราวของคล้าก เคนท์ ในยุค Pre-Crisis ก่อน เป็นที่รู้กันว่าก่อนวิกฤตการณ์แรก – Crisis on Infinite Earths เรื่องราวในจักรวาลดีซีค่อนข้างซับซ้อน (หรือเรียกง่าย ๆ ก็คือมั่วมาก ๆ)

 

ในช่วงยุคทอง (Golden Age – ยุคแรกเริ่มของการพิมพ์หนังสือการ์ตูนคอมิคส์ ซึ่งเป็นยุคที่รุ่งเรืองมากและได้ให้กำเนิดตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่มากมาย) ดีซีได้ให้กำเนิดตัวละครชื่อดังหลายตัว เช่น The Flash, Green Lantern, Atom, Hawkman, Etc. ซึ่งในช่วงสุดท้ายของยุคนี้การ์ตูนแนวยอดมนุษย์เสื่อมความนิยมจากสังคม จนทางสำนักพิมพ์ต้องยกเลิกการตีพิมพ์การ์ตูนยอดมนุษย์จนหมดทุกหัว และมาเริ่มตีพิมพ์อีกครั้งเมื่อเข้าสู่ยุคเงิน (Silver Age – ยุคที่สองของวงการหนังสือการ์ตูนคอมิคส์ โดยจะเน้นเรื่องราวในเชิงวิทยาศาสตร์ซึ่งเป็นที่สนใจในยุคนั้น) ดีซีก็หยิบตัวละครเก่า ๆ มาปัดฝุ่นใหม่ โดยเปลี่ยนเรื่องราวทั้งหมดให้ทันสมัยและสร้างตัวละครใหม่ที่ชื่อเดิม เช่น Atom มีความสามารถในการย่อขยายร่าง, Green Lantern กลายเป็นหน่วยตำรวจอวกาศ หรือ The Flash ได้รับพลังจาก Speedforce เป็นต้น

 

สำหรับตัวละครเก่าก่อนนั้นจะโละทิ้งก็ใช่ที่ ดีซีจึงแก้ปัญหาด้วยการสร้างมิติคู่ขนานขึ้นมา และบอก (แถ) ว่าเรื่องราวของยุคทองเกิดขึ้นในอีกมิติหนึ่ง ซึ่งไอเดียเรื่องโลกคู่ขนานนี้เองที่ทำให้ดีซีต้องประสบปัญหาในภายหลัง

 

ในยุค Pre-Crisis ประวัติของคล้าก เคนท์นั้น เขาออกปฏิบัติการณ์มาตั้งแต่วัยเยาว์ในนาม Superboy และได้พบกับเหล่าสมาพันธ์ยอดมนุษย์แห่งอนาคตที่ย้อนเวลามาหาเขา เขาได้ร่วมกับสมาพันธ์และออกปฏิบัติการณ์ในยุคอนาคตด้วยฐานะหนึ่งในสมาชิกแห่งสมาพันธ์

 

ผ่านไปหลายสิบปี จักรวาลของดีซีขยายใหญ่จนมั่วไปหมด นักอ่านหน้าใหม่ที่เริ่มอ่านต้องเจอกับปัญหาเรื่องจริง, เรื่องฝัน, โลกหลัก, โลกคู่ขนาน ฯลฯ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะอ่านและเข้าใจ จนพาลเลิกอ่านไปดื้อ ๆ ทางดีซีจึงตัดสินใจแก้ปัญหานี้ในที่สุด ด้วยอีเวนท์แห่งประวัติศาสตร์ Crisis on Infinite Earths ผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ทำให้จักรวาลดีซีถูกรวมเป็นเอกภาพ ฮีโร่ทุกยุคกลับมาอยู่ในมิติเดียวกัน ทุกตัวละครถูกเปลี่ยนแปลงประวัติ และสำหรับคล้าก เคนท์ เขาไม่เคยเป็นซุปเปอร์บอยมาก่อน

 

ด้วยเหตุนี้ สมาพันธ์ยอดมนุษย์ก็ถูกรีบู๊ท ประวัติทีมถูกเปลี่ยนแปลงจนหมด มีตัวละครหน้าใหม่เข้าร่วมทีม แต่เรื่องก็ดำเนินต่อไปได้ไม่นาน ทีมสมาพันธ์ยอดมนุษย์ก็ถูกรีบู๊ทอีกเป็นครั้งที่สาม (ถึงกระนั้น ในทุกเวอร์ชั่น เหล่าสมาพันธ์ต้องร่วมงานกับครอบครัวซุปเปอร์แมน เช่น ในเวอร์ชั่นที่ 2 คอนเนอร์ เคนท์ – ซุปเปอร์บอยข้ามเวลาไปเป็นสมาชิกสมาพันธ์ ส่วนในเวอร์ชั่นที่ 3 นั้นเป็นคาร่า ซอร์ เอล – ซุปเปอร์เกิร์ล)

 

หลัง Infinite Crisis จักรวาลได้ถูกเปลี่ยนแปลงอีกทีหนึ่ง มีการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ใหม่ ซึ่งคราวนี้เหล่าสมาพันธ์เวอร์ชั่นดั้งเดิมและประวัติการเป็นซุปเปอร์บอยได้ถูกนำกลับมาใช้ในจักรวาลหลักอีกครั้ง!

 

เรื่องราวของเหล่าสมาพันธ์ในยุคใหม่เริ่มต้นขึ้น เมื่อคล้ากได้พบกับเหล่าสมาชิกที่ย้อนเวลากลับมาทำภารกิจในศตวรรษที่ 21 คล้ากจึงระลึกขึ้นมาได้เฉย ๆ ว่าในวัยเยาว์เขาเคยข้ามเวลาไปเที่ยวเล่นผจญภัยกับเหล่าสมาพันธ์ ดีซีใช้มุกเดิมกับสมาพันธ์อีกสองเวอร์ชั่นใหม่ โดยบอกว่าพวกเขาอยู่ในโลกอนาคตของโลกคู่ขนานอื่น ๆ

 

ในเหตุการณ์ Legion of 3 Worlds นั้น เหล่าสมาพันธ์ในจักรวาลหลักต้องต่อสู้กับ Time Trapper ศัตรูดั้งเดิม ซึ่งไทม์แทรปเปอร์ได้ดึงตัว Superman-Prime (เกรียนไพรม์) มายังศตวรรษที่ 31 เพื่อเป็นผู้นำ Legion of Super-Villains รบกับเหล่าสมาพันธ์ยอดมนุษย์ ทางสมาพันธ์นั้นจึงเรียกเหล่าลีเจี้ยนจากจักรวาลอื่นทั้งสองชุดมาช่วย

ในตอนจบของเหตุการณ์ได้เปิดเผยว่าลีเจี้ยนชุดที่สองนั้นอยู่ใน Earh-247 และชุดที่สามอยู่ใน Earth-Prime ตัวละครหลายตัวไม่ได้กลับสู่โลกของพวกเขาและเข้าร่วมกับสมาพันธ์ในมิติหลักแทน

 

Members of Legion!

ผมจะแนะนำสมาชิกของสมาพันธ์ยอดมนุษย์ในจักรวาลหลักปัจจุบันให้ทุกท่านได้ทราบกัน ซึ่งจะขอเลือกตัวที่คิดว่าสำคัญมาเล่าย่อ ๆ เพื่อไม่ให้มันยาวจนเกินไปครับ

..

THE FORMER MEMBERS

สมาชิกรุ่นบุกเบิกของสมาพันธ์ยอดมนุษย์นั้นมีอยู่ 3 คน ได้แก่

 

Cosmic Boy หรือ Rokk Krinn ชาวดาวเคราะห์ Braal ร็อคค์เป็นเด็กหนุ่มชาวบราาล ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ที่สามารถควบคุมแม่เหล็กได้ แต่ร็อคค์นั้นเกิดบนดาวโลกซึ่งมีสนามแม่เหล็กที่มีความเข้มสูงกว่าทำให้เขามีพลังควบคุมแม่เหล็กที่เหนือกว่าชาวบ้านชาวช่อง เขาได้รู้จักกับ Lightning Lad และ Saturn Girl พวกเขาช่วยชีวิตของมหาเศรษฐี R.J. Brande เอาไว้ ทำให้ท่านเศรษฐีประทับใจมากจนออกทุนให้ทั้งสามก่อตั้งหน่วยงานซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากซุปเปอร์แมน Legion of Super-Heroes – สมาพันธ์ยอดมนุษย์นั่นเอง โดยร็อคเป็นผู้นำคนแรกของสมาพันธ์ก่อนจะสละตำแหน่งให้คนอื่นต่อไป

 

Saturn Girl หรือ Imra Ardeen ชาวดาวเคราะห์ Titan อิมร่าคือเด็กสาวผู้มีพลังโทรจิตสูงส่งที่สุดในดาวเคราะห์ไททั่น เธอมุ่งหน้ามาที่โลกเพื่อสมัครเข้าทำงานกับหน่วยตำรวจวิทยะ แต่ได้พบกับ Cosmic Boy และ Lightning Lad เสียก่อน พวกเธอจึงร่วมมือกันเพื่อหยุดยั้งแผนรอบสังหารท่านมหาเศรษฐี เธอเป็นหนึ่งในสามผู้ก่อตั้งสมาพันธ์ยอดมนุษย์ ระหว่างนั้นเธอได้พบรักกับ Lightning Lad และได้แต่งงานกัน

 

Lightning Lad หรือ Garth Ranzz ชาวดาวเคราะห์ Winath การ์ธนั้นเป็นจอมแหกคอกของเหล่าสมาพันธ์ เพราะชอบทำผิดกฏอยู่เสมอ ดั้งเดิมนั้นเขากับพี่ชายและน้องสาวเดินทางอยู่ในอวกาศ ทว่ายานประสบอุบัติเหตุตกลงไปในดาวเคราะห์ดวงหนึ่ง พวกเขาพยายามจับสัตว์ประหลาดในดาวเคราะห์นั้นซึ่งมีความสามารถในการปล่อยกระแสไฟฟ้ามาเพื่อชาร์จพลังงานให้ยานของพวกเขา แต่เกิดผิดพลาดสัตว์ประหลาดกลับชาร์จพลังงานใส่ร่างพวกเขาทำให้ทั้งสามพี่น้องมีพลังในการควบคุมพลังงานไฟฟ้า

 

เขามาพบกับร็อคค์และอิมร่าและได้ร่วมก่อตั้งสมาพันธ์ยอดมนุษย์ขึ้น ในขณะที่พี่ชายของเขาผันตัวไปเป็นจอมวายร้าย Lightning Lord ส่วนน้องสาวก็ผันตัวมาเป็นฮีโร่ในนาม Lightning Lassเขาพบรักกับอิมร่าและแต่งงานกัน

 

ทั้ง 3 คนคือคนกลุ่มแรกที่แหกกฏย้อนอดีตกลับไปพบคล้าก เคนท์ และได้พาคล้ากมาร่วมกับสมาพันธ์ยอดมนุษย์ในอนาคต

 

 

OTHER MEMBERS

สมาชิกคนอื่น ๆ ของสมาพันธ์ที่ยังปาฏิบัติภารกิจอยู่นั้น ได้แก่

Brainiac 5 หรือ Querl Dox

ชาวดาวเคราะห์ Colu

ในการวัดสติปัญญาระดับสากลจักรวาลนั้น ชาวโลกจะมีสติปัญญาแค่ระดับหก ในขณะที่ชาวโคลูจะมีสติปัญญาระดับสิบ แต่สำหรับเบรนิเอค 5 แล้วเขามีสุดยอดสติปัญญาระดับสิบสองตั้งแต่อายุสิบสองขวบเท่านั้น! เขาคือลูกหลานคนที่ห้าของตระกูลด็อกซ์ที่ใช้ชื่อ Braniac ตามบรรพบุรุษ Braniac 1 วายร้ายตัวเอ้ของซุปเปอร์แมนผู้ผนึกนคร Kandor เมืองหลวงของดาวคริปตั้นเอาไว้ในโหลแก้ว

 

ผู้เขียนขอสรุปบุคลิกของเขาง่าย ๆ ว่า “เกรียน” เบรนนี่เป็นตัวละครที่ค่อนข้างเกรียนมาก เอาแต่ใจ หลงใหลความฉลาดของตัวเองจนน่าหมั่นไส้ (ที่ตลกที่สุดคือในระหว่างการลงคะแนนโหวตหัวหน้าครั้งล่าสุดพี่เขาโหวตตัวเองและคะแนนเสมอกับมัน-เอล กรรมการจึงตัดสินใจตัดคะแนนพี่แกไปดื้อ ๆ ให้มัน-เอลชนะไปซะ ฮ่า) และชอบทำหน้าตาหื่น ๆ แบบตัวร้ายเวลาหลงตัวเอง เขารู้สึกว่าตัวเองฉลาดมากจนต้องหาที่ที่เขาสามารถแสดงความฉลาดให้ประจักษ์ต่อจักรวาลเขาจึงมาเริ่มงานที่สถาบันควบคุมดูแลเวลา – Time Institute ที่นั่นเขาได้ประดิษฐ์ยานเวลา – Time Bubble ขึ้นมา

 

เขาเริ่มรู้สึกว่าตัวเองไม่เหมาะกับงานที่ได้รับ และคิดว่าตนนั้นจะแสดงความสามารถได้เด่นชัดกว่าในสมาพันธ์ยอดมนุษย์ เขาจึงออกจากงานที่สถาบันเวลา และมาร่วมกับสมาพันธ์ยอดมนุษย์แทน เบรนนี่ไม่มีความสามารถใดนอกจากสติปัญญาเหนือล้ำเขาประดิษฐ์เข็มขัดสนามพลังขึ้นมาใช้และสร้างแหวนสมาชิก – Flight Ring ซึ่งทำให้ผู้สวมใส่บินได้ นอกจากนี้เขายังสร้างสิ่งประดิษฐ์อีกหลายอย่างแต่บางครั้งสิ่งประดิษฐ์ของเขาก็กลับมาเป็นภัยกับตัวเขาเอง เช่นครั้งหนึ่งเขาเคยสร้างหุ่นยนตร์สังหาร Computo ซึ่งมันเกิดบ้าคลั่งขึ้นมาและสังหารเพื่อนร่วมทีมของเขาเอง และครั้งหนึ่งเขาเคยกลายเป็นบ้าด้วยฝีมือวายร้าย ทำให้เขาสร้างอุปกรณ์ทำลายจักรวาลขึ้น นำไปสู่โศกนาฏกรรมที่ทำให้เพื่อนของเขาอีกคนต้องตาย

 

ปัจจุบันเขาเป็นกุนซือของสมาพันธ์ยอดมนุษย์ซึ่งจะคอยวางแผนให้กับเหล่าสมาชิกในทีม และคอยประดิษฐ์อุปกรณ์ต่าง ๆ เขาเคยหลงรักคาร่า ซอร์-เอลหรือซุปเปอร์เกิร์ลและแสดงออกอย่างชัดเจน จนมีครั้งหนึ่งเขาพยายามสร้างหุ่นจำลองคาร่าขึ้นมา แต่ถูกจับได้ คาร่าจึงลาออกจากทีมอย่างถาวร

 

La Gand หรือ Mon-El

ชาวดาวเคราะห์ Daxam

มัน-เอลเป็นที่รู้จักกันในฐานะ “พี่ชายของซุปเปอร์แมน” เขาเป็นเด็กชายชาวดักซัมที่ศึกษาเรื่องราวของชาวคริปตั้น ยานอวกาศของเขาตกลงมาในสมอลวิลล์ ที่นั่นเด็กชายคล้าก เคนท์ได้มาพบกับเขา แต่เขาเกิดความจำเสื่อมและจำได้แค่ภาษาคริปตั้น ซุปเปอร์แมนจึงนึกว่าเขาเป็นชาวคริปตั้นและนับถือเป็นพี่น้องกัน คล้ากตั้งชื่อให้เขาว่ามัน-เอล โดยคำว่า ‘มัน’ มาจาก ‘Monday’ วันที่เขาพบกันครั้งแรก และ ‘El’ มาจากนามสกุลของคล้ากเอง

 

ทั้งสองสนิทกันมาก จนกระทั่งมัน-เอลได้ความทรงจำกลับมาว่าเขาคือลา แกนด์ชาวดักซัม และสภาวะบนโลกนั้นเป็นพิษต่อเขา เขาต้องพิษและอาการทรุดลงอย่างรวดเร็ว สุดท้ายคล้ากจึงต้องส่งเขาเข้าไปสู่แฟนท่อมโซน ซึ่งช่วยให้เขารอดจากสภาวะเป็นพิษของโลก

 

แฟนท่อมโซนเป็นสถานที่ที่ไม่ติดกับเวลา เขาจึงไม่มีวันแก่เฒ่า และถูกช่วยออกมาจากแฟนท่อมโซนอีกครั้งในศตวรรษที่ 31 โดยเหล่าสมาพันธ์ เบรนิแอค 5  ได้คิดค้นยารักษาเขาและทำให้เขาหายจากอาการเป็นพิษจากสภาวะแวดล้อมของโลก เขาออกปฏิบัติการณ์ในฐานะหนึ่งสมาชิกสมาพันธ์มาตลอดและได้เป็นผู้นำในปัจจุบัน

 

ความสามารถของมัน-เอลนั้นเหมือนกับซุปเปอร์แมนทุกอย่าง ซึ่งเป็นความสามารถตามสายเลือดชาวดักซัม เมื่อต้องอาทิตย์สีเหลืองเขาสามารถบินได้ มีพละกำลังมหาศาล ฯลฯ

 

Sun Boy หรือ Dirk Morgna

ชาวดาวเคราะห์โลก

เดิร์กเป็นหนุ่มลูกเศรษฐีธรรมดาทั่วไปบนโลก พ่อของเขามีโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ เขาทำงานในโรงไฟฟ้ากับ Dr. Regulus ผู้ซึ่งไม่ชอบหน้าเขา จนทั้งสองแตกหักกันและดร.เลกิวลัสนั้นก็จับเขาโยนเข้าไปในตู้อบรังสีคอสมิค แต่แทนที่มันจะสังหารเขา มันกลับเปลี่ยนให้เขามีสภาพเหมือนดวงอาทิตย์ เขาสามารถสร้างความร้อนและแสงอาทิตย์ได้ เขามาสมัครเป็นสมาชิกสมาพันธ์โดยที่ยังไม่รู้ขีดความสามารถของตัวเอง และไม่ผ่านการทดสอบ แต่เมื่อเขาสามารถสร้างไฟได้ สมาพันธ์ก็รับเขาเข้าเป็นหนึ่งในสมาชิก

 

เขาคิดเสมอว่าตัวเองเป็นหมาหัวเน่าของสมาพันธ์ที่ไม่มีใครยอมรับ เขาจึงรู้สึกกดดันเสมอเมื่อต้องปฏิบัติภารกิจจนเกือบสติแตกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวดาว Xenn เดิร์กขึ้นชื่อว่าเป็นเสือผู้หญิงตัวยงและใช้ผู้หญิงเปลืองมาก

 

Polar Boy หรือ Brek Bannin

ชาวดาวเคราะห์ Tharr

เบร็คมาจากดาวเคราะห์ ธาร์ร ซึ่งเป็นดาวเคราะห์ที่หนาวเหน็บอย่างยิ่งทำให้ผู้คนบนดาวเคราะห์มีพลังในการควบคุมความเย็น เบร็คสนใจในพลังนี้และอยากเข้าร่วมกับสมาพันธ์ยอดมนุษย์ เขาเดินทางมาสมัครเข้าสมาพันธ์และถูกปฏิเสธด้วยเหตุผลที่ว่าเขายังเด็กเกินไป แต่เขาไม่ยอมแพ้ เขารวมตัวกับผู้ที่ไม่ผ่านการคัดสรรและผู้ที่ถูกปลดจากสมาพันธ์ก่อตั้งสมาพันธ์กองหนุนเหล่ายอดมนุษย์ – Legion of Substitute Heroes คอยช่วยเหลือสมาพันธ์หลัก โดยเบร็ครับตำแหน่งผู้นำ

 

ทว่า เมื่อเหล่าสมาพันธ์ขยายขอบเขตการปฏิบัติการณ์ ทำให้เหล่ากองหนุนหมดบทบาท พวกเขาขาดการฝึกซ้อมและนำไปสู่ความผิดพลาดในภารกิจ เบร็คจึงประกาศยุบทีม สมาชิกคนอื่นแยกย้ายกันไปตามเรื่องตามราว มีเพียงเบร็คเท่านั้นที่ยังดั้นด้นกลับไปสมัครเป็นสมาชิกสมาพันธ์และคราวนี้เขาผ่านการคัดเลือกในที่สุด

 

Chameleon Boy หรือ Reep Daggle

ชาวดาวเคราะห์ Durla

ชาวดาวเคราะห์เดอร์ลานั้นมีความสามารถที่เหมือนกันทุกคนนั่นคือความสามารถในการแปลงกาย แต่สิ่งที่ทำให้รีปเหนือชั้นกว่าคนอื่นนั้นคือความสามารถในการนิรนัยของเขา เขาจึงเป็นหัวหน้าทีมสืบสวนของสมาพันธ์ ภายหลังมีการเปิดเผยว่าเขาเป็นบุตรชายของ R.J.Brande ซึ่งแท้จริงนั้น ท่านเศรษฐี Brande เป็นชาวเดอร์ลาเช่นเดียวกันและอาศัยอยู่บนโลกในรูปลักษณ์ของมนุษย์  

 

Phantom Girl หรือ Tinya Wazzo

ชาวดาวเคราะห์ Bgztl

ดาวเคราะห์อันเป็นมาตุภูมิของแฟนท่อม เกิร์ลนั้นอยู่คนละมิติกับโลกของเรา โลกของเธออยู่ใน Phantom Zone โดยทุกอย่างที่อยู่ในแฟนท่อมโซนจะมีสภาพโปร่งใส ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้ชนพื้นเมืองบนโลกของเธอมีสภาพโปร่งใสและไม่สามารถแตะสัมผัสได้ไปด้วย แต่แฟนท่อม เกิร์ลนั้นสามารถควบคุมร่างกายของตัวเองให้อยู่ในสภาพปกติและอยู่ในสภาพโปร่งใสได้ตามต้องการ เธอเข้าร่วมกับสมาพันธ์และได้พบรักกับ Ultraboy แต่ก็เลิกรากันไป

 

Ultraboy หรือ Jo Nah

ชาวดาวเคราะห์ Rimbor

ดาวเคราะห์ริมเบอร์ของโจนั้น เป็นดาวเคราะห์ที่เต็มไปด้วยอันตรายเพราะถูกปกครองโดยแก๊งมาเฟียต่าง ๆ ทำให้เขาเติบโตขึ้นในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีนักจึงมีลักษณะก้าวร้าวหน่อย ๆ โจเกิดมาโดยไม่มีพลังเหนือมนุษย์ใด ๆ แต่มีอยู่วันหนึ่ง เพื่อนของเขาได้ขี่ยานอวกาศออกไปเล่นกับมังกรอวกาศที่อยู่รอบ ๆ ดาวเคราะห์ (เป็นกิจกรรมที่เป็นที่นิยมมากในหมู่วัยรุ่นชาวริมเบอร์ติ๊ต่างดูคงคล้ายกับกีฬาเอ็กซ์ทรีมยุคปัจจุบัน) โจที่ได้ทราบข่าวก็ตกใจอย่างมากจึงรีบตามออกไปช่วยเหลือแต่ตัวเองกลับโดนมังกรโจมตีเสียเอง

 

ทว่า เป็นโชคดีของโจ มังกรอวกาศตัวนั้นกลับเป็นสัตว์ประหลาดพลังงานรังสีอัลตร้า เขาดูดซับพลังงานจากมันและมีพลังงานรังสีอัลตร้าในร่างกาย เขาสามารถควบคุมพลังงานในร่างได้ ซึ่งเมื่อยิงออกจากตาจะเป็นเหมือนไซคลอปส์ 😛 เมื่ออยู่ในกล้ามเนื้อจะมีพละกำลังมหาศาล หรือเมื่ออยู่ในผิวกายจะเกิดเป็นสนามพลังป้องกัน เขาเข้าสมัครเป็นสมาชิกสมาพันธ์และได้พบรักกับ Phantom Girl แต่สุดท้ายก็เลิกรากันไป  

 

Shrinking Violet หรือ Salu Digby

ชาวดาวเคราะห์ Imsk

ซาลูเป็นสาวชาวอิมสก์ ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ที่สามารถย่อขนาดร่างกายได้ เธอเป็นสาวขี้อายและอยากเข้าร่วมกับสมาพันธ์ ในตอนแรกนั้นเธอไม่ผ่านการทดสอบ แต่เนื่องจาก Triplicate Girl เห็นความพยายามของเธอจึงรับเธอเข้าสู่สมาพันธ์

 

ซาลูคบกับฮีโร่หนุ่มในทีม Heroes of Lallor ซึ่งเป็นทีมฮีโร่อีกทีมในยุค ก่อนที่ Colossal Boy หนึ่งในสมาชิกแห่งสมาพันธ์จะมาสารภาพรักกับเธอและเธอก็ตอบปฏิเสธเขา เธอเคยถูกลักพาตัวจากกลุ่มก่อการร้ายอวกาศครั้งหนึ่ง หลังจากที่เธอกลับมาเธอจึงตัดสินใจว่าจะไม่อ่อนแออีกเป็นอันขาด นั่นทำให้เธอเริ่มฝึกศิลปะป้องกันตัว

 

Colossal Boy หรือ Gim Allon

ชาวดาวเคราะห์โลก

กิมสังกัดหน่วยตำรวจวิทยะมาก่อนที่จะเข้าร่วมกับสมาพันธ์ ในตอนแรกเขาไม่มีความสามารถพิเศษอะไร จนกระทั่งระหว่างที่เขาพักร้อนบนดาวอังคาร ดาวตกรังสีตกลงมาใกล้เขา มันทำให้เขาได้รับพลังในการขยายร่างกาย แม่ของเขาเห็นพลังนี้จึงแนะนำให้เขาออกจากหน่วยตำรวจวิทยะและไปร่วมกับสมาพันธ์ดีกว่า

 

เขาหลงรักซาลู ดิ๊กบี้ แต่เธอเลือกที่จะปฏิเสธเขาทำให้เขาเสียใจมาก แต่อยู่มาวันหนึ่ง เธอก็เปลี่ยนมารักเขาขึ้นมาเฉย ๆ อย่างน่าประหลาด ทั้งคู่กลายเป็นคนรักกันและแต่งงานกัน ทว่า แท้จริงซาลูที่อยู่กับเขาไม่ใช่ตัวจริง เธอเป็นหนึ่งในกลุ่มก่อการร้ายอวกาศชาวเดอร์ลา (ซึ่งทุกคนจะมีความสามารถในการเปลี่ยนรูปร่าง) ชื่อเยร่าปลอมตัวมา แต่ความรักชนะทุกสิ่ง เขาทั้งคู่รักกันอย่างจริงใจ หลังจากนั้นเยร่าก็เข้าร่วมกับสมาพันธ์

 

Chameleon Girl หรือ Yera Allon

ชาวดาวเคราะห์ Durla

เยร่านั้นเป็นชาวเดอร์ลาจึงมีความสามารถในการเปลี่ยนรูปลักษณ์ได้ ทว่าเธอไม่ได้เกิดที่ดาวเดอร์ลา เธอเกิดที่โลกและใช้ชีวิตเป็นนักแสดง จนกระทั่งตกลงเข้าร่วมกับกลุ่มกบฏก่อการร้ายอวกาศซึ่งเป็นศัตรูกับสมาพันธ์ ทางกลุ่มได้สับเปลี่ยนตัวเธอกับซาลู ดิ๊กบี้และส่งเข้ามาแฝงตัว

 

ทว่าเมื่อเวลาผ่านไป เธอกลับชอบงานในสมาพันธ์มากกว่า ทั้งยังตกหลุมรักกับกิม อัลลอน แม้ภายหลังความลับของเธอจะถูกเปิดเผย แต่เธอก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาพันธ์ในนาม Chameleon Girl และครองรักกับกิมต่อไป

 

Star Boy หรือ Thom Kallor

ชาวดาวเคราะห์ Xanthu

บุคคลโชคร้ายแห่งปี (ฮ่า) ธอมมักคิดเสมอว่าเขาเกิดว่าพร้อมกับคำสาป สมัยอยู่ในท้องแม่ผู้เป็นนักดาราศาสตร์นั้น เขาได้รับรังสีจากเครื่องมือที่พ่อแม่เขาใช้ทำให้เขากลายพันธุ์ตั้งแต่อยู่ในท้อง เขาเกิดมาพร้อมความสามารถในการสร้างแรงโน้มถ่วงมหาศาลเพื่อเพิ่มน้ำหนักให้ทุกอย่างในบริเวณที่ต้องการ และสามารถเพิ่มน้ำหนักเจาะจงให้สิ่งของเฉพาะอย่าง รวมไปถึงสร้างหลุมดำขึ้นได้ด้วย ทว่าเขาไม่เคยมองว่ามันเป็นพรสวรรค์เลยแม้แต่น้อย ตรงข้ามกันเขาคิดเสมอว่าโดนสาป

 

เขาเคยถูกอัปเปหิออกจากทีมเพราะพลั้งมือฆ่าแฟนเก่าของดรีมเกิร์ล (ซึ่งปัจจุบันเป็นคนรักของเขา) เพื่อป้องกันตัวเอง ช่วงนั้นเขาและดรีมเกิร์ลจึงต้องไปร่วมกับ Legion of Substitute Heroes กลุ่มตัวสำรองชั้นสามของสมาพันธ์อยู่พักใหญ่จนได้กลับมาเป็นสมาชิกหลักในภายหลัง

 

เครื่องแบบที่เขาสวมใส่นั้นเป็นแผนที่ของ Multiverse ถูกสร้างขึ้นโดยเบรนิแอค 5 ซึ่งด้วยความสามารถในการสร้างรูหนอนของธอมเอง จึงทำให้เขาสามารถเดินทางไปมิติต่าง ๆ ได้ด้วยแผนที่นี้

 

Dream Girl หรือ Nural Nal

ชาวดาวเคราะห์ Naltor

ทายาทของยอดนักทำนายหญิงชาวนาลทอร์ ผู้มีความสามารถในการทำนายแบบแม่นเป๊ะ ๆ ยิ่งกว่าหมอลักษณ์ฟันธงและมีพลังในการหยั่งรู้ที่สูงสุดกว่าชาวนาลทอเรี่ยนคนไหน ๆ เธอจึงเป็นว่าที่ผู้นำสืบทอดจากแม่ของเธอ ทว่าแม่ของเธอเสียไปเร็วกว่าที่คิด ซึ่งเธอรู้สึกว่าตัวเองยังเด็กจึงยังไม่พร้อมรับตำแหน่ง และคิดจะสมัครเข้าสมาพันธ์

 

แต่ถึงกระนั้นเธอก็ไม่ไปสมัครในทันที เธอรอให้นิมิตเห็นภาพเหล่าสมาชิกคนอื่น ๆ ตกอยู่ในอันตรายก่อน แล้วเธอจึงไปช่วยยับยั้งเพื่อเป็นการโชว์ความสามารถไปในตัว ทำให้เหล่าสมาชิกต้องยอมรับเธอสู่ทีม เธอพบรักกับธอม คัลลอร์และอยู่ด้วยกันจนถึงปัจจุบัน เธอมีน้องสาวหนึ่งคนคือ แบล็ค วิชท์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกสมาพันธ์ด้วยเช่นกัน

 

Night Girl หรือ Lydda Jath

ชาวดาวเคราะห์ Kathoon

ลิดด้าเป็นเด็กสาวจากดาวคาธูน ดาวแห่งความมืดที่ไม่มีแสงใด ๆ เธอตกหลุมรัก ร็อคค์ หัวหน้าสมาพันธ์แห่งยอดมนุษย์ (ในสมัยนั้น) และเธอก็คิดได้ว่าไม่มีวิธีไหนที่จะได้เข้าใกล้เขาดีไปกว่าการเป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาพันธ์ แต่เธอไม่มีความสามารถใด ๆ เธอจึงให้พ่อของเธอผู้เป็นนักวิทยาศาสตร์คนสำคัญของดวงดาวช่วย นั่นทำให้เธอได้รับพลังความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์มา ทว่า เมื่อมาถึงโลกเธอจึงได้เรียนรู้ว่าพลังของเธอจะใช้ได้เวลาที่อยู่ในความมืดเท่านั้น

 

Shadow Lass หรือ Tasmia Mallor

ชาวดาวเคราะห์ Talok VIII

สาวชาวทาล็อคผู้มีพลังในการสร้างความมืดที่สืบทอดมาแต่บรรพบุรุษ เธอเข้าร่วมกับสมาพันธ์พร้อมกับลูกพี่ลูกน้อง แต่สมาพันธ์มีกฏว่าสมาชิกห้ามมีพลังซ้ำกัน น้องชายของเธอจึงจำต้อดงเสียสละกลับดวงดาวไป เธอเป็นคนรักของมัน-เอลอยู่นานกระทั่งล่าสุดนี่เอง เธอเพิ่งเลิกกับเขาและไปคบ Earth-Man สมาชิกใหม่แห่งสมาพันธ์ เธอมักจับคู่กับ Night Girl เพราะพลังของเธอเอื้อต่อการเรียกพลังของลิดด้าออกมาได้

 

Timber Wolf หรือ Brin Londo

ชาวดาวเคราะห์ Zuun

แท้จริงบริน ล็อนโด้ไม่มีความสามารถพิเศษใด ๆ ครับ แต่ด้วยการทดลองของพ่อเขา ได้ทำให้เขามีพลังพิเศษแบบสัตว์ป่า เขามีพละกำลังเหนือมนุษย์ คล่องแคล่วว่องไว มีกรงเล็บ สัมผัสไวกว่าปกติ และมีพลังในการฟื้นฟูตัวเอง (ดูแล้วเหมือนจะคล้าย ๆ วูฟฟี่แห่งเอ็กซ์เม็น ฮ่า) เขาคบหากับ Lightning Lass น้องสาวของ Lightning Lad อยู่นาน แต่สุดท้ายความสัมพันธ์ของพวกเขาก็จบลงด้วยความเข้าใจผิดจากเหตุการณ์ที่ Lightning Lass มาเห็นบรินกอด Saturn Girl แฟนของพี่ชาวตัวเอง บนดาวเคราะห์ที่หนาวเหน็บ บรินเคยใช้ชื่อว่าหมาป่าเปลี่ยว – Lone Wolf มาก่อน และเป็นคนห้าวไม่ค่อยเชื่อฟังใครแต่ก็ปฏิบัติงานได้ดีจนเป็นที่ยอมรับ

 

Tyroc หรือ Troy Stewart

ชาวดาวเคราะห์ Marzal

เขาเป็นฮีโร่ผิวสีคนแรก ๆ ของจักรวาลดีซี ไทร็อคมีต้นตระกูลเป็นชาวเกาะมาร์แซลซึ่งเป็นเกาะในต่างมิติและจะโผล่มาบนโลกบ้างเป็นครั้งคราว เขาได้รับพลังในการควบคุมความเป็นจริงจากการเปล่งเสียงต่าง ๆ มาจากการกลายพันธุ์ พลังดังกล่าวจะแสดงออกมาในรูปแบบต่าง ๆ ผ่านการเปล่งเสียงร้องเช่นเปล่งเสียง EEYYAAAHH! จะกลายเป็นพลังเพลิง หรือตะโกนว่า AHHRRRRRR! จะสร้างสนามพลังป้องกัน   เขาเจอกับสมาชิกคนอื่นของสมาพันธ์ในขณะที่กำลังไล่ล่าแก๊งโจรที่หนีเข้ามาในหมู่เกาะของเขา เขาไม่ไว้ใจเหล่าสมาพันธ์เท่าไหร่ จึงปฏิเสธคำชวนร่วมเป็นสมาชิกจนกระทั่งเขาถูกช่วยชีวิตไว้จึงเริ่มไว้ใจสมาพันธ์และรับตำแหน่งสมาชิกในที่สุด กลายเป็นสมาชิกผิวสีคนแรกของสมาพันธ์

 

Wildfire หรือ Drake Burroughs

ชาวดาวเคราะห์โลก

จริง ๆ แล้วเดร๊คเป็นเด็กมหา’ลัยธรรมดา ๆ คนหนึ่งแต่เพราะเกิดเหตุผิดพลาดในการทดลองเรื่องพลังงานปฏิสสารขึ้น (ถ้าใครได้อ่านหรือชม Angel & Demon น่าจะคุ้นหูกับคำนี้ ปฏิสสารเป็นสสารที่มีคุณสมบัติตรงข้ามกับสสารทุกอย่างครับ ซึ่งถ้าเกิดสสารตรงข้ามทั้งคู่นี้มาแตะต้องหรือรวมกันเมื่อไหร่จะเกิดการหักล้างกันเกิดเป็นระเบิดพลังสูงในระดับพลังงานนิวเคลียร์ ปัจจุบันนี้เห็นว่ามีการสร้างปฏิสสารได้แล้วแต่ได้ในปริมาณน้อยมาก แนวคิดเรื่องปฏิสสารเป็นสิ่งที่น่าสนใจและว่ากันว่าเป็นความลับจักรวาล) จากอุบัติเหตุทางการทดลอง ปฏิสสารได้ทำลายร่างกายของเขาไป และรวมเข้ากับจิตของเขาทำให้เขากลายเป็นพลังงานปฏิสสารที่มีชีวิต จนกระทั่งได้รับความช่วยเหลือจากนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งช่วยสร้างเกราะให้ทำให้เขามีร่างกายอีกครั้งหนึ่ง

 

ตอนแรกเดร๊คมาสมัครเป็นสมาชิกสมาพันธ์แต่เพราะไม่ยอมแสดงพลังที่แท้จริง ทางสมาพันธ์จึงคิดว่าเขาต้องพึ่งพลังจากชุดเกราะอย่างเดียวและไม่รับเขา กระทั่งเขาพบ Colossal Boy ที่กำลังอยู่ในวิกฤติจึงได้แสดงพลังที่แท้จริงออกไป หลังจากนั้นจึงได้เข้าร่วมกับสมาพันธ์ด้วยชื่อ Wildfire ร่างของเขาเป็นก้อนพลังงานทำให้เขาไม่มีวันแก่เฒ่าและเป็นอมตะ เขาเคยเป็นผู้นำของสมาพันธ์อยู่ช่วงหนึ่ง ในช่วงนั้นเขาตกหลุมรักกับ Dawnstar และพยายามจีบเธอทุกวิถีทาง แต่เพราะเขาไม่มีร่างกายที่แท้จริงทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาไม่คืบหน้า แถมพ่อแม่ฝ่ายหญิงยังไม่ยอมรับอีกต่างหาก  

 

Dawnstar

ชาวดาวเคราะห์ Starhaven

ชาวสตาร์ฮาเว่นนั้นเกิดมาพร้อมกับปีก พวกเขามีความสามารถในการตรวจสอบธรรมชาติเพื่อค้นหาสิ่งมีชีวิตที่เป็นเป้าหมายของพวกเขาและสามารถใช้ชีวิตอยู่ในอวกาศได้โดยไม่มีผลกระทบ แต่ดอว์นสตาร์นั้นมีพลังเหล่านี้สูงกว่าคนทั่วไป เธอจึงผันตัวมาเป็นนักล่าค่าหัวอวกาศตั้งแต่อายุยังน้อยจนได้มาเจอกับเหล่าสมาพันธ์

 

เธอสมัครเข้ารับการฝึกใน Legion Academy – ศูนย์ฝึกสอนสมาชิกรุ่นใหม่ (ซึ่งจริง ๆ แล้วคนที่แนะนำไปแล้วหลาย ๆ คนก็เคยผ่านศูนย์นี้มาก่อน) แต่เธอได้บรรจุเข้าเป็นสมาชิกหลักโดยเร็วเพราะ Wildfire ซึ่งเป็นผู้นำสมาพันธ์ตอนนั้นมาพบเธอและตกหลุมรักเข้าอย่างจัง จึงเรียกเธอไปเป็นมือขวา แต่ถึงกระนั้นเธอก็ยังคงฝึกฝนในศูนย์ฝึกสอนอยู่ถึงจะได้บรรจุเป็นสมาชิกหลักแล้ว เธอรู้ดีว่าไวล์ดฺไฟร์ตกหลุมรักเธอ แต่แม้เธอจะรู้สึกดีกับเขาแต่ก็ไม่กล้าจะรักเพราะเขาไม่มีร่างกาย จึงกลายเป็นความรักที่ไม่ถึงกับสุข เป็นความทุกข์ที่ไม่ถึงกับเศร้า (ฮ่า) มาจนถึงปัจจุบัน

 

Tellus หรือ Ganglios

ชาวดาวเคราะห์ Hykraius

เทลลัสเป็นชาวสมาพันธ์คนที่สองที่รูปร่างไม่เหมือนมนุษย์ โดยเขามีลักษณะเป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ ดาวเคราะห์บ้านเกิดของเขาเป็นดาวเคราะห์ที่ปกคลุมไปด้วยก๊าซมีเทนทำให้เขาต้องสวมหน้ากากเพื่อที่จะอาศัยอยู่บนโลกได้ เขามีพลังพลังจิตและโทรจิตเหมือนกับชาวไฮเครเอียสคนอื่น ๆ และใช้มันเพื่อสมัครเข้าสมาพันธ์และได้เข้ารับการฝึกฝนในศูนย์ฝึกสมาชิกใหม่ จนในที่สุดก็ได้รับการเลือกให้เข้าเป็นสมาชิกหลักในที่สุด

 

Gates หรือ Ti’Julk Mr’az

ชาวดาวเคราะห์ Vyrga

เกทส์แต่เดิมเป็นตัวละครจากสมาพันธ์ยอดมนุษย์ในเวอร์ชั่นที่สองที่อยู่ในอีกจักรวาลหนึ่ง ซึ่งจักรวาลของเขาถูกทำลายในช่วง Infinite Crisis เมื่อถึงเหตุการณ์ Legion of 3 Worlds ทีมของเขาถูกเบรนิแอค 5 จักรวาลหลักเรียกมาช่วยสู้รบหลังจากนั้นเขาจึงบรรจุเข้าเป็นสมาชิกในทีมของจักรวาลหลักจนถึงปัจจุบัน ตัวเขาเองนั้นมีพลังในการสร้างประตูเทเลพอร์ตบริเวณใดก็ได้ เพื่อเคลื่อนย้ายมวลสารทุกชนิดไปยังที่ต่าง ๆ

 

Xs หรือ Jenni Ognats

ชาวดาวเคราะห์ Aarok

เป็นตัวละครอีกตัวที่มีประวัติซับซ้อนที่สุดในสมาพันธ์ (ฮ่า) เพราะเธอคือลูกพี่ลูกน้องกับบาร์ท อัลเลน – คิดแฟลช คนปัจจุบันที่เรารู้จักกันดี

 

ถ้าจะเล่าเรื่องของเธอต้องเล่าย้อนถึงแฟลชในยุค Pre-Crisis ใครที่เป็นแฟนแฟลชจะรู้กันดีว่าแฟลชเคยหักคอ Reverse-Flash ตายไปครั้งหนึ่ง เพราะแค้นที่ Reverse-Flash สังหารไอริส ภรรยาของเขา แต่ที่จริงแล้ว มีการเปิดเผยต่อมาว่าไอริสเป็นคนในศตวรรษที่ 30! และเมื่อเธอตายวิญญาณของเธอก็กลับสู่โลกอนาคต ทำให้แฟลชตัดสินใจหนีไปอยู่อนาคตด้วย (เพราะตอนนั้นตัวเองก็โดนคดีจากการหักคอรีเวิร์ส-แฟลช)

 

ต่อมาในช่วง Crisis on Infinite Earths แฟลชเสียสละตัวเองเพื่อทำลายอาวุธของ Anti-Monitor ทำให้เขาติดอยู่ใน Speedforce โดยไม่รู้เลยว่าภรรยาของเขากำลังตั้งครรภ์และคลอดลูกแฝดออกมา คือ Don Allen และ Dawn Allen ผู้ที่กลายเป็นฮีโร่ในอนาคตด้วยชื่อ Tornado Twins ทีนี้ทั้งคู่ก็ได้แต่งงาน โดย Dawn แต่งงานกับชายหนุ่มชื่อ Jeven Ognats และมีบุตรสาวคือ Xs ส่วน Don นั้นแต่งงานกับ Meloni Thawne ลูกหลานของรีเวิร์ส-แฟลชและให้กำเนิดบาร์ท อัลเลนออกมา

 

ทีนี้เรื่องมันซับซ้อนตรงนี้ครับ หลังจากแบร์รี่หายไปในสปีดฟอร์ซ ทารกน้อยทั้งคู่ถูกธอว์นอาฆาตแค้นและมาไล่ล่าอีก พวกเขาเลยหนีข้ามจักรวาลไปยังจักรวาล Earth-247 โดยผู้ที่รอดไปได้มีไอริส, บาร์ทและเจนนี่ แต่เด็กทารกทั้งคู่นั้นเติบโตอย่างรวดเร็วในเวลาไม่กี่วันเพราะพลังของสปีดฟอร์ซ ไอริสคิดจะพาทั้งคู่หนีจากนักวิทยาศาสตร์ในจักรวาลนั้น แต่พาหนีมาได้แค่คนเดียวคือบาร์ท เธอพาเขากลับมายังโลกปัจจุบัน ส่วนเจนนี่ก็เลยเติบโตที่นั่นและกลายเป็นฮีโร่ชื่อ Xs ในเวลาต่อมา

 

 

นอกจากนี้สมาพันธ์ยังมีสมาชิกคนอื่นอยู่ด้วย แต่ไว้กล่าวถึงใน Spoil แล้วกันครับ ทว่า ยังมีอีกหนึ่งหน่อ ผู้ที่เป็นสมาชิกคนล่าสุดของทีม เขาเป็นคนที่มีความสำคัญมากกว่าใคร (อย่างกับเป็นพระเอก ฮ่า ๆ) ฉะนั้นของยกเรื่องของเขาไปเล่าในหัวข้อถัดไป ว่าด้วยเรื่องราวของสมาพันธ์ในยุคใหม่

 

NEW ERA OF LEGION!

หลัง Crisis on Infinite Earths เหล่าสมาพันธ์ชุดดั้งเดิมหายไปจากชีวิตของคล้าก เคนท์โดยไม่ทราบสาเหตุ ระหว่างนั้นเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา ผมจะขอเล่าย่อ ๆ เป็นการสรุปเรื่องราวของพวกเขาตรงนี้

 

 

หลังเหตุการณ์ Infinite Crisis (เหตุการณ์ที่พูดถึงอาการเกรียนแตกของอเล็กซ์ ลูเธอร์แห่ง Earth-3 และเกรียนไพร์มจาก Earth-Prime ซึ่งเคยเป็นพระเอกในเหตุการณ์วิกฤติครั้งแรก) โลกได้สูญเสียเด็กหนุ่มชื่อคอนเนอร์ เคนท์และวอลลี่ เวสท์ผู้ที่เป็นเดอะ แฟลชในตอนนั้นไป

 

 

ตอนนั้นเอง บาร์ท อัลเลนได้สืบทอดชื่อเดอะ แฟลชคนต่อไป แต่โชคร้ายที่เขาได้ใช้ชื่อเดอะ แฟลชได้เพียงสิบสามเล่มเท่านั้น เขาตายจากการต่อสู้กับพวก The Rouge และในขณะเดียวกันนั้นเองเหล่าสมาพันธ์ก็เริ่มดำเนินแผนการใหญ่บางอย่าง

 

 

ในเหตุการณ์ Lightning Saga ; เบรนิแอค 5 ส่งสมาชิกกลุ่มหนึ่งกลับมาพบคล้ากในยุคปัจจุบันอีกครั้งพร้อม Lightning Rod อุปกรณ์ซึ่งเคยฟื้นชีวิตให้ Lightning Lad เมื่อครั้งอดีต ภารกิจของพวกเขาเป็นความลับขั้นสุดยอด พวกเขาต้องใช้ Lightning Rod เพื่อนำตัวคน ๆ หนึ่งกลับมา ซึ่งเขาก็คือ… วอลลี่ เวสท์ หรือเดอะแฟลชผู้จากไปใน Infinite Crisis นั่นเอง

 

 

แผนการดังกล่าวเหมือนจะจบไปง่าย ๆ แต่ที่จริงแล้วมันมีเบื้องหลังแอบแฝงอยู่ ซึ่งได้รับการเปิดเผยในภายหลัง

 

ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Dream Girl เห็นนิมิตว่าเกรียนไพรม์จะมาอาละวาดในอนาคต และพวกเขาจะได้ผู้ช่วยพิเศษคนหนึ่ง คน ๆ นั้นก็คือ… บาร์ท อัลเลนหรือคิดแฟลช! เบรนิแอค 5 จึงเตรียมรับมีเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยการให้สมาชิกกลับมาสู่ปัจจุบันเพื่อเรียกตัววอลลี่กลับมาผ่านสายฟ้า และได้ใช้ Lightning Rod เก็บรวมสารัตถะของบาร์ทเอาไว้ เพื่อชุบชีวิตเขาขึ้นมาใหม่

 

ก่อนจะเข้าสู่เหตุการณ์ Legion of 3 Worlds เหล่าสมาพันธ์ก็ต้องเผชิญปัญหาใหญ่เสียก่อน…

 

เด็กคนหนึ่งชื่อ Kirt Niedrigh เขาไม่เคยรู้เลยว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นมนุษย์ต่างดาวที่ถูกพ่อแม่ส่งมายังโลกตั้งแต่ยังเป็นเด็กทารก หนูน้อยเคิร์ทถูกเลี้ยงดูโดยชาวโลกที่รังเกียจเขา จนกระทั่งวันหนึ่งพลังของเขาตื่นขึ้น เขามีพลังในการดูดซับพลังของคนอื่นมาใช้ และด้วยพลังนั้นทำให้เขาดั้นด้นมาสมัครเป็นสมาชิกสมาพันธ์ด้วยความหวังว่าจะได้รับการยอมรับ

 

ทว่าตามกฏสมาพันธ์จะไม่รับผู้ที่ไม่มีพลังของตัวเองเป็นสมาชิกเด็ดขาด เคิร์ทจึงต้องผิดหวังและกลายเป็นผู้ไม่ผ่านการคัดสรรของสมาพันธ์ เขาปฏิเสธคำชวนของทีมกองหนุน และตั้งตัวเป็นศัตรูกับสมาพันธ์มาตั้งแต่ตอนนั้น

 

แต่ความเกลียดชังของเขาปะทุถึงขีดสุดเมื่อเขาค้นพบศิลาจารึกอันหนึ่งซึ่งบอกเล่าเรื่องราวว่าซุปเปอร์แมนไม่ได้มาจากดาวคริปตั้น แต่เป็นชาวโลกผู้ที่ต่อสู้กับภัยรุกรานต่างดาวต่างหาก! เมื่อรู้อย่างนี้เขาจึงยิ่งเกลียดสมาพันธ์ที่สมาชิกส่วนใหญ่เป็นชาวต่างดาวขึ้นไปอีก เขาตั้งชื่อตัวเองว่า Earth-Man รวบรวมเหล่าผู้ถูกคัดออก (ที่ส่วนใหญ่เป็นชาวโลกเกือบทั้งหมด :P) มาก่อตั้งทีมขึ้นมาเองในนามว่า Justice League of Earth!

 

เขาควบคุมโลกไว้และออกกฏหมายห้ามชาวต่างดาวอาศัยในโลกอีกเป็นอันขาด กฏนี้ทำให้เกิดการกวาดล้างชาวต่างดาวเป็นจำนวนมาก รวมถึงเหล่าสมาพันธ์ซึ่งมีศูนย์บัญชาการตั้งอยู่ที่เทโทรโปลิศ เขาจับตัวสมาชิกสมาพันธ์ทั้งหลายไปขังไว้เพื่อดูดพลังของพวกเขามาใช้ และที่ร้ายแรงที่สุดคือเขานำ Sun Boy ไปขังไว้ในเครื่องส่งพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งจะส่งพลังของ Sun Boy ไปยังดวงอาทิตย์…

 

 

ผลของมันคือทำให้ดวงอาทิตย์ของโลกกลายเป็นสีแดง!

เบรนิแอค 5 ขอความช่วยเหลือจากคล้ากและพาเขามาศตวรรษที่ 31 แต่กว่าเขาจะมาถึงการปราบปรามก็เริ่มขึ้นแล้ว เหล่าสมาชิกแห่งสมาพันธ์แตกสานซ่านเซ็นกันไปคนละทิศละทาง คล้ากจึงต้องรวบรวมพวกเขาที่เหลืออยู่

 

บวกกับได้ความช่วยเหลือจากเหล่ากองหนุนที่กลับมารวมตัวกัน ทำให้พวกเขาบุกฐานทัพของเคิร์ทได้ในที่สุด

คล้ากของเราซัดกับเคิร์ทผู้มีพลังของเหล่าสมาพันธ์เกือบทุกคนโดยที่ไม่มีพลังอะไรเลย แต่ถึงกระนั้นเขาก็ไม่ยอมแพ้

ร่างของพวกเขาร่วงลงไปยังพื้นโลก

บนฐานทัพดาวเทียมพวกเขาปลดปล่อยซันบอยลงมา

บึ้ม! พระอาทิตย์กลายเป็นสีเหลืองอีกครั้ง

“นั่น ดูบนฟ้าสิ!”

“นั่นนก… นั่นเครื่องบิน…”

 

“ไม่ใช่ นั่นซุปเปอร์แมนต่างหาก”

ทันเวลาพอดี คล้ากได้พลังกลับคืนมาในที่สุด!

 

“นั่นไม่ใช่ซุปนะ ซุปไม่สู้เพื่อเอเลี่ยนหรอก ซุปสู้เพื่อมนุษยชาติเท่านั้น”

“ผมสู้เพื่อทุกชีวิต!”

 

ถึงเวลาเอาคืนแล้ว

 

เคิร์ท: ฉันมีพลังของสมาชิกสมาพันธ์ทั้งหมด แล้วแกล่ะซุปเปอร์แมนจะมีอะไรมาสู้ฉันได้

ซุป: ฉันมีอะไรไปสู้นายได้น่ะเหรอ?

 

ซุป: ฉันมีพวกเขาตัวจริงไงล่ะ!

แต่ก็ต้านไม่อยู่

 

“แกไม่เคยถูกคัดออกนี่ซุปเปอร์แมน แกไม่เคยเป็นคนนอก”

 

ตบเกรียนทีเดียวจอด

ซุป: ฉันเป็นคนนอกมาตลอดเลยต่างหาก!

 

สมาพันธ์ยอดมนุษย์กลับมาแล้ว

 

ก่อนจากกันพวกเขาก็อำลาทิ้งท้าย

ซุป: ไม่ว่าจะเป็นพระอาทิตย์สีแดง, สงครามเวทมนตร์หรือต่อไปจะมีฝนคริปโตไนท์ตกลงมา ถ้าต่อไปพวกนายมีปัญหาให้เรียกฉันทันทีเลยนะ

 

ในอดีตนั้น ทุกวันหลังเลิกเรียนคล้ากจะมายังจุดนัดพบเพื่อไปเที่ยวเล่นกับเพื่อนสมาพันธ์ของเขา และพวกเขาจะกลับมาส่งคล้ากที่เดิม

 

“เจอกันหลังเลิกเรียนนะเพื่อน”

 

“เจอกันวันพรุ่งนี้”

 

ซุปเปอร์แมนจากเพื่อนในวัยเยาว์กลับสู่ยุคของตัวเองในที่สุด

………………………………………………..

ต่อมาเกิดเหตุการณ์ Legion of 3 Worlds ขึ้น ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้เฉลยความลับสำคัญ ๆ อย่างเช่นแผนการ Lightning Saga มีจุดประสงค์เพื่อชุบชีวิตบาร์ท อัลเลนขึ้นมา แต่ที่สำคัญคือเหตุการณ์นี้คือบทสรุปเพื่อให้จักรวาลของ Legion of Super-Heroes มีเอกภาพ ดีซีเขียนให้เบรนิแอค 5 เรียกทีมจากมิติคู่ขนานอีกสองมิติมาช่วยด้วยเพื่อปราบไพรม์และTime Trapper วายร้ายลึกลับเจ้าประจำของสมาพันธ์ (ซึ่งมีการเฉลยตัวจริงของเจ้าแห่งเวลาผู้นี้ในซีรี่ย์ด้วย แต่ขอไม่พูดถึงแล้วกันเพราะใครที่คิดจะหาอ่านจะเสียอรรถรสเอามาก ๆ ฮ่า)

หลังเหตุการณ์ Legion of 3 Worlds จบ เหล่าสมาพันธ์ทั้งสามทีมก็แยกย้ายกัน บางคน (อย่างเกทส์และ XS) ก็อยู่กับทีมในจักรวาลหลักต่อไป… หลังจากช่วง Final Crisis เหล่าสมาพันธ์ยังแอบมีบทบาทเล็กน้อยในยุคปัจจุบันจนกระทั่งปีที่แล้วนี่เองพวกเขาถึงได้มีซีรี่ย์หัวของตัวเองออกมา

 

NEW LEGION OF SUPER-HEROES!

หลังเหตุการณ์ทั้งหลายที่ผ่านไปทำให้รัฐบาลโลกไม่ต้อนรับสมาพันธ์ยอดมนุษย์อีก พวกเขาจึงต้องหาวิธีแก้ไข ไม่เช่นนั้นก็ต้องย้ายศูนย์บัญชาการออกไปจากดาวโลก ซึ่งสุดท้ายพวกเขาก็ตัดสินใจแต่งตั้งคน ๆ หนึ่งซึ่งสามารถช่วยเป็นปากเป็นเสียงให้พวกเขาได้มาเป็นสมาชิกใหม่ ซึ่งคน ๆ นั้นก็คือ Earth-Man ที่โดนจับกุมตัวไว้อยู่ ซึ่ง Earth-Man ยอมรับหน้าที่สมาชิกสมาพันธ์อย่างไม่ค่อยเต็มใจนัก

ผมเชื่อว่าต้องมีคนสงสัยแน่ ๆ ว่าในยุคนี้ Green Lantern หายไปไหน? ในยุคนี้เหล่า GL ได้สาบสูญไปจากอวกาศหมดแล้วครับ แหวนไม่สามารถหาผู้สืบทอดคนใหม่ ๆ ได้ เพราะการตายของ Mogo เหล่าการ์เดี้ยนได้ล้มตายไปนานแล้ว และบุคคลสุดท้ายที่ทำหน้าทีเป็นการ์เดี้ยนในยุคนั้นคือ Sodam Yat ผู้ซึ่งได้รับพลังจาก Ion ทำให้เป็นอมตะ ในนาทีที่โซดัมกำลังจะหมดกำลังใจในการดูแลคอร์ปต่อไป ปาฏิหารย์ก็บังเกิดขึ้น ร่างหนึ่งผุดขึ้นมาจากดาวเคราะห์ OA ที่กำลังจะตาย สิ่งนั้นคือ Dyogene ผู้ที่ถือกำเนิดขึ้นจากดินเพื่อทำหน้าที่แทนโมโกในการตามหาผู้สืบทอดแหวน

 

ตอนแรกไดโอยีนได้เลือก Earth-Man เป็น GL แต่เขาลองแล้วรู้สึกว่ามันไม่ใช่ ไดโอยีนจึงต้องสรรหาผู้อื่นมารับหน้าที่แทน และหวยก็มาตกที่มัน-เอล ตอนนั้นมัน-เอลเลิกกับแฟนสาวที่คบกันมานานอย่าง Shadow Lass แถมเธอยังเลือกไปคบกับเอิร์ธแมนอีกต่างหาก ทำให้เขาไม่มีกำลังใจจะทำงานให้สมาพันธ์ต่อไป ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจลาออกและรับตำแหน่ง… กรีนแลนเทิร์นหนึ่งเดียวแห่งจักรวาล!

 

 

พร้อมกันนั้นเหล่าสมาพันธ์ได้เปิดรับสมาชิกรุ่นใหม่ เด็กหน้าใหม่กลุ่มหนึ่งถูกส่งไปฝึกใน Legion Academy ทั้ง 6 คนได้แก่

Gravity Kid (รูปบน)

หรือ Tel Vole ชาวดาวเคราะห์โลก

ความสามารถ: สามารถเปลี่ยนระดับแรงโน้มถ่วงในวัตถุหนึ่งหรือบริเวณหนึ่งได้

 

Chemical Kid (รูปขวาบน)

หรือ Hadru Jamik ชาวดาวเคราะห์ Phlon

ความสามารถ: ควบคุมหรือเร่งปฏิกิริยาทางเคมี

 

Comet Queen (รูปซ้ายบน)

หรือ Grava ชาวอาณานิคม Extal

ความสามารถ: สามารถสร้างแก๊ซหางฝุ่นของดาวตก ซึ่งใช้ในการเดินทางในอวกาศได้เช่นกัน

 

Glorith (รูปกลาง)

ไม่ทราบชื่อดั้งเดิมหรือบ้านเกิด

ความสามารถ: สามารถใช้และควบคุมพลังเวทย์มนตร์

 

Dragonwing (รูปล่างซ้าย)

หรือ Marya Pai ชาวดาวเคราะห์โลก

ความสามารถ: ลมหายใจเพลิงและพ่นพิษจากในร่างกาย

 

Variable Lad (รูปล่างขวา)

หรือ Oaa Tseldor ชาวดาวเคราะห์ Jaquaa

ความสามารถ: สามารถเปลี่ยนแปลงและใช้ความสามารถได้หลายชนิดตามที่คิดขึ้นมาได้ (แต่ปกติมักจะใช้ความสามารถเปลี่ยนแปลงลักษณะทางกายภาพเพื่อแก้ไขสถานการณ์มากกว่า)

 

 

และแน่นอนว่าต้องเจอการฝึกโหดจากครูฝึก Triplicate Girl ผู้สามารถแยกร่างตัวเองมาปลุกตั้งแต่ไก่โห่

และยิ่งอยู่ด้วยกันก็ยิ่งได้ช่วยเหลือผูกพันกันมากขึ้น…

 

 

ในช่วงไล่เลี่ยกันนั้นเหล่าวายร้าย Legion of Super-Villains ก็ได้แหกคุกออกมา นำทีมโดย Saturn Queen วายร้ายสาวที่มีพลังจิตกล้าแข็งที่สุดในจักรวาล พวกมันมีแผนการร้ายใหม่

 

พวกมันได้ครอบครองเพลิงสีฟ้าปริศนาซึ่งจะช่วยพวกมันทำลายจักรวาลนี้ แต่ก่อนอื่นนั้นพวกต้องทำลายดินแดนแห่งอมรรตยชนผู้เป็นอมตะสามแห่งเสียก่อน

เพลิงสีฟ้า: ก่อนอื่นจงทำลายแดนแห่งศรัทธา, แล้วจึงทำลายแดนแห่งปัญญา จากนั้นค่อยทำลายแดนแห่งความมุ่งมั่น

 

 

พวกมันจึงมุ่งหน้าสู่แดนแห่งศรัทธา… ซึ่งดินแดนที่ว่าคือ ถ้ำนิรันดรวิหาร – Rock of Eternity ที่อยู่ของพ่อมดชาแซม!

 

 

Saturn Queen ใช้ให้ Zymyr วายร้ายที่มีความสามารถในการเปิดประตูเทเลพอร์ต เปิดประตูขึ้นมาสองฟากข้างของถ้ำ

 

 

แล้ววาร์ปดาวเคราะห์สองดวงมา…

 

 

นิรันดรวิหารอันเก่าแก่ของพ่อมดชาแซมก็ถึงกาลอวสานในที่สุด! …

ทีนี้ก็เหลืออีกแค่สองดินแดนคือแดนแห่งปัญญาและแดนแห่งความมุ่งมั่นหรือก็คือ OA ดาวเคราะห์แห่งหน่วยกรีนแลนเทิร์นนั่นเอง

 

เมื่อเรื่องนี้รู้ไปถึงหูของเหล่าสมาพันธ์พวกเขาจึงพากันออกไล่ตามเหล่าสมาพันธ์จอมวายร้าย จึงไม่มีใครดูแลศูนย์บัญชาการบนโลกเลยแม้แต่คนเดียว เปิดช่องให้ Saturn Girl ส่งวายร้าย Cosmic King ผู้มีความสามารถในการแปรธาตุสิ่งต่าง ๆ มาทำลายศูนย์บัญชาการของเหล่าสมาพันธ์! ทว่า บนโลกนั้นเหล่าเด็กรุ่นใหม่ของ Legion Academy บังเอิญอยู่ที่นั่นพอดี

 

การต่อสู้เริ่มขึ้น โคเม็ท ควีนเสร็จไปก่อนหนึ่งราย

 

ศูนย์บัญชาการเละเป็นโจ๊ก เคมิคอล คิดหมดสภาพไปอีกหนึ่ง

 

ดราก้อนวิงโดนจัดการอย่างง่าย ๆ

… แต่กองหนุนมาช่วยแล้ว!

 

หนู ๆ ทั้งหลายกลับสามารถโต้กลับได้อย่างน่าอัศจรรย์!

 

คอสมิคคิงโมโหจนทนไม่ไหว เลยจะทำให้พวกเขาระเหยกลายเป็นไอไปซะ!

เจ้าหนู Variable Kid ทนเห็นภาพนั้นไม่ได้เลยกระโจนเข้ามา

Oaa: ไม่! ฉันไม่ยอมให้แกทำอย่างนั้น…

 

Oaa: กับเพื่อน ๆ ของฉันหรอก

 

ลำแสงบางส่วนสะท้อนกลับสู่ร่างของคอสมิคคิง

 

ทั้งคู่สลายกลายเป็นไอไปในที่สุด

 

ในที่สุดการตายของเจ้าหนู Oaa นั้นก็ทำให้กราวิตี้ คิดเลือกที่จะออกจากทีมไป… ทีม Legion Academy รุ่นใหม่จึงต้องอวสานไปอย่างน่าเศร้า…

 

…………………………………….

 

ด้านพวกสมาพันธ์วายร้าย พวกมันได้มาถึงยูโทเปีย ดินแดนแห่งปัญญาแล้ว ทันทีที่มันมาถึงมันก็เริ่มอาละวาดทันที แต่ในขณะที่กำลังได้ใจ เหล่าสมาพันธ์รวมถึงมัน-เอล กรีนแลนเทิร์นและไดโอยีนก็ตามมาถึงทันทีทันใด

เริ่มตะลุมบอน!!

 

 

Saturn Queen ได้อัญเชิญร่างที่แท้จริงของเพลิงสีฟ้า – Master of Chaos มายังยูโทเปีย

  แค่เบ่งที่เดียวก้อนดินอย่างไดโอยีนก็ปลิวไปไกลลิบ!

 

 Saturn Queen พยายามสะกดจิตเอิร์ธแมน…

Saturn Queen: เป็นไปไม่ได้!

เธอสะกดจิตเขาไม่ได้ผล นั่นก็เพราะว่า…

 

 

“ได้สิ ถ้ามีเพื่อนคอยช่วยน่ะ… แต่เธอคงไม่เข้าใจหรอก”

ดรีมเกิร์ล, สตาร์บอยและฮาร์โมเนียมอบพลังให้เอิร์ธแมนดูดซับเพื่อเอาชนะพลังจิตของฝ่ายตรงข้าม

 

 

แต่มันก็ไม่มากพอจะหยุดเพลิงสีฟ้าได้

ฟ้า: พลังของข้ามีมากเกินกว่าที่เจ้าจะจินตนาการได้

 

 

ไดโอยีน: ไดโอยีนไม่ต้องพึ่งจินตนาการเพื่อสำเร็จโทษเจ้า ผู้สร้างความโกลาหลเอ๋ย… พลังอันนิรันดรแห่งโออาจะปกป้องชายผู้นี้เอง

มัน-เอล: เหล่าสมาพันธ์จงยืนหยัดไปด้วยกัน!

 

 

ฟ้า: อย่างนั้นก็ตายไปพร้อมกันซะเลย!

เอิร์ธแมน: ไม่!

 

เอิร์ธแมน: ไม่ต้องป้องกันให้ฉันแล้ว

มัน-เอล: นายบ้าไปแล้วรึไง?

เอิร์ธแมน: เปล่า ฉันจะให้นายเชื่อมต่อกันฉัน…

 

“เพราะพวกเราคือชาวสมาพันธ์”

“และเมื่อรวมพลังกัน เราจะจัดการมันได้!”

 

เคิร์ท นีดริกซ์ หรือเอิร์ธแมน อดีตวายร้ายที่จงเกลียดจงชังเหล่าสมาพันธ์ ได้ทุ่มเทชีวิตทั้งหมดระเบิดตัวเองไปพร้อมกับปิศาจร้ายผู้หมายมุ่งจะทำลายจักรวาล

 

 

ชาโดว์ แลสอุ้มร่างของชายคนรักจากไปจากโกรธแค้น

 

 

ส่วนมัน-เอลนั้น เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจเขาเลือกที่จะคืนแหวนกลับไปให้ไดโอยีนเพื่อกลับมาเป็นสมาชิกสมาพันธ์รวมทั้งรับตำแหน่งผู้นำอย่างเต็มตัว ส่วนไดโอยีนก็จากไปเพื่อปฏิบัติภารกิจในการก่อตั้งหน่วยกรีน แลนเทิร์นขึ้นมาใหม่ให้สำเร็จในวันข้างหน้า

..

สงครามใหญ่สิ้นสุดแล้ว… และตำนานของสมาพันธ์ยอดมนุษย์ก็กำลังจะเปิดฉากสู่หน้าใหม่!

..

….

ติดตามชมตอนต่อไปใน

LEGION OF SUPER-HEROES #1

LONG LIVE LEGION –สมาพันธ์จงยั่งยืน!

23 thoughts on “Legion of Super-Heroes Introduction

  1. MISTER-Y Post author

    เป็นบทความที่เขียน ๆ พัก ๆ 😛 จุดไหนอ่านแล้วเหมือนอารมณ์ไม่ต่อเนื่อง ต้องขออภัยด้วยนะครับ

    ถ้ามีจุดไหนที่ผิดพลาดช่วยเสริมเข้ามาได้เลยนะครับ จะรีบแก้ไขให้ทันที
    รอติดตามเรื่องของพวกเขาต่อในสปอยล์ Legion of Super-Heroes #1 ต่อไปนะครับ 🙂

    ขอบคุณที่ติดตามชมครับ 🙂

  2. DOL

    สุดยอดดดดดดดดดดดดดดดด

    ขอบคุณมากๆ สำหรับข้อมูลนะครับ

    ละเอียดมากๆเลย ขยันสุดๆ ขอซูฮก

  3. genesis

    ละเอียดมากคับ ตัวละครชุดนี้เยอะที่สุดในหลายซีรี่ย์แล้วมั้งนี่ ถ้าไม่กะจะจำจริงๆคงจำไม่ค่อยได้แหงเลย ปกติมีโผล่ไปในชุดจักรวาล DC บ้างมั้ยคับเนี่ยหรือนานๆที ที่เคยเห็นก็ตอน blackest night superboy-prime

  4. JB

    ผมชื่นชมและขอขอบคุณอย่างยิ่งต่อนักเขียนใน Comics66 ทุกท่านที่กรุณามาสปอยล์ให้เด็กม.4อย่างผมอ่านโดยเฉพาะคุณ MISTER-Y สำนวนในการแปล และเรียบเรียงออกมากลมกล่อมดีมากครับ ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลและการสปอยล์ครับ 🙂

  5. Kakman

    สุดยอดครับ อุตสาหะมากๆ ขอคาราวะ และขอบคุณจากใจ

  6. NetNN

    ข้อมูลแน่นสุดๆเลยครับ ซูฮกจริงๆ

    อ้อเสริมนิด แหวนที่นาย Booster Gold ใส่ที่ทำให้เขาบินได้นั้นก็เป็นแหวนบินของ Legion นี่แหละ

    เพราะมีวงหนึ่งไปอยู่ที่.Hero Museum ในศตวรรตที่ 25 นาย Booster.เลยแฮ๊ปมาใช้เสียเลย

  7. Pokedex23

    สุดยอดครับ นั่งอ่าน1ชั่วโมงเศษๆเลยครับ

  8. oatslomo

    บอกได้คำเดียวว่า อ่านเเล้วมึนมากกกกกกกกกกกกกกกกก

  9. thumbster(y2thumb)

    โอโห ผมไม่ค่อยรู้เรื่องของทีมนี้เหมือนกัน จะเจอพวกเค้าเฉพาะตอนอ่าน Booster นั่นแหละ มาปะกันบ่อยพอควร 555+

    ขอบคุณมากครั้บที่เล่าให้ฟัง ละเอียดสุดๆ

  10. 13Hatesong

    งงบ้าง แต่ ชอบ เอิร์ธแมน จริงๆ เท่โคตรๆ

  11. BaamZs

    Legion Academy เจอกับ Avengers Academy จะเป็นไงน้อ
    แต่ดูท่าทีมนี้ชนะขาดชัวร์ เทพขนาดนี้

  12. Bernkastel

    ขอมูลแน่นมากครับ
    อ่านสนุกมากๆเลยครับ 😀

  13. o

    ชาบู คุณ MISTER-Y ครับ
    อ่านจนเหนื่อย แต่สนุกมาก

  14. lucaman

    ซีร๊่ย์นี้สร้างตัวละครแข่งกับ X-Men แหงๆ เยอะจัด
    ถ้าไมได้ดู DCA ล่ะก็คงไม่มีทางรู้จักตัวละคร

    ปล.ข้อมูลแน่นปึกมากเลย ขอบคุณครับ

  15. seventoon

    อืมครับ บทเรียนประวัติศาตร์DC ชั้นยอดเลย ผมยอมรับเลย

    เรื่องของแก๊งLegion ถ้าเจอในจักรวาลหลักผมพอรับได้นะ แต่ก็งงอยู่ดี เพิ่งรู้ยานไทม์ แมชชีน มันชือ ไทม์บับเบิ้ล ผมเคยสปอยไว้ในตอนSupBat gen2 มันเกี่ยวกับ Legionด้วย แต่มี suturn Girl โผล่มาตอนหนึ่ง ในเรื่องไม่เกี่ยกกับจักรวาลหลัก

    สุดยอดเลยครับ คงต้องอ่านอีกหลายหลายรอบเพื่อทำความเข้าใจโดยละเอียดอีกที
    ผมเข้าใจเเค่เรื่องซูเปอร์ บอยนี่ล่ะว่าคนแรกที่ใช้ชื่อคือ คล้ากเค้นท์ในสมัยเด็ก

    ขอบคุณมากครับ ที่เอาข้อมูลดีดี มาอธิบาย ขอบคุณมากเลย

  16. BoatmasterZZZ

    ไม่รู้จะคารวะยังไงดี ทั้งๆที่เป็นเรื่องที่อ่านยากมากๆ ท่านยังรู้แน่นขนาดนี้ สุดยอดมากครับบบบบบบ

  17. MISTER-Y Post author

    ขอบคุณทุกคำติชมครับ 🙂

    จริง ๆ Legion มักมาเป็นตัวประกอบให้กับหัวอื่นอยู่บ่อย ๆ ครับ อย่างตอน New Krypton ก็มาครับ หรือในซีรี่ย์บูสเตอร์โกลด์อย่างที่คุณ Thumbster ว่าไว้ก็มีแจมกันบ่อย (ก่อนเข้า Flashpoint บูสเตอร์ยังไปเจอ Legion ในอนาคตอยู่เลย)

  18. pete_amuro

    กระทู้เทพ~!!!

    สุดยอดจริงๆ ครับ อ่านเ้พลินเลยทีเ้ดียว ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *